Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราหน้าแย่แต่ไปหนักตัวคนอื่นค่ะ[ระบาย]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือหน้าแย่ในที่นี้คือเราเป็น สิว ค่ะ
ซึ่งเราก็โดนเพื่อนสนิทในกลุ่มล้อบ่อยๆว่าสิวเยอะอย่างนู้นอย่างนี้ พอเราบอกว่าเราชอบกินช็อกโกแลตมันก็จะพูดประมาณว่า ชอบเหรอ ก็ว่าทำไมสิวถึงเยอะ คือเราไม่ข้าใจว่าเราเป็นสิวแล้วไปหนักหัวพวกเขาเหรอค่ะ เราโตแล้วเป็นวัยรุ่นด้วยสิวก็ต้องขึ้นเป็นธรรมดาสิ แล้วเรื่องที่เรา หน้าบานหน้าใหญ่ (เวลายิ้มกว้างๆหรือตอนคุยวิดีโอคอล)เหมือนกันค่ะ คือเมื่อก่อนเราเคยอ้วนค่ะแล้วตอนนี้เราก็ลดน้ำหนักมาได้แล้ว ซึ่งเพื่อนกลุ่มเดียวกันกับที่ว่าเราเรื่องสิวก็ชอบบอกว่าเราอ้วนนะ นี่ลดแล้วเหรอ? (พูดแบบกวนๆอ่ะค่ะ) เรานี่แบบไม่รู้จะพูดอะไรเลย(คือนางเคยอ้วนนะค่ะแต่นางไม่อ้วนเท่าเราเลยลดง่ายแต่เราเมื่อก่อนอ้วนมาก70กว่าโลตอนนี้เหลือ56โล)ตอนคุยวิดีโอคอลในไลน์นางก็จะทักตลอดว่าสิวเยอะนะหน้าบานนะ บลาๆ คือเราก็ไม่ค่อยซีเรียสหรอกค่ะแต่ที่มาระบายเนี่ยเพราะว่ามัน เยอะ เกินไป

ปล. ถ้าไม่รวมเรื่องมันล้อเราเนี่ยมันเป็นคนดีมากๆเลยนะค่ะ 


แสดงความคิดเห็น

>

58 ความคิดเห็น

deadmanwalking 26 มี.ค. 58 เวลา 13:17 น. 1

โหย เป็นเหมือนกันค่ะ ทั้งเรื่องสิว เรื่องหน้าบาน แต่เราจะดูออกนะคะว่าใครแซวเล่นใครจริงจัง

ถ้าพวกแซวเล่น ปกติเราเอฮาอยู่แล้วเราก็ฮาๆไปค่ะ ไม่คิดไรมาก แต่ถ้าเยอะๆก็แอบนอยด์เหมือนกัน

ถ้าพวกด่าจริงนี่ เราก็คิดนะ ชว่าม่เห็นต้องตอกย้ำขนาดนั้น โดยเฉพาะเพื่อนที่นางเคยลดได้ พอเราจะกินอะไรที นางก็จะแบบทำหน้าหยีๆแล้วพูดแดกดันบ้าง ตอนแรกเราก็คิดว่าเขาคงหวังดี แต่ถ้าหวังดีแล้วต้องแดกดันขนาดนี้ เทอไม่ต้องมาอะไรกับชั้นเลยดีกว่า

สู้ๆนะคะ ถ้าคิดว่าที่เป็นอยู่แล้วเราสบายใจ เราเป็นอย่างนี้ เวลามีใครด่าก็ไม่ต้องสนใจค่ะ เพราะเรารู้ว่าตัวเราเองเป็นยังไง หรือไม่ก็ปรับปรงตัวจนสวยเช้ง บางทีพอคุณไม่มีสิวแล้ว อาจจะเบ้าดีกว่าพวกนั้นก็ได้ สู้ค่ะ

