Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นตุ๊ด แต่อยากเป็นครูค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตามหัวข้อเลยนะคะ เราไม่ใช่ชายแท้ค่ะ ตแนนี้อายุ 18 ปีแล้ว ดรอปเรียนมา 1 ปี เพราะเราลังเลเรื่องการเลือกสาขาการเรียนน่ะค่ะ เลยกะจะเรียนมหาลัยปีนี้ โดยที่มีจุดมุ่งหมายแล้วว่าจะเป็นครู แต่พอได้ลองคุยกับเพื่อน ก็มีคนบอกว่า อย่างเราชอบเล่น ชอบเฮฮา ชอบเที่ยว ชอบแต่งตัวอัพรูปลงเฟส ชอบทำอะไรที่กะเทยที่ตุ๊ดเขาทำกันน่ะค่ะ ก็เลยมาลังเลว่า ถ้าเราเป็นครู เราจะมาทำแบบนี้ไม่ได้แล้วนะ จะทำอะไรก็ต้องนึกถึงจรรยาบรรความเป็นครู แบบนี้เราจะมีความสุขหรอ พอไปนึกถึงอาชีพที่เราอยากทำตอนนั้นก็คือไกด์ค่ะ เราสารถพูดภาษาอังกฤษได้ในระดับหนึ่ง มีความสารถในการเอนเตอร์เทนคนอื่นด้วยคำพูดอยู่นิดหน่อย แต่ไกด์มันไม่มั่นคงเท่าอาชีพครูไงคะ เราเป็นเด็กกำพร้าพ่อแม่ค่ะ ญาติๆ ช่วยกันเลี้ยง เรายังต้องตอบแทนบุญคุณทุกคน เพราะเราคือคนเดียวในสกุล ที่เรียนจบสูงที่สุดตอนนี้ เราคือความหวังที่พอจะช่วยได้ เราจะทำยังไงดีคะ? คนสวยหนักใจ 

แสดงความคิดเห็น

>

19 ความคิดเห็น

ดอกคาโมมาย 12 เม.ย. 58 เวลา 02:27 น. 1

พี่เป็นตุ้ดเหมือนกันค่ะ เรียนอยู่ปี 3 แล้ว อยู่ม.สีเขียวย่านบางเขน คณะที่จบออกไปแล้วส่วนใหญ่จะเป็นพนักงานออฟฟิศ ทำงานธนาคาร บริษัทห้างร้าน ไม่ก็ทำกิจการต่อจากที่บ้าน (เดายากมาก) ปกติแต่งชาย แต่งหญิงเฮฮากับเพื่อนฝูง ที่ว่าเป็นตุ้ดนี่ น้องแต่งหญิงหรือแต่งชายค่ะ ? ถ้าแต่งชายคงไม่มีปัญหาหรอกค่ะ อาชีพอะไรก็เป็นได้หมด แค่ตอนทำงานเรารู้ตัวว่าเราอยู่ในสถานะไหน มีความเป็นมืออาชีพ ไม่วี้ดว้ายกรี้ดกร้าดก็พอ ไม่ต้องถึงขั้นแอ๊บแมนแบบดูไม่ออกเลย อะไรขนาดนั้น แต่ถ้าแต่งหญิงนี่บอกตามตรงว่าไม่ค่อยมีที่ไหนรับทำงานหรอกค่ะ ประเทศเราพวกที่ไม่ยอมรับเพศที่ 3 เลยยังมีอยู่ โดยเฉพาะบริษัทที่ใหญ่โตมั่นคง รวมถึงงานราชการด้วยค่ะ แงๆๆๆ

ยังไงจะเป็นครู เป็นไกด์ มันก็ขึ้นกับความชอบของน้องเป็นหลักอ่ะค่ะ ว่าอยากทำงานแบบไหน ถ้าเราชอบมัน รักมัน เราก็จะทำออกมาได้ดี แม้จะยาก เราก็จะมองว่ามันท้าทาย น่าสนุก พองานออกมาดี เงินทองก็ตามมาเองค่ะ

ปล.สู้ๆนะจ่ะ หัวอกเดียวกันเลย เป็นความหวังของครอบครัว เป็นตุ้ดก็ทำเค้าผิดหวังไปแล้ววว ฮือออ
ปล.2 พี่สวยมาก

