Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยบอกแนวการสอบเข้าม.4สายศิลป์-ภาษาหน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ช่วยบอกหน่อยว่าเขาออกสอบวิชาอะไรกันมั่ง ที่เรารู้มามีสอบแค่วิชา ไทย อังกฤษ สังคม จริงไหม? แล้วใช้ความรู้ตั้งแต่ม1-3เลยหรือเปล่า ช่วยบอกรายละเอียดด้วยหน่อยว่าแต่ละวิชาออกเรื่องอะไรบ้าง ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ ขอถามเพิ่มเติมอีกเรื่อง สายศิลป์-ภาษาเขาเรียนอะไรกันบ้างคะ เขิลจุง

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

Weeraphat Suebjakplong 22 มี.ค. 58 เวลา 12:18 น. 1

ตอนพี่สอบเข้าก็มีแค่ 3 วิชานั้นนะ (ทั้งเตรียมอุดมทั้งโรงเรียนพี่)

ภาษาไทยกับอิ้ง พี่ว่าความรู้ที่มีมาทั้งชีวิตเลยจ่ะ 55555 อยากรู้แนวๆก็หนังสือเตรียมเข้าม.4 มีขายเยอะมาก

ส่วนการเรียนในสายศิลป์ ก็จะเน้นวิชาตามชื่อสายที่น้องเลือกเลย เช่นพี่เรียนภาษาอังกฤษ-ภาษาจีน ก็จะเน้นคาบอิ้งกับจีนเยอะมากในแต่ละสัปดาห์ แล้ววิชาวิทย์กับคณิตก็เรียนแบบพื้นฐานชิลๆ

ถ้าชอบภาษาจริงๆ แฮปปี้แน่นอนจ้า

1
Chalita 15 ก.พ. 60 เวลา 09:23 น. 1-1

พี่คะพอดีหนูอยากเรียนต่อสายอังกฤษจีน แนวข้อสอบเขาออกแบบไหนบ้างอ่ะคะ บอกทีได้มั้ย

0
lukunAAnukul 22 มี.ค. 58 เวลา 12:46 น. 2

อย่าเข้าเลยสายศิลป์อ่ะ ตอนเรียนมหาลัยจะหาคณะยาก ยิ่ง อังกฤษ-ไทย-สังคมนะ หายากสุดๆถ้าไม่คิดจะเรียนพวกนิติ ถ้าเรียนวิทย์-คณิต อ่ะเข้าได้ทุกคณะ ถ้ายังไม่แน่ใจว่าจะเป็นอะไรในอนาคตก็ควรเลือกวิทย์-คณิต ถ้าเลือกได้แล้วว่าเราจะเรียนกฏหมายก็เรียน อังกฤษ-ไทย-สังคม ไปเถ้อออ! #จากใจเด็กสายศิลป์ที่กำลังมองหาที่เรียนเศร้าจัง

6
เด็กนิเทศ 15 ต.ค. 58 เวลา 18:18 น. 2-1

คณะสายศิลป์เยอะแยะเลยนะคะ นิเทศ รัฐศาสตร์ สินกำ มนุษ ครุ เสดศาสตร์
คณะพวกนี้ถ้าเรียนสายวิทย์มาก็เสียเปรียบสายศิลป์น้าา

0
เบื่อ 16 ต.ค. 60 เวลา 12:51 น. 2-2

ถ้าเราเลือกเรียนวิทย์คณิตที่เราไม่ถนัดตลอดสามปีในชีวิตม.ปลาย คณิตที่เกลียด วิทย์ที่ไม่เข้าใจ เรียนเพราะหาคณะได้มากกว่าสายศิลป์ แต่เราไม่มีความสุขในการเรียน จะเรียนวิทย์คณิตเพื่อแค่นั้นเหรอคะ เข้ามหาลัยก็ต้องใช้เกรด ถ้าเราๆอ่อนคณิตวิทย์ แล้วเกรดละคะ มันจะหาคณะได้ยากกว่าอีกไม่ใช่เหรอ

