Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เขาแค่ชวนคุยหรือจะจีบคะ ? บอกเราทีเราไม่เข้าใจ ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือว่าเมื่อวานน่ะค่ะ

เราเป็นเด็กม.หกแล้วเราไปสอบของมหาลัยหนึ่ง (ไม่ขอระบุนะคะ) ซึ่งทุกอย่างมันก็เป็นไปตามปกติของระบบมันคือสอบ สอบเสร็จก็ออก พอเราสอบเสร็จมาก็กะว่าจะไปหาอะไรกินข้างนอกรั้วมหาลัยสักหน่อยเพราะเวลาว่างเยอะกว่าจะสอบรอบบ่าย ราวๆ สองชั่วโมงกว่าเลย แต่พอกะว่าจะไปหากินร้านตามสั่งข้างทางเอาก็คนเต็มหมดตลอดฟุตบาทเราเลยต้องแบบ เอาวะ ! เข้าร้านอาหารก็ได้จากปกตินี่ไม่จำเป็นไม่เข้าเพราะนิสัยแม่บ้านมากค่ะ 555 พอเข้าไปโต๊ะมันก็ว่างๆ เต็มๆ เรื่อยๆ เราเลยไปนั่งจับจองโต๊ะว่างไว้แล้วทีนี้สักพักเด็กที่มาสอบเขาก็เริ่มทยอยเข้ามาจนโต๊ะเต็มแต่มีแค่โต๊ะเราที่ยังว่างเพราะเรานั่งคนเดียวอยู่ อีกไม่นานต่อมาพี่ที่เขาเป็นพนักงานร้านก็เดินมาบอกว่า
"น้องๆโต๊ะว่างอยู่ให้คนอื่นนั่งด้วยได้มั้ย" เราก็แบบโอเคเข้าใจว่าร้านมันเต็มแล้วเด็กมันเยอะด้วยเลยตอบตกลงไป แล้วก็มีเด็กผู้ชายมานั่งกับเราค่ะ อิมเมจก็ตี๋ๆขาวๆแหละแต่ในความคิดเรานี่คือเหมือนเคะ (เราเป็นสาววาย 555) พอเขามานั่งเราก็เฉยๆนะ นั่งเล่นนั่งแชทกับเพือนในมือถือไป อีกฝ่ายก็นั่งๆดูเมนูก่อนจะสั่งพนักงานเขา คือแบบต่างคนต่างอยู่แหละ แต่อยู่ดีๆเขาก็ถามค่ะ
" มาจากโรงเรียนไหนหรอ?" เราเงยหน้าจากมือถือแล้วตอบไปตามมารยาท
" มาจาก xxxx "
" แล้วสอบคณะอะไร? .. " เขาก็ยังถามค่ะ เราเลยแอบเบื่อนิดๆเพราะคือเราจะแชทกับเพื่อนอ้ะแต่ก็ตอบไปนะ
" สอบคณะมนุษย์ฯ" คือมาแบบ ถามคำตอบคำเลยค่ะ คิดว่าสอบได้ไหม ข้อสอบยากไหม บลาๆๆ เราก็ตอบปัดๆไปแล้วคิดว่าพี่ขาข้าวที่สั่งนี่รีบๆทำหน่อยค่ะจะรีบกินรีบไป จนกระทั่งเขาถามอีกรอบทำให้เราเงิบเลย ...
" สั่งข้าวผัดหรือกะเพราไปหรอ?...."
"....." กินจุดค่ะ แล้วเราก็หัวเราะออกมาจากแรกๆยังรำคาญเพราะคือแบบ โอ๊ย ถ้าเขาจะชวนเราคุยขนาดนี้จนไม่รู้จะถามอะไรแล้วใช่มั้ยถึงถามว่าสั่งข้าวผัดหรือกะเพรา เท่านั้นไม่พอยังถามมาเรื่อยๆ อาทิว่า ผัดกะเพรากับผัดพริกแกงชอบอันไหนมากกว่าหรอ ชอบหนังแนวๆแบบไหน แล้วชอบนี่นั่นโน่นป้ะ สารพัดเรื่องรอบตัวเลยค่ะ แล้วเราก็คุยกับเขาเพลินจนพี่ที่ร้านเขาเอาเมนูที่เราสั่งมาให้ซึ่งมันคือราดหน้า เขาเลยแบบแป้กเลยก่อนหัวเราะแล้วบอกว่า
"โหยเดาผิดอ่ะ ปกติเจอแต่พวกกินกะเพราไม่ก็ข้าวผัด" หลังจากนั้นก็ทานไปคุยกันไปเรื่อยๆ จนเราอิ่มแล้วจะไปจ่ายเงินแต่เขายังกินไม่หมดเราเลยบอกว่าเราไปแล้วนะ รอบบ่ายสอบสู้ๆ ตามมารยาทเขาก็พยักหน้ายิ้มๆไม่พูดอะไรต่อ

