Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เกรด 2.52 พลาดทุกสนาม #ดราม่าชีวิต

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ
เราเป็นเด็กต่างจังหวัด ที่เรียนได้ห่วยมากกกกกเราเป็นเด็กแอด 58 นะคะ
จบ ม.3 มาด้วยเกรด 3.30 (ได้มาแบบลอยๆ)
เกรดของเราตั้งแต่ ม.4 - ม.6
ม.4-1 = 2.21
ม.4-2 = 1.93 (ห่วยที่สุด!!!)
ม.5-1 = 3.09 (^^)
ม.5-2 = 2.77
ม.6-1 = 2.58
ม.6-2 = 3.01 (เทอมสุดท้ายล่ะ 55555)
เกรด 4 เทอม = 2.51
เกรด 5 เทอม = 2.52 -_-
เราเป็นเด็กสายวิทย์นะ ถึงจะเรียนได้ห่วยขนาดไหน แต่ก็ไม่เคยติด 0 เลยซักครั้ง
เรื่องของเรื่องคือ เราอยากจะเรียนพยาบาลค่ะ คิดว่ายังไงก็ต้องติดให้ได้ เพื่อครอบครัว เพื่อพ่อแม่
เหมือนกับสิ่งที่เราฝันทั้งหมดมันคอยค้ำคอเราอยู่ตั้งแต่เด็กจนโต แต่มันไม่ได้ง่ายค่ะ เต็มไปด้วยหนามเลย ความรู้ที่ไปสอบ เราแทบไม่มีอะไรเลย อยากได้คะแนนเยอะแต่ไม่อ่านหนังสือ ก็คงโทษใครไม่ได้นอกจากโทษตัวเอง อ่านหนังสือนะคะ หวังกับแพทสองมาก อ่านไม่ทัน เบื่อ ขี้เกียดอ่าน ไม่เคยฝึกทำข้อสอบเลยค่ะ ประมาณว่าวัดดวงกันเลย (ไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา 55555) ตอนสอบรู้สึกทั้งกลัว ทั้งรนราน เพราะไม่มีนาฬิกาค่ะ เสียความมั่นใจไปมาก โรคตื่นสนามค่ะ ปรากฏว่า.. คะแนนแกทแพทครั้งที่ 1 
แกทไทย 87
แกทอิ้ง 27
แพทหนึ่ง 48
แพทสอง 54
เราสมัครไปอะไรก็หลุดหมดเลย จนท้อเลยค่ะ ไม่ไหวแล้ววว แต่ยังไงก็ต้องสู้ต่อไป เพื่ออนาคตทั้งชีวิต
แต่เมื่อวานนี้ประกาศผล ราชภัฏที่นึง เราติดค่ะ พึ่งติดที่แรก ติดจุลชีววิทยา แต่คงจะไม่เอาค่ะ เราไม่ได้ชอบขนาดนั้น แค่สนใจเฉยๆ
วันที่สอบ 7 วิชาสามัญ วันนั้นอากาศหนาวมากกก สอบไปสั่นไป 55555 วาดรูปบ้าง ทำไม่ทันบ้าง ชิวๆค่ะ จำได้ว่าฟิสิกส์เราวาดรูปตั้งแต่หน้าแรกยันหน้าสุดท้าย อังกฤษหลับค่ะ 55555
ตอนก่อนสอบโอเน็ต เรามีเวลาอ่านหนังสือประมาณ 2 อาทิตย์ค่ะ อ่านอย่างเอาเป็นเอาตาย เพราะได้บทเรียนจากตอนสอบแกทแพทมาเยอะค่ะ พอรู้คะแนนแกทแพทครั้งแรก ทำอะไรไม่ถูกเลย เหมือนความฝันมันพังสลาย โอเน็ตเลยอยากทำให้เต็มที่ แต่การบ้านและงานต่างๆก็เต็มไปหมดค่ะ ที่สำคัญคือก่อนปีใหม่เพื่อนเสียชีวิตด้วย ไม่มีกะจิตกะใจทำอะไรไปเกือบ 2 อาทิตย์เต็มๆเลยค่ะ พอสติกลับมาก็ฟิตเลยค่ะ เพื่อความฝัน โอเน็ตผ่านไปด้วยดีค่ะ ไม่อยากเครียดเกินไป พอสอบโอเน็ตเสร็จ อีกวันเราก็ไปซื้อหนังสือต่อเลยค่ะ จนสนิทกับพนักงานซีเอ็ด ซื้อหนังสือครั้งนี้ซื้อเยอะเลยค่ะ เราฟิตเต็มที่ ฝึกทำโจทย์ แต่เหมือนเดิม งานเยอะมากกกกก เราอ่านวันละเล็กละน้อย