Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พฤติกรรมที่ไม่ควรทำในร้านสะดวกซื้อ [เนื้อหารุนแรงเล็กน้อย] แก้ไขใหม่***

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

พฤติกรรมที่ไม่ควรทำในร้านสะดวกซื้อ
(ปล.โดยเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วนและลูกค้าเยอะ)

ก่อนอื่นขอลบเนื้อหากระทู้ออกค่ะ เพระอยากชี้แจงและตอบคำถามสำหรับบางคอมเม้นจ้า


ขอบคุณทุกคอมเม้นนะคะที่แสดงความคิดเห็น ตามที่บอกว่าเก็บกดมากกค่าา ที่ตั้งกระทู้ไม่คิดว่าจะมีคนสนใจเลยด้วยซ้ำ 

แต่กลับกันหลายๆคนแสดงความคิดเห็นเยอะมาก ซึ่งส่วนมากก็ทางลบ แง้ TT ถ้าใช้คำพูดที่อ่านแล้วทำให้รู้สึกแย่ก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ 

เราแค่อยากพูดในมุมนึงของเราบ้างที่มีโอกาสมาฝึกงานตรงนี้คะ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคหสต. เรามาทำได้ไม่กี่วันคะซึ่งเป็นการฝึกงานในระยะเวลาสั้นๆเท่านั้น ความอดทนยังไม่ค่อยมี 

หลายๆคนบอกว่าถ้าไม่มีใจรักบริการลาให้ออกเถอะไม่ต้องทำหรอกงานแบบนี้ ลคบางรายทางจขกท.ก็ไม่ใส่ใจคะ แค่อยากลงไว้ให้ว่า บางทีถ้าเลี่ยงที่จะไม่ทำได้ก็อย่าทำ เพราะลคบางรายไม่ทราบถงระบบการทำงานของร้าน

สำหรับลคที่ไม่เคยทำพฤติกรรมแบบนี้ก็ขอบคุณมากนะคะที่เข้าใจและเห็นใจพนักงาน เลิฟยูเลยย 

ต่อไปคือเราย้ำว่าเป็นช่วงที่ลูกค้าเยอะๆๆเท่านั้นและลคบางรายที่ทำแบบนี้

ไม่มีเจตนาเหมารวมหรือเจตนาแง่ลบต่อองค์กรค่ะ


ขอบคุณทุกความเห็นที่เป็นมุมลูกค้านะคะ ไม่ว่าจะบวกกรือลบ ขอบคุณมากๆค่ะจขกท.จะปรับทัศนะคติใหม่นะคะ เพราะไม่คิดว่ากระทู้จะเป็นที่น่าสนใจมากขนาดนี้ ขอบคุณและขอโทษจริงๆคะ 



แสดงความคิดเห็น

>

148 ความคิดเห็น

abcde 10 เม.ย. 58 เวลา 17:58 น. 2

ข้อที่ 15 -เรื่องใบเสร็จที่ดูว่าคิดราคาสินค้าผิดไหม บางทีซื้อของมันดูตอนนั้นไม่ได้หรอก ของมันเยอะ บางคนซื้อแล้วต้องกลับมาดูที่บ้าน สมมิติซื้อของจากแถวที่ทำงานตอนเลิกงานเยอะมาก แล้วค่อยกลับมาดูที่บ้าน จะนำใบเสร็จมาแย้งตอนนั้นก็ไม่ใช่เวลาป่ะ ก็ต้องรอวันรุ่งขึ้นก่อนป่ะ ถึงคอยไปทำงานใหม่ ต่อให้คุณพนักงานจะบ่นเสียเวลาลำบากแค่ไหน คุณก็ห้ามบ่น ต้องทำด้วยความเต็มใจ เพราะคนที่คิดเงินผิดคือพวกคุณ ไม่ใช่ลูกค้าน่ะ ช่วยเอาเรื่องนี้ไปคิดด้วย ลูกค้าควรมีสิทธิเหวี่ยงด้วยซ้ำ เพราะต้องเสียเวลามาเคลียปัญหาน่ะ นี่แค่ตัวอย่างหนึ่ง ยังมีอีกหลายข้อที่คุณพูดไม่น่าฟังน่ะ แต่หลายข้อก็เห็นด้วยจ๊ะช็อค

