Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อายุ11ช่วยตัวเองทุกวันผิดไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีน้องอายุ11ปีค่ะชอบการช่วยตัวเองมากและก็ทำเยอะด้วยทุกวันๆนานมากค่ะแล้วมาสารภาพกับเรา น้องบอกว่ามันมีความสุขมากกกก ทุกครั้งที่เขามีอารมณ์ทางเพศเขาจะช่วยตัวเองค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

43 ความคิดเห็น

jojo 12 พ.ค. 66 เวลา 20:27 น. 1-2

ผม-แล้วเสียว=ผมเสร็จแล้วใช่ไหม


0
DaDa Lizala 16 มี.ค. 58 เวลา 17:37 น. 3

ไม่ผิดหรอกค่ะ อย่างน้อยก็ดีกว่าเก็บอารมณ์ไว้ แล้วไปข่มขืนคนอื่นทีหลัง แต่ว่าก็ต้องรู้จักทำให้พอดี ไม่ให้มากจนเกินไปจนหมกหมุ่น

0
คนคนนึง 16 มี.ค. 58 เวลา 17:52 น. 6

ก่อนอื่นขอชื่นชมน้องชายก่อนน่ะครับที่กล้าเล่าให้ฟัง...
คือการช่วยตัวเองมันไม่ผิดหรอกครับ การทำมันไม่ได้บ่งบอกว่าเราเป็นคนบ้ากาม แต่เป็นการบอกว่าเราจัดการกับอารมอย่างไร ถึงแม้ว่าน้องอายุ 11 แต่ก็ทำแล้วแถมยังกล้ายืดอกพูดกับพี่สาว ถือว่าดีมากครับ แต่อยากจะให้เพลาๆลงหน่อย ผม ม.6 แล้วยังทำทุกวันไม่ไหวเลย :P 555+ ดังนั้น ผมอยากจะให้พี่สาวสอนน้องครับ สอนเรื่องเพศศึกษา ว่า ถ้าผู้ชายกับผู้หญิงมีอะไรกัน จะเกิดอะไร เหมาะสมมั้ยในวัยเรียน จะเกิดปัญหาอะไรตามมา แล้วต้องสอนเค้าเกี่ยวกับเรื่องช่วยตัวเองด้วยน่ะครับ ว่าดีหรือไม่ดีอย่างไร ควรหรือไม่ควร บอกเค้าให้รู้ถึงกาลเทศะ ที่สำคัญ!!!! อย่าบอกผู้ปกครอง เพราะพูดกันในแนวผู้ชายน่ะครับ เรื่องแบบนี้นี่ถ้าพ่อแม่รู้โครตอาย และสุดท้ายจะตีตนออกห่าง ผมเชื่อว่าพี่สาวคนสวยช่วยน้องได้แน่นอน :)
ถ้าคุยกับน้องไม่ได้ คุยกับผมได้น่ะครับ ผมยินดีจะคุยกับน้อง หรืออาจจะคุยกับพี่ถ้าพี่สวย เฟลนลี่ :)

1
momi 24 พ.ค. 61 เวลา 06:44 น. 7-1

แล้วเธ่วยตัวเองครั้งแรกตอนอายุเท่าไรอ่ะ

0
ShounenMe 17 มี.ค. 58 เวลา 00:02 น. 9

การช่วยตัวเองมันไม่ผิดหรอกครับ เพราะเมื่อทำครั้งหนึ่ง ก็จะเริ่มอยากที่จะทำอีกครั้งจนเริ่มไปเรื่อยๆ ไม่ถือว่าแปลกอะไรมากครับ ดีกว่าไปทำกับคนรุ่นเดียว แล้วอาจจะมีปัญหาตามมา(ถึงน้องเขาจะ 11 ก็ตาม)

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ตัวเขมือบจิ๋ว 17 มี.ค. 58 เวลา 14:52 น. 13
มันก็ไม่ผิดหรอกค่ะ แต่อย่าหมกหมุ่นเกินไปดีกว่าค่ะ แต่ดีแล้วที่มาสารภาพอ่ะ เราก็อยากรู้น้องเราก็ชอบมีความลับ เวลาโผล่หน้าไปดูหน้าโทรศัพท์น้องก็เอาหนี เมื่อกี้เกิดขึ้นสดๆ เลย เราก็อยากรู้ว่าดูอะไร ทำไมต้องเอาหนีด้วย

