Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรื่องเครียดของเด็กรอแอด #ร้องไห้หนักมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องของเรามันมีอยู่ว่า เราเป็นเด็กสายวิทย์-คณิตค่ะ แต่เลือกที่จะเรียนต่อสายศิลป์ เราชอบทางด้านศิลปะ คณะที่เราสนใจตั้งแต่แรกคือนิเทศศิลป์ ส่วนตัวเราลองสอบตรงมาแล้วหลายที่แต่ไม่ติดเลย ท้อนะคะ ทำเราท้อมาช่วงนึง แต่เราก็ต้องสู้รอแอดต่อไป ปัญหาของเราไม่ได้อยู่ที่ตรงนั้นมากค่ะ ถึงแม้เราจะชอบทางด้านนี้ แต่เราก็ต้องเผื่อเลือกคณะอื่นไว้ด้วย เป็นความคิดของผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ที่มักจะคิดว่าจบด้านศิลปะมาหางานทำยาก ซึ่งทางบ้านเราก็เป็นนะ ถึงแม้เค้าจะไม่ห้ามแต่ก็ไม่อยากให้เราลำบาก เราเลยเบนสายมาคณะอื่นดูบ้าง ช่วงนี้เราก็เลยสับสนกับการเลือกคณะอื่นที่ไม่ใช่ด้านศิลป์ จะเลือกด้านวิทย์เราเรียนได้แต่มันก็ไม่ใช่สำหรับเราอยู่ดี ที่เรามองรองลงมาอยู่ก็สารสนเทศศาสตร์ค่ะ แต่ลองคำนวณคะแนนไปของเราออกต่างจังหวัดทั้งนั้นเลย ทางบ้านก็ค่อนข้างไม่เห็นด้วยอีก เพราะแต่ละที่ที่ลองคำนวณมันไกลมากจริงๆค่ะ T.T ทั้งหมดก็เลยเป็นปัญหาที่ทำให้เราสับสนเราควรทำยังไงต่อไป ระหว่างทางที่ใช่แต่อาจจะไปไม่ได้ไกล กับทางที่เราต้องลองเลือกเดินดู

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

PETz Maru 8 เม.ย. 58 เวลา 12:50 น. 2

เราก็ไม่ต่างกันหรอกค้าบ ก่อนหน้านี้ ลงสหเวช-กายภาพไปหลายที่ ยังไม่ติดเลย แต่เราอยากอยู่สายวิทย์ เลยคิดจะเอาคณะวิทยาศาสตร์ แต่พ่อบอกจบไปเป็นครู (เถียงพ่อหนักมาก) พอยิ่งใกล้แอด กลับมาคิดอีกที ถ้าอยู่สหเวช มันก็พอจะติดมหาลัยต่างจังหวัดบ้าง แม้จะไม่ไกลมากเช่นบูรพา ไรงี้ แต่เราก็อยากอยู่กรุงเทพ เพราะบ้านเราก็อยู่กรุงเทพ พอใช้กรุุงเทพเป็นเงื่อนไข ถึงโอกาสได้คณะวิทยาศาสตร์90% แต่ก็มาคิดอีกทีว่า ถ้าไปพวกสหเวชมันคืออะไรที่อยากทำมากกว่า กลัวจบวิทย์มาแล้วไปทำงานในโรงงาน เราไม่ค่อยชอบโรงงานเท่าไหร่ อยากทำในโรงพยาบาลมากกว่า ที่ทำได้คือรอคะแนน แล้วค่อยตัดสินใจอีกรอบ

2
higHHope 8 เม.ย. 58 เวลา 14:31 น. 2-1

เราก็อยู่กรุงเทพเหมือนกันจ้า ที่เราพอต่อรองกับที่บ้านได้ก็คงเป็นม.บูรไม่ก็เกษตรศรีราชา แต่ตอนนี้ต้องรอผลgat-patรอบสองอีกที

เหนื่อยจุง

0
PETz Maru 8 เม.ย. 58 เวลา 17:18 น. 2-2

บ้านเราอิสระนะ แต่เราอยากอยู่กรุงเทพน่ะ อยู่มาตั้งแต่เกิดแล้ว ผูกพันกะกรุงเทพมาก

0