Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กสาววัย 17 ปี !! เปลี่ยนฝันกลายเป็นจริง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
                                                 
       สวัสดีค่ะวันนี้จขกท.จะยิบยกมุมเล็กๆของสาววัย 17 ปี แต่สิ่งที่จขกท.จะเล่าให้ฟังต่อไปนี้ จขกท.เชื่อว่ามีเด็กอายุ 17 ที่กล้าลงมือทำสิ่งนี้ จขกท.รู้จักกับผู้หญิงคนหนึ่งค่ะ ซึ่งเค้าเป็นเพื่อนของจขกท.เองค่ะ จขกท.ขอแทนตัวเองว่าอิ๊บน่ะค่ะ.


       อิ๊บมีเพื่อนอยู่คนหนึ่งค่ะเป็นเด็กกรุงเทพแต่ย้ายมาเรียนที่โรงเรียนเอกชนแถวจังหวัดปัตตานี เค้าเป็นคนที่เรียนเก่งค่ะ มีความสามารถรอบด้าน หน้าตาน่ารัก และที่สำคัญเค้าเป็นคนที่มีความพยายามสูงค่ะ ด้วยความที่ว่าเค้าอยู่แบบแมนๆเท่ห์ๆอะไรอย่างนี้น่ะค่ะ อิ๊บก็เลยไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ว่าเค้าจะเป็นคนที่หลงไหลในเรื่องอาหารโดยเฉพาะเบเกอร์รี่ มีอยู่วันหนึ่งค่ะเค้าทำ บราวนี่สติ๊กให้อิ๊บทาน คำแรกที่กินเข้าไปน่ะค่ะ อยากบอกว่าอร่อยมากๆเลยค่ะ ไม่น่าเชื่อว่าคนอย่างเค้าจะทำได้ และก็มีอีกหลายๆเรื่องที่คอยทำให้ประหลาดใจอยู่เรื่อยเลย และในวันนี้ !!! วันที่เค้ารอคอยก็มาถึง.. ผู้หญิงคนนี้ เปิดร้านขายเบเกอร์รี่ เป็นของตัวเองแล้วค่ะ !!!

.

.

ซึ่งเค้าจะเป็นคนทำเองทุกอย่าง ตั้งแต่..

เปิดร้านเอง..
ทำขนมเอง..
บางทีก็ยังเป็นเด็กเซิฟเองเลยค่ะ. 5555555 " 


และที่น่าทึ่งกว่านั้นแม่ค้าสาวคนนี้ยังทำขนมไปขายที่โรงเรียนตั้งแต่ ม.3 ซึ่งเบื่องหลังของเค้าก็มี แม่ที่ชอบทำขนมกินบ้างแจกบ้าง.

     พ่อเป็นคนปัตตานี ที่บ้านก็ทำโรตีกรอบ.

     มีพี่สาวเป็นนักการตลาด ช่วยคิดแนะนำ.

     
ร้านเพิ่งเปิดได้ไม่กี่เดือน ก็มีลูกค้าทยอยมาที่ร้านกันเยอะขึ้นเรื่อยๆ บางคนถึงกับใช้แผนที่เดินทางมาที่ร้านเพื่อชิมเมนูอร่อยๆจากร้านทีสร้างความสุขเลยค่ะ 


จากเด็กสาวคนหนึ่งกลายเป็นเจ้าของร้านได้ในวันนี้เค้าต้องใช้ความพยายามสูง และความกล้าที่จะเผชิญหน้ากับสิ่งที่ไม่รู้อะไรต่ออะไรจะเกิดขึ้นบ้าง บางทีเค้าอาจจะเปิดร้านไม่สำเร็จก็ได้ แต่ด้วยความุ่งมั่น ดื้อรั้นจนสามารถเปิดร้านขายเบเกอร์รี่เล็กๆให้ทุกคนได้ลองสำผัสถึงความุข และนี่ก็เป็นเรื่องราวของเด็กสาวธรรมดาๆคนหนึ่งที่มีความฝันเหมือนหลายๆคน เราไม่จำเป็นต้องเก่งในแบบมุมมองของใคร ในแบบที่ใครต้องการ " เราก็เก่งได้ในแบบของเรา " จงเชื่อมั่นในตนเอง กล้าที่จะตัดสินใจ เรารู้ตัวเองดีว่าแท้จริงแล้วเราอยากทำอะไร ลุยกับมันไปเลยค่ะ แล้วเราจะเป็นหนึ่งในคนที่ประสความสำเร็จได้.

# ที่นั่งของคนประสบความสำเร็จกำลังว่างอยู่ อย่ามัวรีรอปล่อยให้ที่นั่งถูกคนอื่นมาจองที่ ถ้ารู้ว่ารักอะไรก็จงลุยกับมันไปเลยค่ะ อิ๊บขอเป็นกำลังใจให้กับทุกความฝันน่ะค่ะ สูๆค่ะ. ^^
 
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านน่ะค่ะ. 



 






แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

kluykluy 8 เม.ย. 58 เวลา 16:33 น. 1

ดีอะอายุเเค่17ปี มีธุรกิจของตัวเองๆแล้ว เป็นกำลังใจให้เจ้าของเบเกอร์รี่นะคะขอให้ขายดิบขายดี อยากจะทำอะไรดีๆตามฝันบ้างอะเยี่ยม

0