Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[สงสัย]ประวัติซาตาน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมสงสัยครับพอดีอานนิยายเกี่ยวกับลูซิเฟอร์อยากรู้ประวัติเลยหาดูเเต่ข้อมูลมั่วกับซาตาน ซาตานกับป๋าลูซิเฟอร์เนี่ย ตัวตนเดียวกันป่าวหรือคนละตน เเล้วคำสาป666มันมีความเป็นมาอย่างไรทำไรได้บ้าง ใครรู้ประวัติซาตานช่วยบอกที
ช็อค

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

Amasu 2 เม.ย. 58 เวลา 09:17 น. 1

ลูซิเฟอร์เป็น เทวดา ครับ โดยลูซิเฟอร์นั้นรวมหัวกับเทวดา...กี่องค์หว่า...น่าจะ 31 หรือ 34 องค์ละมั้ง ก่อกบฏพระผู้เป็นเจ้า ด้วยความไม่พอใจหรือน้อยใจที่พระเจ้าเอาอกเอาใจเทพองค์หนึ่งในชั้นเดียวกับมิคาเอล(มีเทพสององค์ที่อยู่เคียงข้างพระผู้เป็นเจ้า แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นอิจฉา มิคาเอล หรือ เกเบรียล นะครับ)

ทีนี้ป๋าพระเจ้าจึงทำการลงโทษพรรคพวกของลูซิเฟอร์ให้ลงไปอยู่ใต้พิภพ(พระคัมภีร์บางฉบับบอกว่าลงไปที่โลกมนุษย์) ทีนี้ลูซิเฟอร์ไม่สามารถหาทางกลับสวรรค์ได้แล้วจึงได้สร้างอาณาจักรใต้พิภพขึ้น หรือก็คือ นรก นั้นแหละครับ

และมีอยู่ครั้งหนึ่งผมชอบมากๆเลย เรื่องเกี่ยวโนอานี้แหละ มันมีอยู่ว่าลูซิเฟอร์ท้าพนันกับพระเจ้าว่า "ถ้าข้าสามารถทำให้พวกมนุษย์เป็นคนบาปได้ ท่านต้องยกสวรรค์ให้แก่ข้า!" ตามนั้น ลูซิเฟอร์ก็สามารถทำได้จริงๆด้วย มนุษย์เกือบทั้งโลกนั้นกลายเป็นคนบาป คนชั่วนั้นเอง

แต่ทว่ามนุษย์นั้นยังไม่สิ้นคนดี เมื่อพระเจ้าได้ติดต่อกับโนอาและครอบครัวให้สร้างเรือ พร้อมกับบรรทุกสัตว์อย่างละคู่ขึ้นเรือไป เพราะจะเกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ ในตอนแรกไม่มีใครเชื่อโนอาว่าน้ำจะท่วมโลก พวกเขาหัวเราะและเยาะเย้ยว่าโนอานั้นบ้าไปแล้ว

แล้วไม่กี่วันต่อมาฝนก็ตกหนักหลายอย่างรุนแรงหลายวันหลายคืนจนกระทั่งน้ำท่วมโลก มองไปทางไหนก็มีแต่น้ำมีคนบาปตายหมดเพราะโดนโดนน้ำล้างโลก ยกเว้นโนอาและครอบครัวที่สร้างเรือแล้วขึ้นแผ่นดินใหม่ไป(อิสราเอลหรือเปล่าผมก็ไม่แน่ใจ)

ในทางด้านป๋าซาตานที่เป็น งู กล่าวกันว่า ซาตานเนี้ย มีร่างจำแลงหลากหลายร่าง แต่เราจะเห็นมันได้บ่อยที่สุดคือ ภาพของงูที่ล่อลวงอดัม และเอวาให้กินผลไม้แห่งปัญญา กับสอง เป็นร่างจำแลงของแพะเดินสองขา (คือ หัวเป็นแพะ ตัวเป็นคน ขาเป็นแพะ ยืนสองขา เดี๋ยว? มันยังไงวะ?)ที่คอยก่อกวนหรือล่อลวงคนทั้งโลกให้ลงสู่ขุมนรกที่ลูซิเฟอร์สร้างเอาไว้นั้น

อันนี้ตามที่ผมอ่านมานะ เดี๋ยวผมจะอัพเดตข้อมูลเพิ่มหลังจากที่ผมไปเจอข้อมูลเกี่ยวกับ เจ็ดอัครเทวดา

*ขยายข้อมูลหลังจากที่อ่านมา*


เมื่อกี้ผมไปอ่านบทความเจ็ดอัครเทวดา สรุปว่ามิคาเอลเป็นตัวร้าย และลูซิเฟอร์เป็นพระเอกไปเลย แต่ถึงอย่างนั้นผมก็จะไม่เขียนลงนะ เพราะข้อมูลที่ผมอ่านมามันยังคลุมเครือ+ข้อมูลหลายๆอย่างมันขัดแย้งกับไบเบิลที่อ่านมา

โดยที่ผมตั้งข้อสังเกตหลังจากที่อ่านบทความเจ็ดอัครเทวดาได้อย่างหนึ่งก็คือ

เหตุใดลูซิเฟอร์(ผู้นำพาแสงสว่าง)ที่เป็นเทวดาองค์แรกๆที่พระเจ้าทรงสร้างขึ้นมาถึงทรยศพระเจ้า บางคำตอบบอกว่าอิจฉาพระเจ้าที่มีพลังอำนาจมากกว่า แต่ว่านะ โดยส่วนตัวผมแล้วเห็นว่าลูซิเฟอร์เป็นผู้ที่อยู่ใกล้เคียงพระเจ้ามากที่สุด(หรืออาจะทัดเทียมกันเลยก็ได้)ทำไมถึงต้องอิจฉาด้วย? ทำไมลูกต้องอิจฉาพ่อทั้งๆที่ลูกทำงานและอยู่ใกล้ชิดพ่อมาตั้งแต่เกิด?

