Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เครียดมากเลยคะกลัวไม่มีที่เรียน #แค่คิดก็ปวดหัว #ร้องไห้หนักมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคน ปีการศึกษา58นี้หนูจะเป็นเด็กม.6เต็มตัวแล้วยังไม่รู้ใจตัวเองเลยว่าอยากไปเรียนต่อคณะไหน แต่หนูมีมหา'ลัยในใจแล้วนะคะ หนูอยากเป็นลูกแม่โดมค่ะ แต่หนทางก็มืดมนเพราะหนูเป็นเด็กที่เรียนสายวิทย์แต่ไม่ถนัดพวกวิทย์-คณิตเลยคะ ในใจก็ฝันว่าอยากเป็นหมอฟันอยากดูแลฝันของคนไข้ อีกฝันก็อยากเป็นแอร์ แต่ภาษาก็ได้แค่งูๆปลาๆ แล้วแอด59ก็มาเปลี่ยนระบบอีก ยอมรับเลยคะว่าหนทางมืดมนจริงๆ อีกอย่างเลือกอันดับ4คณะก็เลือกไม่เป็นถ้าหนูเลือกแบบนีถูกไหมคะ อันดับ1 ทันตะ มธ อันดับ2พยาบาลมหิดล อันดับ3 มนุษย์ มธ อันดับ4 ครุศาสตร์ ม.บรู ใครมีความคิดเห็นหรือคำแนะนำดีๆช่วยมาตอบหรือแนะนำทีนะคะ ขอบคุณมา ณ ที่นี่คะ

แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

littlegirlminib. 20 มี.ค. 58 เวลา 13:14 น. 1

ไม่ต้องเครียดหรอกค่ะ เราเรียนสายวิทย์แต่วิทย์ห่วยมากกกกก โอเน็ต 7วิชาคะแนนวิทย์ไมเคยถึงครึ่งเลย แต่เราอยากเรียนสายศิลป์นะ เลยไม่ซีเรียสเท่าไหร่

ถ้าอยากเรียนทันตะจริงๆ แนะนำว่าควรไปลงคอร์สตะลุยโจทย์ อ่านหนังสือเยอะๆ ค่ะ ส่วนเรื่องการเลือกอันดับ การคำนวณคะแนน เราว่าอาจาร์แนะแนวที่โรงเรียนต้องสอนนะ ขึ้นม.6เดี๋ยวก็รู้เรื่องเอง เลือกอันดับมันอยู่ที่ตัวเองแหละ ต้องดูคะแนนด้วยว่ามากน้อยแค่ไหน

ยังไงก็สู้ๆ น้า

0
Psyche & Eros 20 มี.ค. 58 เวลา 14:35 น. 2
หนู หนูใจเย็นๆก่อนนะลูก ทุกปัญหามีทางออก พี่เข้าใจนะที่หนูไม่เก่งวิทย์คณิตแต่อยากเรียนพวกวิทย์สุขภาพ พี่ก็เหมือนหนูแหละ ถ้าหนูมีจุดมุ่งมั่นที่ชัดเจนแล้วพี่แนะนำให้หนูอ่าน อ่าน อ่าน แล้วก็ตะลุยโจทย์เลยนะลูก ส่วนอันดับแอดพี่ว่าหนูเสี่ยงหลุดยกแผงมากนะลูก อีกอย่างแอดปีพี่รุ่น58 ทันตะธรรมศาสตร์ไม่มีในแอดแล้วนะลูก พี่ไม่แน่ใจว่าปีหนูจะมีรึเปล่า ยังไงหนูก็ต้องคอยศึกษาไว้นะลูก ชีวิตม.6หนูจะมัวมาเล่นๆไม่ได้แล้ว หนูต้องมีสติตื่นตัวเสมอ พี่เชื่อว่าซักวันหนูก็จะพบเป้าหมายของตัวเอง สู้ๆจ้า
0
Natmon 20 มี.ค. 58 เวลา 22:12 น. 3

อย่าเพิ่งเครียดไปน้าาา เดี๋ยวพอขึ้นม.6 มาแล้ว น้องจะค่อยๆ รู้ค่อยๆ ซึมซับเรื่องเรียนต่อวิธีการนู้นนี้ไปเองจ้า ตอนนี้ก็ตั้งใจเรียนไปให้ดีที่สุดกับคิดว่าเราอยากเป็นอะไรกันแน่ไปก่อนเนอะ แล้วค่อยมาดูคะแนนดูผลก่อน บางทีเรียนๆ ไปน้องอาจจะเจอสิ่งที่ใหม่ๆ ที่ใช่กว่านี้ก็ได้นะ สู้ๆ น้าาา ตั้งใจเรียนอ่านหนังสือเยอะๆ :D