2
b001 12 เม.ย. 58 เวลา 22:10 น. 2-1

เห็นด้วยที่เป็นความผิดพนักงานนะครับ แต่ผู้บริโภคที่ดีจะต้องตรวจสอบบิลก่อนเพื่อความแน่ใจ ไม่ยากอะไรเลยครับ แค่หยิบบิลมาดูว่าของและราคาที่เราซื้อมาตรงกันไหม ? พนักงานคิดเกินหรือเปล่า แค่นี้เองครับ เยี่ยม

0
เหอะ 12 เม.ย. 58 เวลา 23:39 น. 2-2

ขอทีละข้อเลยครับ ที่ไม่พอใจอะ
อยากเห็นเหมือนกันว่ามีอะไรไม่ตรงบ้างที่เค้าพูดมา
ทำอย่างกับคนทำงานบริการเป็นทาส ขอช่วยอะไรอะคิดถึงใจเค้าบ้าง
ขอช่วย ไม่ใช่มาสั่ง เงินที่คุณๆจ่ายเป็นค่าสินค้าครับ
ซื้อตามโชว์ห่วยแพงกว่านี้ด้วยซ้ำ ไม่ได้จ่ายเพิ่มเพื่อเป็นค่า service อะไรเลย

0
Justin X270 10 เม.ย. 58 เวลา 19:39 น. 3
11.ถ้าสินค้าจะไม่ใส่ถุง กรุณาบอกพนักงานค่ะ ไม่ใช่ยืนเป็นใบ้ พอใส่ให้แล้วก็เอาออก เสียเวลามากๆ เพราะพนักงานบางคนจะถามค่ะ แต่ลูกค้าก็ยืนนิ่งไม่ตอบอะไร พอใส่ถุงให้ก็หยิบสินค้าออก ใบ้กินหรอคะ?
บางทีบอกแล้วนะแต่เจ๊ๆบางคนก็ใส่ให้แล้วเงียบ สุดท้ายเราก็ต้องมาถอดเอง
0
MeganDoyle 10 เม.ย. 58 เวลา 20:33 น. 4
9.พนักงานบริการไม่ใช่คนใช้ ข้อนี้หัดมีสามัญสำนึกได้ก็จะดีมาก เรียกให้ช่วยได้แต่ไม่ใช่ใช้ ของหยิบมาไม่เอาก็กรุณาเก็บคืนที่ด้วยโดยเฉพาะของที่หยิบจากตู้เย็น หรือเป็นสินค้าแช่เย็น


...ชอบอันนี้มาก ภ้าคิดว่าพนง.เป็นคนใช้ละก็ คราวหน้าพกคนใช้ส่วนตัวมาเลยนะ มันไม่โอเคอ่ะ อยากจะกรี๊ดใส่ 555...

0
ertkrldf 10 เม.ย. 58 เวลา 20:57 น. 5

11.ถ้าสินค้าจะไม่ใส่ถุง กรุณาบอกพนักงานค่ะ ไม่ใช่ยืนเป็นใบ้ พอใส่ให้แล้วก็เอาออก เสียเวลามากๆ เพราะพนักงานบางคนจะถามค่ะ แต่ลูกค้าก็ยืนนิ่งไม่ตอบอะไร พอใส่ถุงให้ก็หยิบสินค้าออก ใบ้กินหรอคะ?

เจอแบบว่า ไม่ใส่ถุงค่ะพี่ แล้วพี่แกก็ใส่ถุงให้55 งงมาก


1.เร่งแซนวิช อาหารที่เวฟ อันดับแรกถ้าคุณไม่อยากกินแซนวิชไม่สุกกรุณาอย่าเร่ง เครื่องมันปรับอุณภูมิไม่ได้คะ ส่วนอาหารเวฟมันเวฟตามเวลา ถ้าไม่อยากกินไปละเจอน้ำแข็งอย่าเร่งค่ะ แต่ถ้ารอนานเกินจนคิดว่าพนักงานลืมหรือเปล่า สามารถถามได้ค่ะ

อันนี้ไม่มีปัญหาค่ะชิวๆเพราะคิดว่าเซเว่นเวฟเร็วนะมากๆตอนคนยุ่งก็ไม่ได้ช้าอะไรมากเดินๆเล่นไป