1
ข้าวมันไก่ใส่หน่อไม้ส้ม 12 เม.ย. 58 เวลา 11:30 น. 1-1

แต่งชายค่ะ อยากเป็นครูมาก ตอนเรียน ม.ปลาย เคยปั้นทีมวอลเลย์ที่ รร ประถม ใกล้ๆ เลยมีความฝันที่อยากจะเป็นครู แต่เป็นครูมัธยมนะคะ อยากทำทีมวอลเลย์
ขอบคุณสำหรับกำลังใจดีๆค่ะ ตัดสินใจได้แล้ว

0
~ชาเย็นอร่อย~ 12 เม.ย. 58 เวลา 10:09 น. 2

ครูเราเป็นตุ๊ดก็มีนะคะ ><
เเถมสอนดีซะด้วย สอนสนุกมากๆ เป็นขวัญใจนักเรียนเลย
มันก็เเล้วเเต่ จขกท. อะค่ะว่าชอบเเบบไหน
ถ้ามีใจรักที่จะสอน อยากให้เป็นครูนะคะ จะได้มีครูเก่งๆเพิ่มมาอีกคน
ตุ๊ดก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรขนาดนั้นนะ ขอเเค่ไม่กรี๊ดกร๊าดเกินไปก็โอเคค่ะ
ถ้ารักที่ะสอนจริงเป็นครูเถอะค่ะ ใจรักซะอย่าง มีความสุขเเน่นอน


1
Dark_Illusion 12 เม.ย. 58 เวลา 10:54 น. 3

พี่ก็เป็นนะแต่ไม่ออกมากเท่าไหร่ มีความฝันจะเป็นครูเหมือนกัน(ครูมหาลัย)
จบป.ตรีแล้ว กำลังวางแผนจะต่อโทอยู่ ตอนนี้ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ใน ม. รัฐอห่งหนึ่ง
พี่ว่ามันก็ไม่ได้เสียหายอะไรนะ ถ้าเราจะเป็นตัวของเรา ในโลกส่วนตัวของเรา
อยากทำอะไรก็ทำไป นอกโรงเรียนน่ะไม่เป็นไรหรอก สิทธิของเรา
แต่เมื่อน้องอู่ในโรงเรียนเมื่อไหร่ สวมหัวโขนในฐานะครูเมื่อไหร่ ก็วางตัวในฐานะครูไป
ไม่ต้องแอ๊บแมน เคร่งขรึม อะไรขนาดนั้น แค่อยู่ในกรอบของรรยาบรรณครูก็พอจ้า


สู้ๆนะ พี่เอาใจช่วย 

3
ข้าวมันไก่ใส่หน่อไม้ส้ม 12 เม.ย. 58 เวลา 11:34 น. 3-1

อยากเป็นครูมัธยมอ่ะค่ะ ถ้านอกโรงเรียน เราทำอะไรที่เป็นตัวของตัวเอง ไม่เป็นอะไรใข่มั้ยคะ? หนูอาจจะวี๊ดว๊ายหน่อย แต่เป็นคนนึงที่ไม่กินเหล้าสูบบุหรี่ ไม่ควง ผช. ไปไหนมาไหนด้วย อย่างเช่น แถวบ้าน มีงานกาชาด มีลอยกระทง แล้วหนูเต้นกับเพื่อนงี้ มันจะเลวร้ายมากมั้ยคะ?

0
Dark_Illusion 12 เม.ย. 58 เวลา 11:39 น. 3-2

ในมุมมองของพี่ พี่ว่าไม่นะ อย่าลืมว่าครูก็คนเหมือนกัน

ถ้าไม่ได้ทำผิดกฎหมาย ไม่ได้เป็นแบบอย่างที่เลวร้ายอะไรขนาดนั้น

ก็ทำมันไปเถอะจ้ะ ครูนะไม่ใช่พระอิฐ พระปูน ฮ่าๆๆๆๆ

0
❝ q u i n g 12 เม.ย. 58 เวลา 16:32 น. 4

เราว่ามีครูเป็นตุ๊ดดีออกเรียนด้วยสนุกมากกกกกกตลกอ่ะ ละแบบเข้าใจนักเรียนด้วยกัน จริงใจด้วยอ่ะค่ะ 

