Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 อันดับ งานวิวาห์มหาเศรษฐี ละลายทรัพย์มากที่สุด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

       ไม่ว่าใครก็คงฝันอยากมี งานแต่งงาน ที่หรูหราและยิ่งใหญ่ เฉกเช่น งานวิวาห์ ของเจ้าชายและเจ้าหญิงในเทพนิยาย แต่รู้หรือไม่ว่าฝันนั้นต้องแลกมาด้วยเงินจำนวนมหาศาล วันนี้ WE ขอนำเสนอ 10 อันดับงานแต่งแสนแพงที่เหล่าเศรษฐีทั้งหลายละลายทรัพย์ลงไปมากที่สุด

งานวิวาห์ภาพจาก www.steppingoutliza.blogspot.com

อันดับที่ 10 เป็นคู่ของราชินีแห่งวงการบรอดเวย์ Lyza Minnelli กับโปรดิวเซอร์หนุ่มชาวอเมริกัน David Gest ทั้งคู่แต่งงานกันในวันที่ 16 มี.ค. 2002 ณ Marble Collegiate Church ทั้งงานเต็มไปด้วยแขกเหรื่อเซเลบริตี้ชื่อดังกว่า 850 คน รวมถึงเพื่อนเจ้าบ่าวกิตติมศักดิ์อย่าง ไมเคิล แจ็กสัน มีการแสดงจากนาตาลี โคล, โทนี่ เบนเนต พร้อมกับวงออเคสตราเครื่องดนตรี 60 ชิ้น บรรเลงเพลงขับกล่อมบรรยากาศแห่งความปิติ ส่วนค่าใช้จ่ายไม่ต้องพูดถึง เฉพาะแค่เค้กแต่งงาน 12 ชั้น ก็มีราคาอยู่ที่ 40,000 ดอลล่าร์ ดอกไม้ประดับงานทั้งหมด 700,000 ดอลล่าร์ นี่ยังไม่รวมค่าสถานที่และค่าจ้างพนักงานมากกว่า 500 คน ที่คอยบริการแขกในงาน รวมๆ แล้วก็หมดเงินไป 4.3 ล้านดอลล่าร์ แต่ท้ายที่สุดในปี 2007 ทั้งคู่ก็ต้องแยกทางกันหลังจากที่อยู่ด้วยกันมา 5 ปี

Chelsea Clintonภาพจาก www.dailymail.co.uk

อันดับที่ 9 เป็นงานแต่งของ Chelsea Clinton ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของอดีตประธานาธิบดี บิล คลินตันแต่งงานกับ Marc Mez Vinsky ที่ปรึกษาทางการเงินหนุ่ม งานนี้สนนราคาอยู่ที่ 4.8 ล้านดอลล่าร์ โดยงานแต่งจัดขึ้นในวันที่ 31 กรกฎาคม 2010 เจ้าสาวไฮโซใส่ชุดทรงปริ้นเซสผ้าชีฟองประดับพลอย ซึ่งออกแบบโดย Vera Wang คาดเข็มขัดเงินมูลค่ากว่า 25,000 ดอลล่าร์ เค้กแต่งงานราคา 10,000 ดอลล่าร์ และดอกไม้ประดับงานราคารวมกว่า 500,000 ดอลล่าร์ ภายในงานเต็มไปด้วยแขกชื่อดังคับคั่ง รวมถึง Oprah Winfrey สำหรับแขกคนนี้เจ้าภาพต้องจ่ายเงินเพื่อรักษาความปลอดภัยให้เธอคนเดียวถึง 200,000 ดอลล่าร์

Wayne Roonyภาพจาก www.toptenz.net

อันดับที่ 8 ได้แก่ งานแต่งของเจ้าหมูพลิ้วแห่งแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด Wayne Roony กับเพื่อนสาวสมัยมัธยม Coleen Mc Laughlin แต่งงานทั้งทีนักเตะแข้งทองคนนี้ทุ่มเงินกว่า 15 ล้านดอลล่าร์ งานจัดขึ้นในวันที่ 12 มิถุนายน 2008 ณ Italian Rivera ประเทศอิตาลี สิ่งสำคัญที่ต้องพูดถึงคือ ชุดเจ้าสาวประดับคริสตัลและไข่มุกราคากว่า 336,000 ดอลล่าร์ งานนี้เจ้าภาพเอนเตอร์เทนแขกเต็มที่ด้วยการให้แขกได้ล่องเรือเพื่อชมวิวทิวทัศน์อันสวยงาม หรือจะเลือกนั่งเครื่องบินเจ็ทที่มีไว้บริการกว่า 5 ลำ ก็แล้วแต่จะสะดวกใจ หลังเสร็จงานเวย์น รูนี่และคู่ครองยังได้เงินจากนิตยสาร OK ของสหราชอาณาจักรกว่า 5 ล้านดอลล่าร์ สำหรับการนำภาพงานแต่งของทั้งคู่ลงตีพิมพ์ แต่ถึงจะรับเงินมาก็ยังไม่คืนทุนงานแต่งครั้งนี้อยู่ดี

