Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเป็น #TU79 จำเป็นต้องเรียนพิเศษไหมคะ??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ตอนนี้เรากำลังจะขึ้นม.3และอยากไปสอบเตรียม เราได้ส่องกระทู้นู้นนี้ที่ให้คำแนะนำในการเตรียมตัวสอบ สิ่งที่เห็นได้จากหลายๆคนคือ"เรียนพิเศษ" .....

ไม่ใช่ว่าเราไม่อยากเรียนพิเศษ แต่เป็นเพราะเราไม่ค่อยสะดวกค่ะ อยากทราบว่าถ้าไม่เรียนพิเศษจะมีโอกาสติดเตรียมมากน้อยแค่ไหน หรือมีทางอื่นไหมถ้าไม่ต้องเรียนพิเศษก็เก่งได้ เรารู้ว่าต้องอ่านหนังสือให้มากๆ แต่เราจะหาแนวข้อสอบมาจากไหนเหมือนที่เขาเรียนพิเศษกัน

ขอคำปรึกษาจากพี่ๆหน่อยนะคะ เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

OYYe 7 เม.ย. 58 เวลา 08:36 น. 1

แนวข้อสอบไม่จำเป็นต้องหาเลย ทำโจทย์แข่งขันหลายๆสนามด้วยตัวเอง เช่น สพฐ. ijso, สมาคม ฯลฯ เท่านี้ก็เทพแล้ว ถ้าแก้ปัญหาด้วยตัวเองได้ ก็จบ หนังสือในห้องสมุด ในร้านมีมากมาย ข้อสอบไม่ได้ยากอะไรมากหรอก เพียงแต่เวลามันน้อยไม่เหมาะจำนวนข้อสอบเท่าไร เรียนพิเศษคือถ่ายทอดประสบการณ์จากคนที่เคยผ่านการแก้ปัญหามาแล้ว น้องทำด้วยตัวเองก็ได้ แต่ต้องขยันมากกว่าคนปกติหน่อย คือต้องกินข้าวเอง ไม่ใช่ให้คนมาเตรียมให้ ไม่มีอะไรยากเกินความสามารถคนเรา บางคนไม่เรียน ไปสอบ ได้อันดับไม่เกิน 50 ก็มี ของสายวิทย์นะ

0
DEKD 7 เม.ย. 58 เวลา 20:01 น. 2

ถ้าน้องมีพื้นฐานที่ดีอยู่แล้วก็ไม่ต้องเรียนนะ ทบทวนเนื้อหาของ ม.ต้นให้ดีเพราะเนื้อหาส่วนมากออกพื้นฐานม.ต้นเยอะ สำหรับการเรียนพิเศษเป็นเหมือนการทบทวนเน้นย้ำส่วนที่ไม่เข้าใจเท่านั้นเอง สำหรับพวกที่ต้องฝึกโจทย์พวกคณิตก็หาหนังสือมานั่งทำโจทย์ก็ได้นะ

0