Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จบจิตวิทยาคลินิคนี่จะได้เป็นข้าราชการรึเปล่าคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากทราบว่าหลังจากที่เราจบจิตวิทยาคลินิคแล้วเราจะได้เป็นข้าราชการมั้ยอะค่ะ สงสัยในข้อนี้ค่ะ
แล้วจำเป็นมั้ยที่ทุกคนที่จบต้องมีใบประกอบโรคศิลป์ถึงจะทำงานได้ 

เงินเดือนนี่พออยู่พอกินใช่มั้ยคะ อยากทราบในส่วนนี้มาก ไม่ได้ต้องการอยากรวยหรอกค่ะ แค่ไม่ต้องไปกู้หนี้ยืมสินใครก็พอ โดยส่วนตัวไม่ใช่คนฟุ่มเฟือย
ตั้งใจ 

ขอคุณสำหรับคำตอบของทุกท่านนะคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

napisme 23 มี.ค. 58 เวลา 23:30 น. 1

ตาม โรงพยาบาลของรัฐจะมีการรับเข้าทำงาน 2 แบบ ครับ คือแบบลูกจ้าง (อาจจะมีหรือไม่มีใบประกอบโรคก็ได้ขึ้นอยู่กับแต่ละที่ครับ แต่เห็นส่วนมากก็ยังไม่ต้องมีครับ) อีกส่วนคือ บรรจุ (ราชการ) เลยครับ เห็นว่าจำเป็นต้องมีใบประกอบโรคครับ ซึ่งการบรรจุนี้ส่วนมากตำแหน่งจะไม่ค่อยว่างครับ คือนักจิตตำแหน่งน้อย (จากที่ผมพบเห็นนะครับ ซึ่งบางที่อาจจะขาดก็เป็นได้) ถ้ามีการประกาศรับ ก็ลงสมัครได้ครับ แต่ส่วนมากที่เห็นเขาก็จะเอาคนที่ทำงานกับเขาอยู่แล้วครับ ที่เป็นลูกจ้าง(มีใบประกอบโรค) บรรจุตำแหน่งครับ 

ส่วนเรื่องเงินเดือนเคยเห็นของ รพ แถวดินแดงประกาศรับนักจิตคลี/พัฒ ครับ อยู่ที่ 17500 ครับผม ซึ่งเรทต้องขึ้นอยู่กับ รพ หรือขั้นเงินเดือนของราชการแรกบรรจุครับ

ปล ส่วน รพ เอกชน จากที่พบมา ต้องมีใบประกอบโรครับผม จึงจะรับเข้าทำงาน

0
Krayo 24 มี.ค. 58 เวลา 11:03 น. 2

ขอบคุณมากค่ะ คือแม่อยากใหเป็นข้าราชการเพราะมันมั่นคงเลยอยากรู้ว่ามีทางเป็นข้าราชการได้มั้ย


0
นักจิตวิทยาคนหนึ 31 มี.ค. 58 เวลา 12:53 น. 3

ปัจจุบันตำแหน่งข้าราชการสำหรับนักจิตวิทยาส่วนใหญ่ มักจะเป็นนักจิตวิทยาคลินิก ส่วนนักจิตวิทยาสายอื่นๆ ก็มีอยู่บ้างแต่น้อย ดังนั้นถ้าคิดว่าอยากที่จะเป็นนักจิตวิทยาในตำแหน่งข้าราชการ พนักงานราชการ หรือพนักงานของรัฐ ลูกจ้างชั่วคราว ควรเลือกเรียนจิตวิทยาคลินิกมากที่สุด สาขาอื่นก็พอมีรับบ้างแต่ไม่มาก ส่วนผู้ที่อยู่ในวงราชการที่เป็นนักจิตวิทยาคลินิกที่ยังไม่มีใบประกอบวิชาชีพ ก็ยังมีอยู่มาก เนื่องจากการสอบค่อนข้างยากครับ และ ณ.ปัจจุบันใบประกอบวิชาชีพมีเฉพาะจิตวิทยาคลินิกนะครับ ช่วงนี้นักจิตวิทยาฯ ได้รับการบรรจุข้าราชการมากขึ้นกว่าในอดีต แต่คาดว่าเมื่อบรรจุไปถึงระดับหนึ่งแล้วตามกรอบกำลังที่กำหนดไว้ การบรรจุตำแหน่งนี้ในอนาคตก็อาจจะชะลอลงไปครับ

0