1
รักนะแก แค่นี้จบ 12 เม.ย. 58 เวลา 18:50 น. 5
ที่ปรึกษาเราก็เป็นครูคะ ครูเค้าเป็นคนเรียบร้อยนิสัยเหมือนผู้หญิง
เวลามีปัญหาก็กล้าปรึกษาแฟนครูเค้าแซ่บมากด้วย
ถ้าอยากเป็นครูเราว่าก็เป็นได้นะคะ ครูเราหลายคนก็เป็น
ครูสอนภาษาฝรั่งเศสโรงเรียนเราและครูสอน ป.ว.ช ยังเป็นเลย
เราว่าถ้าคุณตั้งใจสอน ให้ความรู้ คอยชี้นำเด็กในทางที่ถูกต้อง
มันก็โอเคแล้วคะ โรงเรียนเรามีทั้ง เกย์ ตุ๊ด ทอม แต่ครูเค้าก็ยัง
ทำหน้าที่ให้ดีได้นะคะ คือเค้าสอนดีพยายามไม่ด่าพวกเราเลย 555(ห้องเรามันไม่ฟังครู)
1
ศศมากา 12 เม.ย. 58 เวลา 18:56 น. 6

จะเป็นตุ๊ดหรือเพศอะไรไม่สำคัญค่ะ สำคัญที่ความสามารถ เราเองก็ชอบครู/ติวเตอร์ที่เป็นตุ๊ดด้วยนะ เพราะพวกเธอสอนรู้เรื่อง เห็นภาพมากเลยค่ะ ดังนั้นเมื่ออยากจะเป็นอะไรก็เต็มที่ไปเลยค่ะ คนมีความสามารถจบดอกเตอร์ที่เป็นตุ๊ดก็เยอะแยะไป เอาเลยค่ะฝันจะเป็นครูก็เป็นเต็มที่เลยค่ะ เป็นกำลังใจให้น้าา!

1
Mhew_happy 12 เม.ย. 58 เวลา 19:34 น. 7

ครูเป็นตุ๊ดมีเยอะน้าา สอนสนุกด้วย ไม่ต้องสนใจหรอกค่ะเรื่องเพศเนี่ย
ปล.เลือกอาชีพที่คิดว่าใช่เหอะค่ะ
ปล.2 เราเขียนยาวๆไม่เป็นขอโทษด้วยน้าถ้ามันไม่ค่อยเข้าใจ

1
burassa marin 12 เม.ย. 58 เวลา 20:44 น. 8
สู้ๆค่ะพี่ คุณครูโรงเรียนหนูเป็นตุ๊ดมีเยอะแยะค่ะ  ทำอะไรแล้วมีความสุขทำไปเลยค่ะ ขอแค่เราเป็นคนดีก็พอ    แต่ฟังจากพี่เล่าแล้ว  พี่มีความฝันอย่างอื่นไหมค่ะ  ที่พี่ทำแล้วเป็นตัวเองมากที่สุด  
3
burassa marin 12 เม.ย. 58 เวลา 23:08 น. 8-2

ว้าว หนูนี่คิดถึงทีมสตรีเหล็กเลยค่ะ ไม่ว่าจะยังไงหนูขอให้้พี่สู้ๆๆนะค่ะ

0
ข้าวมันไก่ใส่หน่อไม้ส้ม 12 เม.ย. 58 เวลา 23:59 น. 8-3

เราคงต้อวปั้นทีมผู้หญิวอ่ะค่ะ ที่ตั้วใจไว้นะิเพราะทีม ผญ รร ที่เราจบมา ไม่มีคนสานต่อเบย มีแต่ช่วยกันปั้นทีม ผช เราเบยกะว่าจะปั้นทีมหญิงน่ะคาะ ขอบคุณอีกครั้งนะคะ

