Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เที่ยวสวีเดน

ตั้งกระทู้ใหม่



 
เรามีแต่รูปไว้ก่อน มันหนาวเลยเดินไปถ่ายไปด้วยมือถือ ว่างๆจะมาลงและอธิบายใหม่



King's Garden (Kungsträdgården) แถววนี้ถ้าเป็นหน้าร้อนเหมาะมากจะเป็นที่พักผ่อน หลายเทศกาลมักจะมาจัดงานกันแถวนี้ รวมทั้งงานไทยแฟร์ด้วย เส้นทางที่เรากำลังมุ่งหน้าไปคือ แถวพระราชวัง กับ เมืองเก่า ภาพนี้เป็นวันที่ 2 ของการมาเหยีบแผ่นดินนี้เลย นี้จะเป็นช่วงมีนา หิมะละลายหมดแล้ว จะเหลือแถบๆทางเหนือ ยังคงมีหิมะตกเป็นบางวัน ส่วนใหญ่จะฝน ทำให้หนาวมาก 0-10 องศา แล้วแต่วัน เรามาที่นี่วันแรก เป็นวันที่มีแดด ชาวสวีเดนดีใจมากที่แดดออก 55+ เรานี้ขำเลย  


ขวามือหลังจากเดินเตรียมข้ามถนน ไปที่พระราชวัง เลยหันมาถ่ายซะหน่อย




ไม่ได้ลงภาพวัง เลยเอาแถวเมืองเก่ามาให้ดู มือแข็งมาก เพราะมันหนาวจริงๆ ถุงมือก็ไม่ได้ใส่ ยิ่งเข้ามาในเมืองเก่าแล้วยิ่งเย็น จนต้องเดินหาแดดนั่งพักเลยทีเดียว ภาพสวยๆเลยไม่มี 



หลังจากเดินเข้าเมืองเก่าผ่านทางพระราชวัง แล้วก็เดินวนเวียนจนออกมาอีกด้านของเมืองเก่า มุ่งสู่ห้องน้ำ ตอนนั้น ต้องการเข้าห้องน้ำมาก แต่ที่นี่จะเข้าห้องน้ต้องเสียตัง 10 kr เลยที่เดียว เกือบห้าสิบบาท เราเลยต้องเดินไปร้านในเครือบริษัทพี่เขย โดยพี่เขยพาไป 



แถววนี้ยังคงเป็นแถวห่างจะเมืองเก่านิดเดียว 


ปกติตอนเช้าเรามีหน้าที่ พาหลานสาวไปส่งโรงเรียนเพราะคนในบ้านไปทำงานกันแต่เช้าเลย เสร็จแล้วเลยเดินมาเล่นแถวนี้ประจำแถววนี้จะอยู่ใกล้โรงเรียน นิดเดียว เรียกว่า akalla by แถวนี้เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ เคยมีทหารสมัยสงครามาพักด้วย (เคยเห็นในรูปถ่ายภาพเก่ามากเลยดูยาก) ตอนนี้บ้านบางหลังไม่มีคนอยู่แล้ว แต่ยังมีเจ้าหน้าที่ดูแล เลี้ยงมา ไก่ เป็น แพะ แกะ กระต่าย เอาไว้ บางส่วนจะเป็นมุมสำหรับจัดงานให้คนในพื้นที่ เป็นเหมือนสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ สะว่ายน้ำ สนามเด็กเล่น เรียกว่าฟาร์มหมู่บ้านน่าจะใช่ ตอนเช้าของวันธรรดา เราจะเจอ ปู่ ย่ายาย ทั้งหลายจูงหมาแมวออกเดินเล่น บางที่เราก็ทักทายพูดคุย ขอเล่นกับน้องหมาได้ ถ้าเขายอมแต่เราจะเล่นด้วยต่อเมื่อ น้องหมาวิ่งมา หาเรา เราถึงจะขอเล่นด้วย 





เนินป่าเล็กๆทางผ่านไปโรงเรียนของหลาน พอกลับออกมาก็ขอแชะสักหน่อย แต่เมื่อคืนหิมะตก ตอนเช้ายังตกอยู่ อากาศดีเลยทีเดียว เริ่มชินแล้ว เลยไม่หนาว 55+ ดีกว่าฝนตก



ส่วนหนึ่งของ akalla by บ้านหลังนี้น่าจะมีคนอยู่ อาจเป็นเจ้าของหรือคนเฝ้าฟาร์ม





ซ้ายคือทางเดินไป akalla by ขาวคือทางไปโรงเรียนเด็กเล็ก 




เราเลือกซ้ายหลังจากไปขวามาแล้ว วันนี้ย้ายม้ามาอีกคอก 




นี่คือคุณแม่ท้องแก่ ไม่ให้จับแต่จะเอาอารายก็ไม่รู้ น่ารัก อยู่ในคอกเดียวกันกับ ม้า ฝูงเป็น ไก่



จบละ  



 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น