7.เด็กวัยรุ่น ปากเรียกพนักงานพี่ พนักงานพูดเพราะๆด้วยแต่พูดห้วนๆใส่ นี่เจอบ่อยจนอยากจะสั่งสอนแทน อย่าดูถูกพนักงาน คุณจะเป็นลูกคุณหนูจากไหนก็ชั่ง อยู่ที่บ้าน พ่อแม่ฉันก็ดูแลฉันเป็นคุณหนูของท่านเหมือนกัน

ข้อนี้อยากให้ปรับทัศนคตินิดนึงอะค่ะ คือว่าถ้าเสียงหวนๆนี่มันแปลว่าดูถูกพนักงานอย่างเดียวหรอค่ะ? เพราะเพื่อนนี่เสียงหวนอะแบบว่าคุยเสียงสนุกมันยังหวนๆเลยตอนแรกก็ไม่ชินตอนนี้ชินละ แล้วบางคนเขาอาจจะรีบ ไม่ได้มีเจตนาจะดูถูกนะค่ะ


15.ตรวจสอบใบเสร็จและเงินทอนให้ดี โดยเฉพาะลูกค้าที่ซื้อของเยอะๆ พอข้ามวันไปแล้วจะมาบอกเรื่องคิดสินค้าผิดมันลำบากมากๆเวลาจะเปลี่ยนบิลใหม่ โดยเฉพาะชำระเคาร์เตอร์เซอวิส
อันนี้ทางพนักงานเองเป็นคนคิดผิดก่อนใช่ไหมค่ะ? เข้าใจค่ะว่าคิดเงินบ่อยมากลูกค้ามีเป็นสิบแต่ถ้าเราคิดผิดเองก็ควรมีหัวใจบริการนะค่ะ ถ้าเหวี่ยงค่ะถึงมันจะน่าโมโหที่ดันมาถามเอาวันรุ่งขึ้นเหมือนที่ คต.2 พูดอะค่ะบางคนอาจจะมีเหตุจำเป็น


ประมาณนี้นะค่ะ นี่เป็นแม่ค้าขายของเข้าใจอารมณ์ค่ะ ถึงจะทำงานคนละอย่างเพื่อนก็เคยทำงานในเซเว่น
แต่คำพูดที่คุณใช้บางทีรู้สึกว่ามีอคติกับลูกค้าไปนะค่ะ อย่างว่ามันมีจริงๆค่ะคนที่ดูถูกคนหรือไม่พอใจ อุ๊ยแม่ค้าหรอ อุ๊ยพนักงานอะไรก็เหวี่ยงๆ
แต่คุณก็รู้นี่ค่ะไม่ใช่ทุกคน รู้แต่ใจมีอคติก็ไม่ช่วยอะไรน้าใจเย็นๆจ้า อย่าเอาประสบการณ์แย่ๆมาคิดมากจนเวลามองลุกค้าคนอื่นก็นึกในใจ..มันกำลังดูถูกเราไหม ไปๆมาๆมันจะมโนไปเอง

ตกใจ

0
ChoccoE'clair 11 เม.ย. 58 เวลา 01:15 น. 7

เข้าใจนะคะว่าเก็บกด แต่ยังไงรบกวนช่วยใช้ภาษาให้มันเบาๆหน่อยนะ
อ่านไปขึ้นไป ฮ่วย หาเรื่องหรือไงกัน ฮ่าๆ
ยังไม่เคยตะวาดหรือขึ้นเสียงไม่ก็เหวี่ยงใส่พนักงานนะ ส่วนใหญ่เจอแบบหน้าบูด พูดงี้ทำงั้น ก็เข้าใจ เราไม่ได้ว่าอะไรแค่เดินออกจากร้านถ้าตอนนั้นยังไม่ได้สั่งหรือหยิบของมาแล้ว

1.เร่งแซนวิช อาหารที่เวฟ อันดับแรกถ้าคุณไม่อยากกินแซนวิชไม่สุกกรุณาอย่าเร่ง เครื่องมันปรับอุณภูมิไม่ได้คะ ส่วนอาหารเวฟมันเวฟตามเวลา ถ้าไม่อยากกินไปละเจอน้ำแข็งอย่าเร่งค่ะ แต่ถ้ารอนานเกินจนคิดว่าพนักงานลืมหรือเปล่า สามารถถามได้ค่ะ
: อันนี้เคยแบบเอาของไปวาง บอกพนักงานที่ยืนคีบซาลาเปาอยู่ (ไมโครเวฟกับตู้อุ่นซาลาเปามันส่วนใหญ่จะอยู่ข้างๆกันเนอะ) "เวฟให้ด้วยนะคะ" แล้วไปเดินดูขนมรอ ฟังเพลงในร้านจบไปเพลงครึ่งเดินกลับมากล่องยังอยู่ที่เดิม...อ่ะค่ะ ไปเวฟเองก็ได้ ไม่รอแล้วจ๊ะ