หรือมูลเเหตุเพราะพระเจ้านั้นส่งงูลงมายังสวนอีเดนเพื่อที่จะสั่งสอนมนุษย์(อดัม-เอวา)ให้รู้จักตัวตนของพระเจ้า และนั้นทำให้ลูซิเฟอร์ผู้ซึ่งดูแลมนุษย์เป็นอย่างดีนั้นโกรธและไม่ค่อยลงรอยกันกับพระเจ้า

และเข้าทางมิคาเอลที่ต้องการจะใกล้ชิดกับพระผู้เป็นเจ้าทำการใส่ร้ายลูซิเฟอร์ว่า ลูซิเฟอร์จะก่อการกบฏต่อสวรรค์ ทีนี้เรื่องดันไปเข้าหูเหล่าเทวดาที่รู้จักกับลูซิเฟอร์ดีนั้นไม่พอใจจึงรวมพวกกันไปหาพระเจ้า แต่แล้วก็โดนพระเจ้าส่งลงมายังโลกมนุษย์พร้อมๆกันหมด


Credit : เพจเรื่องลึกลับ [25 มิถุนายน 2012]

อันนี้ตามที่ผมอ่านและเข้าใจมานะครับ ผิดถูกอย่างไรนั้นผมไม่รู้จริงๆนั้นละนะครับ

0
ผมจองที่นั่งแถว A 2 เม.ย. 58 เวลา 09:33 น. 2

ก็อย่างที่ คอมเม้นท์ 1 แหละครับ

ลูซิเฟอร์ คืออดีตเทวดาที่รูปงามและมีปีกยี่สิบปีก(รึเปล่า) แต่ดันก่อกบฏต่อพระเจ้าโดยพาเทวดาอีกครึ่งหนึ่งร่วมด้วย สุดท้ายก็โดนเทวดานาม มิคาเอล จัดการ เด็ดปีกทิ้งและส่งลงไปนรกตลอดกาล

ซาตาน คือสิ่งที่ตรงข้ามกับพระเจ้า หากพระเจ้าคือความดี ซาตานก็คือความชั่วร้าย มันล่อลวงอดัมกับอีฟให้กินแอปเปิ้ลในส่วนอีเดน และทำให้มนุษย์ถูกเนรเทศออกมา มันคอยล่อลวงมนุษย์ให้ตกลงสู่ความเลวทราม เหมือนเครื่องพิสูจน์ความดีของมนุษย์ผู้นั้นถ้ายึดมั่นในความดีมนุษย์คนนั้นก็จะไม่หลงกล แต่ส่วนใหญ่หลงกลซาตานกันหมด...

ส่วนเลข 666 เป็นเลขประจำตัวของซาตาน เหล่าลัทธิบูชาซาตานมักจะวาดสัญลักษณ์ไว้ประกาศตน

0
สวยxsexy 2 เม.ย. 58 เวลา 09:55 น. 3

เคยอ่านเจอเหมือนกันว่า
เดิมที ลูซิเฟอร์ เคยเป็นหนึ่งในเทพอารักษ์ หรือคือทูตสวรรค์ของพระเจ้า
แต่พระเจ้าได้สร้าง ลูซิเฟอร์ให้ต่างออกไปจากทูตสวรรค์ตนอื่น คือ มีความนึกคิดที่จะเลือกได้ว่า จะทำดีหรือทำชั่ว เช่นเดียวกับมนุษย์
ต่างจากทูตสวรรค์ ที่ปฏิบัติตามพระเจ้าเท่านั้น (คิดว่า ธาตุในตัวคงต่างกัน อย่างทูตสวรรค์ มีบันทึกไว้ว่า สร้างจาก รัศมี แต่ซาตาน ถูกสร้างจากไฟที่ไร้ควัน)

แล้ววันหนึ่งพระก็ได้ปั้นดิน เป็นรูปร่างขึ้นมา พวกทูตสวรรค์ทั้งหลายก็รู้สึกกลัว ต่อมาพระเจ้าได้เป่าวิญญาณของพระองค์เข้าไป และรูปปั้นก็ขยับได้
รูปปั้นนั้นมีชีวิต และถูกให้ชื่อว่า อาดัม และพระเจ้าได้สอนอาดัมถึงสิ่งต่างๆ สอนให้เรียกชื่อ (อาจจะสอนให้รู้ภาษา)
ทูตสวรรค์ถามพระเจ้า พระองค์ทรงสร้างอาดัมขึ้นมาทำไมเล่า พระองค์ จึงถามทูตสวรรค์ว่า สิ่งนี้เรียกว่าอะไร แต่ทูตสวรรค์ตอบไม่ได้ พระองค์จึงถามอาดัม อาดัมจึงตอบ
และพระเจัาทรงตรัสว่า เราล่วงรู้ในสิ่งที่เจ้าไม่รู้

และสั่งให้ ทูตสวรรค์ทั้งหลาย คำนับอาดัม มีเพียง ลูซิเฟอร์ที่ไม่ยอมคำนับ ลูซิเฟอร์มีความเย่อหยิ่ง คิดว่าตนนั้นดีกว่าอาดัม มันบอกพระเจ้าว่า ข้าพระองค์ไม่จำเป็นต้องคำนับอาดัม ข้าพระองค์ถูกสร้างมาจากไฟที่ไร้ควัน แต่อาดัมถูกสร้างมาจากดิน (อารมณ์แบบ กุดีกว่าอ่ะ ทำไมตัองก้มหัวให้ด้วย แค่เมททีเรียลในการสร้างก็ไฮโซกว่าและ #เหยียดมาก)
แต่นั่นหมายความว่า ลูซิเฟอร์ ขัดขืนโองการของพระเจ้า มันทรยศ และไม่เชื่อฟัง พระเจ้าทรงกริ้ว และจัดมันเป็นหนึ่งในผู้อกตัญญู และตรัสว่าที่พำนักของมันคือในนรก
แต่มันมีไหวพริบ จึงขอต่อรอง บอกว่า ข้าพระองค์ จะทำให้พระองค์เห็นว่าแท้จริงมนุษย์นั้นก็อกตัญญูเหมือนกัน แท้จริงอาดัม ก็จะไม่เชื่อฟังพระเจ้า

ต่อมาพระเจ้าให้อาดัม พำนักในสวนอีเดน
(เดี๋ยวมาต่อ) ; อาจจะผิดพลาดไปบ้างนะ อ่านมานานแล้ว


3
สวยxsexy 2 เม.ย. 58 เวลา 10:59 น. 3-1

ต่อ > โดยพระเจ้าทรง ให้อาดัมกินอะไรก็ได้ ยกเว้นกินและแตะต้องแอปเปิ้ลจากต้นที่อยู่กลางสวนอีเดน พระเจ้าทรงสร้าง เอวา มาจากกระดูกซี่โครงของอาดัม เพื่อให้อาดัมมีคู่ และทั้งสองก็อยู่ด้วยกันในสวนอีเดน

วันหนึ่ง ลูซิเฟอร์ จำแลงกายเป็นงูมาเพื่อหลอกล่ออาดัม โดยหลอกผ่านทางเอวา มันหลอกว่า แอปเปิ้ลต้นนี้เมื่อพวกเจ้ากินไปแล้วจะได้เป็นเหมือนทูตสวรรค์ (คือไม่แก่ไม่ตาย) เจ้าจะตาสว่าง เห็นความดีชั่ว ด้วยความที่เอวา หลงเชื่อ(ทั้งที่ว่าพระเจ้าทรงห้าม) จึงเก็บผลไม้มา และหนำซ้ำยังชวนให้อาดัมกินด้วย เมื่อกินไปทั้งสองจึงตระหนักว่าตนเองเปลือยกายอยู่ และรู้สึกอายจนต้องเอาใบไม้มาปกปิดร่างกาย

