Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปันปัน สุทัตตา เอาอีกแล้ว!สร้างเรื่องที่ต่างแดน #ดึงสติกันหน่อยน่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 วิจารณ์กระฉ่อน ภาพ ปันปัน สุทัตตา ตอบกลับคนวิจารณ์เรื่อง แก๊งฮอร์โมน เต้นบนรถไฟฟ้าที่ญี่ปุ่น ใช่เรื่องที่จะมาจริงจังปะ

            กลายเป็นประเด็นดราม่า เมื่อมีคลิปของดาราวัยรุ่นชื่อดัง แก๊งฮอร์โมน วัยว้าวุ่น เต้นแร้งเต้นกาบนรถไฟฟ้าที่ญี่ปุ่น ซึ่งถูกโพสต์ลงในอินสตาแกรม ปันปัน สุทัตตา แต่กลับถูกชาวเน็ตฉะยับ เนื่องจากมองว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ไม่ตลก และไร้มารยาท น่าอับอาย ฯลฯ (อ่านข่าวก่อนหน้านี้ คลิก)

           ล่าสุด (4 เมษายน 2558) ก็เกิดกระแสโจมตี ปันปัน สุทัตตา ขึ้นมาอีกรอบ เมื่อมีภาพอ้างว่า ปันปัน ได้โพสต์ตอบคอมเม้นท์ของชาวเน็ต ที่วิจารณ์เรื่องเต้นบนรถไฟฟ้า เป็นข้อความว่า "ใช่เรื่องที่จะมาจริงจังปะ ช่วยดึงสติกันหน่อยน่าาา"

          อย่างไรก็ดี เมื่อตามไปเช็กในอินสตาแกรมปันปัน ล่าสุดคอมเม้นท์ดังกล่าวได้หายไปแล้ว แต่หลังจากนี้ สาวปันปันและชาวแก๊ง จะออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องที่เกิดขึ้นอีก ต้องติดตามกันต่อไป

ภาพจาก เฟซบุ๊ก หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ

นื้อเรื่องจาก http://women.kapook.com/view116348.html



เพื่อนๆคิดว่าไง 

กรุณาวิจารณ์อย่างสุภาพไม่ว่าจะ

สนับสนุน หรือ ตักเตือน

ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

pingpingssz 5 เม.ย. 58 เวลา 12:51 น. 1

เราว่ามันไม่ค่อยเหมาะสมป่าว ดูสายตาของคนญี่ปุ่นที่เขามองดิ เราว่าไม่ค่อยเหมาะสมนะไปเต้นซะแบบนั้น ญี่ปุ่นเขาก็มีมารยาทของเขาแหละมั้ง #อย่าด่าเรานะคห.ส่วนตัว 

0
jivany 5 เม.ย. 58 เวลา 14:50 น. 2

ประเทศญี่ปุ่นเขาเขร่งเรื่องมารยาทมากเลยน่ะ ยิ่งเป็นบนรถไฟเขาจะนั่งหรือยืนเงียบๆ โทรศัพท์เค้ายังไม่ใช่เลยกลัวจะรบกวนคนอื่น เเต่จะพิมพ์ส่งข้อความเเทน

นี่เล่นเปิดเพลงเต้น เกรียน ดูสายตาคนอื่นมองเเล้วบอกเลยว่าอายเเทนมากๆ
เห็นข่าวออกมาว่า ทางบริษัทจะออกมาเเถลงการเร็วๆนี้ ก็คอยติดตามต่อไป

เเต่ยังไงก็ยังติดตามเเก๊งฮอร์โมนเหมือนเดิม หวังว่าเรื่องนี้จะเป็นบทเรียนของพวกเขาก็เเล้วกัน

0
MeganDoyle 5 เม.ย. 58 เวลา 16:41 น. 3
ขอถามซักประโยค.... What are you freaking kidding us? 

   ยังไงก็ไม่สมควรอย่างแรงงง!!!!!!!! 
การที่ไปทำกิริยาแบบนั้นมันจะทำให้ผู้คนที่พบเห็นมองคนไทยในแง่ที่ไม่ดี เพียงแค่เห็นแค่นี้ถึงในIG คลิปมันจะสั้น แต่เอาจริงกว่าจะถ่ายเสร็จคนแถวนั้นเขาคงเอือม
 
ปล. จริงๆผมคิดว่า นักแสดงพวกนี้มันคงคิดว่า 'ที่นี่ไม่ใช่ประเทศไทย ทำไปก็ไม่มีใครรู้จักหรอก'   ซึ่งความคิดนี้มันไม่โอเคอย่างมากกกก สำหรับคนอื่น เพราะมันจะทำให้คนอื่นมองคนไทยในภาพลักษณ์ที่แย่ๆ แค่นี้ประเทศไทยก็มีภาพลักษณ์ที่แปลกๆเยอะมาก เช่นคนต่างประเทศมองคนไทยเป็นอีตัวทั้ง ญ และ ช แค่นี้ก็ไม่โอเคละ แถมอีพวกนี้ยังจะทำให้คนอื่นมองคนไทยแบบ 'สถุน ไร้การศึกษา คนบ้า คนขาดสติ บ้าบอ ไร้สาระ ไม่มีความคิด ไร้การควบคุมอารมณ์'  ขนาดเราเป็นคนไทยยังไม่โอเคเลย มันแย่มากกกก 


คงอยากให้คนอื่นมองว่าเท่ใช่ไหม????