แล้วฝึกทำโจทย์บ้าง ก่อนสอบแกทแพทครั้งที่สอง 1 อาทิตย์ เรานอนวันละแค่ 3-4 ชั่วโมงเองค่ะ อ่านกันให้ตายไปข้างนึงเลย 55555 (เราอ่านแค่แกทกับแพทสองนะคะ ครั้งนี้ลงแพทห้าด้วย แต่ไม่อ่านค่ะ ชิวๆ) ร้องไห้หนักค่ะช่วงนั้น ทั้งเครียด ทั้งกดดัน เหมือนอนาคตทั้งชีวิตมันค้ำคอเราอยู่ คืนก่อนสอบแกทนอนตีสองค่ะ พอไปสอบแกท ยากมากเลยค่ะ แกทไทยก็ยอมรับว่าไม่ได้เต็ม แกทอิ้งพอทำได้ค่ะ แต่ก็ทำไม่ทันตรงรีดดิ่งค่ะ เสียดายยย (ครั้งที่แล้ว เรามั่วหมดค่ะ) พอออกจากห้องสอบ โล่งไปหมดเลยค่ะ ไม่ได้รู้สึกแบบนี้มานานแล้ววว สอบเสร็จเราก็มีสอบแพทหนึ่งต่อ แต่เราไม่สอบค่ะ อยากไปฟิตแพทสองต่อ เราดาราศาสตร์จนจบภายในวันเดียว ทำข้อสอบได้นิดหน่อยค่ะ ง่วงงง 55555 เอาเท่าที่เราทำได้ เรายอมรับได้กับคะแนนค่ะ เรารู้ว่าศักยภาพตัวเองมีแค่ไหน ครั้งนี้เต็มที่ค่ะ สุดๆ คืนนั้นตอนเราจะนอน เราเห็นกระทู้เกี่ยวกับอาชีพพยาบาลค่ะ เลยเข้าไปดู ตอนนั้นเรารู้เลยว่าความที่อยากเป็นพยาบาลในตัวเรามันเหลือครึ่งเดียว เพราะว่ามันทั้งเหนื่อยทั้งหนัก เลยไม่รู้จะทำได้ไหม เราอาจจะเรียนได้เรียนไหว แต่เราต้องอยู่กับมันไปตลอดชีวิต เราจะอยู่ได้ไหม ? ตอนนั้นเราเลยอยากหยุดหนึ่งปีเพื่ออ่านหนังสือค่ะ เพื่อ "คณะทันตแพทยศาสตร์" เราจัดฟันมา 2 ปีกว่า แล้วต้องไปหาหมอฟันทุกเดือน เราคิดว่าอาชีพนี้น่าจะเหมาะกับเรามากกว่าพยาบาลค่ะ แต่ส่วนที่เราชอบที่สุดคือสถาปัตค่ะ ชอบออกแบบ เราชอบ แต่มันไม่ใช่ เราไม่ได้วาดรูปเก่งอะไรขนาดนั้นค่ะ ตอนนี้ขอแม่แล้วค่ะ แม่ให้ค่ะ แม่สนับสนุนให้เราซิ่ว เราดีใจตรงนี้นะคะ ถึงเราจะเรียนห่วยแค่ไหนแต่ก็ให้โอกาสให้เราคิดเองทุกเรื่อง ^^ เรารอวันที่ 10 เมษาค่ะ รอดูคะแนนค่ะ ตอนนี้เราสับสนมาก ยังไม่รู้จะทำยังไงต่อดี ความฝันกับความจริง เราควรเลือกอะไรดี สับสนค่ะตอนนี้ ถ้าคะแนนไม่น่ารอด เราก็พอดีกว่าค่ะ แต่ถ้าคะแนนดีเราก็คงจะคิดอีกครั้ง ไม่อยากเข้าไปเรียนแล้วซิ่วออกมา เราไม่อยากทำอะไรครึ่งๆกลางๆ อ่านหนังสือไปทั้งปีเลยดีกว่า กลับมาวันที่แพทสองค่ะ เราดีใจนะคะ สอบวันนี้ รู้สึกไม่เครียด ทำเต็มที่ ทำไม่ทันบ้าง ขอชิวแล้วค่ะ ทำได้ค่ะ รู้สึกมีความรู้ที่ใช้สอบเยอะ 55555 พอก้าวออกจากห้องสอบ พูดเลยค่ะ มันผ่านไปแล้ววววว 55555 โล่งค่ะโล่ง โล่งกับแพทสองค่ะ แต่เราเมาข้อสอบแพทห้าค่ะ ครั้งที่แล้วไม่ได้สอบ พอมาสอบครั้งนี้ เราไม่เคยเจอข้อสอบแพทห้าเลยค่ะ เมาเลย ดิ่งเลยค่ะ ทำไม่ทัน เราไม่เคยดูบอลค่ะ 55555 เมาข้อสอบแพทห้า เราสอบแพทห้าให้หายเครียดค่ะ 55555 กลับบ้านมาแบบหลับเป็นตาย 55555



