Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชีวิตหลังความตายกับการยืนยันทางวิทยาศาสตร์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
      ก็ไม่รู้จะขึ้นต้นมายังไงดีนะ สำหรับบทความสั้นๆที่ฉันจะนำเสนอในเรื่องชีวิต "หลังความตาย" เชิงวิทยาศาสตร!!!....
หากจะพูดบลาๆๆๆ ว่าโลกหลังความตายมีจริงทุกท่านคงจะเบื่อและคิดว่ามันคงเป็นเรื่องสำหรับศาสนาเป็นเรื่องของความเชื่อ
หากจะดีถ้ามีการทดลองทางวิทยาศาสตร์ มีการตั้งสมมุติ ทดสอบ และสรุป ก็พอให้ยอมสละเวลาอันมีค่า หันน่ามาสนใจอ่านบทความอยู่บ้าง... 



       คุณเคยได้ยินการเปรียบเปรยที่ว่าจักรวาลทั้งจักรวาลนั้นเปรียบเสมือนแผ่นกระดาษแผ่นบางๆแผ่นหนึ่ง หรือไม่?
และแผ่นกระดาษแผ่นนี้ ก็ดันมีอีกกระดาษอีกแผ่นนึงที่ซ้อนทับอยู่อีก (ไม่ได้ทับกันแบบว่าอยู่บนอยู่ล้างนะ แต่ว่าอยู่ตำแหน่งเดียวกันเลย).... ในทางพุทธศาสนาอธิบายว่าแผ่นกระดาษที่มาซ้อนทับนั้นคือ "ภพของกายละเอียด"หรือที่เราเรียกว่า "โลกชองวิญญาณ"..
        ยกตัวอย่างเช่น -ที่ที่เรานั่งอยู่ตรงนี้ ณ จุดนี้ ตำแหน่งนี้ ยังมีสิ่งมีชีวิตอีกภพนึงที่เขาก็อาศัยครงที่ที่เราอยู่เหมือนกัน  เขามีบ้านของเขาที่โลกของเขา เรามีบ้านของเราที่โลกของเรา..... พูดเข้าใจง่ายๆ "ทุกๆที่ มีผีอาศัยอยู่ทั้งนั้น แต่ว่าเขาก็จะอยู่แต่ส่วนของเขานั่นแหล่ะ "


       Stephen Hawking นักฟิสิกส์ ที่ค้นพบ มิติที่5 ( ซึ่งมิติที่ 1 2 3 และ 4 พวกเราๆคงรู้กันแล้วนะว่า อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ เป็นผู้อธิบายและค้นพบ มิติที่ 1 2 และ 3 คือ เรื่องของ แกน x y z ซึ่งจะเปรียบเปรยได้ว่า-พวกแกนต่างๆเหล่านี้ มันทำให้เราเห็นทุกสิ่งทุกอย่างเป็น ภาพสามมิติ (กว้าง ยาว หนา) ส่วนมิติที่ 4 นั้น เป็นเรื่องของเวลาซึ่งสำคัญมากในการบอกตำแหน่งพิกัดในทางเอกภพ เพราะถ้าเวลาเปลี่ยน มวลสารอาจเกิดการเคลื่อนที่เปลี่ยนตำแหน่งไปด้วย จึงจำเป็นต้องระบุเวลา)    มิติที่ 5 ที่ว่า คือ โลกอีกโลกนึงที่ซ้อนทับกันกับเรา หรืออาจกล่าวได้ว่า หากเราสามารถขีดอากาศออกได้หรือแวกมันออกได้ เราจะพบว่ามีอีกโลกๆนึง เหมือนกันกับเรา หรือที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นว่า เหมือนแผ่นกระดาษซ้อนทับกัน หรือทางพุทธศาสนาเรียกว่า"โลกของกายละเอียด(วิญญาณ)"... ซึ่งทฤษฎีรูหนอนเอง ก็เป็นตัวสนับสนุบการค้นพบของมิติที่ 5 ของ Stephen Hawking เพราะการจะวาปไปอีกที่ที่นึงมันต้องโผล่ไปอีกมิตินึง เพื่อเป็นช่องทางรูหนอน ซึ่งก็คือ มิติที่ 5 นอกจากนี้ยังมีการค้นพบอีกว่ายังมีอีกเป็นสิบๆมิติไม่ใช่แค่มีเพียง 5 มิติ... 