0
เจ้าเป็ด 20 มี.ค. 58 เวลา 22:18 น. 4

พี่ว่าน้องควรตั้งเป้าหมายให้แน่นนอนก่อนนะ เพราะคณะน้องนี่ 4 คณะ 4 อาชีพเลย แล้วถ้าน้องเลือกคณะได้แล้วน้องก็จะขยันอ่านหนังสือมากขึ้น แล้วเป้าหมายที่หวังไว้ก็จะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมหรอก

0
Ward123 21 มี.ค. 58 เวลา 10:13 น. 5

พี่เป็น dek58 นะ ชีวิตพี่ก็คล้ายๆน้องเลยคือเป็นเด็กวิทย์คณิตที่เรียนวิทย์คณิตไม่ได้เรื่อง เกรดก็น้อย ตอนอยู่ม.4 พี่เคยอยากเป็นหมอด้วย ก็หาข้อมูลทุกอย่าง พยายามตั้งใจเรียน แต่พอขึ้นม.5มา พี่เริ่มรู้สึกว่ามันไม่ใช่ล่ะ ทั้งความรู้ บุคคลิกภาพ ความคิด พี่ไม่เหมาะกับหมอเลย พี่ก้เลยลองหาตัวเองใหม่ โดยเริ่มจากดูแนวหนังสือที่เราอ่าน วิชาที่เราชอบเรียนจริงๆ ซึ่งก็คือพี่ชอบเรียนสังคมกับอังกฤษ ที่นี้พี่ก็ไปดูต่อว่ามีคณะไหนที่เรียนแนวๆสองวิชานี้ แล้วก็ไม่ค่อยได้เรียนวิทย์กับคณิต ก็จะมีพวกนิติ อักษร รัฐศาสตร์ บลาๆ พอเรารู้ตัวเองขนาดนี้แล้ว เราก้จะรู้ว่าต่อไปเราควรเตรียมตัวยังไง มันจะช่วยประหยัดเวลาในการอ่านหนังสือมาก เราจะได้ไม่ต้องอ่านโดยไม่รู้จุดหมาย อย่างคณะที่พี่อยากเข้าส่วนใหญ่จะใช้แกท พี่ก็ลุยแกทมาตลอด แต่ก้ไม่ได้ทิ้งโอเน็ตหรือเกรด เอาเป็นว่าให้น้องรีบหาตัวเองให้เร็วที่สุด เพราะน้องจะขึ้นม.6แล้ว การแอดฯมันใช้เวลาเตรียมตัวแค่ 2 - 3 เดือนแม่งไม่ทันจริงๆ อะไรที่อ่านเก็บได้ให้เก็บตั้งแต่ตอนนี้เลย สู้ๆนะ :D

0
Hibitoya 21 มี.ค. 58 เวลา 22:50 น. 6

พี่เป็นเด็กแอด 58 อีกคนนะ
อยู่สายวิทย์-คณิต แต่โอเน็ตวิท-คณิตไม่เกินครึ่ง+เรียนกลางๆลงมาทางไม่เก่ง
และไม่ค่อยรวยเลยพยายามเข้ามหาลัยรัฐเก่า
พี่พึ่งมาค้นหาตัวเองตอน ม.5 
เทคนิคการเลือกคณะของพี่

ดูฐานะครอบครัวและปัจจัยในครอบครัว>>ดูว่าถนัดวิชาอะไร>>เซิร์สหาคณะที่ตรงกับความถนัดเรา>>เข้าไปหารายละเอียดคณะที่เล็งไว้ตามกระทู้รุ่นพี่>>ใช่และชอบก็เลือกเลย>>เลือกแล้วมานั่งอ่านในวิชาที่ต้องใช้+หาทางสำรองไว้ด้วยนะ

เช่น 
1. ครอบครัวอยู่ในฐานะปานกลางเหลื่อมมาทางระดับล่างๆไม่มีใครเป็นราชการ ถ้าเกิดป่วยขึ้นมาอาจจะลำบากแน่ๆเลย ไปทางสายสุขภาพดีกว่า
2. ถนัด คอม+ชีวะ
3.เซิร์สหาคณะที่เรียนทางแนวๆนี้เจอ คณะสังคมศาสตร์และมนุษยฯ(เวชระเบียน)
4.มานั่งดูรายละเอียดหลักสูตรจากกระทู้และความเห็นต่างๆทั้งนอกและในสถาบัน
5.นั่งฟิตอ่านชีวะ+เคมียาวๆเลยพี่ 555
6.หาทางอื่นๆสำรองว่าถนัดงี้ไปทางไหนอีกบ้าง

