Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นเด็กศิลป์ภาษาแต่อยากแอดเข้าวิศวะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
    สวัสดีและขอบคุณล่วงหน้าทุกๆคนที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้นะคะ..

   เข้าเรื่องเลยค่ะ ตอนนี้ #เด็ก58 บางคนก็มีที่เรียนกันไปแล้วในระบบรับตรง แต่เด็กบางคนที่ีรอแอดมิดชั่นอย่างเรา ก็ยังมีจำนวนไม่น้อย คือ เราเป็นเด็กม.6สายศิลป์-ญี่ปุ่น ค่ะ ซึ่งตามปกติแล้วเด็กสายภาษาก็จะต้องเลือกต่อมหาวิทยาลัยในคณะอักษรบ้าง มนุษย์บ้าง นิเทศบ้าง แต่เราเป็นเด็กภาษาคนนึงที่อยากเข้าคณะวิศวกรรมศาสตร์มากๆค่ะ ด้วยความชอบส่วนตัวล้วนๆเลย และชอบเรียนฟิสิกส์มากๆ..
    ตอนแรกที่บอกคุณแม่ว่าอยากเรียนวิศวะ เค้าก็แบบ จะเข้าได้ยังไง แกเป็นเด็กภาษา ไรงี้ค่ะ ท่านก็บอกว่าวิศวะต้องเรียนฟิสิกส์ เคมี คณิตล้วนๆเลยนะ ยังไงก็ไม่ไหวแน่นอน.. ตอนแรกเราก็หมดหวังค่ะ คิดว่าคงไปต่อไม่ได้แน่ๆ โดนขัดขนาดนี้ แต่หลังจากที่ผ่านการสอบต่างๆ ทั้ง gat-pat 7วิชาสามัญ และ o-net มา เราลองเอาคะแนนไปคำนวณโปรแกรมของเด็กดี ของคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาเทคโนโลยีชีวภาพ มหาวิทยาลัยศิลปากร มีโอกาศติด 50%

  คือที่เรามาตั้งกระทู้นี้ อยากสอบว่ามีเด็กสายภาษาคนไหนบ้างที่อยากเข้าคณะของเด็กวิทย์แบบนี้ ตอนนี้เครียดมากค่ะ มาแชร์ประสบการณ์กันนะคะ.. สู้ๆเด็กแอด

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

ตั้งใจนะ 21 มี.ค. 58 เวลา 11:50 น. 1

พี่ถูกรีไทน์ตั้งแต่ปีแรก มันไม่ใช่ว่าใครๆก็เรีนนได้นะ เพื่อนพี่ วิทย์คณิต หรือเด็กช่างเอง ก็รีไทน์มีบ้างเหมือนกัน ทั้งๆที่สู้กันเต็มทีช็อค

0
jkaddict 21 มี.ค. 58 เวลา 12:18 น. 2

อยากเตือนว่าสอบเข้ากับเรียนให้จบมันต่างกันมากนะ ยังไงก็ลองคิดทบทวนดูดีๆว่าไหวรึเปล่า ถ้าไหวก็ลองดู

0
Zzzu 21 มี.ค. 58 เวลา 13:05 น. 3

ดูระเบียบการให้ดีนะครับว่า ผู้สมัครต้องจบสายการเรียนไหนมา เพราะส่วนใหญ่พวกวิศวะ กับวิทย์สุขภาพจะ กำหนดแค่สายวิทย์เท่านั้น

0
เหอะๆ 21 มี.ค. 58 เวลา 14:30 น. 4

วิศวะ ส่วนมากรับแต่ วิทย์คณิตครับ.. และขอบอกครับ ฟิสิกส์ที่เธอเรียนในายศิลป์ มันไม่ได้โหดเท่าสายวิทย์เรียน แล้วการที่เธอมีคะแนนติดวิศวะไม่ได้หมายความว่าเธอจะเรียนวิศวะได้..