2.แซนวิช ซาลาเปา ไส้กรอก ขนมจีบ ที่สั่งบริเวณฟู้ด สามารถสั่งที่พนักงานบริเวณฟู้ดและคิดเงินที่เคาเตอร์ได้เลยค่ะ ไม่ต้องรอให้ทำเสร็จก่อนละค่อยมาจ่ายเงินก็ได้ 
:
อันนี้ก็ทำค่ะ สั่งแล้วจะจ่ายตังค์แต่พนักงานบอกให้จ่ายทีหลังทั้งๆที่ตอนนั้นแทบไม่มีคน ตีหนึ่งอ่ะค่ะ ใครหิวกลางดึกคงเข้าใจ แต่ที่ไม่เข้าใจคือทำไมไม่คิดให้มันเสร็จๆพอของได้จะได้ไม่ต้องมายืนรอจ่าย

11.ถ้าสินค้าจะไม่ใส่ถุง กรุณาบอกพนักงานค่ะ ไม่ใช่ยืนเป็นใบ้ พอใส่ให้แล้วก็เอาออก เสียเวลามากๆ เพราะพนักงานบางคนจะถามค่ะ แต่ลูกค้าก็ยืนนิ่งไม่ตอบอะไร พอใส่ถุงให้ก็หยิบสินค้าออก ใบ้กินหรอคะ?
: เปล่าใบ้กินนะเออ ตอนกำลังคิดตังค์ก็บอกนะ ไม่ต้องใส่ถุงนะคะ ขนมถุงเดียวแต่ดันได้ซ้อนสองมาซะงั้น กวนใช่ปะ?


15.ตรวจสอบใบเสร็จและเงินทอนให้ดี โดยเฉพาะลูกค้าที่ซื้อของเยอะๆ พอข้ามวันไปแล้วจะมาบอกเรื่องคิดสินค้าผิดมันลำบากมากๆเวลาจะเปลี่ยนบิลใหม่ โดยเฉพาะชำระเคาร์เตอร์เซอวิส

: บางครั้งของพะรุงพะรังไม่ทันได้ดูหรอกค่ะ อีกอย่างเดียวเสียเวลาลูกค้าเยอะ บางครั้งเลยไม่ได้ดู แต่เราก็ไม่ใช่คนผิดนะ ลูกค้ามีหน้าที่แค่เลือกของ จ่ายตังค์ค่ะ

16.อย่าขึ้นเสียงใส่พนักงานถ้าพนักงานคนนั้นไม่ค่อยทราบอะไรมาก คือพูดดีๆไม่เป็น? หรือที่บ้านสอนให้ตะคอกคุยกัน? เค้าอาจจะเป็นเด็กใหม่ก็ได้ แต่ถ้าเจอบ่อยเกินกับพนักงานคนเดิม ก็แล้วแต่ลูกค้าเลยค่ะว่าจะเหวี่ยงกี่ริกเตอร์

: อันนี้ลูกค้าไม่มีทางรู้หรอกค่ะ ว่าพนักงานใหม่หรือเก่า ถ้าลูกค้าถามแล้วตอบไม่ได้หรือไม่ทราบรบกวนให้เรียกรุ่นพี่ที่ทำงานมาก่อนนะคะ จะได้ไม่เสียเวลาและลดอาการหงุดหงิดของลูกค้าได้ แต่โดยส่วนตัวไม่เคยเหวี่ยงค่ะ ต่อให้ยืนรอจ่ายค่าหนังสือตอนคนเยอะๆพนักงานที่ทำไม่เป็นไปเรียกรุ่นพี่มาช่วยแล้วสอนกันตรงนั้นเลยเราก็ไม่เหวี่ยงค่ะ แค่แอบขอโทษลูกค้าที่ต่อแถวอยู่ข้างหลังเท่านั้นเอง กลัวเขาแอบด่าในใจ มาจ่ายทำไม ฮ่าๆ


