Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอพูดเรื่องแก๊งฮอร์โมนหน่อยดิ #ไม่ได้ติ่ง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องแก๊งฮอร์โมนนี่รู้ว่าเค้าทำผิดแต่ก็น่าสงสารจริงๆ เมื่อก่อนตอนฮอร์โมนยังฉายก็อวยกันอลังการเว่อร์วัง พอข่าวออกปุ๊บด่าตามกระแสซะงั้น บางคนเกลียดพวกนี้อยู่แล้วพอข่าวออกก็เหยียบซ้ำๆให้จมดิน ซึ่งเค้าทำผิดก็จริง แต่เราควรติเตือนเค้าด้วยเหตุผล ไม่ใช่ด้วยอคติค่ะ เรื่องซากุระนี่เรายังไม่รู้เลยค่ะ คนส่วนใหญ่ก็ไม่รู้ ตอนพวกฮอร์โมนลงรูปซากุระแรกๆ ไม่เห็นจะยักมีใครไปด่า พอข่าวออก ไปโชว์อวดฉลาดกันซะเต็ม "รู้มั้ยเค้าห้ามจับห้ามเด็ด บลาๆๆ" ญี่ปุ่นเค้าเคร่งมาก ทำให้บางคนอาจจะตามกฎเค้าไม่ทัน เราว่าเค้าไม่รู้กฎจริงๆค่ะ ถึงจะบอกว่ากฎมีบอกตั้งแต่เข้าประเทศหรือตั้งแต่แรกๆแล้ว แต่เค้าอาจจะไม่รู้ไม่เห็นจริงๆก็ได้ ถ้าเค้ารู้เค้าคงไม่ทำให้โดนด่าเล่นหรอกค่ะ ลองคิดคล้ายๆวัดไทย ติดป้ายห้ามจับนู่นจับนี่ แต่ติดไม่เด่นพอ ต่างชาติมาเค้าไม่รู้วัฒนธรรม เค้าก็คิดว่เาป็นบ้านเค้าจับต้องได้เค้าก็จับค่ะ ส่วนเรื่องเต้น อันนี้ผิดจริงๆค่ะ สมควรที่โดนพักงานนะ เป็นเรื่องของมารยาทจริงๆ คือรถไฟมันเงียบมากแล้วยังเต้นล้อเลียน ผิดหวังในตัวท็อปแท็ปค่อนข้างมาก แต่ขอให้ติอย่างพอดีค่ะ เค้าโดนมาเยอะแล้ว ปล่อยให้เค้าคิดเองมั่งเถอะค่ะ แล้วเราเห็นมีคนดราม่าเรื่องปันปันกับคนอื่นๆออกมาขอโทษ ว่า สคริปมารึเปล่า พิมพ์คล้ายๆกันเลยไม่จริงใจอะ เค้าออกมาขอโทษยังดราม่ากันได้โถ่ คือจะให้พิมพ์ว่าไรอะ ขอโทษค่ะ ไม่ทำแล้วค่ะ จบ งี้เหรอ มันก็ต้องพิมพ์แนวเดียวกันอยู่แล้วปะเพราะทำผิดด้วยกัน คือบางคนอยากจะด่าเขาจนขุดไม่ขึ้นเลยอะ มีเรื่องไรมาเอาเป็นประเด็นตลอด ส่วนเรื่องดึงสติกันหน่อยน่า อันนี้ไม่ค่อยชอบนะ คือยังไม่รู้แน่จริงว่าปันปันพิมพ์จริงรึเปล่า เพราะเท่าที่เห็นมีคนแคปมา ก็มีอยู่รูปเดียวคือรูปที่มีแถบแดง ไม่เห็นจะมีคนอื่นแคปมาได้ เห็นได้ชัดว่าคนพวกนี้อคติ และพยายามใส่ไฟไซโคให้พวกเขาดับ สักวันเจอกับตัวเองจะรู้สึกนะคะ ไม่ได้ติ่งอะไรทั้งนั้นค่ะ เป็นคนที่ดูฮอร์โมนเฉยๆ เขาทำผิดเราจะไม่อวยค่ะ เราพูดตามที่เห็นและความถูกต้อง

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

:))))) 9 เม.ย. 58 เวลา 17:41 น. 1

ขอเพิ่มหน่อยนะ เราคิดว่า ถ้าเหตุการณ์นี้เกิดที่เกาหลี แล้วคนเกาหลีออกมาว่าแก๊งฮอร์โมนเหมือนที่ญี่ปุ่นว่า คนไทยเรา ด่าเกาหลีกลับค่ะ -_-

0
whaticouldnevertell 13 เม.ย. 58 เวลา 00:28 น. 3

เราเฉยๆ ค่ะ คนเราผิดพลาดเพื่อเรียนรู้และปรับปรุง เราไม่ได้ด่าเขาเลยสักคำ แค่อ่านข่าวอย่างเดียว คิดว่าเขาได้รับบทเรียนไปแล้วก็หวังว่าจะไม่ทำพลาดซ้ำ แต่ยังไงคนญี่ปุ่นเขาก็ไม่ได้เหมารวมคนไทยทั้งประเทศว่าจะต้องมีนิสัยแบบนู้นแบบนี้อยู่แล้วมั้งคะ เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวจีนที่มีข่าวว่ามาทำเสียมารยาทที่ไทย เราก็ไม่ได้เกลียดคนจีนทั้งประเทศเหมือนกัน 

0