Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาบ่น...55555555555555

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
นี่ข้าพเจ้าเขียนนิยายมาหลายเรื่อง เนื้อหากับเนื้อเรื่องก็ไม่ใช่ดีอะไรนัก แต่เขียนมันออกมาจากจินตนาการของตัวเอง เพราะอยากเขียน อยากระบายอะไรๆออกมาบ้างเท่านั้น คาดหวังเพียงเพื่อให้ตัวเองได้พัฒนางานเขียน ได้พัฒนาภาษาไทยอันใช้ไม่ค่อยจะถูกนักของข้าพเจ้า ขอบคุณเม้นต์และทุกคำแนะนำของคนอ่านทุกคนด้วยนะครับ การใช้ภาษาของข้าพเจ้า อาจจะดูแปลกๆ ไม่ค่อยลื่นไหล แต่พยายามเขียน แต่งออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพราะเหตุผลอย่างที่บอก ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะเก่งหรือยอดวิวมากมายเหมือนคนอื่นเขา แค่เพียงอยากเขียนแนวที่แปลกแยกออกมา ไม่ได้ต้องการแข่งขันอะไรกับใคร แค่อยากระบายความฟุ้งที่มันกระจายอยู่เต็มสมองออกมาเท่านั้นเอง แต่หาก มันถูกใจคนอ่านก็ดีใจ เพราะตั้งใจเขียนและกลั่นกรองออกมาจริงๆ....แต่มาเจอคำชมกึ่งเหน็บแนมเลยสงสัยว่าทำไม เพราะยอดวิวของข้าพเจ้าก็ไมไ่ด้มากมายอะไร.....ทำเพื่อ?????????.....บ่นจบแระ...55555555555


แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

หนึ่ง คือสิ่งที่ฉันเป็น 30 มี.ค. 58 เวลา 14:36 น. 1

ใตรกันที่ทำให้ท่านคิดมากขนาดนั้น  เราไม่จำเป็นต้องไปแข่งกับคนอื่น  แข่งกับตัวเอง  พัฒนาให้ดีขึ้น  

ผมเองก็โดนเหน็บว่าห่วย  อ่านแล้วไม่ลื่นไหล  น่าเบื่ิอ  แต่ผมก็ยังหน้าด้านเขียนต่อไป  คนกลุ่มหนึ่ง อาจไม่สนุก  เพราะไม่ใช่แนวของเขา  แต่คนอีกกลุ่มหนึ่งอาจสนุกก็ได้

อย่าไปสนใจกับยอดวิว  สนใจกับยอดขายดีกว่า  เพราะตอนนี้ผมก็สนใจจะส่งนิยายห่วยๆของผมไปยังสำนักพิมพ์  ถ้าไม่ผ่าน  ก็พิมพ์เอง  ขายเอง
ถ้ายังขายไม่ได้อีก  ก็จะทำแบบเปิดซองพลาสติกลุ้นล้านไปเลย  ไม่ดังให้มันรู้ไป

1
teshtit 31 มี.ค. 58 เวลา 10:34 น. 1-1

55555555555555555 ขอบคุณมากคับสำหรับกำลังใจ แจ่มสุดๆเลยวิธีของท่าน นายเป็นหนึ่ง
เยี่ยมเยี่ยม

0
Quiz 30 มี.ค. 58 เวลา 16:05 น. 2

      อย่าคิดมากเลยครับ  เคยลงนิยายแล้วถูกด่าว่า "เฟล น่าเบื่อจัง นึกว่าเก่ง หรือว่าเพราะโง่ พระเอกสมองหมาปัญญาควาย  ทำใจอ่านไปเถอะ  ตัดจบไปเลยดีกว่า  กากและไร้ความคิดมากกว่าทุกเรื่องที่เคยอ่านมา"  แบบนี้ภายในตอนเดียวรึเปล่าครับ (ฮา)  ผมโดนมากะตัว  ลงตอนใหม่แล้วอีก 2 ชม. มาดูใหม่นี่ ตู้ม!!  เต็มไปหมดเลย  ผมแค่ใส่ดราม่าไปตอนเดียวเอง (ฮา)
      สรุปคืออย่าไปคิดมากครับ  ถึงจะมีคนด่าแต่นั่นก็เป็นส่วนน้อย   แล้วที่เขามาเมนท์แบบนี้ได้นี่แปลว่าเขาต้องอ่านเรื่องของเรามาตั้งแต่แรก  และอินไปกับบทนั้นมากๆ  ซึ่งผมดูผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนี่ผมยิ้มไม่หุบเลยล่ะครับ  เพราะถือว่ามันประสบความสำเร็จที่ทำให้คนอ่านเกิดอารมณ์ร่วมกับนิยายที่ผมแต่ง...ถึงอารมณ์มันจะรุนแรงกว่าที่ผมคาดไว้ก็เถอะ...(ฮาา)