จะลูกค้าหรือพนักงานมันก็ไม่เหมือนกันสักคนค่ะ จะดีจะร้ายมันก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคน ก็เข้าใจ และรู้ดีว่าเขาก็คนเหมือนเรา แต่งานบริการบางครั้งต้องอดทนเนอะ ไม่ได้ขอเงินลูกค้าแต่ร้านก็อยู่ได้เพราะลูกค้านะ พนักงานต้องเคารพลูกค้าในฐานะลูกค้า และลูกค้าเองก็ต้องเคารพหนักงานในฐานะพนักงาน 

ตัวอย่างหนึ่งคือพนักงานเซเว่นแถวบ้านค่ะ ไปเที่ยงคืนตีหนึ่งนี่ทำหน้าไม่รับแขกเลย ดีนะ มีหลายสาขา นี่ไม่ได้เดินทะลุซอยไปอีกสาขานึงซะเลย
2
doggggg555 11 เม.ย. 58 เวลา 10:02 น. 7-1

1.เร่งแซนวิช อาหารที่เวฟ อันดับแรกถ้าคุณไม่อยากกินแซนวิชไม่สุกกรุณาอย่าเร่ง เครื่องมันปรับอุณภูมิไม่ได้คะ ส่วนอาหารเวฟมันเวฟตามเวลา ถ้าไม่อยากกินไปละเจอน้ำแข็งอย่าเร่งค่ะ แต่ถ้ารอนานเกินจนคิดว่าพนักงานลืมหรือเปล่า สามารถถามได้ค่ะ
: อันนี้เคยแบบเอาของไปวาง บอกพนักงานที่ยืนคีบซาลาเปาอยู่ (ไมโครเวฟกับตู้อุ่นซาลาเปามันส่วนใหญ่จะอยู่ข้างๆกันเนอะ) "เวฟให้ด้วยนะคะ" แล้วไปเดินดูขนมรอ ฟังเพลงในร้านจบไปเพลงครึ่งเดินกลับมากล่องยังอยู่ที่เดิม...อ่ะค่ะ ไปเวฟเองก็ได้ ไม่รอแล้วจ๊ะ
............ที่เค้าไม่เวฟให้ก่อนก้อาจจะกลัวลูกค้าไม่จ่ายเงินดิฉันโดนมาแล้วค่ะสั่งไว้พอทำเสร็จแล้วก็เรียกสุดท้ายหายไปเฉยยยเลยก็เลยต้องบอกลูกค้าว่าขออนุญาตคิดเงินก่อนนะคะ............ ขอบคุณค่ะ

0
ChoccoE'clair 12 เม.ย. 58 เวลา 18:25 น. 7-2

เข้าใจนะว่ากลัวว่าลูกค้าจะไม่เอา​
แต่จะยังไงมันก็แล้วแต่กรณีนะคะ​ ลูกค้าเอาไปว่างไว้ให้เวฟยังไงก็ต้องเวฟ​ เดินไปดูไปเลือกของไม่ได้รอแต่ไม่ได้เดินออกไปนอกร้าน​ พนักงานเองก็น่าจะเข้าใจนะคะ​ จะต้องให้ลูกค้ายืนรอเลยเหรอ​ บางคนเขาก็ไม่ได้ใจเย็นยืนรอให้เวฟจนเสร็จ​ หรือบางคนเขาก็เอามาวางให้เวฟแล้วไปเลือกของต่อ​จะได้ไม่เสียเวลา
เข้าใจว่ากลัวลูกค้าหนีแต่จะทำแบบนี้มันก็ไม่ได้ค่ะ​ ต้องเข้าใจลูกค้าด้วย​ ไม่ใช่กลัวว่าลูกค้าจะไม่เอาต้องให้จ่ายเงินก่อน​ หรือถ้าอย่างนั้นก็บอกลูกค้า รบกวนจ่ายเงินก่อนด้วยค่ะ​ แค่นี้้เอง​ เราบอกเขาหันหน้ามารับทราบแต่ไม่ทำ​ แล้วจะให้เราทำยังไงล่ะคะ
พนักงานเซเว่นแต่ละคนแต่ละที่มันไม่เหมือนกัน​ ก็เหมือนลูกค้าน่ะแหละค่ะ​ ไม่เหมือนกันไปหมดทุกคน​ เคยโดนลูกค้าทำงี้เลยป้องกันไว้ก่อนไม่ว่าค่ะ​ แต่นี่เขาไม่บอกเลยทั้งๆที่รับรู้​ ว่าเราเอามาวางให้เขาเวฟ​ หรือถ้าจะให้จ่ายเงินก่อนก็ไม่เห็นบอก​ ไม่รู้จะอะไรยังไงนะคะ​