0
miopdxt 24 ก.พ. 66 เวลา 22:34 น. 2-5

เราว่าไปบอกเขาแบบนั้นจะลดความมั่นในการสอบของเขานะคะ ควรเลือกสิ่งที่ตัวเองชอบแหละค่ะดีแล้วเราไปบังคับเขาไม่ได้นะคะ ให้เขามีความสุขกับสายที่เขาเลือกดีกว่านะ

0
Destiny_lovely 18 ต.ค. 66 เวลา 12:30 น. 2-6

ความคิดแบบนี้ชั่งน่าเศร้านะครับ เคยมีความสุขกับการเรียนบ้างไหมครับ

0
Weeraphat Suebjakplong 22 มี.ค. 58 เวลา 13:50 น. 3

อย่าไปฟังพวกไซโคมากนะลูก ถ้าชอบภาษาจริงๆเลยศิลป์ภาษาเลย จะไปเรียนวิทคณิตให้ปวดหัวทำไม เอาเวลามาท่องศัพท์ ดูหนังภาษาอื่นเพิ่มทักษะ ไรแบบนี้ดีกว่า แต่ถ้าหนูยังไม่แน่ใจว่าชอบอะไรกันแน่ก็เรียนวิทย์คณิตไปก่อนลูกโอกาสมีให้เลือกมากกว่า สรุปคือถ้าแน่ใจว่าชอบอะไรเลือกอันนั้นไปเลย มีที่เรียนแน่นอนอย่ากลัว คนที่หาคณะเรียนไม่ได้คือคนที่ไม่มีเป้าหมายในชีวิตที่ชัดเจนนะลูก ถ้าเรารู้ตัวเราเองแล้สอย่าไปกลัว แต่ถ้ายังไม่มั่นใจเลือกเรียนวิทคณิตไปก่อนลูกเผื่อๆ แล้วถ้ารู้ตัวทีหลังว่าอยากเข้าอะไรก็เรียนพิเศษเพิ่มเอา เหนื่อยหน่อย เพราะเหมือนต้องเรียนทุกอย่างเพื่อเอาไว้เผื่อเลือก แต่ถ้ารู้ตัวเร็วก็เรียนตรงสายเลย ไม่เหนื่อยมากเท่านั้นเอง ตัดสินใจเองนะ พี่แนะนำเฉยๆ

1
AnandaKlaisuban 2 ส.ค. 61 เวลา 18:30 น. 3-1

โล่งอกไปทีค่ะ สนใจเข้าสายศิลป์-ภาษาอยู่เหมือนกัน

0
ช่วยเราหน่อยนะ 22 มี.ค. 58 เวลา 13:59 น. 4

คห. 1 ขอแบบละเอียดกว่านี้ได้มั้ยคะ โดยเฉพาะภาษาอังกฤษ ถ้าไม่ได้ไม่เป็นไรค่ะ. คห.2 มันไม่จำเป็นต้องเรียนนิติก็ได้ไม่ใช่หรอคะ เลือกได้อีกหลายคณะเราอยากทำงานต่างประเทศด้วย ความฝันสูงสุด ^^" เพราะเราไม่เก่งคณิต ไม่ชอบด้วย ถ้าใจไม่ชอบแล้วยังไม่ถนัดอีกเราว่าเรียนไปมีแต่จะฉุดเกรดม.ปลายมากกว่าเลยเลือกเรียนภาษาน่ะค่ะ

0
cannelt 22 มี.ค. 58 เวลา 21:58 น. 5

ถ้าเขาชอบภาษาก็ปล่อยให้เขาเรียนภาษาไปสิครับ อีกอย่างถ้าเข้าวิทย์คณิตแล้วเรียนไม่ไหวงี้ ยิ่งดับวูบเลยนะ = =

0
cannelt 22 มี.ค. 58 เวลา 22:00 น. 6
มันแล้วแต่โรงเรียนนะครับ ของผมใช้สอบ 5 วิชา อังกฤษ ไทย สังคม คณิต วิทย์ ส่วนใหญ่ออกความรู้รอบตัวมากกว่านะ

