Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เสนอให้การศึกษาไทย!!คะแนนมาจากคะแนนสอบล้วนๆ วัดความรู้ที่มีในหัวกันไปเลย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เด็กสมัยนี้เค้าไม่ค่อยหวังความรู้กัน เค้าหวังเกรดมากกว่า คิดว่าความรู้ที่ได้คือการส่งงานก็ได้เกรดดีๆแล้วแต่ความรู้หาได้มีไม่ สอบตกกันเป็นระนาว(วัดจากเกณฑ์เด็กส่วนใหญ่ ตามจริงเด็กเก่งๆก็มีนะแต่มันน้อยเมื่อเทียบกับเด็กอ่อน)
ทำให้เด็กไม่มีความกระตือรือร้น หวังคะแนนจากการส่งงานลอกเพื่อนทุกเช้าไปส่งครูอาจารย์ สิ่งที่ได้คือการออกกำลังกายนิ้วมือ เด็กสมัยนี้ถึงไม่ค่อยมีคุณภาพ เมื่อเทียบจากคนสมัยก่อนที่คะแนนที่ได้มาจากความรู้ในหัวจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

จงติดแอดมินชั่น 17 มี.ค. 58 เวลา 22:04 น. 1

เราก็คิดว่าอย่างงันนะ คือเกรดเป็นแค่ส่วนขั้นต่ำพอแค่เป็นองค์ประกอบก็พอไม่ต้องเอาไปร่วมแอดมินชั่น บางโรงเรียนนะกดเกรดมากไม่ยุติธรรมโกรธแล้วนะ

0
คิดดูนะ 17 มี.ค. 58 เวลา 23:48 น. 2

ถ้าอย่างนั้น โรงเรียนจะกลายเป็นแค่ 'สนามสอบที่มีหน้าที่ออกเกรด' ค่ะ เด็กทุกคนจะหันไปเรียนกวดวิชาเพื่อมุ่งมั่นจะสอบอย่างเดียว

แต่ชีวิตของเด็กจะเรียนอย่างเดียวไม่ได้ โรงเรียนมีไว้เพื่อสอนหลายๆอย่าง ทั้งการใช้ชีวิต การปรับตัว สังคม โดยผ่านการทำกิจกรรมร่วมกันกับเพื่อนๆ ซึ่งครูมักมอบหมายมาในรูปแบบการทำงานทั้งเดี่ยวและกลุ่ม หากเราตัดส่วนนี้ออกไป เด็กจะหาประสบการณ์เหล่านี้ได้จากที่ไหนล่ะคะ

เกรดไม่ได้แสดงถึงความรู้ในหัวอย่างเดียว แต่มันแสดงถึงความรับผิดชอบในหน้าที่ของตัวเอง ซึ่งสำคัญมากต่อการทำงานในอนาคต ไม่มีหรอกนะคะอาชีพที่วัดความเก่งจากข้อสอบอย่างเดียว เอาตัวไม่รอดค่ะ

ในเมื่อมันเกิดปัญหาการลอกกัน หรือปัญหาการกดเกรด เราก็ควรแก้เป็นจุดๆไปค่ะ ไม่ใช่เหมารวมด้วยการตัดทุกอย่างออก นักเรียนลอกงานใช่ไหม คุณครูลองหาวิธีสั่งงานใหม่ซิ ลองหาวิธีปลูกฝังทัศนคติให้นักเรียนซิ เป็นต้น

0
นั้นดิ 21 มี.ค. 58 เวลา 23:50 น. 3

ผมเห็นด้วยนะรร.แต่ละรร.ให้เกรดต่างกัน บางรร.ก็แจกเกรด บางรร.ก็กดเกรดมั่ง
ถ้าพูดในด้านความรับผิดชอบ อย่างกรณี การสอบตรงคณะและสาขาเดียวกัน สอบที่เดียวกันแล้วคนเกรดน้อยกว่าติดส่วนคนที่เกรดมากกว่าไม่ติดอย่างงี้สามารถพูดได้มั้ยว่าใครรับผิดชอบมากกว่ากัน

0