Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เลือกเรียนที่ไหน ดีสุดคับ(ด้านหลักสูตร การแข่งขัน บรรยากาศการเรียน และการยอมรับ ) กับ ครูสังคม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ ผมเด็กแอด ปี58 คับ ซึ่งผมสอบติดมหาลัยราชภัฏแห่งหนึ่งได้แล้ว แต่ผมจะสละสิทธิ์ เพราะอยากเข้ามหาลัยเหล่านี้ คือ ม.ศรีนคริทร์วิโรฒ ม.ศิลปากร ม.เชียงใหม่และ ม.ทักษิณ อยากรู้ว่าควรจัดเรียงความสำคัญและความคุ้มค่ากับการเรียน อันดับ1-4 ยังไงดี คณะศึกษาศาสตร์ เอกสังคมศึกษาคับ (ไม่เอาโลกสวยเรียนที่ไหนก็ได้นะคับ) ไม่ต้องคำนึงถึงคะแนนแอดนะคับ เอาเป็นว่าคำนึงถึง มหาลัยที่เด่นและมีชื่อเสียงในคณะและเอกดังกล่าวคับ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Law'D 29 มี.ค. 58 เวลา 08:45 น. 1-2

อยากเข้า มศว ครับ วางไว้ มศว มช มศก แต่ยังหาอันดับ 4 ไม่ได้เลยครับเอาแบบติดแน่ ศึกษาฯสังคม ไม่ค่อยมีที่ไหนเปิดเลยย คะแนนปี 57 โหดร้ายเกิ๊นน ภาวนาปีนี้คะแนนลด 555

0
tangquar 31 มี.ค. 58 เวลา 16:10 น. 1-3

พี่เรียนครูสังคม มศว ค่ะปี 1 ขึ้นปี 2 อยากรู้อะไรเพิ่มเติม แอดไลน์มาถามได้นะ สู้ๆ
hello.tangquar สู้สู้

0
makoto 28 มี.ค. 58 เวลา 15:18 น. 2

ถ้าดีสุดตามหลักสูตรการเรียนครูนะครับ
1. มศว
2. ศิลปากร
3. เชียงใหม่
4. ทักษิณ

ของ มศว หลักสูตรครูมีมานานที่สุดในบรรดา 4 มหา'ลัยเหล่านี้ ครูสังคมจะอยู่คณะสังคมศาสตร์นะครับ ไม่ได้อยู่ครุหรือศึกษาเหมือนที่อื่นๆ เรียนจบมาจะได้ การศึกษาศาสตรบัณฑิต (เขียนถูกปล่าว) นั่นแหละ คือครู มศว แทบจะดีที่สุดในประเทศแล้ว รองลงมาก็ศิลปากร เชียงใหม่(เท่าๆกันแต่ศิลปากรเปิดมานานกว่า)

แต่ถ้าให้พี่เลือก พี่จะเลือก
เชียงใหม่ >> ศิลปากร >> มศว >> ทักษิณ

เพราะพี่ชอบ มช. อยากได้สังคมที่นั่น ความเป็นอยู่ ชีวิตดี ไม่วุ่นวายเท่ากรุงเทพ ไปรับประสบการณ์ใหม่ๆ มหาวิทยาลัยเปิดสอนควบคุม มีทุกคณะ คือเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ดีจริงๆนะ ส่วนศิลปากรก็จะเป็นมหาวิทยาลัยที่การใช้ชีวิตแตกต่างจากที่อื่นความติสต์ ความอาร์ตนี่เป็นที่เลื่องลือจริงๆ บรรยากาศก็ดี ศึกษาศาสตร์เรียนอยู่ทับแก้ว ในขณะที่ มศว ปี 1 จะได้ไปเรียนองครักษ์ แต่เท่าๆที่ฟังมา มีแต่คนชอบที่นั่นนะ เพราะปี 2 ไม่อยากมาอโศกรึเปล่า 555

ก็ลองไปตัดสินใจดูนะ ถ้าอยากรู้ไรเพิ่มอินบอกซ์มาก็ได้

ปล. พี่ไม่ได้เรียนครู และ ไม่ได้เรียน ใน 4 มหาวิทยาลัยนี้

2
makoto 29 มี.ค. 58 เวลา 16:00 น. 2-2

หมายถึงอะไรอะครับ ?? ถ้าเรื่องหลักสูตร ก้ไม่เข้มข้นเท่า ม.อื่นๆ ส่วนเรื่องบรรยากาศ ม.ทักษิณ ม.2 ที่คือพัทลุงกับสงขลา เทียบขนาดของมหาวิทยาลัยด้านหลักสูตรก็เล็กกว่าทั้ง 3 มหาวิทยาลัย ไหนจะเรื่องศักยภาพของมหาวิทยาลัยอีก เลือกไว้เป็นตัวเลือกสุดท้ายเถอะครับ

ปล.ในกรณีที่คะแนนสอบเข้าน้องสูงจริงนะ เพราะครู ม.ทักษิณก็ใช้คะแนนค่อนข้างสูงเหมือนกัน

0
Jelly 11 เม.ย. 58 เวลา 14:38 น. 3

ลองมอง ศึกษาศาสตร์ มอ.ปัตตานีดูไหม
เราว่าโอเคมากอ่ะ การแข่งขันต่ำเพราะเหตุการณ์ต่างๆ

0