คุณอยากลองสอบที่ไหนคุณก็ไปถามระละเอียดเขาดูนะครับ ตามที่เปิดรับสมัครน่ะ เขามีบอกอยู่แล้วว่าต้องสอบอะไรบ้าง แล้วแนวข้อสอบก็ลองถามรุ่นพี่ที่เคยสอบเข้าดู
0
宁仙 หนิงเซียน >3< 22 มี.ค. 58 เวลา 23:52 น. 7

สายตอนมอปลายเป็นอะไรที่สำคัญ ถ้าไม่ได้อยากเป็น หมอ วิศวะ หรือ นักวิทยาศาสตร์ ที่ใช้วิชาพวก ฟิสิกก์ เคมี ชีวะ และที่สำคัญไม่ค่อยเก่งหรืออาจเก่งก็ได้กับวิชาคณิต เลือกศิลป์ไปเถอะ เราก็กำลังจะขึ้นมอสี่ อยากเข้าอักษร เป็นพวกนักเขียน ล่าม ไกด์ แนวๆนี้อะ แอร์ก็อยากเป็นด้วย มันไปได้หลายทางมากกว่าที่คิดนะ นักแปล ทูต โห้ยเยอะแยะ ครูสอนภาษา บรรณาธิการ คอลัมนิสต์ :3 ส่วนตัวคิดว่าควรมองโลกแบบเปิดได้แล้ว ไม่ใช่อะไรๆก็วิทย์คณิตๆไม่ใช่แล้วเนอะ พอเถอะ

0
mint 18 ต.ค. 58 เวลา 02:52 น. 8

สรุปสอบเข้าม.4 สายศิลป์นี่ต้องสอบทั้ง 5 วิชาหลักเลยใช่มั้ยคะ เเล้วคณิตกับวิทย์ถ้าทำไม่ได้จะสอบติดมั้ยคะเนี่ยอีกเทอมเดียวเครียด!!!!เศร้าจัง

1
exxth 31 มี.ค. 61 เวลา 13:11 น. 8-1

เเล้วเเต่โรงเรียนจ้ะ เเต่เขาจะมีเกณคะเเนนอยู่ เเน่นอนว่าทุกโรงเรียนต้องมีเกณคะเเนนอย่างต่ำไม่ต้องเครียดวิทคณิตนะ เราตั้งใจสอบวิชาที่เราได้ สังคม ไทย อิ้ง วิทเนี่ยเราก็น่าจะพอได้เขาออกไม่ยากหรอกส่วนใหญ่จะเป็นความรู้รอบตัว เเต่เเค่เราทำสี่วิชานี้ก็น่าจะผ่านเกณเเล้วจ้ะ คณิตถึงจะอ่อนอย่างน้อยก็พอเดาๆทำๆไปได้คะเเนนอยู่บ้าง ก็ผ่านเกณเเล้วตั้งใจทำ4วิชานะ

0
วรัญญา 29 มี.ค. 62 เวลา 18:06 น. 12

พี่คะหนูกำลังจะสอบเข้าสายศิลป์ภาษาไม่รู้ว่าจะอ่านอะไรดีไม่รู้แนวข้อสอบเลยอะคะช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

0
แดน 27 เม.ย. 63 เวลา 01:36 น. 13-1

นั้นอ่ะดิโรงเรียนเราเค้าบอกสอบทุกวิชาแต่เวลาประกาศผลศิลป์-ภาษาใช้คะแนนวิชาภาษาอังกฤษ

ไทย สังคมตามลําดับ

0
แดน 27 เม.ย. 63 เวลา 01:39 น. 13-2

คือก็กังวลยุดีอ่ะเราคณิต วิทย์ไม่ได้เลย

อังกฤษคืออ่านออกแต่ถ้าเป็นโจทย์ยาวเราไปไม่ถูกเลยแหละแต่ยังดีที่ไทยกับสังคมคือของชอบเรา

เพราะเราจะเรียนคณะนิติศาสตร์ไปเป็นตํารวจ

0