0
เมโลดี้สีฟ้าใส 12 เม.ย. 58 เวลา 20:48 น. 9

ถ้าคิดว่ามันใช่มันชอบ ก็เป็นเลยค่ะ สังคมไทยต้องการครูที่อยากเป็นครูค่ะ ส่วนเรื่องของความเป็นส่วนตัว ถ้ากลัวมันกระทบ เช่นจะลงรูปกินเหล้าเข้าผับ ก็แยกเฟสสิคะ เฟสส่วนตัวกับเฟสงาน แยกออกจากกันเลย คือถามว่าในโรงเรียนเปิดเผยได้มั้ย มันก็ได้ในระดับนึงค่ะ จริงๆจะแต่งหน้าทาปาก อัพรูปแบ๊วๆไรงี้ก็ไม่ได้เป็นไรค่ะ เปิดเผยได้ แสดงออกได้ค่ะ นักเรียนจะเชียร์ซะด้วยซ้ำ 555 แต่พวกพฤติกรรมไม่เหมาะสมเช่น กินเหล้า เที่ยวผับ เล่นการพนัน พูดคำหยาบคาย หรือเรื่องลามกอนาจารไรงี้ ถือว่าผิดค่ะ ไม่ต้องเป็นตุ๊ดก็ผิดค่ะ โดยเฉพาะถ้ามีผู้ปกครองเป็นเพื่อนในเฟสด้วยนี่เรื่องใหญ่เลย ดังนั้นถ้าคิดว่ากลัวหลุดมีสเตตัสหยาบคายในเฟสละก็ ควรแยกเฟสงานกับส่วนตัวออกจากกันค่ะ พี่ก็ทำแบบนี้เหมือนกัน สร้างสองเฟสตั้งแต่ฝึกสอนค่ะ

2
เมโลดี้สีฟ้าใส 12 เม.ย. 58 เวลา 20:52 น. 9-1

ขึ้นไปอ่านเม้นบนๆ เห็นบอกว่ากลัวเรื่องเต้นเรื่องวี๊ดว๊าย คือถ้าท่าทางมันไม่ได้ลามกอนาจาร แบบ ฉีกขา โชว์โป๊ นู่นนี่นั่น ก็ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ผิดอะไรเลย จะเต้นโคฟเวอร์ หรือแดนซ์ทั่วๆไปก็ได้ทั้งนั้นค่ะ ขอแค่ไม่ส่อเท่านั้นก็พอ

0
แองจีลีน 12 เม.ย. 58 เวลา 20:54 น. 10

เป็นตุ๊ดแล้วเป็นครูไม่เห็นเป็นอะไรเลยค่ะน่ารักดีที่โรงเรียนหนูก็มีครูที่ไม่ใช่ผู้ชายแท้หนูชอบมากๆเลยค่ะเพราะส่วนมากจะสอนสนุกเฮฮาปาร์ตี้555555555 สู้ๆนะคะพี่รักเลย

1
หดหกด 12 เม.ย. 58 เวลา 23:22 น. 11

ตุ๊ดก็เป็นครูได้นะครับ แต่ต้องแต่งเป็นผู้ชายนะ...ครูสมัยผมเรียน ปวช. ก็เป็นตุ๊ด[เมื่อประมาณ 9-10 ปีที่แล้ว] เค้าก็มีลูกศิษย์หลายคนรักใคร่เพราะใจดีล่ะมั้ง

สรุป : ไม่ว่าจะเป็นชาย,หญิง,เกย์,เก้ง,ทอม,ตุ๊ด,คิง,ควีน
อะไรก็ตามแต่ สามารถทำงานได้เกือบทุกอาชีพครับ[ถ้าความรู้ถึง]
เยี่ยม

1
ข้าวมันไก่ใส่หน่อไม้ส้ม 13 เม.ย. 58 เวลา 00:03 น. 11-1

ที่ รร เราก๋มีครูกระเทยคน แปลงเพศเรียยร้อยแล้ว แต่คือครูเค้าเป็นโค้ชทีมวอลเลย์ วันๆ ก็ซ่อมให้เด็กๆ มีบ้างเวลาไปงานแต่งงานหรือ งานลอยกระทงกาชาด เขาก็จะแต่งตัวจัดเต็มมาก แต่เราไม่เคยเห็นครูเค้าเต้น สังสรรค์ อะไรกับเพื่อนฝูงเลยค่ะ เลยเกิดความสงสัยว่า เป็นครู ทำอะไรนอกเวลาทำงานก็ไม่ได้เลยหรอ เลยเกิดความไม่มั่นใจค่ะ เรายอมทิ้งบางอย่าง เพื่อสิ่งที่รักได้ แต่เป็นคน มันก็ต้องมีมุมของตัวเองด้วย ซึ่งตอนนั้นเราคิดว่า ถ้าเป็นครูแล้ว เราจะทำอะไรที่เคยทำไม่ได้อีก แต่ตอนนี้เข้าใจแล้วค่ะ ขอบคุณมากๆ