0
มินจิว 11 เม.ย. 58 เวลา 03:47 น. 8

ก็ต้องใจเขาใจเราอ่ะน่ะค่ะ อีกฝ่ายก็มีความคิดอีกอย่าง อีกฝ่ายก็คิดอีกแบบ 
แต่ส่วนมากไม่เคยวีนค่ะ แล้วก็พนักงานบางคนนี้ ทำหน้าเหมือนไม่อยากอยู่บนโลกไบนี้แล้ว คือเป็นอะไรหรอค่ะ ไม่อยากทำงานหรอหน้าตานี้เหมือนไม่อยากจะคิดเงินไห้ แต่ก็ส่วนน้อยค่ะ พนักงานบางคนก็น่ารักดี แต่ละสาขาก็มีหลายคนหลายแบบแตกต่างกันไป แต่เราชอบที่พนักงานยิ้มไห้มากว่ามันแลดูต้อนรับอ่ะ ดีกว่ามาน้าบึ้งใส่ 

0
apblocdy 11 เม.ย. 58 เวลา 10:10 น. 9
สงสัยอยู่อย่างนึง

สำหรับพนง.เวลารอลูกค้ายืนนับเหรียญจ่ายเนี่ย...รู้สึกยังไงคะ?



แบบว่า...แม่ชอบให้ใช้เหรียญค่ะ มันเสียเวลารึเปล่า ;^;
แต่ปกติก่อนจ่ายเราก็จะคำนวณเองคร่าวๆ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาที่เคาน์เตอร์ค่ะ
1
Hippo แก้มป่อง 14 เม.ย. 58 เวลา 09:30 น. 9-1

ถ้าลคไม่เยอะ นี่ชอบเลยคะ จะได้ไม่ต้องแลกเหรียญบ่อยๆ เพราะเหรียญหมดทีต้องนำแบงค์ไปแลกที่เคาร์เตอร์แรก อิอิ

0
:))))))))))) 11 เม.ย. 58 เวลา 12:09 น. 10

ลูกค้าคือพระเจ้าไม่ใช่เหรอคะ? จริงๆถ้าทนได้ก็ทนไปนะคะ ยังไงเงินเดือนที่คุณได้มา ก็เพราะมีลูกค้ามาเข้าร้านนั่นแหละค่ะ การเป็นพนักงาน มันต้องเจอเรื่องแบบนี้อยู่แล้วทุกคนก็น่าจะรู้ ถ้าไม่ชอบ ก็ไม่เห็นจำเป็นที่ต้องมาทำอาชีพนี้หนิคะ เข้าใจนะคะว่าคุณอาจจะเก็บกด หรือโดนลูกค้าอย่างว่าเหวี่ยงใส่ แต่ช่วยกรุณาใช้คำให้ซอฟลงหน่อยเถอะค่ะ ใครมาอ่านมันก็รู้สึกไม่ดี แต่ละคนเจอคนมาไม่เหมือนกัน ลูกค้าบางคนเจอพนง.แย่ๆ พนงบางคนเจอลูกค้าแย่ๆ เราตัดสินคนไม่ได้ทั้งหมด เรื่องไหนยอมได้ยอมไปค่ะ เพราะผิดที่คุณ เลือกมาเป็น"พนักงานขาย"เอง

2
mable 12 เม.ย. 58 เวลา 22:16 น. 10-1

คำว่าลูกค้าคือพระเจ้า ไม่ได้หมายความว่าให้ลูกค้าทำตัวเป็นพระเจ้าค่ะ แต่ให้พนักงานปฏิบัติกับลูกค้าอย่างที่ควรทำ

เคยมีพี่คนนึงสอนว่า ลูกค้าคือพระเจ้า แต่ถ้าลูกค้างี่เง่าให้เราคิดเสมอว่า พระเจ้าไม่ได้มีแค่องเดียว ไม่ต้ัองง้อค่ะ

0
Hippo แก้มป่อง 14 เม.ย. 58 เวลา 09:32 น. 10-2

ไม่ได้เลือกคะ แต่เป็นหลักสูตรที่บังคับให้เรามาฝึกความอดทนกับคำว่า กรรมกรในห้องแอร์ เราแค่มีความอดทนน้อยไป ขอโทษจริงๆคะ