Vikram Chatwalภาพจาก www.toptenz.net

อันดับที่ 7 งานแต่งระหว่างหนุ่มสัญชาติอินเดียอย่าง Vikram Chatwal ลูกชายผู้จัดการนิวยอร์กโฮเต็ล กับ นางแบบสาวสัญชาติเดียวกัน Priya Sachdeve หมดเม็ดเงินไปกว่า 20 ล้านดอลล่าร์ เพราะเฉลิมฉลองกันถึง 10 วัน ตามหัวเมืองใหญ่ๆ ของประเทศอินเดียอย่าง เดลี, มุมไบ และอูไดร์ปูร์ อีกทั้งยังมีบริการรับส่งแขกเซเลบริตี้กว่า 600 คน จาก 26 ประเทศด้วยเครื่องบินเจ็ท ที่มีทั้งเหล่าเซเลบริตี้และดาราดังจากวงการบอลลีวู้ด แถมด้วยแขกกิตติมศักดิ์อย่าง อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน ก็ได้รับเชิญมาร่วมงานมงคลสมรสครั้งนี้ด้วย

Andrey Melnichenko เภาพจาก www.omgtens.com

อันดับที่ 6 คนธรรมดาอย่างเราๆ จะจัดงานอะไรแต่ละครั้งก็ยากลำบากเพราะงบประมาณมีจำกัด แต่สำหรับ Andrey Melnichenko เศรษฐีชาวรัสเซียผู้ก่อตั้งธนาคาร MDM และนางแบบสาว Aleksandra Kokotovich ดูจะเป็นเรื่องง่ายมากเพราะทั้งคู่ใช้เงินกว่า 30 ล้านดอลล่าร์เพื่อสร้างความสุขในงานแต่งงาน ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 3 กันยายน 2005 ที่เมือง Cote d ’Azur ประเทศฝรั่งเศส ความน่าสนใจของงานอยู่ที่นักร้องสาวเสียงทรงพลังทั้ง Christina Aguilera และ Whitney Houston ได้รับเชิญให้มาร้องเพลงโชว์ภายในงาน สนนราคาอยู่ที่ 3.6 ล้านดอลล่าร์ต่อหนึ่งการแสดง ไม่เพียงเท่านั้น ทั้งงานยังเต็มไปด้วยแขกที่มีชื่อเสียงเดินทางมาจากทั่วโลกเลยทีเดียว

Royal Wedding - Carriage Procession To Buckingham Palace And Departures

ภาพจาก www.womenshistory.about.com

อันดับที่ 5 อย่าเพิ่งร้องเบื่อกันสำหรับคู่รักราชนิกูลคู่นี้ที่เข้าวินเกือบทุกชาร์ตการจัดอันดับ Prince William และ Kate Middleton ทุ่มเงินกว่า 34 ล้านดอลล่าร์ ในการจัดพิธีเสกสมรสเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2011 ณ มหาวิหารเวสมินเตอร์ และเป็นที่รู้กันดีว่างานนี้ได้รับการเผยแพร่ไปกว่า 118 ประเทศทั่วโลก รวมถึงบนสื่อออนไลน์อื่นๆ ด้วย งานนี้ทั้งคู่ใช้เค้กผลไม้ 8 ชั้น พร้อมตกแต่งด้วยดอกไม้ที่ทำจากน้ำตาลกว่า 900 ชิ้น รวมแล้วก็ประมาณ 80,000 ดอลล่าร์ ส่วนชุดเจ้าสาวอันเลอค่านั้นอยู่ที่ 70,000 ดอลล่าร์ ยังมีค่าดอกไม้ที่ใช้ในงานอีกกว่า 800,000 ดอลล่าร์ด้วย

งานแต่งงาน ภาพจาก www.womenshistory.about.com

อันดับที่ 4 ตกเป็นของคู่รักเศรษฐีชาวอินเดียอีกตามเคย เมื่อลูกสาวของผู้ผลิตเหล็กกล้ารายใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Vanisha Mittal แต่งงานกับ Amit Bhatia ทายาทธุรกิจอุตสาหกรรมอากาศยาน งานแต่งนี้จึงมีค่าใช้จ่ายถึง 58 ล้านดอลล่าร์ เริ่มจากการ์ดเชิญ 1000 ใบ ถูกส่งไปในกล่องเงินพร้อมรายละเอียดของงานกว่า 20 หน้า แจกแจงพิธีการเฉลิมฉลองที่ยาวนานถึง 5 วัน แขกเหรื่อมากมายจากทั้งวงการบอลลีวู้ดและฮอลลีวู้ด มีการแสดงโชว์จาก Kylie Minouge และปิดท้ายด้วยอาหารเลี้ยงแขกมากกว่า 100 เมนู รังสรรค์ความอร่อยโดยเชฟชื่อดังจากเมืองกัลกัตตา ที่เดินทางมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

