Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิดอย่างไรกับคนไทยสมัยนี้คะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
  สวัสดีค่ะทุกคน ปัจจุบันนี้...อย่างที่ทุกคนได้เห็นคนไทยสมัยใหม่ ส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น คนแก่ หรือวัยรุ่น ไปจนกระทั่งวัยเด็ก! วีรกรรมของคนไทยส่วนใหญ่นั้นเป็นที่น่าสงสารบรรพบุรุษมากเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นการกินที่ไหนทิ้งที่นั่น  หรือการนานไปละขอลัดคิวเลยละกัน! และ ความไม่เห็นคุณค่าของทรัพยากร คุณค่าของดินที่ดีที่สุดในโลก 

  คนไทยปัจจุบัน 40% เป็นคนเลว 60% เป็นคนดี ประเทศก็สามารถอยู่ได้แต่อยู่แบบที่ประเทศอื่นเรียกว่า'ประเทศกำลังพัฒนา'  สังคมฯ ปัจจุบัน ไม่เคยมีใครคิดถึงเรื่องของประเทศ มีแต่จะคิดว่า เย็นนี้จะกินอะไร ขายของจะได้กำไรมั้ย คิดได้แค่นี้ (ไม่ได้ว่าใครนะคะ) แต่ก็แค่อยากให้คิดถึงประเทศบ้าง เมื่อไหร่ก็ตามที่ประเทศไทย มีคนเลว มากกว่า คนดี ประเทศไปรอดได้ยากแน่นอนค่ะ หากคนไทยยังทำอะไรโดยไม่คิดถึงผลเดือดร้อนของประเทศเราก็อาจจะเป็นประเทศด้อยพัฒนาเหมือนประเทศเพื่อนบ้าน ที่เป็นตัวอย่างให้กับเราแล้วค่ะ

  ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีความสามารถมากๆ เลยนะคะ ที่สามารถพัฒนา คน เทคโนโลยี เศรษฐกิจของประเทศเขาได้อย่างดี ทั้งที่เขาโดนสึนามิ แผ่นดินไหว ทุกๆ ปี แต่เขาก็ยังสร้างคนรุ่นใหม่ๆ ที่มีความสามารถ มีวินัย และเป็นคนดีได้มากมาย เขามีผู้นำที่ดี เราไม่เถียง แต่เคยดูโทรทัศน์ไหมคะ รายการที่มาทุกเย็น รายการที่เขาช่วยเหลือประชาชนคนไทย ทั้งๆ ที่เขาไม่ช่วยก็ได้ คือรายการ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่มีผู้บริหาร ปัจจุบัน ได้กลายเป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เขาต้องาเหนื่อยกับสงครามที่คนไทยด้วยกันเป็นคนก่อ ทั้งๆ ที่จริงแล้ว เขาไม่จำเป็นต้องยุ่งเกี่ยวเลยก็ได้ แต่เขาทำเพื่อใคร? ไม่ใช่เพื่ออนาคตของประเทศหรอกหรือ? 

  สุดท้ายนี้ก็ไม่ได้จะมาต่อว่าหรืออะไร ก็แค่เป็นความคิดเล็กๆ ที่ต้องการให้คนไทยปัจจุบัน หยุดทุกอย่างที่ทำลายประเทศ การทิ้งขยะ ความไม่มีระเบียบต่างๆ หยุดเถอะนะคะ เราก็เห็นว่าในหลวง บรรพบุรุษ และนายกรัฐมนตรีดีๆ หลายคน เหนื่อยมามากพอแล้ว อย่าต้องให้พวกท่าน หรือวิญญาณพวกท่าน ต้องเสียใจ และ ร่ำไห้ให้กับพวกเราเลยนะคะ อย่าให้ใครๆ มาดูถูกว่าเราเป็นประเทศด้อยพัฒนาเลยนะคะ มารักประเทศให้มากๆ นะคะ <3

คุณยังคิดจะทำลายประเทศชาติได้อีกหรือ? คุณสงสารแผ่นดินเกิดสักนิดได้ไหม? ดูแล ไม่ทิ้งขยะ ไม่ได้เชียวหรอ? 

เราเชื่อว่ายังมีคนไทยอีกมากมายที่เป็นคนดี

ิืขอบคุณทุกคนที่อ่านนะคะ ถ้าใจดีโปรดกดแชร์ให้คนไทยได้อ่านกันเยอะๆ นะคะ

จากเด็กคนหนึ่ง ที่รักประเทศเท่าชีวิต

แสดงความคิดเห็น

>