อาดัมและเอวา ขอโทษพระเจ้าในความผิดบาป และ พระเจ้าทรงให้อภัย แต่ก็เนรเทศ ทั้ง เอวา อาดัม และ ลูซิเฟอร์ออกไปจากสวนอีเดน โดยลูซิเฟอร์ต้องไปลงนรก ส่วนอาดัม เอวาต้องไปยังโลก ซึ่งเอวา ต้องทรมาณจากการคลอดบุตร และ อาดัม ต้องทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อย

แต่ลูซิเฟอร์ขอต่อรอง (อีกแล้ว) ลูซิเฟอร์นั้นบอกว่า จะให้พระเจ้าเห็นว่าลูกหลานของอาดัม ก็จะอกตัญญูต่อพระองค์ ข้าพระองค์ จะโจมตีมนุษย์ จากทุกทิศทุกทาง เพื่อให้พระเจ้าประจ้กษ์ว่า แท้จริงมนุษย์ไม่มีความดีหลงเหลืออยู่เลย แท้จริงแล้วก็อธรรมเหมือนกัน
อละออกตัวอย่างแรงว่าจะเป็นปริปักษ์(ศัตรู)กับมนุษย์

ดังนั้นเมื่อมายังโลกมนุษย์ ลูซิเฟอร์ และ พรรคพวก (พวกซาตาน ซึ่งภายหลังลูซิเฟอร์จะมีพรรคพวก และเป็นเหมือนหัวหน้าซาตาน มีบันทีกว่าบัลลังก์ของมันอยู่ในทะเล) จึงคอยหลอกล่อให้มนุษย์ทำผิดบาปเสมอ หลอกให้มนุษย์หันห่างจากพระเจ้า สิ้นศรัธทา หรือ ไปตามอารมณ์ใฝ่ต่ำ ซึ่งมันจะยุยงโดยการกระซิบ แต่ไม่ใช่การกระซิบธรรมดา แต่กระซิบเข้าไปถึงหัวใจ ต่อให้หูหนวกก็ได้ยิน ซึ่งทางพุทธศาสนา คงเรียกว่า พญามาร หลอกให้มนุษย์ หลง กิเลส ตัณหา ราคะ และทำผิดบาป

แต่ด้วยความที่ ซาตานถูกสร้างจากไฟ มนุษย์จึงไม่สามารถมองเห็นไดัด้วยตาเปล่า อาจเพราะข้อจำกัดเรื่อง สเปรกตรัม
แต่สุนัข สามารถมองสเปรกตรัม ต่ำกว่าแดงได้มากกว่ามนุษย์ ดังนั้นเวลาที่มันหอน อาจหมายถึง มันมองเห็นซาตาน

และซาตานมีบันทึกว่า สามารถจำแลงร่าง โดย จำแลงเป็น นก สุนัขสีดำ งู ชายแก่ชรา ได้ (หรืออื่นๆ ซึ่งตัองไปอ่านอีกที)

สรุปคือ ซาตาน เป็นชนิดของป๋าลูซิเฟอร์ ซึ่งเป็นเหมือน king ของซาตาน และอดีตเคยเป็นหนึ่งในบรรดาทูตสวรรค์ ภายหลังผันตัวมาเป็น bad guy
666 - มีคนตอบไปแล้ว

ค่ะ... ผิดพลาดประการใด ต้องขออภัย ณ ที่นี้

0
สวยxsexy 2 เม.ย. 58 เวลา 11:26 น. 3-2

*ขอแก้อันแรก คือ เดิมทีที่ก่อคดีแรก (ไม่ยอมก้มต่ออาดัม) มันไม่ได้โดนพำนักในนรก แต่คาดว่าคงโดนปลดจากการเป็นทูตสวรรค์ แต่ก็ยังได้อยู่ในสวนอีเดน ไม่งั้นจะแปลงเป็นงูมาลวงไม่ได้ #จำผิด (เรื่องปีกลูซิเฟอร์ เราไม่แน่ใจ อ่านไม่เจอตอนโดนเด็ดทิ้ง แต่ทูตสวรรค์จะมีปีก และเคยอ่านเจอว่าซาตานก็เหาะได้)

แต่พอคดีที่สอง ฉาวกว่าเดิม คราวนี้เลยโดนลงนรก แต่มันขอต่อรอง และประวิงเวลาอีกว่า จะมาโลกมนุษย์ก่อน และจะทำใหัมนุษย์ตกนรกไปด้วย
ด้วยความที่พระเจ้าใจกว้าง เลยให้

0
สวยxsexy 2 เม.ย. 58 เวลา 11:48 น. 3-3

*เราเข้าใจผิดอีกเรื่องนึง คือ ซาตาน เป็นคำที่ใช้เรียก เผ่าพันธุ์ของลูซิเฟอร์ที่ทำตัวเลว และถูกครอบงำ ส่วนที่ดีก็จะไม่ใช่ซาตาน (มีลักษณะเหมือน ลูซิเฟิอร์ คือลำตัวจะเป็นส่วนประกอบของไฟ) แต่ว่า ตอนนี้ลูซิเฟิอร์เลวและถูกครอบงำ จึงถูกจัดเป็นซาตาน รวมถึงลูกน้องของลูซิเฟอร์ที่เลว ก็จะถูกเรียกว่า satan ด้วย

0
วิฬารสีหมอก 2 เม.ย. 58 เวลา 09:58 น. 4

เท่าที่พอทราบจากพระคัมภีร์...

ลูซิเฟอร์ (Lucifer) นั้นเป็นหนึ่งในเทวทูตชั้นสูงครับ (ตามเอเสเคียล (Ezekiel) แล้วลูซิเฟอร์เป็นเทวทูตชั้นเชรูบีมนะ แต่บางที่ก็ว่าเป็นเทวดาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรองจากพระเจ้า ส่วนเรื่องจำนวนปีกนี่หลายแหล่งก็บรรยายไม่เหมือนกันครับ บ้างว่า ๑๒ ปีก บ้างว่า ๖ ปีก บ้างว่า ๔ ปีก แต่ที่แน่ ๆ เป็นหนึ่งในอัครเทวทูตชั้นสูงของพระเจ้า) ว่ากันว่าท่านมีรูปลักษณ์ที่งดงามและสมบูรณ์ที่สุดองค์หนึ่งในบรรดาเทวทูต (มันคือเหตุผลที่ได้ชื่อว่า Lucifer ซึ่งแปลว่า ผู้นำแสงสว่าง และเจ้าของฉายา 'โอรสแห่งอรุณรุ่ง') ยังมีต่ออีกว่าเหล่ามนุษย์เรา (อดัมและอีวา) นั้นก็ได้รูปแบบสรีระและรูปพรรณสัณฐานมาจากลูซิเฟอร์นี่แหละครับ เหตุผลที่คนส่วนใหญ่รู้จักเทวดาองค์นี้ในฐานะปีศาจ (ประจำตราบาปแห่งความโอหัง ถือตัว ยโส) ก็เพราะหลังจากที่พระเจ้าสร้างมนุษย์ให้เหมือนลูซิเฟอร์แล้ว ท่านได้กล่าวกับพระองค์ว่า "หากพระองค์สร้างมนุษย์ให้เหมือนหม่อมฉันได้ หม่อมฉันนี่แหละจักทำลายพวกมันด้วยมือของหม่อมฉันเอง" (คำพูดอาจไม่เป๊ะ ขออภัยล่วงหน้า) พระเจ้าจึงโกรธแล้วใช้มิคาเอลไล่ลูซิเฟอร์ตกสวรรค์ (Fallen Angel) หลังจากนั้นท่านจึงเกิดความแค้นและคิดจะทำลายมนุษย์จึงตั้งตนเป็นผู้นำปีศาจ (เพราะเป็นอัครเทวทูตอยู่แล้ว จึงมีฤทธิ์อยู่พอตัว) แล้วกลายเป็น ซาตาน (Satan) ครับ

ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าหากศึกษาพวกเทววิทยาลึก ๆ จะมีตำนาน (ขอใช้คำนี้นะ เพราะเรื่องพวกนี้เราไม่เห็นกับตาและพิสูจน์ยากมาก ๆ) เกี่ยวกับซาตานว่าเป็นเสมือนจิตชั่วที่คอยลวงหลอกให้คนหลงผิด (ซึ่งเป็นคนละคนกับลูซิเฟอร์) หรือเป็นเทวทูต (มืด) อีกองค์ที่ชื่อ ซาตาน หรือ ซาตานิเอล หรือ ซามาเอล (Satan-Sataniel-Samael) ซึ่งเป็นเหมือนเทวดาจอมป่วนขี้อิจฉาคอยสิงสู่ (บ้างก็ว่ายุยง) ให้เทวดากลายเป็นมารร้าย

หลังจากถูกขับไล่จากสวรรค์ก็คอยหาเรื่องฆ่ามนุษย์ (อดัมกับอีวา) โดยเหตุการณ์ที่โด่งดังที่สุดก็ในสวนอีเดน (หรือเอเดน) ที่ล่อลวงให้กินผลไม้ต้องห้ามครับ (เหตุการณ์ต่อจากนั้นก็เข้าตำนานที่มนุษย์ถูกไล่จากสวนของพระเจ้า)

กระนั้นแล้ว...ตำนานเกี่ยวกับลูซิเฟอร์และซาตานยังไม่หมดเพียงเท่านั้นครับ ทั้งในความเชื่อของศาสนายูดาห์ (หรือยูดาย) ศาสนาอิสลาม (เหมือนจะเรียกซาตานว่า "ชัยฎอน" นะ) หรือแม้กระทั่งพวกเพเก้น ยังคงมีอีกเยอะครับ มีอยู่อันหนึ่งว่าซาตาน (คนละคนกับลูซิเฟอร์) ไปยุยงเทวทูตชั้นสูงอีกองค์ให้อิจฉาลูซิเฟอร์ด้วยนะ แต่อันนี้ผมไม่ชัวร์เลยไม่เล่า กระนั้นที่เราเห็นกันบ่อยจนชินตา (ชินหู) ก็จะราว ๆ นั้นแหละครับ

ส่วนเลข ๖๖๖ นั้น ว่ากันว่าเป็นสัญลักษณ์ของปีศาจ (ตามวิวรณ์นะครับ) ความหมายเนี่ยไม่ค่อยมั่นใจ แต่ที่แน่ ๆ เลข ๖ เป็นความไม่สมบูรณ์ (ตามความเชื่อชาวคริสต์แล้วเลข ๗ นับว่าสมบูรณ์ครับ เป็นเลขของพระเจ้าและสอดคล้องกับหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น พระคุณเจ็ดประการ คุณธรรมเจ็ดประการ หรืออื่น ๆ) กระนั้นแล้วส่วนมากที่เชื่อว่าเป็นเลขของปีศาจเพราะในบทวิวรณ์ (บทที่ 13) มีเลขนี้เขียนบนมือของสัตว์ร้ายครับ ในบทเจเนซิส (ปฐมกาล) เหมือนก็มีนะ แต่จำไม่ได้ว่าบทที่เท่าไร แต่พระเจ้าได้กล่าวว่ามันเป็นเลขที่เหมาะกับปีศาจตามลักษณะของมันครับ

ปัจฉิมลิขิต ไม่ว่าอย่างไร เรื่องนี้ยังคงมีเนื้อหาแตกต่างกันออกไป (ทั้งเล็กน้อยและมากมาย) สุดท้ายก็แล้วแต่คนนำมาใช้แล้วกระมังว่าจะนำมาใช้ในแง่ไหน ขออนุญาตไม่ให้เครดิตนะเพราะเป็นความรู้ฝังหัว (จำไม่ได้ว่าอ่านจากไหนบ้างแต่เยอะครับ ส่วนหลัก ๆ ก็ไบเบิลทั้งสองภาค) และถ้าหากข้อมูลผิดพลาด (จากความเชื่อหรือที่ใครอ่านมา) ก็ขออภัยล่วงหน้านะครับ

0
iamlove1412 2 เม.ย. 58 เวลา 10:32 น. 5
ขอตอบให้เข้าใจยิ่งขึ้นนะคะ เพราข้อมูลมีคนอธิบายหมดแล้ว

ซานตานคือสิ่งที่ตรงข้ามกับพระเจ้า ถ้าพระเจ้าสว่างที่สุด ซาตานก็มืดมิดอยู่ในขุมนรกค่ะ ซาตานคือผู้ที่เกลียดชังทุกอย่างที่เกี่ยวกับพระเจ้า และจะยุยงคนที่ใกล้ชิดกับพระเจ้าให้หลงผิด 

ลูซิเฟอร์ คือเทวทูตที่เย่อหยิ่งโอหัง ก่อนจะตกสวรรค์ถูกซาตานล่อลวงให้ทำเรื่องต่างๆ(นี่ในตำนานที่กล่าวเยอะที่สุดนะคะ แต่บางทีก็ว่าลูซิเฟอร์ถูกซาตานสิงสู่) 

ซานตานกับลูซิเฟอร์ไม่ใช่คนๆเดียวกัน(แต่บางตำนานกล่าวว่าลูซิเฟอร์เป็นชื่อที่ดีเกินไป :3 นักบวชหรือใครนี่ละเลยเปลี่ยนเป็นซาตาน...บ้างก็ว่าซาตานกับลูซิเฟอร์เป็นคนคนเดียวกัน //ตำนานมันเยอะค่ะ แล้วแต่ว่าเราจะเลือกเสพ ฮ่า)