Dianaภาพจาก www.loymachedo.com

อันดับที่ 3 ได้แก่ พิธีเสกสมรสแห่งประวัติศาสตร์ ระหว่าง Prince Charles และ Lady Diana มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 115 ล้านดอลล่าร์ งานพิธีจัดขึ้นในวันที่ 29 กรกฎาคม 1981 ณ มหาวิหารเซนต์ปอล กรุงลอนดอน เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงหมั้นเลดี้ไดอาน่าด้วยแหวนแซปไฟร์มูลค่า 60,000 ดอลล่าร์ ชุดเจ้าสาวสีขาวหรูหราประดับด้วยไข่มุกมากกว่า 10,000 เม็ด ชายกระโปรงความยาว 25 ฟุต สำหรับงานนี้ต้องมีการเตรียมเค้กความสูงกว่า 5 ฟุต ไว้สองชิ้นเพื่อสำรองหากชิ้นหนึ่งชิ้นใดเกิดเสียหายกะทันหัน และอีกกว่า 600,000 ดอลล่าร์เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับคู่แต่งงานและแขกที่มาร่วมงานทั้งหมด

Seemanto Royภาพจาก www.colorsofhoney.blogspot.com

อันดับที่ 2 ตกเป็นของสองหนุ่มลูกชาย Subrata Roy เศรษฐีชาวอินเดีย ไหนๆ คุณป๋าของลูกๆ จะต้องเสียเงินทั้งทีก็จัดพร้อมกันไปเลย 2 คู่ ระหว่าง Seemanto Roy กับ Chnadano Toor และ Sushanto Roy กับ Richa Roy งานแต่งครั้งนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2004 ณ Sahara Village เมือง Lucknow ทั้งเมืองได้รับการตกแต่งให้สว่างสไว งดงามราวกับปราสาทราชวัง เสิร์ฟอาหารอย่างดีถึง 110 เมนู เพื่อเอาใจแขกเหรื่อกว่า 11,000 คน เคล้าคลอบรรยากาศเพลงอินเดียจากวงซิมโฟนีชื่อดัง ไม่เพียงเท่านั้น เจ้าภาพยังแจกจ่ายอาหารและสิ่งของให้กับคนยากจนและขอทานอีกจำนวนมาก สมกับการเป็นหนึ่งในงานแต่งที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของอินเดียเลยก็ว่าได้

Princess Salamaภาพจาก www.omgtens.com

อันดับที่ 1 ต้องยอมให้เขาเพราะว่ามาแรงแซงทุกอันดับคู่รักมหาเศรษฐี เมื่อเจ้าผู้ครองนครดูไบ Sheikh Mohammed Bin Rashid al Maktoum จัดพิธีอภิเษกสมรสกับ Princess Salama งานนี้จึงมีค่าใช้จ่ายทั้งหมดรวมแล้วกว่า 137 ล้านดอลล่าร์ จะไม่เยอะได้อย่างไร ในเมื่อเจ้าชายและเจ้าหญิงทรงประกาศให้วันเฉลิมฉลองทั้ง 5 วันเป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ของเมืองดูไบ และยังทรงขี่ม้าออกไปแจกจ่ายสิ่งของให้กับชาวบ้าน ส่วนสถานที่จัดงานได้รับการเนรมิตขึ้นมาให้มีขนาดใหญ่เท่ากับสนามกีฬา เพื่อใช้ต้อนรับแขกกว่า 20,000 คน งานนี้เว่อร์วังอลังการถึงขนาดที่นิตยสาร Forbes ต้องยกให้เป็นงานแต่งงานของอภิมหาเศรษฐี และครองอันดับ 1 ของการจัดอันดับในครั้งนี้ด้วย

ลำพังคนธรรมดาอย่างเราๆ จะแต่งงานทั้งทีก็คิดแล้วคิดอีกกลัวงบจะบานปลาย เพราะถ้าจะจัดให้ใหญ่โตแบบนี้ กายพร้อมใจพร้อมอย่างเดียวคงไม่พอ เงินก็ต้องพร้อมด้วยเช่นกัน




ที่มา

http://women.mthai.com/wedding-star/209597.html

แสดงความคิดเห็น

>