ขอบคุณทุกคนนะคะที่เข้ามาอ่าน
((ผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยนะคะ)) ^^"
#เราขอให้เพื่อนๆสมหวังกับแกทแพทนะคะ
#เราขอให้ได้คะแนนเยอะๆตามที่หวังไว้ ^^
สู้ไปด้วยกัน สู้ๆค่ะ :)
((เราไม่กล้าดูคะแนนโอเน็ตกับแกทแพทเอง อารมณ์ประมาณว่ากลัวค่ะ 55555 เราให้แฟนดูให้ โชคดีนะคะเพื่อนๆ ^^))

แสดงความคิดเห็น

>

171 ความคิดเห็น

^^ma_ma^^ 17 มี.ค. 58 เวลา 19:34 น. 3

เรียน พยาบาลเอกชนก็ได้นะ มีมาตรฐาน ชื่อเสียงหลายๆที่เลย จบมาก็ได้เป็นพยาบาลเหมือนกัน

0
meema15 17 มี.ค. 58 เวลา 20:58 น. 4

บ้านเราไม่ได้รวยขนาดนั้นจ้าาา ไม่อยากรบกวนพ่อแม่มากเท่าไหร่ อีกอย่าง.. เราอยากเรียนพยาบาลก็จริง แต่เรารับระบบการทำงานของพยาบาลไม่ได้ มันหนักเกินไป เราอาจจะไม่เหมาะเศร้าจัง

0
Waltz 18 มี.ค. 58 เวลา 11:19 น. 5

ัดูมั่วๆยังไงไม่รู้ ตั้งสติ ไปทบทวนตัวเองใหม่ เรียนระดับมหาวิทยาลัยมันยิ่งกว่านี้นะ

0
fatesk 18 มี.ค. 58 เวลา 18:05 น. 6

โห สู้ๆนะ ผมก็ยังไม่ติดอะไรเลย
จขกท.นี่ใจเข้มแข็งมากๆเลยนะ
สู้ๆคับ ขอให้ติดที่ดีดีที่มั่นหมายไว้นะ

0
linda 18 มี.ค. 58 เวลา 18:08 น. 8

น้องต้องตั้งใจกว่านี้น้าาสู้อีกนิดนึงมหาลัยเนี่ยยยยยยยยยยยยของจริงT^Tตั้งใจเรียนๆรักเลย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

Ns'Blackstone 18 มี.ค. 58 เวลา 18:11 น. 12

สู้ๆต่อไปนะคะ เราเด็กแอด 58 เหมือนกัน วันนี้ก็ไปสอบตรงมา ไม่ยากเท่าไหร่แต่เพื่อนกับเราพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า 'ถ้าอ่าจมา ทำได้แน่' แอบเสียดายนิดๆค่ะ ยังไงก็ขอให้คะแนนออกมาดีๆนะคะ 