0
พลอย 17 มี.ค. 58 เวลา 15:32 น. 15
ว๊าว ไม่เห็นเป็นไรเรยนะจ้ะ คือเรื่องนี้มันเป็นเรื่องธรรมดาจ้ะ
แต่ทำอ่ะเพลาๆ ลงบ้างนะ อย่าทำมากจนหมกมุ่นล่ะ
0
คุณละเมอ 17 มี.ค. 58 เวลา 16:39 น. 16

มันเป็นเรื่องปกติค่ะ อายุเท่านี้ฮอร์โมนพลุ่งพล่านมากๆ แต่อย่าหมกมุ่นจนเกินไป เพราะมันจะทำให้โรคจิตได้ค่ะ แล้วไม่ต้องไปเชื่อคำใครนะคะ ที่ว่า ช่วยตัวแล้วจะเป็นหมัน ตาบอดไรเงี้ยอย่าเชื่อค่ะ เพราะการช่วยตัวเองไม่เกี่ยวอะไรกับระบบสายตาแถมยังส่งเสริมสมรรถภาพทางเพศด้วยค่ะ - .- ปล่อยน้องเถอะค่ะ แล้วค่อยสอนเขาว่าอย่าบ่อยเกินไป เพราะที่น้องทำไม่ได้ส่งผลเสียอะไรต่อสังคม แต่ถ้าน้องทำบ่อยมันจะส่งผลเสียต่อตัวน้องค่ะ

0
Doohaha 17 มี.ค. 58 เวลา 17:15 น. 17

การช่วยตัวเองในความคิดเราไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ก็ไม่ผิด ดีซะอีกที่น้องรู้จักวิธีระบายอารมณ์ แต่ขอให้สอนน้องว่าอย่าไปข่มขืนใครหรือถ้ามีแฟนแล้วรู้สึกมีอารมณ์ทางเพศแต่อยู่ในวัยเรียนขอให้ช่วยตัวเองดีกว่านะคะ อย่าไปทำกับแฟนมันจะส่งผลเสียทั้งคู่คะ แน่ละว่าตอนทำน่ะมีความสุข แต่ถ้าท้องมาก็ซวยคะ แน่นอนว่าน้องไม่รับผิดชอบฝ่ายหญิงก็ได้แต่น้องจะถูกตราหน้าว่าเลวมากแค่นั้นคะ อย่าว่าแต่ป้องกันดีเลย เราเห็นบางคนบอกทั้งใส่ถุง ทั้งกินยากคุมยังท้องได้ คิดดูสิว่าขนาดป้องกันยังไม่ปลอดภัยเลยคะ เพราะฉนั้นการช่วยตัวเองถือเป็นเรื่องปกติ ใครๆเพศไหนๆก็ทำได้ทุกคนมีอารมณ์ทางเพศอยู่แล้ว มันค้องมีบ้างแหละ แต่อย่างของน้องที่ว่ามีเยอะก็ไม่แปลก มันเป็นช่วงรับรู้อะไรใหม่ๆ มันไม่ได้แปลว่าน้องหื่น น้องโรคจิตหรือน้องผิดปกติ แต่แปลว่าน้องมีการรับรู้ทางเพศที่ดีคะ แต่ถ้าช่วยตัวเองวันละ5-10พี่ว่านี่ก็ไม่ไหวนะ อันนี้บ่อยเกิน แต่ถ้าทุกวันวันละครังมันก็ปกติจ้า

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ไร้นาม 17 มี.ค. 58 เวลา 20:24 น. 20

มันก็ไม่ผิดหรอกครับ แต่ถ้าทำทุกวันมันจะ ทำให้ร่างกายผลิตน้ำไม่ทัน ถ้าฝืนทำไปอาจจะมีเลือดออก มาแทนก็ได้ครับ เด็กข้างบ้านผมมันเป็น ผมว่าคุณน่าจะบอกน้อง ให้เพลาๆลงดีกว่านะครับ ยังใงร่างกายน้อง
เขาก็ยังเด็ก อาทิตย์ละครั้ง ถือว่ากำลังดี ถ้าจะห้ามผมว่า "ยาก" ครับเดี๋ยวน้องคุณก็ต้อง แอบทำอยู่ดี

ปล. ถ้าคห.นี้มันหื่นๆอะไรก็ขออภัย ผมขี้เกียจพูดอ้อมๆ o-o

0