Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไงถึงจะเก่งอังกฤษ??วิธีที่จะเก่ง?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ อันนี้เป็นบอร์ดแรกของเราเลยนะ 
สมัครมาเพื่อถามคนเก่งๆโดยเฉพาะ
ใครที่มีวิธีที่แบบ...ลองทำหรือทำมาแล้ว??แล้วการใช้ภาษาอังกฤษดีขึ้นบ้าง
.
.
.
ก่อนอื่นเลยนะตองบอกก่อนว่าตอนนี้กำลังเรียนอยู่ ม.4 แต่ภาษาอังกฤษเรียนได้แย่มาก
บางคนอาจจะคิดว่าเรียนอยู่ ม.4 ทำไมภาษาอังกฤษยังไม่ดี?? ต้องบอกเลยนะว่าพยายามท่องคำศัพท์ เรียนพิเศษ ทำตามวิธีในเน็ต แต่ว่าภาษาอังกฤษก็ยังไม่ดี 
ใครพอมีวิธีที่ตัวเองใช้แล้วได้ผลบ้างไหม เอามาแบ่งปันกันหน่อยสิ



แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

OBlueBirdO 20 มี.ค. 58 เวลา 23:44 น. 1

ตอนป.6 จะขึ้นม.1 พี่ไปเอาหนังสือภาษาอังกฤษที่เค้ามีคำศัพท์แปลให้ข้างๆ แล้วมันมีระดับความยากง่ายให้เราอ่านด้วย พี่ก็เลือกจากง่าย พอได้ก็ไปยากมากขึ้น ปัจจุบันพี่ก็ไปอ่านพวกแฟนฟิคของฝรั่งแทน<<ฝึกเรื่องอ่าน

ต่อมาพี่ไปฟังเพลงเป็นหลัก แล้วก็ลองเอาเพลงนั้นมานั่งอ่านเนื้อเพลงแล้วก็ลองแปลไปด้วย อ่านจะลองร้องไปด้วย << วิธีนี้พี่ลองทำตอนอยู่  ม.1 ฝึกเรื่องการฟัง

โดยพื้นแล้ว พี่เป็นคนชอบเล่นเกม เกมส่วนใหญ่ก็ภาษาอังกฤษ พี่ก็ต้องนั่งเล่นไปด้วยและพยายามแปลไปด้วย ไม่ได้ก็ข้ามๆไปก่อน ค่อยมาเก็บที่หลัง บ้างครั้งพี่ก็เป็นบ้า ลองพูดตามที่ตัวละครพูดไปด้วย จำมาพูดเอง เออเองไปหมด << พี่ได้ภาษาจากตรงนี้มากๆ ได้มาแบบไม่รู้ตัวจริงๆ ได้ทั้งฟัง พูด

ถ้ามีคาบสนทนาคุยกับ teacher ฝรั่ง พี่ก็พยายามหน้าด้านคุยในคาบเรียนเยอะๆ เก็บสำนวน คำศัพท์จากเขาเยอะๆ เขามาคุยด้วยพี่ก็คุยตอบกลับ << นี้จะฝึกความกล้า เวลาเราจะไปคุยกับฝรั่ง เราจะได้ไม่ประหม่าเกินไป

สุดท้าย เรื่อง แกรมม่า ไวยากรณ์ของภาษา ให้ตั้งใจเรียนในห้องเรียน ถ้าน้องได้พื้นฐานฟัง พูด อ่าน การเขียนพวกแกรมม่า คำศัพท์จะง่ายขึ้นมาระดับหนึ่ง

นี้ก็เป็นวิธีการฝึกภาษาอังกฤษของพี่น่ะ(ร่ายยาวมากก 55+) 

ถึงน้องอยู่ ม.4 ไม่เก่งภาษาไม่เป็นไร เรื่องแบบนี้เราฝึกได้ แต่ถ้าน้องไม่เน้นกับมันมาก เราก็ไปตั้งใจเรียนเรื่อง แกรมม่าดีกว่าน่ะ แต่ถ้าอยากลองวิธีของพี่ก็ได้น่ะ

ถึงพี่จะอ่าน ฟัง พูดได้บางแต่ก็ยังต้องฝึกอีกเยอะ ตอนซัมเมอร์พี่ยังโดนจับให้ไปฝึกคุยกับครูฝรั่งแบบตัวต่อตัวเลย #ร้องไห้หนักมาก

