Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชื่อสถาบันมีความสำคัญไฉน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คือเรากำลังจะขึ้นปี 1 ซึ่งเชื่อว่าหลายคนเคยประสบปัญหานี้มาก่อน เมื่อเพื่อนเริ่มติดมหาลัยดังๆ แต่เราตัดสินใจลงเรียน สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ คณะบริหารธุรกิจ พอมีคนถามว่าติดที่ไหนเราก็บอกว่า ติดปัญญาภิวัฒน์ ได้ทุนจ่ายเทอมละ 2500 แต่ทุกคนก็มองเราแบบดูถูก เคดิตมันไม่ดีอย่างนู้น ทำไมต้องเรียนที่นี่ และต่างๆนานา ทางบ้านเราไม่ค่อยมีตังค์หรอกค่ะ เราเลยตัดสินใจเรียนที่นี่ เราก็ติดมหาลัยที่ดังๆนะคะ ลองไปสอบก็ติด เราติดศิลปากรค่ะ แต่ค่าเทอมแพง เราเลยเลือกที่จะไม่เรียน ทุกคนดูถูกเราเยอะมาก แต่ความฝันของเราคือการเปิดตลาดนะคะ เราก็คิดว่าถ้าเราได้เรียนที่นี่ต่อไปเราคงได้ทำธุรกิจร่วมกับ CP All (คิดการใหญ่นิดนึง) แต่ยังไงเราก็เลือกเรียนที่นี่ค่ะ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ ^^

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

mizukage 15 เม.ย. 58 เวลา 14:04 น. 1

เรียนตามที่ จขกท คิดไว้แระดีแล้วผมคิดว่าน่าจะหางานง่ายน่ะ จบแล้วทำงานสักพักค่อยเรียนต่อให้สูงกว่าพวกนั้นเลือก ม ดังๆไปเลย 

1
โจนาธาน 16 เม.ย. 58 เวลา 01:17 น. 3

ชื่อก็เหมือนป้ายยี่ห้อน่ะ ประมาณเบนซ์ ปอเช่หรือโตโยตาไรงี้ ถ้าบอกยี่ห้อที่ไม่มีคนรรู้จักก็ต้องแปลกเป็นธรรมดา อีกอย่างนะทุนเรียนฟรีหรือค่าเทอมค่าๆๆๆๆ มีทุกมหาวิทยาลัย ถ้าอยากเรียนก็ขอได้ทั้งนั้นนะ บางที่อาจจะต้องจ่ายก่อนแล้วไปขอคืนทีหลัง เอาจริงขอทุนบางคนจบมามีเงินเก็บหลายหมื่นเลย ใช้ลงทุนกินอยู่ได้อีก ที่รู้นี่เพราะขอทุกเทอม จบมามีเงินเย็นเต็มเป๋าไม่ต้องขอที่บ้านเป็นปี

1
จานนาโธ 16 เม.ย. 58 เวลา 01:21 น. 3-1

อีกอย่างยิ่งสถาบันดังๆนี่ทุนยิ่งเยอะ เพราะเงินเขาเยอะตามไปด้วย ศิษย์เก่ารวยก็มีบริจาคเยอะทุกปี เอาจริงถ้าได้เรียนสถาบันดังมันจะได้ทั้งชื่อเป็นใบรับประกัน ได้ทั้งเงินฟรีใช้เยอะ แต่ถ้าจบมาจากโนเนมมีความรู้ก็สู้เขาได้ล่ะ แต่อาจต้องเหนื่อยหน่อย ยิ่งถ้าสถาบันที่ไม่มีศิษย์เก่าเต็มบ้านเต็มเมือง ยิ่งต้องสู้หนัก พูดให้ฟังเฉยๆไม่ต้องซีเรียสนะ

0
โบนัส 16 เม.ย. 58 เวลา 09:03 น. 4

เรียนกับที่นี่ดีแล้วแหละ เพราะมันเกี่ยวกับซีพีถึงมันเป็นเอกชนแต่เชื่อเถอะว่ามหาลัยนี้มันต้องมีข้อดีของมันบ้าง มีให้ฝึกงานด้วย เอาเป็นว่าเป็นกำลังใจให้นะคะว้าว

0