0
viview 18 มี.ค. 58 เวลา 18:12 น. 13

เราก็ไม่ติดซักที่เหมือนกันสมัครสอบเปนสิบที่ไม่ติดซักที่ เกรด 3.46 5 เทอม สู้ๆเด็กแอส58เยี่ยม

0
My_SouL 18 มี.ค. 58 เวลา 18:12 น. 14

คำแนะนำ 
1. ไม่ต้องรอคะแนนออกหรอกค่ะ อ่านหนังสือต่อไปเรื่อยๆเลย เพราะถึงน้องจะได้หรือไม่ได้ น้องก็ต้องทบทวนบทเรียนใหม่หมด
2. ไม่มีอาชีพไหน สาขาไหน งานไม่หนัก ดังนั้นเลือกที่หนักแบบที่เรารับได้ พยาบาลคืองานบริการอย่างแท้จริง ต้องอดทนมากๆด้วย ถ้าเลือกทันตะ งานมันละเอียดอ่อนมาก เรียนก็ลำบาก เก็บเคสก็ยาก จบไปน้องต้องนั่งทำฟันท่าเดิมๆอย่างน้อย 8 ชม  ส่วนสถาปัตย์ต้องอดหลับอดนอนทำงานส่ง คิดเอานะ
3. ไปวางแผนตารางชีวิตซะใหม่นะคะ พี่ว่าตอนนี้น้องขาดการตั้งเป้าหมาย และขาดการวางแผนเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

ปล พี่ไม่แน่ใจว่าน้องเรียนแบบไหนนะคะ อาจจะเลือกสายผิดหรือโรงเรียนเก่าปล่อยเกรด เพราะโดยธรรมชาติ เกรดมันจะไม่ต่างกันมาก ม ต้นกับม ปลาย ซึ่งอาจจะแปลได้อีกอย่างว่าพื้นฐานน้องอ่อนมาก

0
คนๆหนึ่ง 18 มี.ค. 58 เวลา 18:14 น. 16

เราว่าเธอยังดูเบลอๆนะ ตกลงอยากเข้าคณะอะไรกันแน่ คิดให้ดี

ปล. ทันตะคงต้องซิ่ว คะแนนสูงเกิน ส่วนพยาบาลก็เป็นไปได้ สู้สู้

0
mozalunla 18 มี.ค. 58 เวลา 18:17 น. 18

ไม่ต่างกัน เรารู้สึกว่าที่เราเรียนมาตลอด 6 ปี แทบไม่ช่วยอะไรตอนไปสอบแกทแพทเล๊ยยย แต่พอคิดได้นะ รอบสองกะจะฟิตซักตั้ง แต่งานๆๆๆๆ และก็งานก็ขยันสั่งอะไรกันนักหนาก็ไม่รู้ ทำจนเหนื่อย ทำจนเครียด ผอ เรามีนโยบายว่าให้สั่งงานเด็กน้อยๆ นะ แต่ครูเหมือนยิ่งแกล้งเด็กอ่ะ สั่งเอาๆ เราว่านะ เด็ก ม.6 เทอม 2 ครูเค้าไม่น่าจะสั่งงานเยอะแล้วนะ เพราะไหนจะต้องเคลียร์งานที่ รร ไหนจะต้องเตรียมตัวสอบเข้ามหาลัย และไหนจะต้องเดินทางไปสอบอีก เวลาจะสอบแต่ละครั้ง วันศุกร์เราก็ต้องนั่งรถตู้ไปตัวเมือง จว. เพื่อไปสอบอีกต่างหาก มีเวลานอนก็นับว่าบุญมากละ ตอนนี้ก็ติดรับตรงไปละค่อยโล่งหน่อย งานก็เคลียร์เสร็จก่อนสอบปลายภาค เกรดออกมาเป็นที่พอใจ จบละชีวิต ม.6 ที่แสนจะทรหด [แต่ก็รู้สึกคิดถึงช่วงวัยนี้มากๆ เลยนะ T_____T]

0
waew 18 มี.ค. 58 เวลา 18:19 น. 20

เห้ยยยยเด็ก58เหมือนกัน เราติด1ที่ แต่ไม่เอา เงินรายงานตัวไม่มีT^T เหลือรอบแอดสู้ๆ ผ่านไปด้วยกันเนอะ

0