0
เตยซ่าผู้สยบเสือชีตาร์ 26 มี.ค. 58 เวลา 18:13 น. 2

เป็นเหมือนกันค่ะ เข้าใจดีเลย ความจริงเขาบอกว่าช็อคโกแลตมันไม่ได้ทำให้สิวขึ้นนะ แต่บางเว็บก็บอกขึ้น ไม่ขึ้น เอ๊ะ ยังไง -*- แต่ขนาดเราไม่ชอบกินช็อคโกแลต สิวยังขึ้นเลยค่ะ พวกนั้นก็จะมาล้อ มาว่า ถ่ายรูปไปแบล็คเมล์บ้าง คนหน้าบานสิวเยอะ จะรู้ดีเลย ตอนถ่ายกล้องสดนี่แบบ... TT เอามาปรับปรุงค่ะ พอสวยแล้วค่อยไปล้อคืน

1
longbottom 26 มี.ค. 58 เวลา 23:54 น. 2-1

ตามหลักวิทยาศาสตร์ ช็อคโกแลตไม่ทำให้เป็นสิว ที่สิวขึ้นเพราะ ฮอร์โมนของแต่ละคน และ การทำความสะอาดผิวหน้าค่ะ แต่ก็อย่างว่า มากไปก็ไม่ดี ช็อคโกแลตทานได้ แต่มากเกินไปอาจเป็นส่วนหนึ่งน้ะจ้ะ (บอกเชิงความรู้)

0
จืดจาง 26 มี.ค. 58 เวลา 20:34 น. 3

555 โดนเหมือนกันค่ะประจำ

เพื่อน : หน้าสิว

เรา : -ก้นแอปเปิ้ล

คือมันเป็นคนก้นใหญ่่ค่ะ คิๆ เลยใช้ปมล้อมันกลับบ้าง 555 แต่ก็ไม่คิดอะไรอ่ะ

เพราะสิวเราหายแล้วเหลือแต่รอยแผล ตอนนี้ก็เรียกฉายาอ่ะ

เพื่อนคนที่ก้นใหญ่ 'พญาพะยูน' ส่วนเราก็ 'แมวจรจัด' ค่ะ 555

0
จืดจาง 26 มี.ค. 58 เวลา 20:39 น. 4

555 โดนเหมือนกันค่ะประจำ

เพื่อน : หน้าสิว

เรา : -ก้นแอปเปิ้ล

คือมันเป็นคนก้นใหญ่่ค่ะ คิๆ เลยใช้ปมล้อมันกลับบ้าง 555 แต่ก็ไม่คิดอะไรอ่ะ

เพราะสิวเราหายแล้วเหลือแต่รอยแผล ตอนนี้ก็เรียกฉายาอ่ะ

เพื่อนคนที่ก้นใหญ่ 'พญาพะยูน' ส่วนเราก็ 'แมวจรจัด' ค่ะ 555

0
mintnymimi 26 มี.ค. 58 เวลา 23:34 น. 5

เราเข้าใจเลยคะ เข้าใจดีมากๆ เราสิวเยอะมากกก ไม่เยอะก็ได้มั้ง ? 5555 คือเราเป็นคนที่รอยสิวเยอะมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ไม่เชื่อขอรูปดูได้ เยอะมากกกกกก แถมเราหุ่นอวบๆด้วย แต่ตอนนี้ก็ลดได้ล้ะเพื่อนก้อชมหุ่นบ้าง แต่หน้าคือเยินสุดๆ เราชอบโดนด่าโดนล้อเกี่ยวกับหน้า เราเคยน้อยใจถึงขั้นร้องไห้หนักๆเลยอ้ะ คือคิดแว้บนึงว่าอยากตายด้วยอะคิดดู เราก็แค่หมั่นทายา ทาครีม มีเงินหน่อยก็ไปจี้ได้ พอขึ้นมหาลัยเดี๋ยวเราจะสวยให้ตะลึง เราเข้าใจดี ดีมากๆๆๆ 

0
noii 26 มี.ค. 58 เวลา 23:37 น. 7

เข้าใจค่ะ เราก็เคยโดน ตอนเป็นสิวนี้ ชอบพูดว่า "อี๋ น่ากลัวจัง" อะไรทำนองนี้ฟังแล้วอยากเตะปากมากพูดเลย... แต่เชื่อเถอะค่ะ คำพูดพวกนี้ละเป็นแรงผลักดันให้เราลุกขึ้นสู้ จนตอนนี้เราหน้าเกลี้ยง ไร้สิว -เพื่อนที่พูดอ่ะมาขอถงขอถามเลยละ ว่า "ไปทำไรมา บอกหน่อยสิ" คือ หัวเราะที่หลังดังกว่างี้ ฮ่าๆ สู้ ๆนะค่ะ
ยิ้มฟันขาว