พอมาจะขึ้นสอบเราก็กำลังยืนรอลิฟต์จะขึ้นไปข้างบนแล้วก็เจอเขาอีกรอบซึ่งคราวนี้เขาอยู่กับเพื่อนเขา เพิ่งรู้เขาสอบตึกเดียวกับเราแต่คนละชั้นเพราะเราออกก่อน ก่อนเข้าลิฟต์คือเขาก็เห็นเรานะแล้วเขาก็ยิ้มให้ เราก็ยิ้มตอบแต่ไม่พูดอะไรกันจนเพื่อนเขาถามว่ารอบบ่ายทำได้มั้ยวะ แล้วเขาตอบว่าทำได้ดิได้กำลังใจดีเมื่อกี้ เรายืนนิ่งเลยค่ะ คือพยายามจะไม่เข้าข้างตัวเองนะ พอลิฟต์เปิดเท่านั้นแหละค่ะ รีบโกยในบัดดลแต่ชะงักเพราะได้ยินเสียงเรียกจากในลิฟต์ .. เขาเรียกเราค่ะ .. เขาถามว่าคนที่สั่งราดหน้าเมื่อกี้ใช่มั้ย ... จากรีบๆ กลายเป็นเราหน้าเอ๋อเลยแล้วพยักหน้า เขาก็ยิ้มให้แล้วบอกด้วยว่า "ตั้งใจสอบนะ ถ้าติดเหมือนกันคงได้เจอกันที่ม." เราก็พยักหน้าต่อแล้วรีบหันโกยเข้าห้องสอบเลยทันที คือใจนี่เต้นระรัวเลยค่ะ แต่เราก็คิดว่าเขาแค่เป็นมิตรกับคนทั่วไปง่ายล่ะมั้ง แล้วเราแบบ ข้องใจมากค่ะ .. ชื่อก็ไม่ได้ถาม ไลน์เลยเฟสอะไรไม่มีการขอกันเลย แค่เจอแค่คุยแล้วก็จบแค่นั้น จะเจออีกทีรึเปล่ายังไม่รู้เลย

ขอโทษที่มายาวนะคะ ... เสียดายมากค่ะตอนนั้นมัวแต่รำคาญเขา มาคิดอีกทีทำไมเราง่าวจังวะ ... U__U ทำไมไม่ขอเขา ... ยิ่งมาคิดอีกยิ่งเสียดายค่ะ ...

ปล.ลืมเรื่องหน้าตาไปเลย หน้าตาเราจัดว่าธรรมดาทั่วไปค่ะ แถมใส่แว่นด้วย อย่าบอกนะเขาเป็นหนุ่มโอตาคุ 5555 ไม่น่าใช่

ขอถามเพื่อนๆ หน่อยนะคะ T__T
ตกใจ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

cinderelladm 30 มี.ค. 58 เวลา 01:40 น. 1

โหยยยย ฟินอ่า >< ว้อนโมเม้นแบบนี้555555 #ผิด
เราว่ามีแนวโน้มไปทาง "จีบ" นะคะ ตั้งแต่ "ได้กำลังใจดีเมื่อกี้" ถ้าหมายถึงจขกท. เราว่าจีบแน่นอนน55555 เสียดายเนอะ ขอให้ได้เจอกันอีก และขอให้ทั้งคู่ติดที่ม.นี้นะคะจะได้สานสัมพันธ์เนาะ55555 โชคดีค้า #ไม่ค่อยช่วยอะไร #แว้ก
รักเลย

0