Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เที่ยวแถววัง วันนึงชิวๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ถือว่านี่เป็นกระทู้แนะนำการท่องเที่ยวสำหรับคนที่อยากเที่ยวแต่ไปไม่เป็นหรือไม่เคยไปละกัน ใครอยากไปหรืออ่านเป็นประสบการณ์มาอ่านกันนะคะ ตัวเราเองชอบเที่ยวแต่เที่ยวแบบหาข้อมูลก่อนอย่างละเอียด ครั้งนี้ก็อยากเขียนให้ทุกคนอ่านบ้าง เราขอตั้งชื่อทริปนี้ว่า Palace Trip นะ เพราะที่ที่ไปแต่ละที่อยู่แถวๆพระบรมมหาราชวังทั้งนั้น จุดมุ่งหมายของการไปครั้งนี้จริงๆก็คือไปดูนิทรรศการภาพถ่ายของจอร์น ทอมสัน ช่างภาพชาวสกอตที่เข้ามาถ่ายภาพในประเทศไทยสมัยรัชกาลที่ 4 แต่พอดูเสร็จก็พาเพื่อนเที่ยวที่อื่นต่อด้วย

การแต่งตัว:เนื่องจากทริปนี้ไปแถววัง ควรแต่งตัวให้สุภาพที่สุด

ของที่ควรพก:ร่มหรือหมวก เนื่องจากร้อนมาก พกน้ำไปซักขวดก็ดี จะได้ไปต้องซื้อ

จุดเริ่มต้น:ป้ายรถเมล์ที่รพ.บางไผ่ เรานั่ง 80 ไป(บอกกระเป่ารถเมล์ว่าไปพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติหอศิลป์) คือต้องพูดคำว่าหอศิลป์ด้วยนะ เพราะแถวนั้นมีสองพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ อีกอย่างคือไม่จำเป็นต้องนั่ง 80 นะ นั่งสายอื่นได้ เช่น 509

ถึงจุดมุ่งหมาย:พอเห็นสนามหลวงอยู่รำไร รถเมล์จะเลี้ยวไปกลับรถ ให้กดออดลงทันที หมายถึงกดตอนรถเลี้ยวนะ รถจะจอด ก็ถึงละ

เข้าไปชมนิทรรศการ แต่ละเดือนจัดไม่เหมือนกัน ลองเข้าไปดูอาร์ตมากจริงๆ เค้าจะติดป้ายห้ามถ่ายรูปแต่ก็มีคนถ่ายเต็มไปหมด อันนี้แล้วแต่ว่าจะถ่ายหรือไม่ถ่าย แต่จริงๆก็ไม่น่าถ่ายเพราะเค้าติดป้ายไว้

ดูเสร็จก็เดินออก ข้ามถนนไป(ข้ามยากหน่อย เพราะหลายเลน แนะำให้ข้ามทางม้าลาย จะปลอดภัยที่สุด)

ข้ามมาสนามหลวง เดินเลียบสนามหลวงไปเรื่อยๆจนเห็นกำแพงวัง ให้เดินเข้าประตูไป คนจะเยอะหน่อยนะ ใครใส่สั้น ต้องเช่าผ้าถุง(ผญ) หรือกางเกงขายาว(ผช) เดินชมและถ่ายรูป(ในจุดที่ให้ถ่าย)ได้ตามสบาย เดินเสร็จคืนผ้าถุงกับกางเกง ณ จุดที่ยืมมา เดินข้ามถนนไปตรงที่มีตึกร้านค้าเรียงราย จะซื้อของก็ได้ ไม่ซื้อก็ประหยัดดี

แล้วเดินเลียบถนนหน้าพระธาตุไป เดินไปยาวๆจนเจออนุสาวรีย์สมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาทเดินต่ออีกนิด เจอซอยแล้วจะเป็นถนน ชื่อว่าถนนพระจันทร์ เลี้ยวเข้าไปแล้วเดินเลียบถนนไปเรื่อยๆ ตลอดทางเดินจะมีพระให้เช่า เดินไปจนเจอถนนให้ข้ามไป จะเป็นเหมือนตลาด ขายของกินเต็มไปหมด จุดสังเกต:พอข้ามเสร็จลองหันไปดูขวามือจะเห็นศูนย์หนังสือธรรมศาสตร์อยู่อีกฝั่ง พอเห็นแล้วให้หันกลับมาแล้วหันไปทางซ้ายแล้วเดินเลียบถนนไปเรื่อยๆ ดูป้ายด้วยนะ

จนเจอตรอกสนามพระ ให้เลี้ยวเข้าไป จะเป็นซอยแคบๆ เดินตรงไปให้สุด หันมองทางซ้ายหาจุดขายตั๋วข้ามฟากให้เจอ ซื้อตั๋วแล้วรอเรือได้เลย พอเรือสีชมพูที่มีป้ายท่ามหาราชติดมาก็ขึ้น เรือจะข้ามไปฝั่งศิริราช

ลงเรือจะเป็นวังหลัง พยายามเดินออกมาทางถนนจะเป็นถนนพรานนก ข้ามไป จะเห็นพวก คณะแพทย์ศาสตร์ หาทางเข้าศิริราชให้เจอ เข้าไปแล้วหาตึกอดุลยเดชฯ แลกบัตรขึ้นไปชั้นสอง ซื้อตั๋วเข้าชมพิพิธภัณฑ์แล้วเข้าไปชมตามสบาย ในนั้นมีสามพิพิธภัณฑ์เสร็จแล้วไปกินข้าวที่ศูนย์อาหาร(มีแอร์) แล้วไปตึกกายวิภาคเข้าชมพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับร่างกายมนุษย์ต่อ แล้วไปพิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถาน ไม่ต้องห่วงพิพิธภัณฑ์นี้ไม่น่ากลัวเหมือนที่ตึกกายวิภาคกับตึกอดุลยเดชฯ มีสวนให้นั่งชิวๆด้วยนะ มีวิวแม่น้ำเจ้าพระยาสวยๆให้ถ่ายภาพ ในพิพิธภัณฑ์มีของเก่าๆมากมายเช่น ที่ทำยาเก่าๆ ร้านยาเก่าๆ ความเป็นมาของรพ.ศิริราชและม.มหิดล จัดแสดงไว้อย่างน่าสนใจ มีห้องนึงเป็น 3D ให้ดู ดูเสร็จเดินออกจากโรงพยาบาลนั่งรถกลับบ้านกันเลย

ยาวมากไม่รู้จะเข้าใจกันหรือเปล่า ถ้าไม่ค่อยเข้าใจลองดูแผนที่กันดูนะ จะเข้าใจทันทีเลย ถ้าไม่เข้าใจถามได้นะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Sira 27 มี.ค. 58 เวลา 00:02 น. 1-1

อยากเที่ยวก็ออกมาเที่ยวเลย ถ้าไปไหนไม่ถูกถามได้เลยนะ เรายินดี

0