1
mintnymimi 26 มี.ค. 58 เวลา 23:38 น. 7-1

เราโดนเหมือนกัน ประมาณว่าอี๋หน้ากลัว หน้าสกปรกจัง คืนเราดูแลอย่างดีมากๆ แต่ด้วยความที่หน้ามันมากๆแล้วก็เป็นวัยรุ่นมันก็ขึ้น แล้วเราดันน้ำเหลืองไม่ดีอีก รอยสิวเต็มหน้าเลย บางทีเราก็กลัวหน้าตัวเองน้ะ เห้อๆๆ เศร้าจัง

0
0925788424 26 มี.ค. 58 เวลา 23:37 น. 8

เรื่องสิวขอไม่พูดแล้วกันครับ เพราะผมก็เป็น ชอบกินช็อกโกแลตเหมือนกัน
แต่เรื่องน้ำหนักนิผมว่าไม่อ้วนนะ สุดๆ แล้วครับจาก 70 เหลือ 56 สู้ๆ นะครับ ถ้าสูงเกิน 155-165 นี่ เป๊ะแล้วครับ 

0
ไม่บอกกก 26 มี.ค. 58 เวลา 23:39 น. 9

สู้ๆนะคะ เป็นเหมือนกันเลย โดนเพื่อนล้อ เมื่อก่อนไม่ชอบมากๆ เดี๋ยวนี้ชินและชามากๆค่ะ เดี๋ยวพอเราสวยขึ้น ก็ไม่ต้องสนใจคำพูดพวกนั้นแย้ววนะ -3-ตั้งใจ

0
mikp_jp 26 มี.ค. 58 เวลา 23:45 น. 10

ถ้าเพื่อนล้อหนักๆก็ต้องบอกเขาเเล้วละค่ะว่าเราไม่ชอบนะ คุยกันดีๆแบบอย่าทะเลาะกัน แบบฉันงอนเเกแล้วนะเฟ้ยย ส่วนเรื่องเป็นสิวเราเข้าใจดีเลยคะ เพราะเราก็เป็นสิวเหมือนกันมันจะขึ้นแถวแก้มเป็นสิวแบบไม่มีหัวคือเหมือนตุ่มแดงๆ เรานี้เคยโดนเพื่อนผช พูดใส่ประมาณว่า สิวๆ เรานี้จี๊ดเลยนะยิ่งเป็นผชพูดใส่แล้วไม่ได้สนิทกันอีก เราเลยดันด้นหาทางรักษาจนก็หายบ้างขึ้นบ้างตามประสาวัยรุ่นแหละเนาะ

0
Prowgap 26 มี.ค. 58 เวลา 23:45 น. 11

สู้ๆนะค่ะ อย่าคิดมาก เรามาทำตัวเองให้สวยขึ้น ดูดีขึ้นเอาให้พุดไม่ออกเลลย

0
ยัยบ๊อง จอมเพ้อ 26 มี.ค. 58 เวลา 23:46 น. 12

เหมือนกันค่ะ เปนสิวเหมือนกันแล้วเพื่อนมันก้ชอบว่า หน้าอย่าง-ไม่มีแฟนหรอก แล้วก้ชอบพูดว่ากุสวยกว่า- คือตอนที่เราได้ยินที่เพื่อนพูดในใจเราคือไม่ไหวแล้ว เปนสิวแล้วไปหนักหัว-หรอ ขนาดพ่อแม่กุยังไม่เคยพูดแบบนี้เลย แล้ว-เปนแค่เพื่อนทำเปนมาพูด พ่อแม่ก้ไม่ใช่ แต่อันนี้คือในใจ แต่เวลาพวกมันพูดเราก้จะทำเปนเฉยๆเหมือนได้ยินเสียงหมา เสียงควาย เสียงแรด ตัวนึงที่มันชอบว่าคนอื่น ตัวเราถึงจะไม่สวยแต่ก้เรียนเก่งได้เกรด3.91 คือถึงเราจะไม่ได้สวยอะไรมากแต่เราก้ฉลาดไม่ใช่แบบสวยแต่ไร้สมองแบบพวกนั้นอ่ะค่ะ

