Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สังคมก้มหน้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
                ปัจจุบันได้มีเทคโนโลยีเข้ามาในชีวิต  โดยเฉพาะส่งที่เรียกว่าสมาทโฟน  ทำให้ประเทศไทยเรานั้นก้มหน้าดูสมาทโฟน  โดยไม่สนใจคนรอบข้าง
          มันเกิดขึ้นกับเด็กคนหนึ่ง  ซึ้งเป็นหนึ่งในสังคมก้มหน้า  มีวันหนึ่ง  เขาเดินกลับบ้านกลับพวกเพื่อนๆของเขา  พอมาถึงหน้าปากซอย  เขาและเพื่อนต้องแยกทางกัน  เขาจะต้องข้ามถนนไปอีกฝั่งหนึ่ง  ขณะนั้นก็มีเสียงดังขึ้น  ดึ๊ง.....ดึ่ง  เขาได้หยิบสมาทโฟนมาจากกระเป๋า  และพิมข้อความขณะข้ามถนน  ทันใดนั้นมีเสียงเเตรบีบมาจากข้างหน้าเขา  ร่างของเขาได้กระเด็นไปข้างหน้า  พร้อมเลือด  
(ผมไม่ได้แนะนำว่าอย่าซื้อ  แต่ผมแนะนำไห้ใช้ไห้เป็นประโยชน์และถูกที่  ถูกเวลา

                                              

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

apblocdy 14 มี.ค. 58 เวลา 15:37 น. 1

จริงๆ สมัยนี้ก็เป็นอะไรที่ยากเนาะที่คนเราจะไม่หยิบมือถือขึ้นมาดูเลย เพราะโซเชี่ยลที่มันพัฒนาไปไกล อะไรๆ ก็ต้องก้มหน้าเพื่อเสพโซเชี่ยลตลอด

วิธีตัดปัญหาที่ดีที่สุดสำหรับความเห็นเราคือ

ไม่ต้องใช้มือถือที่เป็นสมาร์ทโฟน ใช้พวกรุ่นฮีโร่ อย่างน้อยก็ช่วยลดให้เราไม่ต้องก้มหน้าตลอดเวลาได้ (แน่นอน เพราะรุ่นฮีโร่หรือรุ่นแบบปุ่มกด ไม่มีฟังก์ชั่นในมือถือเยอะ ส่วนมากก็ใช่แค่โทรออกรับเข้าเท่านั้น)

จริงๆ เรื่องพวกนี้ คนที่ใช้มือถือก็ควรจะแบ่งเวลาให้เป็นด้วย พยายามลดตัณหาตัวเอง อย่าให้มันมาเป็นนายเรา (เออ มันก็ห้ามยากแหละ อันนี้เราก็รู้เพราะว่าเราก็เป็น แต่มือถือเรามันกากเกิ๊นนนน อย่างมากก็ใช่แค่ฟังเพลง)

แต่ก็งงสมัยนี้เหมือนกันนะ อะไรก็เร็วเหลือเกิน เด็กอนุบาลเห็นเล่นไอแพดกันคล่องปรื๋อ อื้อหือออออ กุยังไม่มีไอแพดใช้เลย =_=++

0