Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เห็นเค้าบอกเด็กวิศวะใจดี ก็ช่วยชะแว๊ปเข้ามาตอบหน่อยเนอะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดี พี่ ๆ ทุกคนนะคะ :) หนูอยู่มอสี่ (พึ่งขึ้นมาได้หมาด ๆ เลยเนี่ย) เกริ่นก็ว่า ตอนมอต้นเนี่ยติดเพื่อนนนนน มาก เกรดเลยอยู่ที่ 2.6 อ่ะพี่ ลองไปลองสอบแข่งดูดัน ติดเฉย !! เพื่อนนี้หาว่ายัดบ้าง เส้นบ้าง โคตรงงเลย คือก็ไม่ได้เรียนเก่งอะไรหรอกค่ะ แค่อ่านทบทวน ไปเรียนเสริม ดูในเน็ตไรงี้ แแแแแแแต่ ประเด็นคือ พอโรงเรียนเค้าดูเกรดเค้าไม่ให้เรียน วิทย์คณิต เค้าบอกว่าคะแนนไม่ถึงก็แหง่แหละ หนูแค่ 2.6 จะเข้าวิทย์คณิตได้ไง ถึงเข้าไปก็สู้คนอื่นไม่ได้ ...... เข้าเรื่องเลยล่ะกัน หนูดันนนนนนนนนนนนนน ฝันสูงไง อยากเป็นวิศวะ !!!!! (ย้ำประโยค) อยากเป็นวิศวะ ! แต่อยู่ ศิลป์คำนวน ;_:

ก็เลย อยากจะถามว่า

1. หนูพอจะมีโอกาศเรียนวิศวะไหมพี่
2. ถ้ามี มหาลัยไหนเค้ารับคะ
3. หนูควรเตรียมตัวยังไงดี
4. สาขาไหนดีพี่ ต้องทำคะแนนให้ได้เท่าไหร่
5. หนูไม่สวย ไม่เด็ด แต่เรื่องความพยายามนี่ หนูมีเกินร้อย

ถ้าพวกพี่ ๆ แว๊ปมาอ่านนี้ ฝากหนูอยู่ในอ้อมกอดดวงใจ เป็นสาวตัวน้อย ๆ ตาดำ ป้ิ้งปิ้ังปิ้ง
รบกวนให้คำปรึษาหน่อยนะคะ หรือจะทิ้งไอดีไลน์ เฟส บลาบลาบลา ไว้ให้หนูแอดไปคุยงุงิ้ (ถุ้ยส์) แอดไปให้คำปรึษาเพิ่มเติมพี่ทิ้งไอดีไว้ได้เลยค่ะ

#ขอบคุณที่อ่านจนจบนะพี่ ^___^

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

littlegent 20 เม.ย. 58 เวลา 22:53 น. 4

วิศวกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ

http://www.fibo.kmutt.ac.th/fiboweb/2013/index.php/th/education/admission/bachelor

แต่รู้สึกว่าค่าเทอมสูงอยู่ๆ
2
RoboticEngineer 22 เม.ย. 58 เวลา 21:25 น. 4-2

เรากำลังจะเรียนคณะนี้เลย แต่สาขานี้คนละอันกับสาขาอัตโนมัตินะ เพราะเป็นสาขาหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ ค่าเรียนนี่สูงจริงๆ (อุปกรณ์เยอะ) เราติดรอบรับตรง (คิดว่าไม่น่ามีรอบแอดมิชชัน) ใช้แกทแพทยื่น คะแนนก็ทำให้สูงซักหน่อย (แกท 230+ แพท1 90+ แพท2 130+ แพท3 140+) ก็โอเคแล้ว รอบสัมภาษณ์ก็เตรียมความรู้เกี่ยวกับพื้นฐานวิศวะมาด้วย ปล.เราเด็กวิทย์คณิตนะ 5555 เป็นกำลังใจให้น้องสายศิลป์คำนวณด้วย สู้ๆ

0
teammy 20 เม.ย. 58 เวลา 23:15 น. 5

พี่กำลังจะแอดวิดวะนะน้องคะแนนก็ไม่ได้สูงไรเลยแหละ แต่อยากเข้ามาตอบเป็นกำลังใจให้น้องนะ พี่ก็ไม่รู้ว่ามีที่ไหนบ้าง แต่พี่อยากให้หนูถามว่าตัวเองอยากเรียนวิดวะอะไร หลายๆสาขามันก็ดีหมดหล่ะทั้งนี้อยู่ที่ตัวคนเรียนด้วย ขอแค่ตั้งใจเรียน ทำตามความฝันของเรา พี่เคยมีเพื่อนเรียนอยู่ศิลป์ภาษานะพอม.5มันซิ่วมาสอบวิทย์ คณิตใหม่ก็ติดก็เลยเรียนเลย แต่ถ้าสาขาที่น้องอยากเรียนเนี่ยน้องสามารถเข้าได้พี่ก็แนะนำให้น้องเต็มที่เลย หรือไม่ก็ลองดูของเอกชลดูบ้างก็ดีนะจ๊ะ สู้ๆนะจ๊ะ

1
จขกท 20 เม.ย. 58 เวลา 23:53 น. 5-1

ไม่รู้ว่าพี่เป็นใครแต่คำตอบของพี่เป็นกำลังใจให้หนูมาพี่ ขอบคุณนะคะรักเลย

0
เด็กบีเอ็มอี 21 เม.ย. 58 เวลา 07:53 น. 6

สายศิลป์ ก็แอดวิศวะได้ แต่เหนื่อยหน่อยนะครับ หรือไม่งั้นก็เข้าสายวิทย์โรงเรียนอื่นก็ได้นะผมว่า เพราะผมเองก็ผ่านม.ต้น2.50 ก็เรียนสายวิทย์ หรือไม่งั้นก็เรียนสายอาชีพเลย แต่ต้องเรียนให้ตรงสาขานะ