0
Nongnam 26 มี.ค. 58 เวลา 23:49 น. 13

เราเป็นแบบจขกท.เลยค่ะ ตอนประมาณประถม  เราโดนล้อเรื่องสิวบ่อยมาก (เราเป็นสิวตั้งแต่ป.4เลยค่ะ ฮอร์โมนพลุ่งพล่าน เชื้อพาอแรง T^T) แต่เพราะประมาณป.5เราทนเพื่อนคุยเสียงดังไม่ไหวเราเลยว๊ากออกมาแบบท่ี่เด็กผู้หญิงตัวเล็กๆคนนึงไม่สามารถทำได้ (เสียงเราแตกหนุ่ม ไม่ใช่ๆ เสียงใหญ่แต่เด็กแล้วค่ะ) หลังจากนั้นก็ไม่มีใครกล้าหือกล้าอือเลยค่ะ แล้วผช.ที่ชอบล้อเราบ่อยก็พากันเรียกว่า พี่บ้าง เจ้บ้าง แล้วก็ไม่ได้ล้อเรื่องสิวอีกเลยค่ะ แล้วเราเป็นพวกไม่ได้คิดใากเรื่องสิว เพราะโดนแม่ด่าบ่อยมากกก (ก ไก่ล้านตัว) จนเกิดเป็นความชินชส ตายด้านไปเลยค่ะ ไม่ใช่แค่ความรู้สึกนะคะที่ตายด้าน รวมถึงหน้าด้วยค่ะ แต่ก่อนยิ้มบ่อยมาก เดี๊ยวนี้ยิ้มพอเป็นมารยาทพอค่ะ 
ปล.เราเรื่องส่วนตัวล้วนๆ จขกท. อย่าใส่ใจเลยค่ะ แค่อยากมาแชร์เรื่องของตัวเองบ้าง เพราะมันคล้ายกับของจขกท.

0
พี่บี 26 มี.ค. 58 เวลา 23:51 น. 14

ถ้าทำได้นะขอแนะนำให้
เปลี่ยนเพื่อนใหม่ค่ะ
เพื่อนดีๆ ไม่ตอกย้ำปมด้อยเรานะคะ
เพื่อนดีๆยังมีค่ะ
อยู่คนเดียวก็ได้ เรียนเก่งๆ เดี๋ยวเพื่อนมาง้อเองค่ะ
อย่าไปสนใจความคิดแย่ๆของคนอื่น
เพื่อนอาจจะรักเราแต่เพื่อนอาจจะเด็กเกินไปพูดไม่คิด
แต่เรื่องแบบนี้มันก็ต้องเรียนรู้กันทุกคนนะคะ

เราเองก็ต้องจัดการกับมุมมองของคนอื่นเช่นกัน
มั่นใจเข้าไว้นะ สิวบนหน้าเราไม่ใช่หน้าคนอื่น
สิวไม่ได้บอกความฉลาดหรือความดี
ก็รักษากันไป ถ้าหายก็ดี ไม่หายก็ให้มันทุเลา
เอาที่เราพอใจ อย่าไปฟังมาก

ถ้าแกร่งพอนะ หัวเราะไปกะเพื่อนเลย
แบบว่าเนอะๆ แล้วก็ยิ้มๆ
พูดเรื่องอื่นตัดบทไปเลยค่ะ
อย่ารู้สึกแย่มาก
ยิ่งรู้สึกแย่เพื่อนยิ่งพูด
เพราะเค้าพูดแบบนั้นคงไม่อยากให้เรารู้สึกดีหรอห
พูดไปสิวก็ไม่หาน เพื่อนจะพูดทำไมรักหนา ลองคิดดูค่ะ
อย่ารู้สึกแย่มาก อย่างที่บอก

ถ้าหนูปรับทัศนคติได้นะ
หนูจะเป็นคนที่สวยกว่าคนอื่น
เพราะหนูเริ่มสวยจากภายใน
สู้ๆนะคะ

