Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[EXO-L] #คิดยังไงกับEXO-L

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามชื่อกระทู้เลยค่ะ เราก็เป็นโซแอลคนนึงเหมือนกันโดนมาเยอะแล้วเกินจะรับไหวแล้ว
อยากรู้ว่า ติ่งทุกคนเลยคิดยังไงกับโซแอลหรอคะ 
ปล.เราเป็นโซแอลที่ดีนะ ที่โดนด่ามาเป็นเรื่องที่ตัวเองไม่ได้ก่อทั้งนั้น
ปล.2ไม่ใช่ดราม่านะ อยากรู้ความคิดเห็นของเพื่อนๆเฉยๆ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

รัศมีนารีลักษณ์ 19 เม.ย. 58 เวลา 16:28 น. 1

ส่วนตัวแล้วหนูเฉยๆนะ กับเรื่องดร่าม่า หรือจะเจอ exo-l ชั่วช้า เลวทราม ทุเรศไม่มีสมบัติผู้ดี ถ่อย เถื่อน สถุ_  ที่ชอบเสี้ยมชาวบ้านเนี้ย หนูเฉยๆค่ะ เจอข่าวก็ผ่านๆไป

ใจจริงแล้วหนูอยากให้ exo-l ที่เป็นคนดีอย่าไปขอโทษแทน exo-l ที่มันชั่วๆเลย ตัวเองไม่ได้ผิดอยู่เงียบๆ ปล่อยพวก พะยูนเกยตื้นมันดิ้น ดุกดิ้กกันไปเองเหอะ
เสียศักดิ์ศรีเปล่าๆ 

0
เอล พึ 19 เม.ย. 58 เวลา 22:23 น. 2

อยากให้ดึงสติกันมากกว่านี้น่ะค่ะ ไม่มีมูลอย่ามาว่าวงเค้าน่ะ วงเค้าใสๆสไตล์เกาหลี วงเค้าโดนไข่เ-่ยวเค้าก็โดนตรงนั่นแหกไปไม่เอาละน่ะ ขายกิมจิอ่ะพอโอเคอยู่น่ะกิจการมันกำลังลงตัวเลย



สุดท้ายฝากน่ะค่ะสำหรับบางคนที่ชอบมาแซะวงเค้า 'ถ้าไม่มีมูลอย่ามากล่าวหาน่ะจ่ะเด็กน้อย'


ปล. เสียความรู้สึกกับอซอไม่ดีมาเยอะค่ะ สำหรับอซอดีๆก็จงทำดีต่อไปน่ะค่ะ แต่ตอนนี้มุมของเค้าคือติดลบละค่ะไม่ไหวแล้วน่ะกับแฟนด้อมนี้ คนไหนดีก็ดีน่ะคุยกันได้