ที่เราแยกซาตานกับลูซิเฟอร์ชัดเจนเพราะได้รับอิทธิพลมาจากบาปทั้งเจ็ดค่ะ เพราะตำนานseven deadly sins แยกทั้งสองให้เข้าใจไดง่ายขึ้นนั่นเอง
ส่วนเลข666ก็ตามที่ท่านอื่นบอกค่ะ เลขประจำตัวของซาตาน
0
Nemesis-Chan 2 เม.ย. 58 เวลา 11:46 น. 6

ลูซิเฟอร์-ซาตาน มีบางตำนานว่าเป็นคนละคน บางตำนานว่าคนเดียวกัน แต่ผมจะขอพูดในเรื่องที่เป็นคนเดียวกันนะครับ(เพราะมันชัดเจนสุดละ)

1.เป็นตัวเดียวกันครับ ชื่อซาตานได้มาทีหลังครับ เหตุเกิดเพราะพอลูซิเฟอร์ตกนรกก็เอาแต่สาปแช่งพระเจ้าเพราะความโกรธเลยได้ชื่อใหม่อีกชื่อว่า 'ซาตาน' แปลว่าทรราช ในภาษาฮิบรู(ตามลักษณะของลูซิเฟอร์ที่ก่อกบฎกับพระเจ้า) และได้ตำแหน่งปีศาจประจำบาปแห่งความโกรธไปครองอีกตำแหน่ง

2.เลข 666 เป็นเลขร้ายที่ตรงกันข้ามกับเลข 333 ที่เป็นเลขมงคลในความเชื่อของพระคริสต์(ถ้าเทียบกับเอเชียเลขมงคลก็คือเลข 999 หรือ 111 ที่หมายถึงรุ่งเรืองก้าวหน้าเป็นที่หนึ่งตลอดกาลอะไรเทือกนั้น) ส่วนเลขดีอีกเลขในนิกายคริสต์(คนละอันกับพระคริสต์นะ เพราะพระคริสต์คือความเชื่อที่เกิดก่อนยุคพระเยซู)คือ 7(จำนวนวันที่พระเจ้าสร้างโลก) เลขร้ายคือ 13(จำนวนคนร่วมอาหารมื้อสุดท้ายของพระเยซู โดยคนที่ 13(ตรงนี้ชักเลือนๆว่าใช่เลขนี้รึเปล่า)คือศิษย์ทรยศที่แจ้งทหารให้มาจับพระเยซู) และเป็นเลขตามจำนวนปีศาจที่มี 6 ตน แต่ที่บาปมันมี 7 ประการเพราะลูซิเฟอร์กับซาตานเป็นตัวเดียวกัน

ปล.มีอีกความเชื่อหนึ่งบอกว่าบาปไม่ได้มีแค่ 7 แต่มี 9 โดยบาปอีกสองคือความกลัวและการหลอกลวง(ไม่มีปีศาจประจำบาป) //พอดีว่าจะแต่งนิยายและจำได้ว่าเคยเจอเรื่องเก้าบาปมาจากที่ไหนซักที่เลยไปคุ้ยหาดู เลยได้ข้อมูลมาเป็นพรืด

2
PetShall {::: Gg :::} 2 เม.ย. 58 เวลา 23:05 น. 6-1

เลข 666 มันคือชื่อของซาตตานค่ะ ชื่อของซาตานจะถอดรหัสได้เป็นเลข 666 และไม่ว่า ซาตานจะเปลี่ยนไปใช้ชื่ออะไรก็ตาม เมื่อถอดออกมา มันจะยังคเลข 666 ไว้ ซึ่งถือเป็น เลขประจำตัวของซาตานเลย

ในคัมภีร์วิวรณ์ ว่าไว้ 666 คือ ชื่อของสัตว์ 7หัว 10 เขา (หรือซาตานนั้นเอง) สัตว์ร้ายตัวนี้ขึ้นมาจากทะเล (หรือซาตานอาศัยอยู่เมืองบาดาล) (วิวรณ์ 13:1, 17, 18) 666 คือการเมืองการปกครองทั้งโลก ที่ล้มเหลว (วิวรณ์13:7) พระเจ้าตั้งชื่อให้จะมีความหมายเสมอ เลข 666 เป็นชื่อมีที่หรือบางบอกนิสัยของเจ้าของชื่อ

เช่น เลข 6 บอกถึงความไม่ครบถ้วน (ในคัมภีร์ บอกไว้ว่า ให้เลข 7 เป็นเลขที่สมบูรณ์ ดังนั้น เลข 6ก็หมายถึงยังขาดอีก 1จึงจะสมบูรณ์ ดังนั้นก็แปลว่า ไม่ครบ พกพร่อง ) ทีนี้ พอมีเลข 6ถึง 3 ตัว นั้นก็คือ ย้ำเน้นถึงความพกพร่อง (วิวรณ์ 4:8 , 8:13) เน้นย้ำว่า ซาตานปกครองบ้าน เมือง โลกที่ล้มเหลว ไม่อาจให้มีความสงบสุขได้ ไร้ความมั่นคง เลข 666 จึงเป็นเครื่องหมาย ชื่อ ของซาตานไปโดยเหตุนี้ค่ะ


วิวรณ์ 13:1-18 กล่าวว่า--->และข้าพเจ้าได้เห็นสัตว์ร้ายตัวหนึ่งขึ้นมาจากทะเล มันมีเจ็ดหัวและสิบเขา ที่เขาทั้งสิบนั้นมีมงกุฎสิบอัน และมีชื่อที่เป็นคำหมิ่นประมาทพระเจ้าจารึกไว้ที่หัวของมัน สัตว์ร้ายที่ข้าพเจ้าได้เห็นนั้น ตัวเหมือนเสือดาว และตีนเหมือนตีนหมี และปากเหมือนปากสิงห์ และพญานาคได้ให้ฤทธิ์อำนาจอันยิ่งใหญ่ และที่นั่งของมันแก่สัตว์ร้ายนั้น หัวๆหนึ่งของมันดูเหมือนถูกฟันปางตาย แต่แผลที่ถูกฟันนั้นรักษาหายแล้ว คนทั้งโลกติดตามสัตว์ร้ายนั้นไปด้วยความอัศจรรย์ใจ เขาทั้งหลายได้บูชาพญานาค เพราะพญานาคได้ให้อำนาจแก่สัตว์ร้ายนั้น เขาได้บูชาสัตว์ร้ายนั้นกล่าวว่า “ใครจะเปรียบปานสัตว์นี้ได้ และใครสามารถจะสู้รบกับ
สัตว์นี้ได้”
สัตว์ร้ายนั้นมีปากที่พูดคำจาบจ้วงและหมิ่นประมาทพระเจ้า และทรงยอมให้มันใช้อำนาจกระทำอย่างนั้นตลอดสี่สิบสองเดือน มันกล่าวคำหมิ่นประมาทต่อพระเจ้า ต่อพระนามของพระองค์ ต่อสถานที่สถิตของพระองค์ และต่อผู้ที่อยู่ในสวรรค์ ทรงยอมให้มันทำสงครามกับธรรมิกชน และชนะเขา ทรงประทานให้มันมีอำนาจเหนือชนทุกเผ่า ทุกชาติ
ทุกภาษา และทุกประชาชาติ และคนที่อยู่ในแผ่นดินโลกจะบูชาสัตว์ร้ายนั้น เว้นแต่คนทั้งปวงที่มีชื่อจดไว้ในหนังสือแห่งชีวิตของพระเมษโปดก ผู้ทรงถูกปลงพระชนม์ ซึ่งบันทึกไว้ตั้งแต่แรกสร้างโลก ใครที่มีหูก็ให้ฟังเอาเถิด ผู้ใดที่กำหนดไว้ให้ไปเป็นเชลย ก็จะต้องไปเป็นเชลย ผู้ใดฆ่าเขาด้วยดาบ ผู้นั้นก็ต้องถูกฆ่าด้วยดาบ นี่แหละคือความอดทนและความเชื่อที่พวกธรรมิกชนจะต้องมี