0
araikordai 13 เม.ย. 58 เวลา 00:53 น. 12

ไม่เห็นเป็นไรเลยนี่ ถ้าสอนดี หุหุ ทำในสิ่งที่ชอบดีกว่านะ และเราเป็นผญ ชอบพวกตุ๊ดนะ ตุ๊ดให้ความรู้สึกว่านางเข้าใจทั้งญและช  

1
ชิซุกะ 13 เม.ย. 58 เวลา 01:27 น. 13

จิงด้วยยยย ไม่ผิดหรอกค่าาา ไม่มีกฏหมายข้อไหนห้ามไม่ให้เพศที่สามเป็นครูซะหน่อย เป็นตุ๊ดแล้วไม่ใช่คนเหรอคะ เราก็มีเพื่อนเป็นตุ๊ดนางนิสัยดีออกค่ะ ทที่โรงเรียนเราก้มีครูทีเป็นเหมือนจขกท.เหมือนกันน้า งานวันปีใหม่แกยังรวมกับพวกนิสิตคนอื่นๆมาเต้นกาโวให้นักเรียนดูเลย 555 ถ้าเป็นคนดีซะอย่าง มันก้ไม่ผิดหรอกค่ะ สู้ๆนะคะ ปีหน้าเราก้จะเข้ามหาลัยแล้ว กลัวเหมือรกันว่าจะสอบไม่ได้ เครียดแป๊บ 555 ยังไงก้สู้ๆนะคะ ขอให้ได้เป็นครูอย่างที่หวังไว้ค่ะ

1
pearlfinger 13 เม.ย. 58 เวลา 02:00 น. 14

อยากเป็นก็เปนเลยค่ะ ไม่มีใครห้ามหรอก ครูที่โรงเรียนก็มีค่ะถ้าเปนตุ๊ดแต่งชายปัญหาไม่มีอยู่แล้ว ครูที่โรงเรียนที่เปนตุ๊ดน่ารักมากๆๆๆ แต่ไม่เคยเรียนด้วยไม่รุว่าสอนดีไหมแต่เคยไปกวาดวัดด้วยกันครั้งนึง เค้าน่ารักมากจิงๆ กำลังภาวนาให้เปิดเทอมนี้ขอให้เจ๊แกมาสอน ม.5/1 รุ่นนี้หน่อยยยย สู้ๆค่ะ อนาคตอยู่ในมือเรา

1
ดเดกเกดเเ 13 เม.ย. 58 เวลา 14:49 น. 16

เคยเห็นทหาร ที่เป็นตุ๊ดปะ มีอาการเดินแบบตุ๊งติ๊งๆ อ่า
แล้วไม่ทราบว่า กฏห้ามห้ามให้เป็นตุ๊ดหรอ
นอกจากคุณจะไปทำงานประเทศ เกาหลีใต้ ไม่ก็ญี่ปุ่น ไม่ก็จีน คุณจะโดนคนในสังคมกดขี่ข่มเหง

ไม่ดีใจหน่อยหรอที่เกิดเป็นคนไทยอ่า หาาาาาา ตอบมาเด้ๆๆ

1
12345 13 เม.ย. 58 เวลา 15:04 น. 17

อยู่คณะครุศาสตร์ มหาลัยแถวสามย่านค่ะ ที่คณะเราก็มีตุ๊ดมาเรียนไม่น้อยนะ แต่พวกเขาก็ยังเรียนได้ เรื่องเพศไม่สำคัญหรอกค่ะ สู้ๆนะคะ^^

1
Camelotte 13 เม.ย. 58 เวลา 15:29 น. 18
อยากเป็นก็เป็นเลย!

แต่สิ่งเดียวที่คุณต้องคำนึงถึง


"จรรยาบรรณ"

คุณมีสิทธิ์ที่จะโพสภาพ เปิดโฉ่งฉ่างว่าคุณเป็นตุ๊ด มันไม่มีใครว่าหรอกค่ะ สังคมสมัยนี้ยอมรับแล้วนะ ยิ่งถ้าคุณเป็น"ครูตุ๊ดอารมณ์ดี" เข้าใจเด็ก ไม่แบ่งแยก เชื่อเถอะยังไงเด็กก็ชอบคุณ

แต่ถ้าคุณเป็นครูแล้ว มีหลายๆสิ่งที่คุณต้องทำ "เข้าใจสิ่งที่เด็กต้องการ" และ "มีภาพลักษณ์ต่อหน้าเด็ก" ครูเรา(ตอนนี้โดนไล่ออกไปแล้ว) นางเป็นกระเทยแต่แบบ ขายของเด็ก เอาเงิน(จากการขายของ)มาเป็นเงินตัวเอง ขายของผ่านอินสตาแกรม แล้วแบบ... มีคนมาจีบนางเว้ยเฮ้ย! นางก็ตอบกลับ//เห็นแล้วเครียด-*-...............................................................................