บอกเลยมันไม่โอเคมากกกกกกกก นี่ไม่ได้ว่าเจ้าของคลิปที่ลงIGคนเดียวนะ(ไม่อยากเอ่ยชื่อ) ผมว่าทุกคนที่ช่วยกันทำ ซึ่งงงง ท๊อปแท็ป เหมือนจะเป็นแก่กว่าป่ะ??? ไม่ห้าม แถมยังเต้นได้อุบาทว์มาก 


อีกอย่างถึงคลิปนี้จะไม่ได้เต้นที่ญุ่น เราก็ไม่โอเค 



0
chubbypimpim 5 เม.ย. 58 เวลา 19:45 น. 4
ผิดจริงแหละเรื่องที่ไปเต้นบนรถไฟฟ้าแบบนั้นแล้วดันไปหันกล้องถ่ายหน้าคนญี่ปุ่นให้เห็นอีก อันนี้ผิดมากกๆๆ เราเห็นตอนแรกยังแบบเห้ย ทำไมยังไม่หยุดถ่ายไม่หยุดเต้นทั้งที่สายตาคนญี่ปุ่นมองแรง มองแรงสุดๆก็ยังไม่หยุด ทำหน้าเอือม แต่รูปที่แคปมาที่บอกดึงสติกันหน่อย ปันปันเค้าบอกแล้วไม่ใช่เหรอว่าเค้าไม่ได้พิม ในพันทิปเห็นพูดกันว่าเป็นภาพตัดต่อ เราก็ไม่รู้นะที่เค้าขอโทษในไอจีละบอกว่าไม่ได้เป็นคนเม้นคำนั้น เรื่องผลงานการแสดงยอมรับว่าดีเกินกว่าเด็กวัยเดียวกันจะทำได้ แต่เรื่องส่วนตัวการวางตัวต้องยอมรับว่านางยังปฎิบัติตัวไม่เหมาะสมในฐานะที่นางเป็นดารา ก็หวังว่าพวกเค้าจะจำเรื่องนี้ไว้เป็นบทเรียนละกัน การเป็นดาราสำคัญสุดคือการวางตัว ทำตัวเงียบๆอะดีแล้ว โซเชียลเน็ตเวิร์กมันคือดาบสองคมดีๆนี่เอง มีประโยชน์ถ้าจะใช้ติดต่อแฟนคลับใช้ลงรูป แต่ในขณะเดียวกันถ้าพวกคุณลงรูปไม่เหมาะสม ไม่คิดมันก็จะเป็นการย้อนมาทำร้ายพวกคุณเอง ตอนนี้พวกเค้าคงรู้สึกผิดมากแหละบางคนก็ไปด่าเค้าเกินว่าคำขอโทษไม่จริงใจ ก๊อปวางกันมา เกินไปนะคะ ลำพังแค่เค้าเห็นคอมเม้นด่าพวกเค้าแรงๆเป็นเราก็ร้องไห้แล้ว เราว่ายังไงเค้าก็ต้องไปเปิดอ่านเม้น เชื่อดิ ต้องมีเสียน้ำตากันบ้าง โดยเฉพาะท๊อปแท๊ปกับปันปันโดนด่าหนักกว่าเพื่อน เข้าใจว่าบางครั้งคนเราทำอะไรไปไม่ทันคิด ยิ่งมาอยู่กับกลุ่มเพื่อนวัยใกล้เคียงมันยิ่งเกิดความคึกคะนอง ไม่ได้จะอ้างว่าพวกแก๊งนี้เค้าเด็กมาปกป้องนะ ปันปัน น้องตั้ว น้องเจมอะเด็ก พึ่งจบมอ6 ก็อารมณ์เด็กวัยรุ่นปะ  ท๊อปแท๊ปก็21แล้ว ไม่ใช่เด็ก เราอายุพอๆกับท๊อปแท๊ปในบางเรื่องเราก็ยังแอบคิดว่าตัวเองยังไม่โตพอเลย พ่อแม่ยังชอบด่าเราบ่อยๆว่าโตแต่ตัว สมองอย่างกะเด็กประถมงี้55555555555555 เรื่องเล่นมือถือในโรงหนัง ท๊อปแท๊ปพลาดตรงไหนรู้ปะ พลาดตรงมาทวิตบอกคนอื่นละคนติดตามนางก็เยอะอีกไงเป็นคนมีชื่อเสียง ถ้าหนังมันไม่สนุกก็ไม่ต้องทวิตบอกขนาดนั้นก็ได้ เล่นมือถือในโรงหนังเราก็เคยค่ะ บ่อยด้วย บางทีไปดูหนังไม่หนุกก็แอบเปิดไอจีเลื่อนๆเปิดทวิตดูแต่เปิดแค่แปปเดียวนะ ไม่ได้แบบอัพหรือพิมเล่นแบบท๊อปแท๊ป คือมันก็ไม่มีมารยาท รู้แต่ถ้าคุณไม่อัพทวิตว่าหนังไม่หนุกคุณก็ไม่โดนด่าไม่มีใครรู้ว่าคุณเล่นมือถือในโรงหนัง5555  อยากรู้จังว่าคนที่บอกเคร่งๆเรื่องมารยาท กาลเทศะคุณแน่ใจจริงอ่อว่าคุณไม่เคยทำอะไรที่มันผิดมารยาทเลยในชีวิตประจำวัน คนเราบางทีมันไม่ต้องเป็นคนดีเรียบร้อยมีมารยาทขนาดนั้นก็ได้มั้ง อย่าลืมว่าพวกเค้าก็คนนะ มีมุมหลุด มุมเกรียน สติแตก ฮา ผิดมารยาท แต่มันต่างจากพวกไปเม้นด่าๆทำเป็นสอนเค้าตรงที่เค้าเป็นดาราอยู่ในที่สว่าง มีคนติดตามมากในโซเชียลเน็ตเวิร์ก
เอาเถอะ นี่เห็นพวกเค้าโดนด่าเยอะจนเรารู้สึกสงสารอะก็อยากให้กำลังใจหน่อย ที่ผิดพลาดไปก็ต้องจดจำให้ดีจะได้ไม่ทำอีก 
0
M i c k e y ' z 5 เม.ย. 58 เวลา 21:33 น. 5

