Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คุณรู้ได้ยังไงว่าความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     "ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม"  ประโยคนี้คิดว่าทุกคนคงจะเคยได้ยิน แต่พวกคุณจะรู้ได้ยังไงว่าความรักมันสวยงามจริงๆ ?  ความรักสวยงามเสมอถ้าเราบริสุทธิ์ใจต่อกัน แต่คุณอะไรมั้ย?? ว่าเมื่อไหร่ที่คนเราไม่บริสุทธิ์ใจต่อกันความรักมันจะลงเอยอย่างไร?? ที่ดิฉันมาพูดถึงเรื่องนี้เพราะอยากให้ข้อคิดค่ะ และอยากได้ความเห็นจากผู้อ่านค่ะ ว่าเรามีความคิดเหมือนกันรึเปล่า
     ฉันเองก็มีประสบการณ์ไม่มาก แต่เจอมาเยอะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นกับเพื่อน รุ่นพี่ หรือรุ่นน้อง หรือแม้แต่คนในครอบครัว

     อย่างที่ฉันได้บอกไปข้างต้นนี้นะคะว่า พวกคุณจะรู้ได้ยังไงว่าความรักมันสวยงามจริงๆ ? ความรักสวยงามเสมอค่ะถ้าคนเราบริสุทธิ์ใจต่อกัน โดยผู้ชายให้เกียรติผู้หญิง ผู้หญิงก็ต้องรักษาเกียรติของตนเอง แต่พวกคุณรู้อะไรมั้ย? ว่าการให้เกียรติซึ่งกันและกันสมัยนี้มันน้อยมากแล้วค่ะ วัยรุ่นสมัยนี้มีความต้องการส่วนตัวสูง มีความปราถนา อยากลอง และโหยหาความรัก ซึ่งดิฉันก็เป็น แต่ดิฉันก็ยังไม่ถึงกับปล่อยตัวปล่อยใจให้อะไรต่อมิอะไรเลยเถิดหรอกนะคะ ^O^ 
     
     การมีเพศสัมพันธ์สมัยนี้เป็นเรื่องที่ธรรมดามากแล้วค่ะ เหมือนไม่ใช่เรื่องใหญ่อีกต่อไป เพื่อนคนหนึ่งของฉันก็มีเพศสัมพันธ์กับแฟนของเธอค่ะ แต่ฉันไม่ได้สนิทกับเธอ เธอเลยไม่ค่อยเล่าให้ฟัง แต่ในวันหนึ่ง เพื่อนคนนี้ของฉันก็ทักมาค่ะบอกว่าท้องโดยไม่ได้ตั้งใจ เขาบอกว่าป้องกันแล้ว แต่....ถุงยางของฝ่ายชายรั่วค่ะ! เห็นมั้ยคะว่าการป้องกันก็ใช่ว่าจะป้องกันได้เสมอไป แล้วสุดท้ายลงเอยยังไงคะ... แท้ง.... นี่เป็นปัญหาสังคมที่แก้ไม่หายค่ะ นี่แหละค่ะที่เรียกว่าความรักที่ไม่บริสุทธิ์ การมีเพศสัมพันธ์ไม่ใช่เรื่องที่ผิดหรอกค่ะ แต่มันก็ไม่ถูก?
     แต่ข้อดีของความรัก สำหรับฉันแล้ว...มันเป็นอะไรที่มหัศจรรย์มากค่ะ^^ ความรักที่ฉันมี มันเป็นสิ่งที่คอยค้ำจุนฉันไว้ ให้ฉันมีกำลังใจ สุข ทุกข์ เศร้า เหงา เซง เป็นแรงบันดาลใจ เป็นอะไรที่ทำให้ฉันอบอุ่นในเสมอ ไม่ว่าจะเป็นของพ่อ แม่ พี่ หรือแฟน... ที่ฉันประสบความสำเร็จได้ ส่วนหนึ่งเพราะความรักของฉันค่ะ....

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Nueynattidar 6 เม.ย. 58 เวลา 02:38 น. 1

เราว่าความรักไม่มีนิยามของตัวมันหรอก มันขึ้นอยู่กับประสบการณ์ชีวิตของแต่ละคนมากกว่า อย่างเราๆว่าความรักเป็นแรงบันดาลใจให้เรามีอนาคตมากกว่า^^

1