Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นายสิบตำรวจ VS แมคคาทรอนิก เทคนิค

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ ผมหนักใจมากเลย เรื่องคือ ผมสอบติด นายสิบตำรวจครับ และ แมคคาทรอนิกส์ เทคนิค ครับ

ผมสับสนว่าผมจะเลือกอะไรดี เพราะ ตอนนี้จริงๆผมอยู่ปี1อ่ะครับ แต่ผมเรียนแค่เทอมเดียว เพราะมันไม่ใช่ ผมเรียนการจัดการ อ่ะครับ มหาลัยรัฐแห่งนึงในจังหวัด ผมอยู่ภาคเหนือตอนบนนะครับ

มาที่นายสิบนะครับ ผมก็มองเห็นข้อดีคือ จบมามีงานทำเลย เรียนแค่ปีเดียว แล้วศูนย์ฝึกที่ผมจะเรียนก็อยู่ในจังหวัดที่ผมอยู่ด้วย แต่ผมไม่ชอบการเรียนของตำรวจสักเท่าไหร่ครับ เพราะผมไม่ชอบกฎหมาย แต่ถามเพื่อนที่เรียนอยู่ มันก็มีหลายลู่ทางที่จะทำงานน่ะครับ และยังเรียนต่อนายร้อยตำรวจได้(ถ้าผมสอบติด) แต่มันก็ยากไงครับ ถ้าไม่ติดล่ะ ผมต้องเป็นแบบนี้ต่อไป ดีกว่า เรียนเทคนิครึเปล่า

ส่วนแมคคา เทคนิค ผมจะเรียน วิทยาลัยเทคนิคประจำจังหวัดนี่แหละครับ ซึ่งสาขานี้ เป็นสาขาที่เรียนยาก คนเรียนนน้อย จบมาก็ไม่ต้องกลัวไม่มีงานอ่ะครับ แต่ผมก็อยากได้งานดีๆ บริษัทใหญ่ๆก็มีโอกาสที่เค้าจะเปิดรับอ่ะครับ พี่ที่รู้จักก็ไปทำต่างประเทศ คือ มันก็ดีอ่ะครับ มีลู่ที่จะทำงานดีๆ ร่ำรวยได้ มันจะดีกว่าเรียนนายสิบรึเปล่า

ผมจึงสับสนครับ ผมไม่อยากเสียเวลาแล้ว นี่ผมก็เสียเวลามา2ปีแล้ว แล้วผมก็ไม่อยากเลือกผิดทางน่ะครับ
อันไหนที่จบมาจะดีกว่าครับ จะทำให้ผมยกระดับคุณภาพชีวิตผมได้ ครอบครัวผมก็ฐานะปานกลางครับ พอมีพอกิน
ผมไม่อยากให้แม่ลำบากแล้วครับ ผมอยากช่วยท่าน

มุมมองของผม คือ ผมอยากทำงานหาเงินให้เร็วที่สุด นิสัยผมผมไม่เกี่ยงงานนะครับ ทุกวันนี้ที่ผมว่าง ไม่ได้ไปมหาลัย ผมก็รับจ้างทำงาน ซึ่งเป็นงานหนักพอสมควรครับ ต้องตากแดดก็มี บางทีก็ไปรับเสิร์ฟโต๊ะจีนอ่ะครับ ซึ่งถ้าผมไปเรียนนายสิบตำรวจ ผมก็คงไม่มีเวลาว่างมาทำงานเสริมแล้ว แต่ถ้าผมเรียนเทคนิคอาจจะมีเวลาทำงานเสริม
เรื่องค่าใช้จ่าย ทั้ง2ที่ ค่าใช้จ่ายไม่มากทั้ง2ที่หรอกครับ ใกล้บ้านทั้ง2ที่ด้วย ข้อดีข้อเสียแต่ละที่เป็นอย่างไร ผมอยากได้ความคิดเห็นหน่อยอ่ะครับ

แสดงความคิดเห็น

>