Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรื่องเล่าจากเด็กที่เรียนได้ที่โหล่ของห้อง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะเรามีเรื่องเล่าเกี่ยวกับการพัฒนากาเรื่องการเรียนของเรามาเล่าให้ฟัง

ตอนนี้เรา ม.3 แล้วจะขึ้น ม.4 แล้วเลยอยากจะมาเล่าสู่กันฟังเกี่ยวกับเรื่องการเรียน จากเด็กที่เรียนได้ที่โหล่ของห้องอย่างเรา 555

 

ม.1

ตอนนั้นเพิ่งเข้ามาใหม่อาจจะติดนิสัยรักสนุกตอนประถมเลยไม่ค่อยตั้งใจเรียนคิดว่าเกรดจะได้มาง่ายๆเหมือนตอนประถม

ยอมรับตอนนั้นบ้าเกมเล่นแต่คอมพิวเตอร์ เล่นแต่มือถือ ไม่องไม่อ่านหนังสือไม่สนใจเลยใครเรียนก็เรียนไปเราเล่นแต่เราไม่เคยโดดนะบางทีก็แอบกลัวอยู่เหมือนกัน

มาดูผลจาการที่เราไม่ตั้งใจเรียนกันค่ะ

.

.

เทอม 1 ได้ 1.98 (น้อยมากไม่ถึงครึ่งเลย ได้ที่ 36 ของห้องจากเด็ก 41 คน)

เทอม 2 ได้ 2.00 (ขึ้นมา 2 เกรดแต่ก็ยังแต่อยู่ดี)

เห็นไหมว่ามันแย่ขนาดไหน เป็นผู้หญิงแต่กลับเรียนได้ห่วยแบบนี้เรียนยังแพ้ผู้ชายบางคนเลย ขนาดเกรด4ตอนนั้นยังไม่เคยได้เตะมันเลยแถม0ยังเยอะอีก

 

ม.2

ม.1 ยังไง ม.2 ก็อย่างนั้นไม่มีการพัฒนาตัวเองเกิดขึ้นติด0หลายตัวมากแต่ดีที่ได้เกรด4มาครอบครอง1ตัว (แค่ตัวเดียวน้ำตาเราก็จะไหลแล้วค่ะ)

 

มาดูเกรดกัน

.

.

เทอม 1 ได้ 2.00

เทอม 2 ได้ 2.06

ยังไงก็ได้ที่โหล่ของห้องถึงแม้เกรดมันจะขึ้นมานิดหน่อยก็เถอะ

 

 

 

ม.3

เราเริ่มพัฒนาตัวเอง เริ่มได้รู้จักกับเว็บเด็กดีทำให้เราเปิดเข้ากระทู้อ่านไปเรื่อยๆ เพราะเมื่อก่อนนั่งหน้าคอมเล่นแต่เกมดูแต่เรื่องดาราไม่สนใจอะไรเกี่ยวกับความรู้เลย พอมาเจอเด็กดีก็เริ่มได้อ่านกระทู้ความรู้ต่างๆ  บ้าง ในเด็กดีมีสาระมากไม่ว่าจะเรื่องความรู้รอบตัวหรือเรื่องเรียน ตอนนี้เห็นร้านหนังสือไม่ได้เป็นต้องเข้า 555

 

ตอน ม.3 เราเริ่มซื้อหนังสือนิยายมาอ่านทำให้เราเข้าร้านหนังสือบ่อย พอเข้าบ่อยๆ ก็แอบไปหาหนังสือมุมอื่นบ้าง ส่วนตัวเป็นคนชอบเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ประวัติศาสตร์ วิทยาศาสตร์และภูมิศาสตร์ (มีแต่ศาสตร์ทั้งนั้นเลย) ก่อนนอนเราก็จะเปิดอ่านหนังสือวิชาพวกนี้เพราะมันเป็นความชอบส่วนตัวเลยอ่านได้นานส่วนวิชาอื่นก็อ่านบ้างแม้จะไม่เยอะ

 

เราเริ่มฟังเพลงอังกฤษ ญี่ปุ่นก็ตอน ม.3 เวลาฟังเราชอบอ่านเนื้อเพลงไปด้วยร้องตามไปด้วยบางครั้งก็เอาไปลองแปลเองในดิกชั่นนารีทำให้เราได้รู้คำศัพท์หลายๆ ตัวและที่สำคัญเรามีแรงบัลดาลใจด้วยนั่นคือ one direction เราเลยตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษมาก เราฝันนะว่าสักวันเราจะพูดให้ได้ 20 ภาษา ซึ่งเป็นความฝันที่บ้าจริงๆ

ผลจาการที่เราตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษ คือ เราทำข้อสอบปลายภาคได้ถูกทุกข้อ (เฟี้ยวมั๊ยหล่ะ)

 

