Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใช้ acne aid สีฟ้าขาวแล้วสิวขึ้น แพ้รึป่าวคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราซื้อแอคเน่เอดสีฟ้าขาวที่ร้านยาแถวบ้าน วันที่ 10 เม.ย. (จำแม่นเลย) ด้วยเหตุผลที่ว่าเห็นรีวิวเยอะ ส่วนมากก็บอกว่าใช้ดี หน้าใส -เราก็ไปสอยมาเลย ใช้วันแรกแล้วเรารู้สึกเฉยๆมาก เราก็เอ่อ ใช้ครั้งแรกก็คงจะเป็นแบบนี้ ก็ใช้ไปเรื่อยๆ อีกอย่างเราบีบเยอะด้วย เวลาล้างหน้าก็น่าจะนาน55555 แล้วก็ตอนที่ใช้ไม่ได้ใช้ครีมหรือยาแต้มสิวอะไรเลย หน้าแบบสดๆเลย แล้วหลังๆมานี้เราก็ล้างหน้าปกติในตอนเช้า แต่พอเราไปดูหน้าเราที่กระจกคือมัน...แห้งมาก!! แบบสะกิดแล้วขุยออกมาเลย (บอกก่อนว่า จขกท.เป็นคนหน้ามัน แต่พอใช้แล้วมันน้อยมากกก ตื่นมาตอนเช้าหน้ามันนิดเดียวจริงๆ ปกติมันแบบทอดไข่ได้เลย คือมารู้ตอนหลังว่ามันทำหน้าเราแห้ง)

เราเลยอยากรู้ว่าที่สิวขึ้นมันเพราะเราล้างหน้าอย่างเดียวไม่ได้ใช้ครีมบำรุง หรือว่าเพราะแพ้กันแน่คะ 

แล้วควรจะใช้ต่อไปมั้ยคะ?

รบกวนด้วยค่าา แล้วก็ขอขอบคุณล่วงหน้าจากใจจจจ♥♥♥

แล้วเดี๋ยวจขกท.จะแวะเข้ามาทีหลังนะค้าา 


แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Pheno_potential 16 เม.ย. 58 เวลา 20:59 น. 1

เป็นได้สองแบบค่ะ
-ถ้าเป็นสาเหตุที่ล้างหน้าไม่ถูกวิธี สิวผด สิวอะรัยๆต่างจะเกิดขึ้นได้ง่ายแถมผิวมันอีกอ่ะ ยิ่งล้างไม่สะอาดยิ่งเปงง่ายขึ้นเลยทีเดียว
-ถ้าเป็นเพราะแพ้ยา ควรหยุดใช้ยาตัวนั้นแล้วจ้ะ 

1
Monkey-Banana 17 เม.ย. 58 เวลา 09:59 น. 1-1

เราล้างหน้าตามแนวขนด้วยค่ะ คือตอนนี้สภาพหน้าแย่มากก ไม่ได้ดีขึ้นเลย แล้วควรจะใช้อะไรล้างหน้าแทนดีคะ

ขอบคุณล่วงหน้าค่าา

0
HanaOat Columnist 17 เม.ย. 58 เวลา 11:33 น. 2

เป็นไปได้ว่าอาจจะเกิดจากการล้างหน้าอย่างเดียว และใช้ปริมาณค่อนข้างเยอะจนหน้าแห้งเกินไปค่ะ หน้าแห้งไปก็ทำให้สิวผุดได้เหมือนกันนะ

เบื้องต้นพี่แนะนำให้ลองลดปริมาณลงนะคะ ล้างหน้าแต่ละครั้ง ใช้ไม่เกินเหรียญสิบก็พอแล้วค่ะ (จริงๆ ตัวนี้เป็นสูตรอ่อนโยน หลังล้างหน้าอาจจะรู้สึกเหมือนไม่สะอาดรึเปล่า เลยทำให้ใช้เยอะขึ้น แต่จริงๆ มันสะอาดแล้วนะ)

นอกจากนี้พี่แนะนำให้ลองหาเจลว่านหางจระเข้มาทาหน้าเป็นครีมบำรุงเฉพาะก่อนนอน และใช้ยาแต้มสิวเฉพาะจุดที่อักเสบมาก (ถ้าไม่มีจะข้ามไปก็ได้ค่ะ) ส่วนช่วงเช้า ต่อให้หน้าจะมันยังไงก็แนะนำให้ทาครีมกันแดดนะคะ เลือกแบบเนื้อบางเบาก็ได้ ยิ่งช่วงหน้าแห้งแบบนี้ ไม่ทาครีมกันแดดอีก จะยิ่งทำให้ผิวเสี่ยงต่อการไหม้แดดและคล้ำเสียได้เร็วอีกด้วยค่ะ ทีนี้นอกจากจะเป็นสิวแล้ว อาจจะได้รอยดำเพิ่มมาอีกด้วยนะ ><"

1
Monkey-Banana 17 เม.ย. 58 เวลา 16:17 น. 2-1

ขอบคุณมากๆนะคะ สรุปแล้วควรลองใช้ต่อใช่มั้ยคะ
แล้วว่านหางจระเข้ซื้อได้ที่ไหนบ้างคะ ของยี่ห้อไหนดี

ขอบคุณล่วงหน้าค่าา ><

0