0
Usak 21 มี.ค. 58 เวลา 15:03 น. 7

ตอนแอด.ดูระเบียบการให้ดีนะว่าสมัครได้ป่าว...ถ้าได้สมัครโลด
กรณีติดขึ้นมา (ไม่แน่ใจว่าคะแนนวิชาเลข,ฟิสิกส์,เคมี น้องทำได้จริงๆกี่ข้อ และมั่วถูกกี่ข้อ)เอาละติดแล้วสู้ตาย จ้ากลัวอาไรอีก5555มาดูวิชาที่ต้องเรียนกันคร่าวๆนะคับแคล.1,2,และคณิตวิศวกรรม เฉพาะเลขเพียวๆ3เล่ม (ยังไม่รวมเลขที่ต้องใช้เป็นพื้นฐานวิชาอื่นๆอีกเพรียบ)พวกดิฟ,อินทิเกรต,ฟังก์ชั่นตรีโกณเหล่านี้ พื้นฐานเราดีแค่ไหน เจอเยอะมากและตลอดจนกว่าจะจบ
มาวิชาฟิฟิกส์ที่น้องบอกชอบ ความรู้ของม.6 แค่เป็นพื้นคับเจอวิชากลศาสตร์วิศวกรรมเข้าไป ถ้าพื้นไม่แน่นเหนื่อยแน่นอน ฟิสิกส์1ก้อต้องเรียนนะคับ กลศาสตร์นี่อีกวิชานะคับ ยังจะเคมีอีกทั่วไป2เล่ม เคมีอินทรีย์อีกเล่ม ถ้าพื้นไม่ดีจอดสนิท(น้องจะร้องไห้หนักมากกกกก ของจริงนี่แหละ55555) ยังคับยังไม่หมด น้องต้องเจอเขียนแบบวิศวกรรมอีก(ที่นี่ไม่ทราบว่า อาจารย์โหดระดับไหนวิชานี้)ให้เขียนด้วยมือนะคับ ไม่ใช่ใช้โปรแกรมคอม.ทำนะคับ วิชาเหล่านี้คือที่น้องจะเจอปี1 และปี2เทอม1
ยังไม่หมดนะคับที่หนักสุดคือปี2เทอม2และปี3คับ แต่ที่พี่พูดถึงนี้ก้อคือว่าน้องมีความชอบอย่างเดียวไม่พอคับ น้องต้องมีพื้นความรู้วิชาเหล่านี้ดี มิฉะนั้นก้ออย่างที่บอก สอบเข้าได้ใช่ว่าจะเรียนกันได้ทุกคน วิศวกระบวนการชีวภาพมันเรียนน้องๆวิศวเคมี เป็นกำลังใจให้ ถ้าเข้าได้จริงช่วงก่อนเปิดเรียนแนะนำไปติวเลข

0
nookeun 21 มี.ค. 58 เวลา 16:03 น. 8

ขอบคุณมากๆค่ะพี่ หนูก็คิดนะ ถ้าเรียนไม่ไหว ซิ่วขึ้นมาจะทำยังไง.. แต่ก็อยากลองดูซักตั้งค่ะ ขอบคุณมากนะคะที่แนะแนว^^เยี่ยม

0
Chanyanuch 22 มี.ค. 58 เวลา 18:29 น. 9

คณะวิศวกรรมศาสตร์  ม.รามคำแหงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของน้องค่ะ
ถึงจะเป็นคณะทางสายวิทย์ที่เปิดการเรียนการสอนอยู่ในมหาวิทยาลัยตลาดวิขา
และคนที่เรียนคณะนี้ไม่ได้แต่เด็กสายวิทย์-คณิตเพียงอย่างเดียวด้วย
(คนที่เรียนคณะวิทยาศาสตร์  ม.รามคำแหงก็ไม่ได้มีแต่เด็กสายวิทย์-คณิตเท่านั้น
และมีวิธีการเรียนการสอนเหมือนกับคณะวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยปิดทุกอย่าง)
แต่วิศวะรามก็มีการสมัคร  สอบคัดเลือก  และสอบสัมภาษณ์เหมือนกับมหาวิทยาลัยปิด
-เกรดต่ำกว่า  2.25  สอบคัดเลือก  สอบสัมภาษณ์
-เกรด  2.25  ขึ้นไป  สอบสัมภาษณ์อย่างเดียว
-ต้องมีผลสอบวิชาฟิสิกส์  วิชาเคมี  วิชาคณิตศาสตร์  วิชาภาษาอังกฤษ  และวิชาความถนัดทางด้านวิศวกรรมคะแนนรวมกัน  100  คะแนนขึ้นไป  สอบสัมภาษณ์อย่างเดียว

สำหรับวิธีการเรียนการสอนก็เหมือนกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ของมหาวิทยาลัยปิด
คือ  ต้องเช็คชื่อเข้าเรียน  ทำรายงานกลุ่ม  ฝึกปฏิบัติจริง  และออกฝึกงานตอนปี 4
http://eng.ru.ac.th/temp/
http://eng.ru.ac.th/temp/doc/annc58.pdf

0