แล้วข้าพเจ้าเห็นสัตว์ร้ายอีกตัวหนึ่งขึ้นมาจากแผ่นดิน มีสองเขาเหมือนลูกแกะ แต่พูดเหมือนพญานาค มันใช้อำนาจของสัตว์ร้ายเดิมนั้นอย่างครบถ้วนและต่อหน้า มันทำให้โลก และคนที่อยู่ในโลกบูชาสัตว์ร้ายตัวเดิมนั้น ที่มีแผลปางตายแต่รักษาหายแล้ว สัตว์ร้ายนี้แสดงหมายสำคัญใหญ่ จนกระทำให้ไฟตกมาจากฟ้าสู่แผ่นดินโลกประจักษ์แก่ตามนุษย์ทั้งหลาย มันล่อลวงคนทั้งหลายที่อยู่ในโลกด้วยหมายสำคัญนั้น ซึ่งทรงยอมให้มันกระทำต่อหน้าสัตว์ร้ายตัวเดิมนั้น และมันสั่งให้คนทั้งหลายที่แผ่นดินโลกสร้างรูปจำลองให้แก่
สัตว์ร้ายที่ถูกฟันด้วยดาบแต่ยังไม่ตายนั้น ทรงยอมให้มันมีอำนาจที่จะให้ลมหายใจแก่รูปสัตว์นั้น เพื่อให้รูปสัตว์นั้นพูดได้ และให้มีอำนาจที่จะกระทำให้บรรดาคนที่ไม่ยอมบูชารูปสัตว์ร้ายนั้นถึงแก่ความตายได้ และมันยังได้บังคับคนทั้งปวงทั้งผู้ใหญ่ ผู้น้อย คนมั่งมี และคนจน ไทยและทาส ให้รับเครื่องหมายไว้ที่มือขวา หรือที่หน้าผากของเขา เพื่อไม่ให้ผู้ใดทำการซื้อขายได้ นอกจากผู้ที่มีเครื่องหมายนั้น ซึ่งเป็นชื่อของสัตว์ร้ายนั้น หรือเลขชื่อ
ของมัน ในเรื่องนี้จงใช้สติปัญญาให้ดี ถ้าผู้ใดมีความเข้าใจก็ให้คิดตรึกตรองเลขสัตว์ร้ายนั้น
เพราะว่าเป็นเลของบุคคลผู้หนึ่ง เลขของมันคือหกร้อยหกสิบหก (วิวรณ์ 13:1-18)


ไม่เกี่ยวกับเลข 333 999 111 แต่อย่างใดจ้า

0
Nemesis-Chan 3 เม.ย. 58 เวลา 00:21 น. 6-2

คือ เรื่องเลขมันก็มีหลายความเชื่อนะฮะ ส่วนที่มันเกี่ยวกับ 333 คือดังนี้

333-เลขดี มาจากหลักตรีเอกภาพ คือ พระบิดา(พระเจ้า) พระบุตร(พระเยซู) และพระจิต ทั้งสามพระบุคคลนี้ถือว่าเป็นหนึ่งเดียวกัน

666-เลขร้าย เกิดจากซาตานต้องการยกตนว่าเหนือกว่าพระเจ้าเลยเพิ่มจำนวนเลขให้มากกว่า แต่ก็เป็นเลขที่เกินสมดุลย์ ทำให้โลกเสื่อมลงเพราะ ความต้องการที่เกินพอดีจนเสียสมดุลย์ เช่น ใช้ทรัพยากรมากขึ้น การเอารัดเอาเปรียบ ฯลฯ

วว.13:4

ทุกคนนมัสการมังกรเพราะมันมอบอำนาจให้สัตว์ร้าย และทุกคนยังนมัสการสัตว์ร้าย กล่าวว่า 'ใครเล่าจะเหมือนสัตว์ร้าย ใครเล่าจะต่อสู้กับสัตว์ร้าย'

ถ้อยคำนี้เป็นการที่ซาตานล้อเลียนพระเจ้าเพราะทูตสวรรค์อยู่ใกล้ชิดพระเจ้าที่ชื่อ 'มิคาเอล' (ที่เป็นเทวดายศเสมอกันกับลูซิเฟอร์) มีความหมายของชื่อว่า 'ใครเล่าจะเหมือนพระเจ้า' //และนี่อาจเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่เฮียซาตานถูกท่านมิคาเอลปราบพยศและถีบลงไปอยู่ในนรก เอวัง

0
Reone 2 เม.ย. 58 เวลา 13:29 น. 7

ความจริงแล้วไม่มีข้อมูลไหนจริงค่ะ 

มันเป็นเรื่องในพระคำภีร์

แต่จะอยู่ในแนวๆเดียวกัน

เนื่องจากศาสนาคริส

แต่เหล่ากอมาเหมือนๆ กับศาสนาพุทธ 

มีทั้ง โปรแตสแตน คาทอลิค เมทอดิก พระยะโฮวา(สักขีพยาน)

etc. ค่ะ

ว่ากันว่า ซาตานกับ ลูซิเฟอร์คนละตนกัน

สามารถเทียบได้จากบาปทั้ง 7 นะคะ

ครั้งนึง เกเบียล เคยสวามิภักดิ์ลูซิเฟอร์ด้วย แต่

ตอนหลังกลับลำมาสวามิภักดิ์พระเจ้าตามเดิม

อาจจะดูจากภาพยนตร์เรื่อง คอนสแตนตินเพื่อโยงกันก็ได้ค่ะ

บาปทั้ง 7 ก็คือ

1.ลูซิเฟอร์ - โอหัง เย่อหยิ่ง 

2. ซาตาน - โกรธ เคียดแค้น

3. เบลฟีเกอร์ - ขี้เกียจ

4. เบลเซบับ - นินทาว่าร้าย

5. แอสโมดิวส์ - ตัณหาราคะ

6. แมมมอน - โลภ และ 7. ลิวาธาน - อิจฉาริษยา 

ว่ากันว่าลูซิเฟอร์มีอิทธิฤทธิ์มากกว่าซาตาน - อีหนึ่งข้อมูลที่ไม่มีใครยืนยันได้ว่าคือเรื่องจริง