คุณต้องเข้าใจเด็กมากๆนะคะว่าเขาต้องการอะไร ลองเป็นครูอาสาดูก่อนสิจะได้ประสบการณ์ในหลายๆเรื่อง :)

จากเด็กที่อายุน้อยกว่าคุณ 4 ปี เอาใจช่วยค่ะ ^^


1
ข้าวมันไก่ใส่หน่อไม้ส้ม 13 เม.ย. 58 เวลา 20:42 น. 18-1

ทุกวันนี้ แค่เราเดินไปไหนมาไหน เด็กๆ ในหมู่บ้าน เจอ ก็ต้องพูดว่า "หวัดดีครับเจ๊บอส" แล้วก็ยกมือไว้เราทุกคนเลย เราว่าเราคงไม่ทำอะไรขนาดนั้นมั้งคะ เราขอบชวนเด็กๆ มาเล่นวอลเลย์ ช่วนครูประถมทำทีมวอลเลย์ มาตั้งแต่ ม.5 จนเราจบ ม.6 วมถึงปีที่เราดรอปด้วย เด็กๆ ก็ชอบเรามากพอสมควรนะ เราก็ตุ้งติ้งบ้าง ทำอะไรตลกๆ ไม่สมกับอายุตัวเอง แต่เด็กไม่ว่าจะ ผช. ผญ. ก็เชื่อฟังเราหมดเลย เราว่าเราเริ่มต้นดีแล้ว ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ

0
cannelt 15 เม.ย. 58 เวลา 13:59 น. 19

ผมว่าเป็นคีูก็ดีนะ สวัสดิการดีกว่า แต่ถ้ารักในอาชีพไหนก็ทำอาชีพนั้นเถอะครับ

แม่เพื่อนผมเองก็เป็นไกด์นะ ไม่รู้เงินเดือนแต่เขาก็ทำอยู่ที่มาเลเซีย (คนไทย) ก็ได้เงินดีนะ ส่งเงินให้เพื่อนผมใช้กินใช้อะไรได้ไม่ขาดแหละ

ส่วนอาชีพครู ที่ ร.ร. เก่าผมเองก็มีครูที่เป็นอยู่นะ เป็นนิสิตฝึกสอนวิชาภาษาญี่ปุ่น เขาก็ไม่ได้อะไร สอนสนุกเฮฮา แล้วก็ไม่ได้ทำอะไรไม่สมควรหรือวี๊ดว๊ายในโรงเรียน คนอื่นก็ไม่มีปัญหากับเขาหรือเอาเขาไปนินทาว่าสะดิ้งเกินเหตุหรืออะไรแบบนี้ด้วย

ส่วนตัวแอบเชียร์วิชาชีพครูมากกว่านะ แต่สอนเด็กมัธยมเหมือนจะสบาย แต่จริงๆแล้วเหนื่อยกว่าประถมอีกครับ ดื้อ โดดเรียนบ้าง อะไรบ้าง

แล้วในกรณีเลือกอาชีพครูผมว่ามันก็โอเคแหละ แค่วางตัวให้ดี เหมาะสมในสถาบัน ข้างนอกเราจะเป็นยังไงก็ไม่เห็นเป็นไร อย่างเซนเซย์ที่ผมพูดถึงเขาก็วี๊ดว๊ายข้างนอกนะ แต่เวลาอยู่ใน ร.ร. ก็ไม่ค่อยออก ไม่ได้สะบัดมือ นิ้วก้อยชี้อะไรขนาดนั้น

ยังไงก็สู้ๆเน่อ

ปล.รู้สึกคุ้นๆ จขกท. ?

ปล.2 เซย์ที่ผมพูดถึงเขาเรียน ม.เกษตรวิทยาเขตศรีราชาน่ะครับ ที่เดียวแต่คนละสาขากับ คห.1

ปล.3 ชอบคำสุดท้ายของกระทู้ จขกท. มาก 555555 

0