Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

#dek59 และ รุ่นพี่คนอื่นๆ มีวิธีจัดตารางอ่านหนังสือกันยังไงบ้างคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราเป็น #dek59 และกำลังวางแผนอ่านหนังสืออยู่ แต่ไม่รู้จริงๆว่าควรจะจัดแบบไหนจึงจะเหมาะสม เลยอยากสอบถามรุ่นพี่และเพื่อนๆ #dek59 ว่ามีวิธีจัดตารางอ่านหนังสือกันยังไงบ้าง มาแชร์กันเถอะ เผื่อเราจะเอามาปรับให้เข้ากับสไตล์ของตัวเอง ;A;

เราต้องการจะอ่านหนังสือ+ทำข้อสอบเก่าๆในช่วงปิดเทอมให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ เพราะถ้าเปิดเทอมก็แทบไม่มีเวลาอ่านเลย ไหนจะเรียน ไหนจะการบ้านอีก ไม่ไหวมาก

ช่วงนี้คือเราก็เรียนพิเศษ จ.-ศ. ละช่วงนั่งรถไป-กลับ ก็ทวนเนื้อหาที่เราเรียนแบบผ่านๆ(ผ่านมาก5555555) ตอนเย็นมา จะเล่นคอมตลอด ความขี้เกียจเข้าครอบงำ 55555 แต่จะตื่นมาช่วงเช้าๆทำข้อสอบเก่าๆ เพื่อดูว่าเราไม่เข้าใจ+ลืม เนื้อหาเรื่องอะไรบ้าง เวลาอ่านหนังสือจะได้เน้นๆหน่อย แต่สรุปว่า........ลืมมมม ลืมมหมดดด จำไม่ได้เลย 5555555555555 (ใครจะเอาวิธีนี้ไปใช้ก็ได้นะ สำหรับคนที่ยังไม่ลืมเนื้อหาเก่า) ตอนนี้สับสนจริงๆ ไม่รู้ว่าควรจะทำอะไรก่อนหลัง ควรจะแบ่งเวลายังไงบ้าง TT_____TT

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

takdanaiben 20 มี.ค. 58 เวลา 21:06 น. 1

เราก็ทบทวนเรื่องที่เรียนมาตั้งแต่ ม.4 พยายามช็อดโน้ตไว้ในสิ่งที่สำคัญ/จำเป็น หรือสิ่งที่เราลืมบ่อยๆ แล้วก็หาข้อมูลว่า ม.6 เราต้องเรียนอะไรบ้าง หลังจากนั้นก็หาข้อมูล(เอาแค่ให้เข้าใจ) ที่หาบ่อยๆก็คลิปใน youtube

พยายามอย่าเครียดให้มาก

0
B.Khunnie 20 มี.ค. 58 เวลา 21:57 น. 2

สิ่งที่สำคัญ คือ อย่าเครียดจนเกินไป

ค่อยๆ ทบทวนเนื้อหาที่เรียนมา ท่องศัพท์เป็นสิ่งสำคัญมากเลยน้า เวลานั่งรถไปกลับก็หาศัพท์ภาษาอังกฤษท่องไปเลย อ่านหนังสือจะเสียสายตานะคะ พี่อ่านเน้นไปเลย 2 วิชาแรก คือ อังกฤษ กับ คณิต เพราะต้องสอบทั้งแกทแพท / 7 วิชา / โอเน็ต

ซึ่งถ้าสองวิชานี้แน่นแล้ว ก็จะสบายใจไปเปราะหนึ่ง
7 วิชา ก็มาเพิ่มแค่วิชาที่น้องสอบเข้าไป
โอเน็ต ก็เหมือนอ่านทวนๆ ของเดิมที่เคยอ่าน จับจุดมาว่าอะไรที่เราพลาดไปในการสอบครั้งเดิม มาดูดีๆ ว่าจะออกอีกไหม

หนึ่งอย่างที่แนะนำคือ วิชาสังคมค้ะ เนื้อหานางเยอะมากกกกกกกกก (ก ล้านตัว)
มีตั้ง 5 สาระแหนะ และที่ผ่านมา ขนาดโอเน็ตยังยากเลยจ้าา ถามลึกมาก ถ้าเวลาอ่านเหลือน้อย แนะนำให้อ่านแค่พวกศาสนา และเน้นไปที่ศาสนาพุทธนะ

ภาษาไทย จะเป็นอ่านละตอบมากกว่า ไม่ค่อยมีพวกหลักภาษา เน้นทำข้อสอบจ้า


พี่ก็เพิ่งสอบเสร็จ ข้อมูลนี้อาจไม่เป็นประโยชน์เท่าไหร่นะคะ เพราะไม่ได้ขยันขันแข็งเหมือนกัน 555555 ไม่ได้ทำตารางด้วย เพราะรู้ว่าทำไปก็ปฏิบัติเช่นนั้นไม่ได้จ้าาาา

สุดท้ายขอให้น้องตั้งใจอ่านหนังสือนะคะ ^^

0