      ถ้าหากโลกวิญญาณมีจริง แน่นอนว่าตายแล้วไม่สูญ... ซึ่งฉันเองจะขอนำเสนอ ข้อพิสูทธิ์เกี่ยวกับการตายแล้วไม่สูญของการค้นพบด้วยตนเองของคุณหมอท่านนึงโดยมีเรื่องของวิทยาศาสตร์มายืนยัน เดิมทีคุณหมอท่านนี้ไม่เชื่อเรื่องชีวิตหลังความตาย แกมีความเชื่อว่าคนเรานั้น ตายแล้วสูญ -สิ่งที่เคยมีคนบอกว่าตายแล้วฟื้น แล้วตื่นมามักเล่าว่า ตัวเองไปเห็นนั่นเห็นนี่ เห็นนรก เห็นสวรรค มันก็คงเป็นแค่การทำงานของสมองที่ทำให้ไปเห็นภาพต่างๆ คล้ายๆกันกับความฝัน เมื่อคุณหมอท่านนี้ได้ประสบอุบัติเหตุถึงขั่นเสียชีวิตมีทีมหมอคอยดูแลตรวจสอบร่างกายอยู่ตลอดเวลา สรุปยืนยันว่าแกได้เสียชีวิตแล้ว แต่ว่าเหมือนคนบนฟ้าจะเล่นตลกลองให้แกเจอเหตุการณ์อันเหลือเชื่อบ้าง เมื่อแกกลับฟื้นขึ้นจากความตาย แล้วบอกว่าไปเห็นนั่นเห็นนี่ แต่ทางทีมหมอที่คอยตรวจดูร่างกายแก ยืนยันว่า ตอนที่แกยังไม่ฟื้นนั้น เซลล์สมองได้หยุดทำงานเป็นที่เรียบร้อยแล้วซึ่งเป็นไปไม่ได้ ว่าภาพที่แกไปเห็นจะเป็นภาพที่เกิดจากสมอง... ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้มันเป็นการยืนยันได้เป็นอย่างดีกับคำว่า "ตายแล้วไม่สูญ"... (หมอคนนั้นชื่ออะไรเราจำไม่ได้ง่ะ แต่เคยได้ยินได้ฟังได้ศึกษามา...)..

       และถ้าบอกว่า ตายแล้วไม่สูญ ก็แสดงว่ามีการเกิดใหม่ แน่นอนว่า เราคงเคยได้ยินเรื่องเกี่ยวกับการระลึกชาติ ซึ่ง ศ.นพ.เอียน สตีเวนสัน นักวิทยาศาสตร์ที่ทำการค้นคว้า "การกลับชาติมาเกิด" มานานกว่า 47 ปี ซึ่งเขาค้นพบคนที่ระลึกชาติได้ มากกว่า 3000 ราย โดยมีกระบวนการทดสอบต่างๆอย่างรัดกุม มีการนำเสนอทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นที่น่าสนใจและทำให้นักวิทยาศาสตร์กลุ่มใหญ่ๆ เชื่อว่า การเวียนวายตายเกิดมีจริง นอกจากนี้ผลสำรวจเองก็พบว่า ชาวอเมริกาส่วนใหญ่เริ่มเชื่อว่ามีการเวียนวายตายเกิด
       เมื่อ ศ.นพ.เอียน สติเวนสัน เสียชีวิตหนังสือพิมพ์วอชิงตันโฟสต์ ลงข่าวสดุดี "ท่านเป็นบุคคลที่ทำการค้นคว้าหาหลักฐานเกี่ยวกับการจำอดีตชาติได้อย่างมีหลักการยากที่จะปฎิเสธได้"... 

       จะเห็นได้ว่าปัจจุบันนักวิทยาศาสตร์ได้ทำการค้นคว้าต่างๆมากมายที่เกี่ยวกับเรื่องของชีวิตหลังความตาย ซึ่งเราจะเห็นว่าการทดลองค้นคว้าอย่างเป็นกระบวนการนี้ยืนยืนคำว่า "ตายแล้วไม่สูญ"

