Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอคำเเนะนำในการเลือกสายวิทย์เเละสายศิลป์ค่ะ :D

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เข้าเรื่องเลยเเล้วกัน :D 
คือว่าตอนนี้ที่โรงเรียนหนูต้องเลือกวิชาที่จะเรียนต่อเเล้วอะค่ะ เป็นแบบคล้ายๆสายศิลป์สายวิทย์ไรงี้เเหละค่ะ เเล้วทีนี้ ปัญหามันอยู่ที่ หนูยังไม่รู้ตัวเองเลยว่าอยากเป็นอะไร ตอนเเรกตั้งเเต่เข้ามัธยมมาก็ขลุกตัวเองอยู่กับสายศิลป์เเละกิจกรรมต่างๆ ในหัวไม่เคยมีความคิดว่าอยากเป็นหมอ อยากเป็นนักธุรกิจ อะไรเลยซักนิดเดียว  พยายามฝึกวาดรูป เเล้วก็เรียนรู้อะไรต่างๆ เเต่พอถึงเวลาเลือกจริงๆ กลับลังเล .. เพราะช่วงนี้ทำอะไรเกี่ยวกับสายศิลป์ไม่ขึ้นเลย เเต่คะเเนนที่ต้องใช้เข้าสายวิทย์กลับดีขึ้น ดีขึ้นมากจริงๆ เลยไม่รู้ว่าจริงๆเเล้วเราเหมาะกับอะไร .. ช่วยให้คำเเนะนำทีค่ะ ขอบคุณค่ะ 

ปล.หนูอยากรู้ว่าเป็นหมอนี่เค้าเรียนกันหนักมากไม๊ค่ะ อยากฟังประสบการณ์ของพี่ๆที่เรียนสายนี้กันมาน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ 


แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Champagne 4 เม.ย. 58 เวลา 18:00 น. 1

เปรียบเทียบง่ายๆ ถ้าเป็นวิทย์น้องจะเจอพวก วิทยาศาสตร์แบบวิทย์มาเต็ม ฟิสิกส์ เคมี  ชีวะ ธรณีและดาราศาสตร์ 5 วิชานี้จะมันโครตๆ ถ้าน้องใจรักจริงๆ คำณวนสนุก มีความจำดีที่สามารถท่องจำสูตรฟิสิกส์ ตารางธาตุ และวิชาชีวะ 23 บท ก็สบายมากค่ะ แล้วก็จะมีคณิตเพิ่มเติมเป็นตัวเพิ่มและฉุดเกรด (คณิตเพิ่มยากมากกว่าคณิตหลักนะคะน้อง คิดดีๆ) เพราะว่าถ้าน้องจะสอบหมอน้องจะต้องเจอคณิตเพิ่มในข้อสอบค่ะ ส่วนอังกฤษ ไทย สังคม จะสบายๆ เก็บเกรดได้ง่ายๆ

ศิลป์(ภาษา) เจอคณิตหลัก ไทย สังคม วิทย์ง่ายๆ (ไม่เหมือนสายวิทย์) เเล้วก็จะไปหนักตรงภาษาที่สามที่เลือกลง
ศิลป์(คำณวน) อันนี้จะคล้ายๆ ศิลป์ภาษาและวิทย์รวมกัน โดยที่เจอวิทย์ง่ายเหมือนภาษา แต่หนักตรงคณิตเพิ่มเหมือนวิทย์ค่ะ

ปล. วิชาชีพเเพทย์รอว่าที่หมอมาตอบเนอะ อันนี้พี่ตอบไม่ได้ >< พี่ตอบได้เเค่อารมณ์ประมาณคณะทางวิทย์สุขภาพ น้องรอเเบบเฉพาะคณะเลยดีกว่า

1