1
Art Teshtit 31 มี.ค. 58 เวลา 10:38 น. 2-1

ขอบคุณสำหรับกำลังใจคับ...ข้าพเจ้าโดนประมาณว่า มันไม่ได้ดีอะไรนักหนา ทำไมยังจะมุมานะเขียนอยู่ ประมาณนี้คับ แต่การคิดในแง่ที่ท่านบอกมาเยี่ยมเลยคับ...
เยี่ยมเยี่ยม

0
สุกิต 30 มี.ค. 58 เวลา 18:52 น. 4

น้าให้กำลังใจ หนุ่มนะ

เพราะว่า การทำอะไรก็ตาม ถ้าได้

ทำบ่อย ๆ ฝีมือ มันจะพัฒนา ไปตามกาลเวลา

แล้วก็ จากคำติชม


ก็คิดซะว่า คำติ ที่อาจแทงใจดำ ไปหน่อย

ก็คือ การเตือนว่า ต้องพัฒนาขึ้นไป


แต่เหนือสิ่งอื่นใด

น้าว่าที่หนุ่มมี คือการทำงาน

ด้วยความสุข ซึ่งน้าว่า มันขาดไม่ได้

ในการทำอะไรก็ตามนะ


ผลของการทำอย่าง สบายใจ

มันย่อมทำให้งานออกมาดี

อย่างน้อย ก็ในความรู้สึกเรา


ชีวิตเราจะต้องการอะไร มากไปกว่า

ทำสิ่งที่ตัวเอง มีความสุข

1
Art Teshtit 31 มี.ค. 58 เวลา 10:40 น. 4-1

ขอบคุณมากคับ....เป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่สร้างพลังอย่างล้นเหลือเลยคับ....

เยี่ยม

0
criziz 30 มี.ค. 58 เวลา 19:13 น. 5


    ผมเคยเข้าไปอ่านนิยายของท่านจขกท  จัดว่าดีเลยล่ะครับ  ทั้งการบรรยายและเนื้อเรื่อง ยิ่งถ้าเทียบกับของผมห่างชั้นกันมาก  ยิ่งถ้าจะเทียบเรื่องคอมเม้นแล้ว  นิยายของผมนี่มีพี่ใจดีท่านเดียวที่เข้ามาเม้น  (ถ้าไม่มีพี่ท่านนั้น เรียกได้เลยว่านิยายเงียบกริบ) ผมสิที่ควรเศร้า แง่มๆ แต่ถ้าจากจริงใจแล้ว  รู้สึกเศร้ามั้ย  สำหรับผมก็มีบ้างล่ะ  แต่ก็ไม่ซีเรียส  ไม่เม้นไม่เป็นไร  ขอแค่พอมียอดวิวเพิ่มเล็กๆก็พอ  

  อย่าได้น้อยใจไปเลยครับ  เติมกำลังใจให้ตนเองและเดินหน้าต่อเมื่อพร้อม  เป็นกำลังใจให้ครับท่าน
3
Art Teshtit 31 มี.ค. 58 เวลา 10:41 น. 5-1

ขอบคุณมากคับ...ข้าพเจ้าเคยเข้าไปอ่านนิยายของท่านมา ก็น่าสนใจนะคับ แค่คนละแนวกันเท่านั้นเอง...สู้ๆคับ จากนี้ไปจะเข้าไปเม้นต์ให้ด้วยคับ...
สู้สู้

0
criziz 31 มี.ค. 58 เวลา 11:48 น. 5-2


ผมคิดว่านิยายที่ผมแต่งอาจจะไม่ใช่แนวที่ถูกใจจขกทเท่าไหร่ ไม่มช่ว่าผมไม่ต้อนรับนะครับ เพียงแต่ว่ากลัวจขกทจะต้องฝืนอ่าน อย่างผมเองผมคิดจะแต่งแนวรัก มีพล๊อตไว้แล้วจนจบเรื่อง คือผมเคยได้รับคำวิจารณ์ในเชิงสร้างสรรค์จากผู้รู้ท่านหนึ่ง ผมคิดจะนำคำแนะนำนั้นไปใช้ในเรื่องใหม่ เพราะเรื่องที่แต่งอยู่เริ่มมาแบบนี้ กว่าจะรู้ว่าแย่ก็จบภาคแรกไปแล้ว จะให้แก้ก็ต้องรื้อใหม่ทั้งหมด ผมเสียดาย 555 แต่กับเรื่องใหม่เมื่อจะลงมือบรรยายทีไร ฝืนความรู้สึกของผมเองจริงๆ

ผมจึงเข้าใจความรู้สึกของคนอ่านที่ชอบคนละแนว ฉะนั้นท่านจขกทอย่าฝืนความรู้สึกเลยนะครับ แค่ท่านมีความคิดช่วยเหลือผมก็รู้สึกขอบคุณแว้ว
0
Art Teshtit 6 เม.ย. 58 เวลา 23:23 น. 5-3

การได้อ่านอะไรที่หลากหลาย น่าจะช่วยให้ความคิดเราหลากหลายตามไปด้วยนะคับ ไม่ใช่ฝืนใจอะไรเลยคับผม อย่าคิดมากคับ สู้สู้

0