0
PetShall 2 เม.ย. 58 เวลา 13:35 น. 8

ลูซิเฟอร์ คืออัครเทวทูตสวรรค์ ที่พระเจ้าสร้างขึ้นจากแสงสว่าง คำว่า ลูซิเฟอร์ มีความหมายว่า ผู้นำแสงสว่าง รุ่งอรุณ ดาวแห่งแสง พระเจ้าเอ็นดูและรักลูซิเฟอร์มาก จนถือได้ว่าลูซิเฟอร์นั้นยิ่งใหญ่รองลงมาจากพระเจ้าก็ว่าได้ จนลูซิเฟอร์คิดว่าตัวเองยิ่งใหญ่ และก่อการหักหลัง กบฎต่อพระเจ้า แล้วโดนเนรเทศออกจากสวรรค์

ตามคัมภีร์ของชาวฮิบบรู ว่ากันว่า ลูซิเฟอร์โดนล่อลวงจากซาตานอีกที ในส่วนนี้เราจะเห็นได้ว่าซานตานและลูซิเฟอร์คือคนละคนกัน (ในพระคัมภีร์ ซาตานนั้นก็เป็นอัครเทวทูตเหมือนกันชื่อ satan-sataniel เพราะความอยากเป็นใหญ่อยากมีอะไไรเหมือนพระเจ้า จึงยุยงลูซิเฟอร์ที่พระเจ้ารัก ให้ก่อกบฎ)

ในคัมภีร์ชาวคริสต์ ลูซิเฟอร์ ก็มีการเชื่อมโยงไปหาปีศาจเลื้อยคลานที่เข้าไปหาอดัมกับอีฟเช่นกัน

เชื่อมโยงเยี่ยงไร นั้นคือ ตอนที่ลูซิเฟอร์รู้ว่าพระเจ้าสร้างโลก และมุนษย์ขึ้น พระเจ้าให้ความสนใจมนุษย์และรักมนุษย์มาก ลูซิเฟอร์ก็ถูกยุยงด้วยซาตานอีกที ลูซิเฟอร์ที่เคยเป็นที่รัก นึกว่าตตัวเองถูกแย่งความรักก็น้อยเนื้อต่ำใจ คิดอยากทำลายมนุษย์ที่พระเจ้าสร้างขึ้น จึงก่อกบฎ ล่อลวง เทพองค์อื่นด้วย และ อดัม อีฟให้ขัดคำสั่งพระเจ้า

ทำสงคราม ลูซิเฟอร์ต่อสู้กับมิคาเอล แล้วพ่ายแพ้ ตตกสวรรค์ จากที่รูปร่างงาม เปลี่ยนเป็นรูปร่างอัปลักษณ์ มีเขา ทีนี้จะยังเรียกเขว่าลูซิเฟอร์ ก็เป็นชื่อที่ดีเกินไป จึงมีการตั้งใหม่ว่า ซาตาน ซาตานและลูซิเฟอร์ก็เลยเป็นอันหนึ่งอันดียวกัน รวมเป็นคนเดียวกัน

ทีนี้ เลข 666 มันคือชื่อของซาตตานค่ะ ชื่อของซาตานจะถอดรหัสได้เป็นเลข 666 และไม่ว่า ซาตานจะเปลี่ยนไปใช้ชื่ออะไรก็ตาม เมื่อถอดออกมา มันจะยังคเลข 666 ไว้ ซึ่งถือเป็น เลขประจำตัวของซาตานเลย

ในคัมภีร์วิวรณ์ ว่าไว้ 666 คือ ชื่อของสัตว์ 7หัว 10 เขา (หรือซาตานนั้นเอง) สัตว์ร้ายตัวนี้ขึ้นมาจากทะเล (หรือซาตานอาศัยอยู่เมืองบาดาล) (วิวรณ์ 13:1, 17, 18) 666 คือการเมืองการปกครองทั้งโลก ที่ล้มเหลว (วิวรณ์13:7) พระเจ้าตั้งชื่อให้จะมีความหมายเสมอ เลข 666 เป็นชื่อมีที่หรือบางบอกนิสัยของเจ้าของชื่อ

เช่น เลข 6 บอกถึงความไม่ครบถ้วน (ในคัมภีร์ บอกไว้ว่า ให้เลข 7 เป็นเลขที่สมบูรณ์ ดังนั้น เลข 6ก็หมายถึงยังขาดอีก 1จึงจะสมบูรณ์ ดังนั้นก็แปลว่า ไม่ครบ พกพร่อง ) ทีนี้ พอมีเลข 6ถึง 3 ตัว นั้นก็คือ ย้ำเน้นถึงความพกพร่อง (วิวรณ์ 4:8 , 8:13) เน้นย้ำว่า ซาตานปกครองบ้าน เมือง โลกที่ล้มเหลว ไม่อาจให้มีความสงบสุขได้ ไร้ความมั่นคง เลข 666 จึงเป็นเครื่องหมาย ชื่อ ของซาตานไปโดยเหตุนี้ค่ะ ฮะฮะฮะ


หากอยากฟังอีก ข้าพเจ้ายินดีค่ะ ^^

0
รักนะจากดีแท็ค 2 เม.ย. 58 เวลา 18:27 น. 9

เอาสรุปที่ผมเคยศึกษานะครับ สั้นจะได้ไม่งง
เรื่องเล่านี้มีหลายรูปแบบมากครับ นี่คือหนึ่งในนั้น
ซาตาน บางตำนานว่ากันว่าคือเทพแพนของกรีก
รูปลักษณ์ก็เป็นแพะปีศาจครับ
เดิมทีพระเจ้าสร้างมนุษย์คู่แรกขึ้นมา คืออดัมและลิลิธ
ว่ากันว่าซาตานยุยงให้ลูซิเฟอร์ไปหลอกลิลิธให้ตกหลุมรัก
แต่ลิลิธไม่เล่นด้วย ลูซิเฟอร์เลยจะไปฆ่าอดัม
ลิลิธเข้าไปขวางและตายไป พระเจ้าเลยสร้างอีฟ/อีวา จากเถ้าระดูกของลิลิธ
แล้วลบตัวตนของนางออกไป เหมือนกับว่าไม่เคยมีตัวตนมาก่อน
จากนั้นก็เกิดสงครามตามที่ตำนานทั่วไปว่านั่นแหละครับ
ผิดพลาดประการใดขออภัย