0
*++จOมวิปลาสกร:หาย nรัwE !!++* 21 มี.ค. 58 เวลา 08:07 น. 3

ส่วนตัวพี่คิดว่าเคล็ดลับต่างๆ อะไรเนี่ยมันเป็นแค่สิ่งปลีกย่อย แก่นแท้ของการเก่งภาษาจริงๆมีอย่างเดียวเท่านั้นคือต้องมี "ชั่วโมงบินสูง" ค่ะ นั่นคือเราไปคลุกคลีตีโมง ทุ่มเทให้เวลากับมันวันละนิดวันละหน่อยก็ยังดี แล้วค่อยๆ พัฒนาไปเรื่อยๆ อยากเก่งเร็วๆก็ต้องทำเยอะๆๆ  ฝึกเยอะๆ ใช้เวลากับมันเยอะๆค่ะ  ลองคิดดูนะคะว่าในชีวิตประจำวันของเรานั้นมันมีอะไรอีกบ้างที่เราสามารถจะทำมันเปนภาษาอังกฤษได้ เอาตั้งแต่ของใกล้ตัวอย่างโทรศัพท์มือถือเลย

พี่เคยทำวิดิโอไว้บ้าง ลองแวะไปดูนะคะ มีหลายวิดิโอเลย 

https://www.youtube.com/playlist?list=PLksSrSW1Lk4bzBbzp3wtWwppD3HvRKLp1


P'Zeem
AFS-YES #48 #4  USA
Facebook : Dek Thai Klai Baan เด็กไทยไกลบ้าน
Blog  http://dekthaiklaibaan.blogspot.com/
YouTube : https://www.youtube.com/user/dekthaiklaibaan

Email: dekthaiklaibaan@gmail.com
Twitter: dekthaiklaibaan

0
jkaddict 21 มี.ค. 58 เวลา 09:11 น. 4

ของแบบนี้มันต้องใช้เวลาค่ะ ภาษาอังกฤษเป็นวิชาทักษะ ต้องสั่งสมความรู้และประสบการณ์ บางครั้งน้องต้องลองหาวิธีที่จะทำให้ตัวเองเก่งซึ่งเป็นวิธีของน้องเอง เพราะแต่ละคนจะมีวิธีที่จะเรียนรู้ เข้าใจ จดจำไม่เหมือนกัน อย่างพี่ตอนเด็กๆถูกปลูกฝังให้ท่องศัพท์วันละ 10 คำ พอโตขึ้นมาเลยรู้ศัพท์เยอะแล้วก็จำได้เร็ว แต่เวลาท่องพี่ไม่ได้นั่งมองเฉยๆ พี่เขียนใส่กระดาษเหมือนเวลาเราคัดศัพท์นั่นแหละ มันจะทำให้เราคุ้นมือคุ้นตา จำไม่ได้ก็เขียนไปเรื่อยๆ วิชาอื่นก็เหมือนกันส่วนเรื่องการอ่านก็ต้องอาศัยความรู้เรื่องศัพท์ใช่ไหม น้องอาจจะลองหาบทความ หรือนิยายที่เป็นอังกฤษมาอ่าน พอคำไหนแปลไม่ออกเราอาจจะดูคำอื่นๆที่อยู่ในรูปประโยคแล้วเดาว่ามันน่าจะแปลว่าอะไร วิธีการนี้เรียกว่า context clue มันจะทำให้น้องแปลได้โดยไม่จำเป็นต้องเปิดดิก หรือถ้าเราไม่รู้จริงๆเปิดดิกก็ได้ แล้วอาจจะเขียนไว้ว่าคำนี้แปลว่าอะไร พอเราเริ่มเก่งขึ้น อ่านได้แปลออก ลองเปลี่ยนจากดิกอังกฤษ-ไทย มาเป็นอังกฤษ-อังกฤษ ดู ส่วนเรื่องการเขียนต้องอาศัยแกรมม่า อันนี้ต้องท่องเนอะ เราอาจจะลองเขียนใส่กระดาษเหมือนศัพท์ก็ได้ จะได้มีสรุปไว้อ่านด้วย แล้วก็การฟังให้หาหนังซาวน์แทร็กมาดู ส่วนพูดก็อาศัยคาบที่มีเรียนกับอ.ต่างชาตินี่แหละ พูดออกไปเลย ไม่ต้องสนใจว่าคนอื่นจะมองเรายังไง จะถูกหรือจะผิด ถ้าเราพูดผิดอ.จะแก้ให้เราเอง อันนี้เป็นวิธีการของพี่ น้ออาจจะลองนำไปใช้หรือเอาปรับเป็นวิธีการของน้องเองก็ได้ แต่สิ่งสำคัญคือต้องทำมันบ่อยๆ อย่าใจร้ินหรือท้อแท้ สู้ๆ

0