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

15388432689 3 ก.ย. 61 เวลา 00:12 น. 4

ศึกษาข้อมูลมาดีมากครับ ตามที่เขียนมาเลยครับ เรื่องจริง ต่างประเทศเขาจริงจังกับเรื่องนี้กว่าเราเยอะครับ ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าถ้าเราตายจะเป็นอย่างไรต่อ คงต้องรอคอยวันนั้นแหละครับ ของ ดร.เอียนเขาสนใจแค่เรื่องการจำอดีตชาตินะครับ ไม่เกี่ยวกับผี วิญญาณ และเรื่องหลังความตายครับ ประมาณว่า มีคนที่จำอดีตชาติได้จริง ซึ่งอะไรเกิดขึ้นหลังความตายนั้น คนรุ่นต่อไปต้องทำวิจัยต่อครับ ดีไม่ดีอาจไม่มีวิญญาณหรอกครับตัวตนของเราอาจอยูใน ยีน โครโมโซม หรือ DNA ที่สืบต่อไปรุ่นต่อรุ่น แต่ถ้ายืนยันมิติได้เพิ่มจริงๆหล่ะก็มีหวังครับเรื่องวิญญาณ

0
Ameliay-7993 ť norty 3 ก.ย. 61 เวลา 01:09 น. 5

สติ ของมนุษย์ก็ลึกลับพอๆ กันนั้นแหลาะค่ะ!!

กลุ่มคนตายแล้วกลับมาเกิดมีข้อดี และ ข้อเสีย

ข้อดีถ้าจำในช่วงเวลาอดีต ที่สติของตนเคยสถิต

ว่าเคยเรียนวิชาอะไรมาบ้าง และ เคยประกอบ

อาชีพอะไร ก็ได้เปรียบตรงนี้... เหมือนพรสวรรค์

แต่ข้อเสีย การมีชีวิตประสบการณ์สูญเสียคนที่

สำคัญ และ อาจต้องเจอกับเหตุการณ์ช่ำๆ


เพราะเหตุนั้นมนุษย์จึงต้องพัฒนาสติไปเรื่อยๆ

ถ้าปราศจากกิเลศ คงไม่ต้องเกิดอีก แต่สาย

พระโพธิสัตว์ต้องบำเพ็ญบารมีกันไป เช่น พระ

เอกอัครสาวก พระปัจเจกพุทธเจ้า พระพุทธเจ้า

และ อย่างที่สีพระอรหันต์ เพียงแค่ทำสมาธิสาย

ใดสายหนึ่งให้เกิดอภิญา ในสายที่ตนฝึกทำให้

สิ้นกิเลศได้เป็นพอ อภิญามีสองอย่าง อภิญาสติ

มยปัญญา และ ฤทธิ์ สายมยปัญญาต้องยกให้

พระสาลีบุตร นักวิทยาศาสตร์ ทุกด้านที่เป็นสาย

วิชาการต่างๆ พระสาลีบุตรเทียบเท่ารองศาสตร์

สดาจารย์แล้ว ส่วนพระพุทธเจ้าสามารถแสดง

ได้ทั้งปัญญาและฤทธิ์ ฤทธิ์ก็มีอยู่ในกรรมฐาน

40 กอง การระลึกชาติอยู่ในหมวดกรรมฐานกสิน

แสง และ กสินไฟ หรือ ถ้าบุคคลไหนมีสัญญา

ความทรงจำเกี่ยวกับกสินทั้งสองอย่าง แล้วกลับ

ไปรือฟืนความสามารถเดิม และ ฝึกแบบชนิดถึง

ขั้นอุกฤษให้เต็มที และ ทำลายกิเลสให้สิ้นได้ ก็

สามารถระลึกชาติอย่างไม่จำกัด และ สามารถ

ลวงรู้ว่ากรรมแบบไหน ทำให้เกิดผลในภพชาต

ถัดไป แหล่งอ้างอิงหนังสือประวัติพระอาจารย์มัน

ภูริทัตเถระ หมวดพระไตรปีกฏ หลวงปู่โอภาษี

หลวงปู่สรวง พระอาจารย์ฝั่น อาจาโร และ หลวง

ปู่สายประฎิบัติ ของแบบนี้ล้วนหน้าสนใจน่าทด

ลอง ถ้าพระยุคนี้ ไม่แน่ใจนะ ที่เขาพนมดงรักษ์

มีพระอาจารย์รูปหนึ่งน่าสนใจ ได้อ่านชีวะประวัติ

ท่านระลึกชาติได้ กตัญญู ประพฤดีด้วยค่ะ จำชื่อ

วัดไม่ได้ เคยออกข่าวดังทางของข่าวสด ว่าท่าน

ใช้พลังจิตเปิด ปิด ประตูรถยนต์ส่วนบุคคลด้วย

เท่าที่จำได้ ปกติท่านชอบเก็บตัวฝึกกรรมฐานเป็น

หลักค่ะ

0