2
PetShall {::: Gg :::} 2 เม.ย. 58 เวลา 19:44 น. 9-1

เอ่อ... ไม่ใช่ค่ะ อีฟไมไ่ด้สร้างจากเถ้ากระดูดของลิลิธ

คุ่แรกคือ อดัมกับลิลิธ แต่เพราะลิลิธให้กำเนิดแต่สิ่งอัปมงคล สิ่งชั่วร้าย สุดท้าย ลิลิธก็ทิ้งอดัมไปอยู่กับซาตาน

อีฟถูกสร้างมาจาก กระดูกซี่โครงของอดัมค่ะ ตามคัมภีร์ ปฐมกาลบทที่ 3:22 เนื่องจากก่อนนี้สร้างลิลิธขึ้นมาจากดิน ร่างนางจึงมีมลทิน ทำให้กำเนิดแต่สิ่งชั่วร้าย แต่ร่างอดัมบริสุทธิ์ จึงเอาชิ้นส่วนจากอดัมมาสร้างอีฟแทนค่ะ อีฟจะได้ไม่มีมลทิน

ทีนี้เห็นพูดเรื่องลิลิธ ข้าพเจ้าจึงอยากอธิบายเพิ่มเติมจ้า

ลิลิธ คือ ราชินีแห่งรัติกาล หรือ ลิลู ลิลี ที่มีความหมายว่า อสูรกายแห่งรัติกาล เดิมพระเจ้าสร้างเธอขึ้นมาจากินโคลน เพื่อให้เป็นเมียคนแรกของอดัม และอย่างที่บอกวิญญาณเธอมีมลทินจึงให้กำเนิดแต่สิ่งชั่วร้าย แล้วก็ทิ้งอดัมไปเป็นสมุนซาตาน

ลิลิธ เป็นสาวงามมาก ไม่มีวันแก่ชราลง ถึงเรียกว่า ราชินีแห่งรัติกาล ลิลิธชอบล่อลวงผู้ชาย ก็ประมาณนี้ค่ะ ^^

0
ทรูมูฟสี่จี 2 เม.ย. 58 เวลา 22:37 น. 9-2

อาจเป็นได้ว่าแหล่งข้อมูลมันค่อนข้างหลากหลายนะครับ
จากไซต์ที่ผมเข้าไปศึกษาเขาบอกไว้แบบนี้
พอดีเลือกอันนี้มาเพราะมันดูดราม่าดีครับ
คิดว่าเรื่องราวมันนานมา ก็เลยเกิดขึ้นหลากแง่หลายมุมเหมือนลัทธิที่แตกมาจากศาสนา
ที่คุณบอกมาถูกต้องแล้วครับ ต้องขออภัยในความผิดพลาดครับผม
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ

0
chaos rain 2 เม.ย. 58 เวลา 18:42 น. 10

เรื่องประวัติซาตานหรืออะไรที่เกี่ยวกับพระเจ้าแนว ๆ นี้มักมีหลายเรื่องค่ะ และในบางทีมันก็ขัดแย้งกันเองด้วย

อย่างที่คห.ข้างบนบอก ๆ กันไปค่ะ แล้วแต่จขกท.จะเลือกอันไหนเป็นหลักเลย

โดยส่วนตัวคิดว่าลูซิเฟอร์กับซาตานเป็นคนละตนกันเพราะในเรื่องบาป 7 ประการบอกไว้แบบนั้น แต่ถ้าลองเป็นตามพระคัมภีร์หรือแหล่งอื่น ๆ อาจแปลงได้ว่าเป็นตนเดียวกันค่ะ ^^

ถ้าลองคิดดูดี ๆ นะคะ เพราะอะไรพระเจ้าถึงพิโรธลูซิเฟอร์ง่ายขนาดนั้น ? ทั้ง ๆ ที่ลูซิเฟอร์ก็แค่ไม่เคารพอดัมตามพระราชโองการของพระเจ้าเท่านั้นเอง

แล้วถ้าสมมติว่าลูซิเฟอร์อิจฉาอดัมที่ได้รับความรักจากพระเจ้ามากกว่า ในฐานะที่อยู่ใกล้ชิดกับพระเจ้ามากกว่า ทำไมเขาถึงไม่เข้าใจว่าเพราะเหตุใดพระเจ้าจึงรักอดัมมากกว่ากัน ?

พอๆพล่ามมาเยอะแล้ว ถ้างงก็ขออภัยด้วยนะคะ (_ _)

ปล.ไม่มีมนุษย์คนไหนฟันธงได้แน่ชัดหรอกค่ะว่าตำนานไหนมันเป็นเรื่องจริง ก็เราไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์นั้นจริง ๆ ซะหน่อย ;p

1
PetShall {::: Gg :::} 2 เม.ย. 58 เวลา 19:48 น. 10-1

ตามคัมภีร์ ฮิบบรู ซาตานแะลูซิเฟอร์คือคนละคนกันค่ะ ลูซิเฟอร์ถูกซาตานยุยงให้กบฎต่อพระเจ้า แต่เมื่อตกสวรรค์ไป จะเรียกเขาว่า ลูซิเฟอร์ มันก็เป็นชื่อที่ดีไป จึงเรียกชื่อใหม่ว่า ซาตาน ดังนั้น ซาตานและลูซิเฟอร์จึงได้เป็นอันเดียวกัน รวมเป็นคนเดียวกันไปในที่สุดค่ะ

เลข 666 ที่พระเจ้าเรียก ก็ มีความหมายตามนั้น คือพวกพกพร่อง ไม่สมบูรณ์ และเรียกตามนิสัยของมัน ค่ะ ไม่ว่าซาตานจะใช้ชื่ออะไรตามภาษาไหนก้ตาม เมื่อถอดรหัสออกมา จะเป็นเลข 666 ทั้งสิ้น ^^

0
King Demon 6 พ.ย. 62 เวลา 12:02 น. 11

เผ่าปีศาจจะมีแบ่งแยกออกมาไปหลายๆเผ่า แต่ระเผ่านั้นก็ยังมีการแบ่งแยกออกไปอีกเหมือน ยกตัวอย่างเช่น ปีศาจ เทวฑูตตกสรววค์ ยัก อสูร มาร ภูติ และอื่นๆ

และจะแบ่งแยกกันต่างอยู่คนลปรภพและแยกกันปกครองดินแดนในแต่ลปรภพหรือก็ประมาณว่ามิติคูขนานนั่งแหละ และ ลูสิเฟอร์ และ ซาตาน นั้นไม่ใช่ตัวตนเดียวเดียวกันครับ

0