1
apblocdy 29 มี.ค. 58 เวลา 19:40 น. 14-1

ชอบประโยคนี้....เพื่อนดีๆ ไม่ตอกย้ำปมด้อยเรานะคะ

เป็นสิวเหมือนกันค่ะ (ตอนนี้หายแล้ว) เพื่อนกลุ่มเราไม่เคยตอกย้ำเรื่องสิวเราเลยค่ะ มีแซวๆ บ้าง แต่แทบจะนับครั้งได้

เยี่ยม เพื่อนรักกลุ่มนี้ จะรักทั้งชีวิต แต่จะจบม.แล้วอ่ะดิ T^T

0
Rady-Geece 26 มี.ค. 58 เวลา 23:51 น. 15

อือ เหมือนกันเลย สิวเยอะเพราะเปนฮอร์โมน คือเปนเร็วกว่าคนอื่น แถมยังใส่แว่น มันก็ชอบล้อว่าหน้าแก่ สิวจะระเบิดใส่หน้าไรงี้ จนเราเริ่มดูแลตัวเอง เพื่อนถามเลยค่ะ ไปทำไรมา เพราะสิวจางๆ ลง แต่เพราะความขก.ก็เริ่มเปนเหมือนเดิม แต่บางทีมันก็เปนฮอร์โมน เวลาเมนส์มาเงี้ย มันก็ห้ามไม่ได้อ่ะ

0
Rady-Geece 26 มี.ค. 58 เวลา 23:54 น. 17

อีกอย่างนึงเวลาโดนล้อเราก็จะนอยด์ไปเกือบทั้งวันเลย แนะนำล้อกลับ เงียบ ถ้าทนไม่ไหวก็ด่าเลย

0
YuuYi 26 มี.ค. 58 เวลา 23:55 น. 18

เราก็เป็นเหมือนกัน โดนบ่อยด้วย พยายามอย่ากินของทอด ล้างหน้าบ่อยๆ ฯลฯ เดี๋ยวก็สวยขึ้น ถ้าบวกกับเรียนเก่งด้วยแบบ perfect girl เลยอ่ะ ไม่ใข่สวยใสไร้สมอง 

0
แจ๊พ 27 มี.ค. 58 เวลา 00:11 น. 19

สู้ๆคับ ผมก็เป็นสิวเคยสิวเย้อะมากด้วย อยู่ดีๆก็เห่อ คงเป็นเพราะฮอร์โมนอ่ะคับ ลองใช้benzacดูคับ หายจริงๆ ใช้ดีมาก ตอนนี้หน้าเริ่มดีขึ้นแล้ว สู้ๆ

0
เเฟนมี้ 27 มี.ค. 58 เวลา 00:21 น. 20

555555 เราก้เปงนะสิวอะตั้งเเต่มอต้นอะ จนตอนนี่ก้ยังไม่หายเลย โดนว่าบ่อยนะ เเต่ก้ไม่เคยโดนเพื่อนสนิทว่าเราเลย มีเเต่หาวิธีรักษาให้ด้วยซ้ำเเต่เราขี้เกรียจอะ เพื่อนเราทุกคนไม่เคยเอาปมด้อยของคนอื่นมาล้อเล่นเลย เพราะเพื่อนเราทุกคนรู้ว่ายิ่งสนิทใจกันยิ่งต้องไม่ทำให้เราทั้ง2ฝ่ายรู้สึกเเย่จากการกระทำ หรือคำพูด ทางที่ดี เราว่าเธอควรจะพูดกับเพื่อนเธอตรงๆนะ ว่านี่ใช่การกระทำของเพื่อนกันหรอ เเละที่สพคัญถึงเราจะเปงสิว อ้วน อะไรยังไง เเต่ถ้าเราเปงคนมีน้ำใจตลก เฮฮา ใครๆก่อยากจะคัยด้วย เขาเองก้มีสิวมากนะ เพราะเราเปงคนเเพ้ง่ายอะไรก้ขึ้น เเต่จุดเด่นของหน้าเราคือรอยยิ้ม เพื่อนเราอิจฉาเราทุกคนเลยนะ เพราะเรายิ้มสวย ยิ่มจากใจ เห็นไหมถึงเราจะมีสิว หรืออะไรต่างๆ เราต้องหาข้อดีตัวเองมากลบ ทุกอย่างก้จะดีขึ้นเอง

0