Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยแนะนำที่เรียนวาดรูปเข้า "สถาปัตย์"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จขกท. อยากเข้าสถาปัตย์มากเลย เลยคิดได้ว่าตัวเองต้องเรียนวาดรูปได้แล้ว
ก็เลยจะถามพี่ๆน้องๆที่กำลังเรียนวาดรูปเข้าถาปัตย์หรือพี่ที่เรียนคณะสถาปัตย์ว่า เรียนพิเศษที่ไหนกัน หรือ มีวิธีเตรียมตัวยังไงในการเข้าคณะนี้ ​

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

rockblood96 27 มี.ค. 58 เวลา 19:03 น. 2
เคยเห็นเล่มดำมั้ยครับ ความถนัดสถาปัตยกรรม เล่มสีดำน่ะครับ 


ถ้าเคยเปิดอ่านหรือว่ายังไง A le paint เลยครับ
เรียนสนุกสนาน เหมือนไม่ได้ไปเรียน ชีวิตจะชิลมาก
แต่เวลาเอาจริง คือจัดหนักแน่นอนครับ

คนเขียนเล่มนี้ก็สอนที่นี่แหละครับ 
ลองดูครับ http://www.alepaint.com/
0
Earther.P 27 มี.ค. 58 เวลา 21:54 น. 4

sumnakpar คุณจะได้มากกว่าถาปัตย์โดยไม่รู้ตัว

(ทักษะ drawing และทักษะ interior ตรววจโหด เรียนไม่แพง แต่เวลา9.00-20.00) นอนตึกได้ด้วยซ้ำ ==

0
P'Pop ณ 'ถาปัตย์ 31 มี.ค. 58 เวลา 16:18 น. 5

ส่วนตัวมองว่า หนังสือความถนัดเล่มต่างๆที่มันเขียนก่อนปี 54เริ่มใช้ไม่ได้ในปัจจุบันแล้วครับ เอาจริงๆข้อมูลบางส่วนมานึ่งดูอีกทีก็มีจุดฺดพลาดที่ยังไม่ได้แก้อยู่ ซึ่งแต่ละเล่มก็พลาดกันไปคนละจุด บางเลท  พวกตัวอย่างงานออกแบบท้ายเล่มก็นำไปใช้จริงไม่ได้ แต่ก็ยังใช้เป็นข้อมูลเพื่อต่อยอดได้อยู่ครับ

ส่วนตัว(ย้ำว่าส่วนตัว)มองว่าถ้าติวแนะนำติวในสถาบันที่เป็นกลุ่มเล็ก หรือ 1-1มากกว่า เพราะผมเองเคยสอนในสถาบันใหญ่มาก่อน(รุ่นพี่ที่มหา'ลัยลากไป) ซึ่งระบบภายในสถาบันบางสถาบัน(ขอไม่เหมารวมนะครับ)ที่มีเด็กเรียนเยอะ จะค่อนข้างกั๊กวิชาและมีการชักจูงให้ลงคอร์สซ้ำซ้อนเพื่อให้เด็กต่อคอร์ส 1-2-3 ไปเรื่อยๆ เพื่อให้จ่ายเงินเข้าระบบมีการลดแลกแจกแถมเป็นธุรกิจหมุนเวียนจ่ายเงินเดือนให้กับติวเตอร์ที่เป็นเหมือนพนักงานอีกที ติวเตอร์ จะสอนเกินกว่าที่เจ้าของสถาบันกำหนดไว้ไม่ได้ น้องที่เก่งก็เก่งอยู่แล้ว ส่วนน้องที่ตามเพื่อนไม่ทันนี่เหมือนอยู่ไปวันๆเลยครับพูดตรงๆเลยคือค่อนข้างเอาเปรียบเด็กจนผมเองก็ทนไม่ได้ ต้องปลีกตัวออกมาเลย 

ตัวผมเองไม่ได้ติวหรือได้รับการติวใดๆ หาอ่านเองฝึกวาดเอง หาข้อมูลเอง ก็สามารถสอบติดได้เช่นกันครับ (โดยติดในคะแนนลำดับที่3ห่างจากอันดับหนึ่งประมาณ 4-5คะแนน จากจำนวน รับ30คนเมื่อ 8 ปีที่แล้ว)  มองว่า ถ้าน้องฝึกเองพยายามเองก็ได้เช่นกันครับ โดยการฝึกวาดจากของจริง ยิ่งเดี๋ยวนี้มีอินเตอร์เน็ตยิ่งเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย(ไม่เหมือนสมัยผมเข้าเว็บทีนี่หุงข้าวรอเลย) ศึกษาจากของต่างประเทศก็ดีครับ ค่อนข้างช่วยได้มาก 

ถ้าน้องที่ต้องการคำปรึกษา หรือให้ช่วยดูงาน คอมเม้นท์งาน หรือสอบถามข้อมูล รวมถึงเกณฑ์ต่างๆเกี่ยวกับการสอบเข้าและการทำงานหรือต้องการชีทสแกนส่วนที่แสกนได้ก่อนก็แอดมาได้นะครับ ในมายไอดี เลย>>My.ID<<"

หรือแอดไลน์ ส่งงานมาให้ดู ช่วยคอมเม้นท์ แนะนำ แก้ไข ที่ ไลน์ ไอดี 3012532นะครับ ในไลน์ผมสะดวกส่งเอกสารมากกว่า



0