เอิ่ม คือเราก็เพิ่งจบม.หกนะคะ แต่เรายังรู้เลยว่าควรทำตัวยังไง
เราว่ามันแล้วแต่คนมากกว่า พอเวลาอยู่เป็นกลุ่มเราคึกคะนองก็จริง
แต่เรารู้ 'กาลเทศะ ' ค่ะ คำว่าเด็กมันใช้ไม่ได้แล้วนะคะ โตๆกันแล้ว จะจบม.หกนี่ถือว่าโตแล้วค่ะ เพราะฉะนั้นมันไม่เกี่ยวหรอก พวกเขาพลาดมาเยอะแล้ว และเท่าที่เห็นเขายังไม่หลากจำกันเลย เรื่องคอมเม้นท์ไม่ซีหรอก แต่เรื่องคลิปกับการกระทำนี่ ขนาดรุ่นเดียวกันยังแยกแยะออก ว่ามันไม่สมควร 
อายุเท่าไหร่ไม่สำคัญ เด็กอายุน้อยกว่านี้ เค้ายังมีกาลเทศะ รู้จักการวางตัว 
อันนี้ดูแล้วเหมือนพวกบ้านนอกได้ต่างประเทศ เค้าก็ติดป้ายบอกอยู่
มันจะไม่รู้ได้ยังไงคะ? ถามว่ารู้สึกผิด มันก็ผิดชั่วครู่ตามนิสัยอ่ะค่ะ คนเราถ้ามันสำนึกจริง มันคงจบกิริยาแย่ๆแบบนี้ตั้งแต่ถูกว่าเรื่องเล่นโทรศัพท์ในโรงหนัง เรื่องยาไอซ์ และการพูดที่ไม่เหมาะสมอีกมากมาย 
อยากจะรู้เหมือนกัน ว่าจะรู้สึกผิดไปอีกนานแค่ไหน อย่าให้มันมีครั้งต่อไปก็แล้วกัน 
อ้อแล้วใครที่บอกว่า ใครๆก็เคยทำผิดกันทั้งนั้น อันนั้นเข้าใจ แต่เราก็ไม่เคยติดยา ไม่เคยเล่นโทรศัพท์ในโรงหนัง แล้วก็ไม่ได้ไปเต้นแร้งเต้นกาที่ญี่ปุ่นค่ะ อ่ะนะ อยู่กับผู้ใหญ่เราพูดจามีครับมีค่ะตลอด มันอยู่ที่มารยาท สติ และกาลเทศะ จริงๆ 

0
The Princess 9 เม.ย. 58 เวลา 21:03 น. 8

คือคิดว่าตัวเองดังไง ทำอะไรก็ได้  เป็นวัยรุ่นแล้วต้องทำตัวเรียกร้องความสนใจด้วยเหรอ  เราอายุเท่าปันปันยังรู้เลยอะไรควรไม่ควร ยิ่งโตยิ่งควรรู้จักคิดป้ะ ไม่ใช่พอมีข่าวก็มาให้กำลังใจกัน บอกรู้เท่าไม่ถึงการ์ณ  เป็นที่วัย คือพวกนี้ไม่เกี่ยวเลย มันอยู่ที่สมองกับจิตสำนึก

0