0
ตามนั้นกก 11 เม.ย. 58 เวลา 12:18 น. 11

เราไม่ได้พนักงานขายนะ ไม่เคยเป็นด้วย และไม่เคยทำงานสายนี้เลย แต่เห็นหลายๆ คนเมนต์แล้วสงสัย ว่า นี่เค้าเขียนรุนแรงหรือ เรารู้สึกว่าไม่ได้รุนแรง ไม่หยาบคาย เห็นบอกว่าให้เขียนซอฟต์ๆ เราอ่านแล้วก็ปกตินี่หว่า ? มันก็ไม่ได้รุนแรงอะไรนี่หน่า

สงสัยประเด็นนี้เฉยๆ นะ

หรือต่อมรับข้อความเราผิดปกติหว่า ?

2
MasterNeko 11 เม.ย. 58 เวลา 14:56 น. 11-1

ถ้าต่อมรับข้อความคุณผิดปกติ เราก็ต้องผิดปกติด้วยนะ555 เราอ่านแล้วเฉยๆ ไม่ได้เป็นพนักงานสายแบบนี้ด้วย แต่อ่านแล้วสะใจอะ555

0
เหมิงคุง 11 เม.ย. 58 เวลา 12:40 น. 12
2.แซนวิช ซาลาเปา ไส้กรอก ขนมจีบ ที่สั่งบริเวณฟู้ด สามารถสั่งที่พนักงานบริเวณฟู้ดและคิดเงินที่เคาเตอร์ได้เลยค่ะ ไม่ต้องรอให้ทำเสร็จก่อนละค่อยมาจ่ายเงินก็ได้
<<<ที่สาขาแถวบ้านผมเค้าคิดเงินกันที่เคาเตอร์ทีเดียวอ่ะครับ - -
0
StarPass 11 เม.ย. 58 เวลา 13:41 น. 13
บางอย่างก็เหมือนจะใส่อารมณ์ในคำพูดมากไปนะครับ เก็บกดหรือป่าว พักผ่อนบ้างก็ดีนะ มันเป็นงานบริการ ไม่พอใจที่จะบริการ ก็ไปยืนจัดของก็ได้ครับ 


1
Hippo แก้มป่อง 14 เม.ย. 58 เวลา 09:36 น. 13-1

เคยขอแล้วคะ พี่ผู้ช่วยบอกว่า ไม่ได้ เค้าให้เรามาฝึกความอดทนกะการบริการก็ต้องยืนเครื่อง

แต่เจตนาของเราแค่อยากเล่าสู่กันฟังจ้าว่าถ้าเลี่ยงได้ควรลี่ยงจะได้ไม่เจอพนงทำตัวแย่ๆใส่หรือแย่ใส่หนักกว่าเดิมจ้า

0
BB-VIP29 11 เม.ย. 58 เวลา 14:11 น. 14

เราชอบโดนพนง.เซเว่นที่แบบอายุน้อยๆ น่าจะรุ่นราวคราวเดียวกับเรา17 18ไรงี้ เหวี่ยงใส่บ่อยมาก พอเวลาเรามากับแม่ ไม่เห็นกล้าทำ แหม่!

0
BF&#039;EYE 11 เม.ย. 58 เวลา 14:17 น. 15

คนส่วนใหญ่เค้าก็คิดได้กันนะคนที่ทำนี่อยากเห็นหน้าอ่ะ อยากเห็นการกระทำ เรายังไม่เคยเจอกับตัวเลออ -O-

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เนื้อหาซ้ำ เคยโพสท์ไปแล้ว เพื่อความเป็นระเบียบกรุณาโพสท์กระทู้เพียงครั้งเดียว

lalalaboy1234 11 เม.ย. 58 เวลา 16:11 น. 17

ที่คุณพูดก็มีส่วนถูกป่ะค่ะแต่มันไม่ใช่ทุกเรื่องอย่างบ้างเรื่องคือคุณมีอคติเองป่ะคุณเก็บกดป่ะถามจริง คือไม่ได้อะไรหรอกแต่คนที่ทำงานแบบนี้ต้องรักงานบริการอยู่แล้วป่ะถ้าเจอลูกค้าแบบนั้นมันก็เป็นอย่างที่คุณพูดแค่บางส่วนคุณพูดเหมือนว่าทุกคนจะมีนิสัยอย่างนั้นป่ะแต่ส่วนมากก็เห็นด้วยนะแต่การพูโห้วนมันอาจจะเป็นการพูดของเขาแบบนี้อยู่แล้วป่ะแล้วพนักงานที่เหวี่ยงใส่ก็มีเยอะนะค่ะคุณ

