Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีน้องหมาจรจัดตามครับ;;w;;

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีทุกคนนะครับ ผมเพิ่งสมัครเป็นสมาชิกเข้ามาเมื่อวานเลย นี่เป็นกระทู้แรกนะครับ ขออนุญาตแนะนำตัวเป็นนามแฝงนะครับ ใช้ชื่อว่า อากิครับผม อายุ15(ตอนสิงหาคมนี้) เป็นผู้หญิงครับ ที่พิมพ์ ผม ครับ เพราะรู้สึกว่ าจะถนัดมากกว่า 555 เป็นคนจังหวัดภูเก็ต มีเรื่องจะมาเล่าให้ทุกคนได้อ่านกันนะครับ 
คนที่อยู่ภูเก็ตคงจะรู้จัก "สะพานหิน" ดีนะครับ สถานที่พักผ่อน เล่นกีฬา ปิกนิก ครบครัน และทีขาดไม่ได้สำหรับแหล่งชุกชุม คือ สุนัขจรจัดสินะครับ เรื่องมีอยู่ว่า ประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์ หรือ ต้นต้นเดือนมีนาคมนี่แหละครับ ผมกับเพื่อนสนิท ไปเดินเล่นที่สะพานหินกันตามปกติ(ไปบ่อย) ระหว่างที่เรากำลังนั่งเล่นกันอยู่ ก็มีสุนัข 4 ตัว ผมเลยลองเรียกๆมันดู ปรากฏว่ามันเดินมาทางพวกเราสองคนครับ มันมี 2 ตัวเข้ามาคลอเคลีย เหมือนอยากเล่นด้วย ผมกับเพื่อนเลยเล่นด้วย มันมีสีขาว 1 ตัว สุนัขพันธุ์ไทย 1 ตัว สีดำสนิท 1 ตัว และสี ดำลายขาว 1 ตัว และ2 ตัวที่ว่า คือเจ้าสีดำทั้งสองตัวนี่แหละครับ ผมก็ลูบหัว ลูบตัวไปด้วยความเอ็นดู ก็ไม่ได้ให้อะไรมันกินเลย ซักพัก ผมก็ข้ามถนนไปอีกฝั่ง ซักพักปรากฏว่า!! มันตามมาครับ เจ้า 2 ตัววิ่งมา โดยมี หมาไทยกับสีขาว ตามมาหลังๆ ผมก็ไม่ได้คิดอะไร ก็กลับบ้านไปปกติ 
   พักหลังๆ 2 -3 วันมานี้ ผมจะเจอเจ้าตัวดำ 2 ตัวนี้ตลอด และมันจะเดินตามผมกับเพื่อนไปทุกๆที่เลย จนบางคนนึกว่าเป็นเจ้าของมัน (555555) ก็ตามประจำ ถ้าพวกเรานั่ง มันจะนอนเฝ้าข้างๆ เรื่องหลักเกิดขึ้นเมื่อวานเลยครับ เมื่อวานผมไปเรียนแบตครับ เลยเอารถเครื่องไปเอง ผมก็ไปเดินฝั่งชายหาดแล้วก็นั่งเล่นกับเพื่อน มันก็นอนเฝ้าอยู่ข้างหลัง จนเขาจุดพลุ มันก็วิ่งกันพล่านเลย ผมเลยเรียกมันเข้ามา แล้วมันก็มาซุกผมจะเสียงพลุเงียบไปก็ยังไม่ยอมออก(สงสัยกลัวมาก)แล้วผมก็เดินไปซื้อของ มันก็หยุดกินของที่มีคนให้ ผมเลยเดินไปก่อนไม่ได้คิดอะไร แต่ตอนที่ผมกำลังจะกลับ ก็เจอมันก่อนกลับ ผมเลยพาไปให้พ่อดูว่าหมาตาม(5555) แล้วพอผมจะกลับ เลยพยายามไล่ๆมันไปดีๆ มันไม่ยอมไป ผมเลยขับออกไป วินาทีนั้น น้ำตาแทบจะไหลครับ มันวิ่งตามรถผมมา วิ่งเร็วมากๆ พยายามตามให้ทัน ผมก็กลัว 2 ตัวนั้นจะได้รับอันตราย กลัวรถจะชนเอา ผมเลยรีบขับไปให้พ้นสายตามันให้เร็วที่สุด มันจะได้หยุดตามมา ผมแทบจะร้อง ผมจะรู้สึกผิดมากๆถ้ามันตาย วันนี้ก็จะไปเรียนแบตเหมือนกัน เลยกะจะไปกับเพื่อน ไปตามหามันซักหน่อย 
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า(?) สุนัขเป็นสัตว์ที่รู้ว่าใครจริงใจกับมันและมันรู้ว่าควรทำอย่างไร แม้จะไม่ได้อะไรตอบแทนกลับมาให้มันเลยก็ตาม มีเพียงความสุขเล็กน้อยเท่านั้นที่เติมเต็มพวกมันได้

