Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แอดอักษรศาสตร์ ศิลปากร เลือกสอบภาษาบาลี?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราสงสัยอักษรศิลปากร ตรงที่เลือกสอบบาลีอะค่ะ คืออันนี้เข้าไปเรียนเกี่ยวกับบาลีตรงๆใช่มั้ยคะ
ไม่เกี่ยวอะไรกับอังกฤษใช่มั้ยคะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Bbixzzxsjsnh 20 มี.ค. 58 เวลา 23:04 น. 1

ไม่ใช่ครับ ไม่ว่าจะยื่นมาด้วยภาษาอะไร หรือคณิต สามารถตัดสินใจในการเลือกเอกโท ได้เองเลย เช่น ยื่นมาด้วยแพทญี่ปุ่น แต่เข้ามาอาจจะอยากเรียนฝรั่งเศษ ก็สามารถเรียนฝรั่งเศษได้ ถ้าน้องยื่นบาลีมา น้องก็สามารถจะเข้าทุกเอกที่มีได้เลย ไม่บังคับ แต่น้องต้องเก็บวิชาสาขา ก่อนเข้าเอกครับ เข้าเอกตอน ปี2 เทอม 2 ครับ

0
Pound.es 21 มี.ค. 58 เวลา 13:08 น. 2

อยากทราบว่าจะเข้าเอกแต่ละเอกต้องสอบเข้าหรือป่าวคับ หรือว่าสามารถเลือกได้เลยแล้วเก็บวิชาสาขาเหมือนที่พี่บอก ขอบคุณที่ตอบครับ ^^

0
Bixxxzz 21 มี.ค. 58 เวลา 13:22 น. 3

ยกตัวอย่างพี่เลยนะ พี่อยากได้เอกญี่ปุ่น โทอิ๊ง ดังนั้นพี่ต้องเก็บเกรดอิ๊งกับ ญี่ปุ่น
โดย เราจะทำเกรดสาขาที่เราจะต้องเก็บเกรด เช่น
ถ้าจะเข้าเอกญี่ปุ่น น้องต้องเรียน Basic jap 1(ไม่นำเกรดไปคิดเข้าเอกโท) , basic jap 2, ฟังพูด 1, basic jap 3 โดย 3 อันหลังเกรดน้องต้องรวมกันได้ C ขึ้นถึงจะเข้าเอกได้ ส่วนโทนั้นแค่ไม่ติด F
ส่วน Eng นั้นจะเก็บ paragraph writing, listening, fiction โดยที่แต่ละตัวต้อง B ขึ้นถึงจะเข้าเอกได้ ส่วนโทนั้นต้องเกรด 2.8 ขึ้น
แต่คนส่วนใหญ่จะเก็บ 3 ขา เพื่อกันหลุดจาก 2 อันแรก

การเก็บขานั้นจะเริ่มปี 1 เทอม 2 ถึง ปี2 เทอม 1 ครับ / ปี1 เทอม1 แต่ละภาษาจะปูพื้นฐานให้น้องก่อน เพื่อปรับพื้นให้คนที่ไม่มีพื้นฐานภาษานั้นๆก่อนเก็บขา
--> วิชาภาษาตะวันออก (จีน ญี่ปุ่น เกาหลี) น้องจะต้องสอบความถนัดด้านภาษาหรือ ภาษาต่างด้าว ก่อน ไม่ต้องอ่านหนังสือไปเพราะเป็นการสอบ sense ทางด้านภาษา ถ้าสอบไม่ผ่าน น้องจะไม่สามารถเรียน 3 ภาษานี้ได้ครับ

0