เราชอบเรียนรู้เรื่องพวกอวกาศและทุกๆ ครั้งที่เราเล่นคอมเราก็จะเข้าไปหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ซึ่งเราสามารถนั่งอ่านมันได้ทั้งวันโดยไม่มีเบื่อเลย ผลของการชอบอ่านเรื่องพวกนี้คือ เราสอบเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้

ก่อนเรียน 40 ข้อเราได้ 31 (ขนาดก่อนเรียนที่พวกเรายังไม่ได้เรียนกันเลยเราได้ 31 ซึ่งเกินครึ่งดีใจมาก)

หลังเรียน มี 20 ข้อเราได้ 18 > < (อีก 2 ข้อ)

 

มาที่เรื่องวิชาคณิตศาสตร์ ยอมรับเราโง่วิชานี้มากทุกๆปีเราจะติด0วิชานี้ (ย้ำทุกปีทุกเทอม) มาตอน ม.3 มาได้ไงเกรด2 พอเห็นเกรดก็ปริ่มแล้วไม่คิดว่าจะได้2 สิ่งที่ทำให้เรามาครองคือ

เราเริ่มแยกตัวมานั่งกับเพื่อนที่ไม่สนิทในวิชานี้เพราะถ้าเรานั่งกับกลุ่มเดียวกันเราจะโม้มากแบบไม่ได้เรียนเลย พอแยกตัวออกมาจากลุ่มเราก็เริ่มที่จะตั้งใจฟังจะตั้งใจเรียนทุกๆ ครั้งมี่อาจารย์ให้โจทย์มาเราจะทำส่งทันต้นๆ เวลา อาจจะมีบางครั้งผิดบ้างแต่ก็ภูมิใจนะที่ได้ส่งเป็นคนต้นๆ ได้ทำโจทย์เอง บางทีก็แอบถามเพื่อนข้างๆ บ้างซึ่งเพื่อเรามันก็ดีนะมันไม่ได้ให้เราลอกแต่มันจะสอนเราอีกทีแล้วให้เราทำเองซึ่งมันก็เหมือนกับการเรียนไปในตัวเลย

 

มาดูผลของการตั้งใจเรียนของปีนี้กัน > <

.

.

เทอม 1 ได้ 2.69 (ได้ที่ 6 จากที่ ม.1 เราได้ที่ 36 ขึ้นเยอะมาก)

เทอม 2 ได้ 3.09 (อยากรู้จังได้ที่เท่าไหร่)

ไม่มี0มาซักตัวเกรดก็แสนจะดี โอ๊ยสบายใจไปไม่ต้องมานั่งแก้

ตอนเราบอกพ่อพ่อดูจะดีใจมากที่เราพัฒนาได้ขนาดนี้ มันก็เกินจริงไปเหมือนกันนะหลายคนอาจจะไม่เชื่อแต่นี่เรื่องจริงนะเราทำได้เรื่องการเรียนเราค่อยๆ พัฒนาไปทุกๆ เทอม

 

รู้ไหม ? เราไม่เรียนพิเศษเลยนะซึ่งนี่ก็บอกได้ว่าการเรียนพิเศษไม่ทำให้เราเก่งขึ้นเสมอไป (คม)

 

อ้อ O-Net เราภูมิใจกับมันมากมากจริงๆ 555 เราได้เยอะกว่าหลายๆ คนในห้องดีใจมากไม่เคยคิดว่าจะได้มากกว่าคนได้ที่เรียนเก่งที่สุดในห้อง ตอนดูผลเราก็ให้เพื่อนดูให้ซึ่งเราไม่ได้ตื่นเต้นอะไรเลยไม่ได้ลุ้นเหมือนใครหลายคนเลย

 

ม.4 นี้เราว่าเราอยากจะได้ที่ 1 ของห้องซึ่งเป็นความฝันอันสูงสุดของเรามาก เราตั้งใจว่าจะไปเรียนพิเศษเสาร์ อาทิตย์และพัฒนาตัวเองให้ดีกว่าเดิม

 

เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะใครที่เรียนไม่เก่งก็ตั้งใจเรียนเอาเวลาเล่นไปหาหนังสืออ่าน เข้าร้านหนังสือบ้างเราไม่จำเป็นต้องเรียนพิเศษให้เปลืองเงินก็ได้เพียงแค่เราใฝ่รู้เองจากคอมจากสื่อต่างๆ นั่นก็เหมือนเราได้เรียนมันไปในตัวแล้วด้วยค่ะ



 สู้ๆ ค่ะทุกคน

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

宁仙 หนิงเซียน &gt;3&lt; 19 มี.ค. 58 เวลา 00:24 น. 1
 ดีค่ะ เกรดมอสามเทอมสุดท้ายเราก็ขึ้นจากเทอมแรกๆเหมือนกัน ถ้าพอมันได้ดีๆ เราก็อยากจะให้มันไปอย่างงั้นตลอดอะเนอะ
0