Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคยได้ยินไหม "หมอดีกว่าทันตะ" มันจี๊ด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราติดทันตะ จุฬาฯ ใครๆชอบมาพูดหมอดีกว่า มันจี๊ด ที่รร.ก็อวยแต่หมอ เราว่าทุกอาชีพ ก็ต้องช่วยๆกัน คะแนนคณะเราก็ติดได้เกือบทุกหมอของประเทศนี้ ยกเว้นtop3 เราคงเปลี่ยนความคิดใครไม่ได้ แต่ที่เป็นแบบนี้เพราะหมอใหญ่สุด ในรพ.ในสาธารณสุข หมอเป็นผู้ออกกฎ ดูแลกฎ ถ้าเป็นกลาโหม ก็ทหารใหญ่

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

old dent 21 เม.ย. 58 เวลา 22:26 น. 1

ข้อเท็จจริงก็เปนอย่างนั้นถ้ายิ่งในงานราชการ หมอดีกว่าท้นตแต่ไม่มากแต่ถ้าเทียบกับบุคลากรสาธารณสุขอี่นท้ังหมอและทันตดีกว่ามาก

0
.miu 22 เม.ย. 58 เวลา 11:41 น. 3

ทุกอย่างมีเหตุผลของมันนะ ช่วงทำงานของหมอกับทันตะมันต่างกันมาก แต่ในขณะเดียวกันทันตะมีหน้ามีตาในสังคมไม่ต่างจากหมอเท่าไรเลย ขอแค่คุณมีความสุขกับสิ่งที่คุณเลือกก็ไม่ต้องเสียงนกเสียงกาหรอกนะคะ

0
Ssunsiixsin 22 เม.ย. 58 เวลา 23:01 น. 4

ใช่ๆ เห็นด้วย คือเราไม่เข้าใจ เราเลือกเรียนทันตะ ผู้ใหญ่ไรงี้ก็บอกเราว่า ค่อยซิ่วปีหน้า แต่จริงๆเราก็ติดหมอไง แค่ไม่เรียน ไม่เข้าใจจิมๆ - - / 

0
นาบิโตะ 22 เม.ย. 58 เวลา 23:14 น. 5

สู้ๆนะทุกคน. จำไว้คนเหมือนกะน ชาวนาก็คน หมอก็คน ทันตะก็คน ค่าของคนอยู่ที่ความดี ทำดีได้ดีในอยู่ที่ใจเรา ไม่ต้องไปสนใจใคร ขอแค่เราทำหน้าที่ให้ดีที่สุดก็พอ # คห.4 อย่าไปแคเค้าเลย สู้ๆ เราว่าเธอดี เธอเก่งอยู่แล้ว ที่สำคัญเธอน่ารักมากๆด้วย ถึงจะดำไปหน่อยก็เถอะ 555555

1
pppp 27 เม.ย. 58 เวลา 10:54 น. 6

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

คุณเก่งมากเลยค่ะเจ้าของกระทู้

ตั้งใจทำในสิ่งที่คุณรักให้ดีที่สุดนะคะ อย่าไปฟังคนอื่นแล้วเอามาคิดบั่นทอนจิตใจตัวเองเลย

0
DentGang 17 พ.ค. 58 เวลา 17:13 น. 7

คะแนน กสพท.ของพี่สามารถเข้าแพทย์ได้ทุกมหาลัยในประเทศไทย แต่พี่ไม่อยากเป็นแพทย์แต่อยากเป็นหมอฟันเลยเลือกเรียนทันตะแพทย์ และไม่เคยใส่ใจกับคนที่ชอบมาถามว่าทำไมไม่เรียนหมอ เพราะถือว่าคนที่ต้องเรียนคือตัวฉันไม่ใช่คนถามสักหน่อย ดังนั้น ฉันจะเรียนเฉพาะในสิ่งที่ฉันชอบฉันอยากเป็นเท่านั้น ฉันไม่เรียนในสิ่งที่คนอื่นชอบหรืออยากเป็นหรอก...จบ
แล้วในอนาคตการทำงานหมอจะดีกว่าทันตะแพทย์พี่ก็ไม่แคร์ เพราะแพทย์ที่ได้อะไรมากกว่าทันตแพทย์ก็ต้องมีความรับผิดชอบมากกว่าอยู่แล้วเป็นธรรมดาโดยเฉพาะกับชีวิตคนไข้ (นึกไม่ออกว่าทันตะแพทย์ต้องรับผิดชอบกับชีวิตคนไข้ตอนไหน ?)..มันก็เป็นเช่นนั้นเอง และพี่ก็รู้ว่าสิ่งที่ทันตะแพทย์ได้มา คือ การทำงานเป็นเวลาไม่ต้องถูกตามตัวไปทำงานดึกๆดื่นๆ มีเวลาเป็นของตัวเองและครอบครัวมากกว่าแพทย์แน่ๆ แถมความเครียดจากการทำงานและความรับผิดชอบก็จะมีน้อยกว่า ดังนั้น พี่ขอเป็นทันตะแพทย์จ๊ะ

0