0
love kimkai 20 เม.ย. 58 เวลา 14:08 น. 3

รัก EXO เหมือนกันค่ะ บอกตรง ๆ ว่าเพลียกะแฟนด้อมนี้ คือเหมือนว่า 85% จะเป็นน้อง ๆ เด็ก ๆ ซะส่วนใหญ่ ดูจากหลาย ๆ เหตุการณ์ที่ผ่านมา ไม่ค่อยได้ใช้สติกัน ใช้อารมณ์ล้วน ๆ เราเป็นคนนึงที่หลงไหลในวงการ K-POP มาตั้งแต่ปี 2547 ซึ่งวงการแฟนคลับสมัยนั้น มันดีมาก ไม่ปฏิเสธว่าไม่มีเรื่องแย่ ๆ แบบสมัยนี้ แต่สมัยนั้นไม่มากเท่าตอนนี้ อย่าถามเอาเหตุผลจากคนอื่นว่าทำไมแฟนด้อมอื่น ๆ ถึงไม่ชอบ EXO ลองถามพฤติกรรมตัวเองดู EXO-L ดี ๆ มีเยอะค่ะ เราเชื่อ เพราะตอนนี้ที่พบเจอก็เจอคนดี ๆ ซะส่วนใหญ่ เพียงแต่ที่ไม่ดีเยอะกว่าเท่านั้นเอง EXO โชคดี ที่เกิดมาในยุคที่ K-POP รุ่งเรืองมาก ๆ รุ่นพี่ปูรากฐานไว้อย่างดีแล้ว แต่ก็ใช่ว่าเด็ก ๆ จะไม่เหนื่อย แฟนคลับที่ตามตั้งแต่แรกจะรู้ว่าพวกเขาผ่านอะไรมาบ้าง ดูเหมือนดังง่าย เอาจริง ๆ ก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้น อย่าที่บอกว่าโชคดีด้วยที่เดบิวท์ในสมัยนี้และดังเร็ว แต่โชคไม่ดีคือพวกเขาก็กำลังจะดับเร็วเพราะแฟนคลับ"บางกลุ่ม" ซึ่งเป็นแฟนคลับของพวกเค้าเองเช่นกัน ถ้าพูดตามความคิดเห็นส่วนตัว อยากรู้ว่า ทำไม EXO-L บางกลุ่มที่ชอบสร้างปัญหา ไม่ลองคิดบ้าง ว่าถ้าเราอยู่เฉย ๆ จะเกิดปัญหามั้ย สมมติว่ามีแฟนด้อมอื่นหรือคนนอกมาด่า หรือดูถูกหนุ่ม ๆ ไม่ผิดที่เราจะปกป้อง แต่เราต้องทำให้ถูกวิธีค่ะ ไม่ใช่การออกมาด่ากราดไปทั่ว หรือเหยียบคนอื่น นั่นทำให้เราไม่ต่างอะไรจากเค้า ถ้าเค้าว่าหนุ่ม ๆ เช่นไม่เห็นจะดัง หรือเพลงห่วย งั้น ๆ เต้นไม่ได้เรื่อง ไม่เก่งจริง ค่ายดัน บลา ๆ ๆ อะไรก็ตาม สิ่งที่เราควรทำคือสนับสนุนพวกเค้าในทางที่ถูก ซื้ออัลบั้ม ดาวน์โหลดเพลงตามลิขสิทธิ์ หรือจะโหวตอะไรก็ตามแต่ ให้หนุ่ม ๆ ของพวกคุณชนะสิคะ ตอกหน้าคนที่ดูถูกมา พิสูจน์ให้เห็นกันไปว่าแฟนด้อมของเรานั้นก็ไม่แพ้คนอื่น ไม่ใช่เก่งแต่หาเรื่องคนอื่น ตัวศิลปินเค้ารักกันอย่างพี่น้อง แต่แฟนคลับกลับตีกันจะเป็นจะตาย เค้ารู้ เค้าก็ไม่ดีใจหรอกค่ะ ระยะเวลาในการชอบก็เอามาวัดไม่ได้ว่าใครรักมากกว่า น้อยกว่า บางคนนชอบมาตั้งแต่แรกก็ยังไม่รู้วิธีการปฏิบัติตัวที่ถูกต้อง บางคนเพิ่งชอบไม่กี่เดือน แต่มีมารยาทและรู้วิธีการเป็นแฟนคลับที่ดีได้ซะอย่างงั้น เพราะฉะนั้นจากนี้ไปถ้ายังมีกลุ่ม EXO-L บางกลุ่มที่ยังทำเรื่องไม่ดีอยู่ และยังคิดไม่ได้ ก็เป็นเรื่องสมควรที่จะยังถูกแฟนด้อมอื่นเค้าดูถูกอยู่แบบนี้แหละค่ะ ส่วนคนที่ดีอยู่แล้ว ก็ต้องขอบคุณและขอให้ทำต่อไปนะคะ ต้องขอบอกว่าสมัยนี้หาคนที่เป็นแฟนคลับยากจริง ๆ แต่ "ติ่ง" นี่พบได้ทั่วไปเลยค่ะ

อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวจากสิ่งที่ได้เจอมานะคะ ขอสารภาพว่ามีหลายครั้งที่คิดจะเลิกชอบวงนี้เพราะรู้สึกว่าเป็นวงที่มีแฟนคลับมากปัญหาจริง ๆ ค่ะ แต่สุดท้ายก็เลิกไม่ได้ มันรักไปแล้วจะให้ทำไงเนอะ ยังไงก็ขอสนับสนุน EXO-L ดี ๆ ต่อไปนะคะ ใครที่มีความเห็นต่างจากเรา อยากจะด่า ได้ค่ะ เราเข้าใจ มุมมองคนเราต่างกันอยู่แล้ว แต่ถ้าได้อ่านแล้วก็ลองคิดดูว่ามันจริงอย่างที่บอกไปหรือเปล่า สุดท้ายนี้ขอให้รัก EXO กันไปนาน ๆ นะคะ รู้สึกว่าคนรอเหยียบหนุ่ม ๆ เยอะ ถ้าพวกเค้าล้ม ยังไงพวกเราก็อยู่ช่วยประคับประคองหนุ่ม ๆ ด้วยนะคะ


ตั้งใจ

0
piuokhhj1995 12 ก.พ. 61 เวลา 19:36 น. 5

ถาม:คิดยังไงกับEXO

ตอบ: ก็รักค่ะ รักแบบแฟน...(คลับ) ก็รู้อยู่แล้วว่าเป็นอย่างอื่นไม่ได้ ยืนอยู่ในจุดของ โซแอล นี่แหละ ยังไงก็มีความสุขอยู่ดี มันขึ้นอยู่กับความรัก-ความห่วงใย ของโซแอลแต่ละคน และ EXO

0