1
Hippo แก้มป่อง 14 เม.ย. 58 เวลา 09:38 น. 17-1

คะอันนี้ทราบดี แค่อยากเล่าสู่กันฟังกับบางเรื่องที่เราเจอ แค่นั้นละค่าาา

0
สวัสดีค่ะสาวๆ 11 เม.ย. 58 เวลา 16:23 น. 18

พนักงานเซเว่น บางคน นิสัยกวนส้นเท้ามากค่ะ

พนักงานเซเว่น บางคน เอาน้ำยาล้างห้องน้ำ ใส่ถุงเดียวกับของกินค่ะ

พนักงานเซเว่น บางคน เหวี่ยงใส่ลูกคเาที่จ่ายแบงค์1000 ค่ะ

พนักงานเซเว่น บางคน พูดจาดีไม่เป็นค่ะ

พนักงานเซเว่น บางคน ทำท่าไม่พอใจ เวลาลูกค้าเลือกสิ้นค้าอยู่บริเวรที่พนักงานอยู่ๆก็เดินมาถูพื้น

พนักงานเซเว่น บางคน นำสินค้าขายดี เข้าไปเก็บ ไม่ยอมวางขายค่ะ

พนักงานเซเว่น บางคน ด่ากันเอง ด่าสามี ข้ามหัวลูกค้า ค่ะ

พนักงานเซเว่น บางคน จับกลุ่มยืนคุยกันทั้งๆที่ลูกค้าเยอะค่ะ

มุมกลับมาเล่าให้ฟังค่ะ แค่ส่วนหนึ่งนะคะ สาขาใกล้บ้านเราค่ะ

1
Hippo แก้มป่อง 14 เม.ย. 58 เวลา 09:39 น. 18-1

คอมเพลนเลยคะ ให้เค้าโดนลงโทษเถอะคะ ถ้าทำองค์กรเสื่อมเสียกับพฤติกรรมแบบนั้น

0
momentzy 11 เม.ย. 58 เวลา 17:34 น. 19

ถ้าเลือกที่จะทำงานด้านบริการก็ควรจะยอมรับไม่ใช่เหรอคะ

จริงๆไม่ใช่แค่งานบริการ งานหลายๆด้านที่ต้องพบปะผู้คนมากๆ แต่ละคนคงไม่สุภาพหรือเป็นคนดีกันทุกคนถูกไหมคะ ดังนั้นถ้าเลือกที่จะทำก็ต้องยอมรับและบริการลูกค้าด้วยจรรยาบรรณให้ดีที่สุด

เข้าใจค่ะว่ามนุษย์ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะคิด จะรู้สึก มีจิตใจเหมือนกันต่อให้เป็นพนักงาน แต่การใช้สถานะพนักงานมาตั้งกระทู้แสดงความเห็นในทำนองนี้มันจะเสียหายถึงพนักงานทุกคน คนเห็นด้วยก็มี แต่คนไม่เห็นด้วยก็มีเช่นกัน ข้อความของคุณอาจสร้างทั้งกระแสด้านบวก และกระแสด้านลบ

และใช้สถานะพนักงานร้านสะดวกซื้อมาออกความคิดเห็นส่วนตัว ความรับผิดชอบมันไม่ได้ตกอยู่ที่คุณคนเดียวนะคะ อยากให้ใคร่ครวญถึงผลที่จะตามมาสักนิดนึงค่ะ ส่วนเรื่องเนื้อหาในกระทู้ก็เห็นด้วยนะคะ อีกอย่างเราเป็นลูกค้าที่ดีมาตลอดเลยไม่มีประสบการณ์อะไรแบบนั้น

0
Dirty-Diamond 11 เม.ย. 58 เวลา 17:56 น. 20

บางทีผมเข้าเซเว่นก็ เจอพนักงานหน้าบูดใส่ แบบว่า  เดี๋ยวๆ ผมทำอะไรให้รึป่าวฟะ 

0