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ซึ้ง! 31 มี.ค. 58 เวลา 12:07 น. 1
เยี่ยม เป็นกระทู้ที่ดีนะคะ


เคยโดนตามเหมือนกัน เดินล้อมนั่งเฝ้าเป็นสามเหลี่ยมสามมุมอย่างกับองครักษ์ เป็นหมาขาว3ตัว
เสียดายมันตายหมดแล้ว
1
cannelt 31 มี.ค. 58 เวลา 13:23 น. 2

เห็นเป็นเรื่องเกี่ยวกับหมา นึกว่าท่าน [หมาป่าปุกปุยผู้น่ารัก] จะเป็นคนตั้งเสียอีก ถถถถ

พูดถึงหมาพวกนี้ก็น่าสงสารนะ ตอนเด็กๆเคยร้องไห้เวลาเห็นหมาพวกนี้ตายหรือบาดเจ็บด้วย ร้องไห้ถามแม่ใหญ่เลยว่า "แม่ ทำไมแม่ไม่ช่วยมันอ่ะ เจ้าของมันไปไหน"

วู้ววว เจ็บช้ำ แต่โตมาก็พอจะทำใจได้บ้างแล้ว ชีวิตนี้มันก็ต้องมีเกิด แก่ เจ็บ ตาย..

7
cannelt 31 มี.ค. 58 เวลา 22:46 น. 2-2

ถถถ พอดีผมเห็นกระทู้เกี่ยวกับสุนัขเลยนึกถึงท่านขึ้นมาน่ะครับ = = )a

0
คุณหมาป่า[ปุกปุยน่ารัก] 1 เม.ย. 58 เวลา 13:14 น. 2-5

มะ ไม่ยอม ผมต่างหากล่ะ เจ้าชายหมาป่าตัวจริง!!! ต้องมีสีน้ำตาลเข้มแล้วก็ปุกปุยน่ารักแบบนี้สิ เป็นเจ้าชายหมาป่าที่เด็กผู้หญิงชอบฟัดที่สุด//เถียงๆๆๆ

0
cannelt 1 เม.ย. 58 เวลา 13:36 น. 2-6

พวกท่านเป็นอัลไลกันรึ //ผมไม่รู้ ผมไม่เกี่ยว ผมแค่หมีแพนด้าที่กลิ้งผ่านมา

0
Aki Prince BlackWolf 4 เม.ย. 58 เวลา 16:32 น. 2-7

เอ้ะะะะะะะ ผมต่างหากที่เป็นเจ้าชายหมาป่า ขนนุ่มนิ่มขวปลายดำ ฟูฟ่องละอองฟิ้วว(?) ม่ายยยยย เจ้าชายสุดหล่อว อยู่ทางนี้วววววววววว

0
ชายตังค์ 31 มี.ค. 58 เวลา 21:01 น. 4

  หมาพวกนี้มีระบบการปกครองเหมือนคนจะมีหัวหน้าซึ่งเป็นจ่าฝูง ตัวจะโตและแข็งแกร่งที่สุดผมคาดว่าตัวที่ชอบตามเจ้าของกระทู้คงเป็นจ่าฝูงส่วนหมาเหล่าลูกน้องคงเดินตามหัวหน้า

1