Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณนอนหลับไปพร้อมกับเครื่องสำอาง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เครดิตรูปภาพ : www.beautytips.ro/ingrijirea-pielii-greseli-pe-care-le-faci-timpul-somnului/

          ไม่ใช่เรื่องน่าอายหรอกที่จะยอมรับว่าเราต่างก็เคยนอนหลับไปพร้อมกับใบหน้าที่ฉ่ำโบ๊ะไปด้วยเครื่องสำอางประมาณ 1-2 ครั้ง (หรือมากกว่านั้นอีก) ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม เช่น ทำงานเหนื่อยมาทั้งสัปดาห์หรือดื่มค็อกเทลหนักไปหน่อย ดูเหมือนว่าการนอนหลับไปพร้อมกับรองพื้นหรือมาสคาร่าสุดโปรดไม่น่าจะมีอันตรายใดๆ (ถ้าไม่ได้ทำบ่อยๆ..จริงมะ?) แต่ปรากฏว่าความขี้เกียจของผู้หญิงคนหนึ่งได้สร้างหายนะให้กับผิวของตัวเอง ถึงแม้จะแค่ครั้งเดียวก็เถอะ ยิ่งคุณนอนหลับไปพร้อมกับเครื่องสำอางบ่อยแค่ไหน ผิวของคุณก็ยิ่งเสียหายมากเท่านั้น ผิวของเราก็ไม่ต่างจากอวัยวะส่วนอื่นที่ทำงานขึ้นอยู่กับนาฬิกาชีวิตของร่างกาย ผิวของเราจะฟื้นฟูตัวเองในยามกลางคืน เครื่องสำอางหรือรองพื้นที่ไม่ได้ทำความสะอาดออกจากใบหน้าจะขัดขวางกระบวนการฟื้นฟูของผิว ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายได้
          แล้วถ้าแต่งหน้าเบาๆล่ะ? จะแต่งหน้าแน่นหรือแต่งแค่เบาๆก็ไม่เกี่ยวค่ะ ตราบใดที่มีอณูของเครื่องสำอางอยู่บนใบหน้าก็ได้ผลไม่ต่างกัน งั้นเรามาดูผลลัพธ์กันดีกว่า

1. รองพื้น

เครดิตรูปภาพ : beaut.ie/2014/rate-best-foundation/

          รองพื้นมักจะหนาและทาทับผลิตภัณฑ์ชนิดอื่นๆซึ่งติดทนไปตลอดทั้งวัน ที่สำคัญมันจะสัมผัสถูกมลพิษทางสิ่งแวดล้อมและเชื้อโรคต่างๆที่อยู่ภายนอก ขณะที่สารที่เกิดจากการเผาผลาญบวกกับคราบเครื่องสำอางจะไปขัดขวางการไหลเวียนระดับจุลภาคซึ่งช่วยในการฟื้นฟูผิวใหม่ รวมทั้งทำลายคอลลาเจนทำให้เกิดริ้วรอยเ-่ยวย่นและรูขุมขนอุดตัน

2. ผลิตภัณฑ์ปรับสภาพผิวก่อนแต่งหน้าหรือไพรเมอร์

เครดิตรูปภาพ : ritasprinkles.blogspot.com/2012/09/diy-face-primer-cheap-and-effective.html
          ผลิตภัณฑ์ปรับสภาพผิวก่อนแต่งหน้าหรือไพรเมอร์มีส่วนในการทำลายผิวอย่างแน่นอน แต่ขึ้นอยู่กับวิธีทาของคุณ หากทาเพื่อปกปิดรูขุมขนกว้างแล้วทิ้งไว้ตลอดทั้งวันย่อมมีผลเสียอย่างมาก เนื่องจากมลพิษทั้งหมดจะไปกองอยู่บนผิวหน้าและทำให้เกิดการอุดตันได้ แต่หากทาเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับใบหน้าหลังจากที่ทำความสะอาดแล้ว แบบนั้นไม่เป็นไร

3. ลิปสติก

เครดิตรูปภาพ : www.hairloveandmakeup.com/makeup-miracles/
          การนอนหลับไปพร้อมกับลิปสติกจะทำให้ริมฝีปากแห้งและแตกเป็นขุย เนื่องจากลิปสติกมีเม็ดสีเป็นจำนวนมาก ควรทำความสะอาดโดยการเช็ดลิปสติกให้เกลี้ยงก่อนเข้านอน จากนั้นใช้ลิปบาล์มทาทับเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น

4. มาสคาร่า

เครดิตรูปภาพ : www.makeupgeek.com/tutorials/3-steps-to-thicker-looking-lashes/
          หากคุณเป็นสาวน้อยที่ชอบเข้านอนพร้อมกับเครื่องสำอางยังโดดเด้งอยู่รอบดวงตา ได้โปรดหยุดเดี๋ยวนี้ เนื่องจากมาสคาร่าจะทำให้รูขุมขนอุดตันรวมทั้งผิวหนังระคายเคือง หรืออาจบวมแดงจนหนังตาอักเสบและกลายเป็นเยื่อบุตาอักเสบในที่สุด นอกจากนี้มาสคาร่ายังอาจทำให้ขนตาของคุณแห้งกรอบและหลุดร่วงง่าย

          รู้หรือยังว่าการเข้านอนพร้อมกับเครื่องสำอางเต็มใบหน้าไม่ใช่เรื่องดีเลย แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่มีวันขี้เกียจอีก แหม! มันก็ต้องมีกันบ้างแหละ ขอแนะนำให้วางผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางไว้ข้างเตียง เพราะเมื่อไหร่ที่คุณกำลังจะเผลอหลับไปด้วยความเหนื่อยล้ามันจะช่วยเตือนให้คุณลบเครื่องสำอางออกให้หมดก่อนที่มันจะทำลายผิวสวยๆของคุณจนยากเกินจะแก้ไข



Source : www.womenshealthmag.com/beauty/sleeping-with-makeup/
             http://issue247.com/beauty/beauty-feature/sleep-with-your-makeup-on/?ref=relate

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น