2
จขกท 21 เม.ย. 58 เวลา 15:36 น. 6-1

เข้าโรงเรียนอื่นไม่ทันแล้วอะค่ะพี่ T^T แต่แอดได้ใช่ไหมคะ ? แลดูต้องเหนื่อยมาก ๆ เห็นมีพี่อีกกระทู้นึงบอกว่า ต้องเรียน เคมี ฟิสิก เพิ่มเอาเอง ขอบคุณมากนะคะที่ให้คำแนะนำ

0
เด็กบีเอ็มอี 22 เม.ย. 58 เวลา 01:12 น. 6-2

ตรงๆนะ พี่ว่าน้องควรซิ่ว เพราะมันจะเหนื่อยเอาการเลย เรียนศิลป์ภาษาที่พี่คิดไปเองว่าน้องไม่ชอบ เพราะน้องอยากเรียนวิศวะ ซึ่งเรียนกันคนละแบบเลย แถมเป็นเวลาตั้ง 3 ปี แล้วกลับเอามาใช้ในมหาลัยแทบไม่ได้เลย
อย่าลืมว่าการคิดคะแนนแอด ใช้ GPAX น้องต้องทำเกรดดีๆ ในระดับหนึ่ง
ลองคุยกับพ่อ แม่น้องดูดีๆ เพราะที่ผ่านมาคนซิ่วตอนม.ปลายก็มีถมไป

0
จขกท 21 เม.ย. 58 เวลา 15:39 น. 7-1

อ่อ แต่รับเฉพาะสอบตรงใช่ไหมคะ ? ขอบคุณที่ให้คำแนะนำมาก ๆ เลยค่ะพี่ี

0
bankyoyo 21 เม.ย. 58 เวลา 21:24 น. 8

มันพอมีหนทางอยู่ครับ แต่ส่วนมาก เราต้องเรียนวิชาวิศวะไรพวกนี้เป็นภาษาอังกฤษ (หลักสูตรนานาชาติครับ แม่นแล้ว)

ถ้าเราได้ภาษามาช่วยอุด เราจะเข้าเรียนคณะวิศวะได้เหมือนกัน

ตอนแรกพี่ก็จะเข้าหลักสูตรนานาชาตินะ มีคะแนนยื่นครบแล้ว ติดที่ว่า ได้ภาคธรรมดาก่อน และภาคธรรมดา ค่าเทอมถูกกว่าจมหู พี่เลยเลือกภาคไทย

หนทางนี้สำหรับคนที่พอมีเงินบ้าง เพราะค่าเทอมใช่ว่าจะถูก

อีกหนทางหนึ่ง คือ สอบชินทุนต่างประเทศเลย

พี่เคยสอบทุนของทางรัฐบาลสิงคโปร์ ผ่านข้อเขียน แต่ตกสัมภาษณ์ พี่เลยอดไป (ถ้าได้อันนี้ ภาคไทยที่เรียนอยู่พี่ก็บายๆ)

แนะนำให้เปิดเว็บของทางสถานทูตไว้บ่อยๆ (อันนี้พี่เพิ่งค้นพบเองว่าสถานทูตพอดีมีทุนมาโพสบ่อยมาก) บางประเทศเค้าจะเอาภาษาเพิ่ม แต่บางประเทศเค้าจะให้เราไปเรียนภาษาเพิ่มที่โน่นเอง

สรุปแล้วก็มี 2 ทางและครับ
1 เข้าเรียนหลักสูตรนานาชาติ
2 สมัครทุนไปต่างประเทศ(ติดตามเว็บสถานทูตไว้ให้ดี)

0
Engi58 22 เม.ย. 58 เวลา 19:06 น. 9

ไม่แน่ใจ แต่คิดว่าน่าจะได้น้าาา ยกเว้นบางที่ บางโครงการที่เค้าเจาะจงง่า ต้องสายวิทย์นั่นแหละ ยังไงก็ศึกษาระเบียบการด้วยละกันนะคะ แต่ลำบากหน่อยนะ ต้องเรียนทุกอย่างที่สายวิทย์เรียน ยังไงก็สู้ๆน้าาา 

0
'รัตติกาลสีเงิน' 4 พ.ค. 58 เวลา 22:55 น. 10

ถ้าไม่ได้เลือกมหาวิทยาลัยที่ยากไปก็มีโอกาสอยู่ค่ะ แต่จริง ๆ แนะนำทำเรื่องกับโรงเรียนก่อนเปิดเทอมให้ได้ ฯลฯ (อย่างโรงเรียนเราผอ. -อาจารย์ใหญ่ใจดีค่ะ บอกเหตุผลดี ๆ เขาก็ยอม เคยเห็นคนทำ ฮ่าๆๆ)

ทีนี้ถ้าอยู่ศิลป์คำนวณจริง ๆ ก็อาจจะต้องเน้นอินเตอร์เป็นหลัก ก็ขึ้นอยู่กับจขกท.ว่าพร้อมไหมในหลาย ๆ ด้าน หรือจะแอดมิชชันภาคไทยก็ทำได้ขึ้นอยู่กับว่าสู้ไหวไหม

ชีวิตมัธยมปลายมันอีกตั้งสามปี อยู่ในห้องคำนวณนาน ๆ ไฟอาจจะหมดก่อนสอบก็ได้ค่ะ แต่ถ้าอยากเข้าจริงก็ต้องขยันอ่านเอง ทำโจทย์เยอะ ๆ หรือหาทางเรียนพิเศษก็ได้ สู้ ๆ ค่ะ เป็นกำลังใจให้

0