อุปกรณ์ที่พี่ใช้คือ :
1.คอมพิวเตอร์
2.หนังสือเตรียมตัวแอดมิชชันของ Dek-D

ปล.พี่คงไม่ได้แอดแล้วละ พี่เข้าระบบเคลียริงเฮาร์ของมหิดลไปแบ้ว 555

//ปี 59 ระบบการเข้ามหาลัยบางอย่างอาจไม่เหมือนรุ่นพี่แต่ขอให้ติดตามข่าวสารไว้ให้ทันสถานการณ์ก็ดีน๊าาาา สู้ๆจ้า

0
ddd7 23 มี.ค. 58 เวลา 10:00 น. 11

หนูก้พึ่งไปค่ายทันตะมหิดลมาเองคะพึ่งกลับมาเมื่อวานสดๆร้อนๆเลย พี่ต้องชอบมหิดลนชแน่ๆขอให้โชคดีนะคะพี่

1
Hibitoya 26 มี.ค. 58 เวลา 08:52 น. 11-1

เช่นกันนะจ๊าาา อย่าพึ่งท้อกับสิ่งที่ยังมาไม่ถถึงนะ >w<

0
lamarila 25 มี.ค. 58 เวลา 20:21 น. 12

เหมือนกันเลย เครียดมากกกกกก คือเป็นเด็กสายวิทย์-คณิตเหมือนกัน อยากเข้าหมอ มช. แต่มันสูง ขอ มน.ก็พอแล้ว อยากถามพวกพี่ๆว่า มีหนังสือที่อ่านกันแนะนำบ้างมั้ยค่ะ เน้นอ่านเอง ฐานะไม่ดีมาก กลัวพ่อแม่ส่งเรียนพิเศษไม่ไหว ปล.หนูเป็นคนคอ่นข้างเก็ทเร็ว อยากได้แนวหนังสืออ่ะค่ะ ตอนนี้อ่านเอง กลัวมันจะจับต้นปลายไม่ค่อยถูก 

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Nada .P 25 มี.ค. 58 เวลา 21:37 น. 14

พี่ว่าเรื่องอันดับอย่าเพิ่งไปจัดมันเลย รอพวกพี่รุ่น58 เข้ามหาลัยหมดก่อนนะคะ เพราะน้องจะได้ดูด้วยว่าคะแนนต่ำสุดของรุ่นพี่ได้เท่าไหร่ในคณะที่เราอยากเข้า
  ตอนนี้น่าจะหาก่อนว่าคณะที่น้องอยากเข้าเค้าใช้คะแนนอะไรกันบ้าง เราจะได้อ่านหนังสือถูก พอขึ้นม.6เดี๋ยวน้องก็จะรู้เอง อีกอย่างคือเราต้องวางแผนดีๆ อย่างพี่นี่ไม่ได้อ่านหนังสือเลยพี่อ่านแค่ gat กับ Eng คะแนนพี่ก็ถึงในคณะที่พี่อยากเข้า ถึงมหาลัยที่พี่อยากเข้ามันจะไม่ถึงก็เหอะ ยังไงก็สู้ๆจ้าวางแผนเอาไว้ดีๆ 

1
Popz_x 26 มี.ค. 58 เวลา 02:46 น. 15

จขกท. เอาชีวิตเราไปเล่ารึเปล่าเนี่ยย 

ปีนี้เราขึ้นมอหกเหมือนกัน เราก็อยากเข้าพยาบาลมหิดลเหมือนกัน เรียนวิทย์คณิตเเต่อ่อนคำนวนมาก เเต่ดันอยากเรียนคณะคะเเนนสูงๆ เกรดเราน้อยมาก 2.5 เอง สี่เทอม TT

1
Fujy JI Jujung 26 มี.ค. 58 เวลา 10:43 น. 16

สู้ๆนะน้อง ถ้าคิดว่าเราไม่เก่งวิชาไหนให้รีบไปเรียนเสริมเลย เอาให้เก่งๆ เพราะสอบตรงเค้ารับยากมาก พี่ก็เป็นเด็ก58อีกคนนึงที่อยากเข้ามธ. แล้วพี่ก็ทำสำเร็จ คือถ้าน้องอยากจะเข้าอะไรแล้วเวลาอ่านหนังสือมันท้อ ให้น้องลองเอารูปหรืออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับมหาลัยที่เราอยากเข้าติดไว้ให้ทั่วห้องเลย เวลาน้องมองมันจะได้เป็นแรงผลักดันนะ พี่ทำมาแล้ว 555  รูปโดมเต็มห้องพี่เลย มองแล้วมันจะรู้สึก เราจะต้องเข้าให้ได้ แล้วมันจะทำให้เราตั้งใจมากขึ้น ลองดูๆ

1
ddd7 1 เม.ย. 58 เวลา 15:54 น. 16-1

ขอบคุณพี่มากๆเลยนะคะ ขอให้เรียนในโดมอย่างมีความสุขค่าาาา
รักเลย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น