Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีเพื่อนขี้อิจฉา ขี้นินทา เห็นแก่ตัวแบบนี้หาเพื่อนใหม่ดีกว่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ จขกท. อยากรู้ว่าทุกคนที่เข้ามาอ่านคิดยังไงกับคนแบบนี้
คือเรามีเพื่อนกลุ่มนึง คบกันมาตั้งแต่ ม.1 แต่ จขกท. ออกจากกลุ่มตอน ม.3 เทอม1 เล่นกับเพื่อนกลุ่มใหม่เพราะทนไม่ไหวแล้ว เรื่องของเรื่องคือ ในกลุ่มที่จขกท. ออกมาเนี่ย มีประมาณ 7-8 คน แต่ล้ะคนก็นิสัยไม่ต่างกัน คืออบนินทากันเองในกลุ่มอ่ะ ก็ไม่รู้จะนินทาทำไมเป็นเพื่อนกัน เวลามีงานที่ครูสั่ง ก็ะชอบมาสั่ง ประมานว่าครูสั่งอาทิตที่แล้ว ให้ส่งจันนี้ นางก็จะสั่งวันอาทิตตอนเย็นๆ ้าทำไม่ทันนางไม่ด่านะ บอกว่าไม่เป็นไรแต่เอาเราไปนินทาลับหลัง เสียความรู้สึกมากเลย เรามีเพื่อนในกลุ่มนี้ที่ไปมา รร ด้วยกันคนนึง เราทะเลาะกันเรื่อง ค่าน้ำมันรถ ซึ่งงี่เง่ามากๆแต่ตอนนี้ก็ดีกันแล้ว ตอนเราอยู่ในกลุ่มนีินะ เวลาพวกนี้ไปไหนไม่เคยชวนเราเลย นินทาเราอีก โพสตัสใส่เราอีก พอเราไปถามก็แหลว่าไม่ใช่ ด่าเราว่า แสดง ทั้งที่ไม่ดูตัวเองปกติเราเป็นคนเงียบๆ ไม่พูดด้วยถ้าไม่ใช่เพื่อน ทั้งที่เงียบแล้วก็ยังโดนด่า เราเลยออกจากกลุ่มนี้มาเพราะทนไม่ได้แล้ว เราไม่ชอบคนที่ขี้อิจฉาเลย เวลาเกรดออกเราได้เยอะกว่าก็จะชอบเอาไปนินทา ทั้งที่พวกนี้บางคนประจบครูบ้างอะไรบ้าง พอมาวันนี้ วันนี้ มีสอบ ม.4 เราไปกินข้าวเที่ยงร้านนึงแต่ได้ช้าเลยยกเลิกไป พอสอบเสร็จพวกนี้ชวนไปเราเลยไปดู เราก็พาเพื่อนไปกดเงินแล้วก็ตามไป พอไปถึงที่ร้าน พวกนี้นั่งเต็มหมด แถมไม่ขยับที่ให้ด้วย เพื่อนเราเลยเข้าไปบอกว่าจะกลับบ้าน พูดยังไม่ทันจบเลยพวกนั้นตอบตัดบทมา เออ คำเดียว เรากับเพื่อนคนนี้เลยไปหากินข้าวกันสองคน พอเข้าเฟสระหว่างรอข้าว เพื่อนอีกคน ที่กลับบ้านแล้ว โพสตัสว่า หยิ่งว่ะ แล้วไม่ได้เจาะจงใครนะ แต่มีคนนึงในกลุ่มนั้นร้อนตัวเอง โพสคืนว่า บอกตัวเองเหรอ แล้วมีอีกคนโพสต่อว่า ก็ไม่รู้สินะ อีกคนเลยโพสอีกว่า ใครสน--สำคัญเหรอ คือเราเห็นแล้วก็ สันดารพวกนี้ไม่เปลี่ยนจริงๆ เราพาเพื่อนไปอีกร้านนึง เราก็เชคอินธรรมดา แวะกอนเพราะหิวข้าวไม่ได้กินั้งแต่เช้า เที่ยงก็ไม่ได้กิน ซักพักคนที่โพสตัสว่า บอกตัวเองเหรอ มาโพสใส่เรากับเพื่อน ว่า กลับบ้าน #เหรอ เราเห็นเราก็เลยเม้น มีไรเปล่าโพสตัสใส่ทำไม ? นางเม้นกลับมา ไม่ได้โพสใส่แก คือแหลหน้าถลอกแล่วอ่ะ โกหกไม่เนียนมากๆ แล้วแทนที่นางจะมาบอกในแชทว่าเราเข้าใจผิด นี่ไม่เลยโพสแท็กเลยจ้า คือสงสัยจบไฟฟ้าอ่ะมั้งสร้างกระแสว่าตัวเองเก่งแหละ เพื่อนตอแหลแบบนี้คิดไงกัน
ปล.ภาษาไทยคำไหนเราเขียนผิดก็ขอโทษด้วยนะ ^^ ทนไม่ไหวกับ คนแบบนี้จริงๆ 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Radanat Keereerit 30 มี.ค. 58 เวลา 09:31 น. 1

เลิกคบเหอะค่ะดีเเล้ว  ของเค้า อยู่ด้วยกันมา 4 คนตั้งเเต่ป.3 ตอนนนี้ม.2 แล้ว เรื่องนินทาไม่แปลก เพราะเวลาเพื่อนในกลุ่มไม่มาคนนึงก้อจะผลัดกันนินทาอันนี้ไม่แปลกสำหรับกลุ่มเค้า  เเต่เรื่องที่นั่งเเล้วไม่เหลือที่นั่งให้มันก็ งก เกินไปนะ เเทนที่จะขเยิบๆ ให้นั่งบ้าง ของเราถ้าไม่มีจริงๆ นักตักกันเลย ส่วนเรื่องค่าน้ำมันรถ รถใครก็เจ้าของรถต้องเป็นคนจ่ายสิอาสาเอารถมาเเล้ว ของเราเจ้าของรถจ่าย >O< 


แนะนำนะคะ จากประสบการณ์ หนูเปลี่ยนกลุ่มมาเยอะเเล้ะ เเต่กลับมากลุ่มเดิมทุกที หากลุ่มใหม่ค่ะ เอาที่มีน้อยกว่านี้ 7-8 คน เยอะไปค่ะ จะไปไหนลำบากม๊วกๆ มันจะแบ่งกันไม่ลงตัว

ขอให้เจอเพื่อนใหม่ที่ ตั้ลล้ากกกกกกกกกกกกก นะคะ

0
newkanok 30 มี.ค. 58 เวลา 12:10 น. 2

5555 ความคิดเยี่ยมมากค่ะ 5555 จขกท.เลิกคบได้เกือบปีแล้วล่ะแต่เพื่อนอีกคนยังอยู่กลุ่มนั้น เมื่ิวานไปสอบด้วยกันเลยพาเพือนไป 555

0