Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[EXO]พ่อของเทาขอยกเลิกสัญญากับ SM Ent.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

พ่อเทาเขียนจดหมาย เรื่องเทาไม่ได้รับการสนับสนุนเพียงพอจากเอสเอ็ม และขอยกเลิกสัญญากับเอสเอ็ม

เครดิตตามภาพเลยนะคะ เขาแปลจากข่าวอีกที


แปลจดหมายพ่อเทา (เครดิต @Guitar_BBty)

'ตั้งแต่เดบิวท์ ร่างกายเทาก็มีแต่แผลเล็กใหญ่ ที่เอว ที่เท้า ตามตัว และทุกครั้ง ผมต้องเปิดเข้าไปใน weibo ถึงจะรู้ว่าลูกตัวเองบาดเจ็บตรงไหนบ้าง มันเป็นอะไรที่เจ็บปวดอย่างที่สุดกับการติดต่อที่ไม่สามารถทำได้เป็นเวลาและไม่แน่นอน ทำได้แค่รีเฟรชข่าวจากโทรศัพท์ คนนอกครอบครัวคงไม่เข้าใจ

คนอื่นคงคิดว่าผมโชคดีมากที่มีลูกชายเป็นนักร้องแต่คุณไม่รู้หรอกว่ากี่คืนที่ผมต้องห่วงว่าลูกชายต้องนอนเจ็บปวดไหม นั่นคือเหตุผลที่ผมไม่สนอะไรทั้งสิ้น และรีบรับเค้ากลับมารักษาอาการบาดเจ็บและแผลที่บ้าน

ผมยังนึกถึงคำสัญญาที่บริษัทเคยให้ไว้เมื่อครั้งแรกได้ พวกเค้าบอกว่าจะให้จือเทายืนหยัดขึ้น ได้อยู่ร่วมวงกับเมมเบอร์ที่เจ๋งที่สุดและเดบิวต์ไปด้วยกัน และให้โอกาสที่เทาจะได้แสดงที่จีน ผมดีใจมากที่ได้รู้รายละเอียดเหล่านั้น ผมคุยกับพวกเค้ามากมาย พวกเค้าบอกว่าเหลือแค่ให้เทาเซ็นสัญญา พวกเค้าจะได้เปิดตัวในวงเดียวกัน ตอนที่เทาใกล้จะเว้นสัญญา ผมเองก็คอยดูเค้าอยู่ที่เกาหลี เห็นแผนที่บริษัทวางไว้ให้เมมเบอร์แต่ละคน ในใจผมมีหลายสิ่งที่ผมอยากพูด ...แต่ก็พูดไม่ออกจริงๆ

เทาไม่เคยได้รับการสนับสนุนจากบริษัท แต่กลับได้แผลมาแทน แล้วสิ่งที่พวกคุณเคยพูดไว้กับเราล่ะมันเพื่ออะไรกัน?

ท่ามกลางความรู้สึกเจ็บปวด ผมรีบพาเทากลับมารักษาตัวที่บ้าน แต่สุดท้ายก็ต้องมาพบว่าสายไปแล้ว พวกเราพลาดช่วงการรักษาที่จะให้ผลที่ดีที่สุดแล้ว และแผลพวกนี้ถ้ารักษาไม่ดี จะซ่อนแฝงไว้ในตัวเทา และส่งผลอันตรายให้เทาอย่างที่สุด

สิ่งเหล่านี้เป็นเหมือนฟางเส้นสุดท้ายของคนเป็นพ่อแม่ ที่ไม่มีอะไรสำคัญเท่าร่างกายและความแข็งแรงของลูกตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ที่เค้าได้รับ เสียงปรบมือ แสงไฟสปอทไลท์ ล้วนไม่สำคัญ สิ่งที่พวกเราคิดถึงเป็นอย่างแรกคือความสุขในชีวิตและร่างกายที่แข็งแรงของเทา

สุดท้ายนี้ผมขอแสดงค.เสียใจและค.ขอบคุณไปถึงEXOและบริษัทด้วย ขอบคุณการสั่งสอนจากบริษัทและการดูแลจากเพื่อนๆ และต้องขอโทษไปยังแฟนคลับ ผมรู้ดีว่าการตัดสินใจจากผมครั้งนี้ทำร้ายความรู้สึกของผู้คนมากมาย แต่ได้โปรดให้อภัยคนเป็นพ่อที่ไม่มีทางเลือกด้วยครับ ขอโทษครับ'

====================================

ข้อความจาก BaiduTaoBar (เครดิต @EXOBEAKHYUN_TB )

'พ่อเทาขอร้องให้เทาออกในนามพ่อเทาเดินทางไปเกาหลีและได้ปรึกษาเกี่ยวกับงานการซับพอร์ตของเทาในจีนแต่ล้มเหลวในการสนับสนุน พ่อของเทาร้องว่า ไม่เคยได้รับแรงสนับสนุนจาก SM เลย และเขาตัดสินใจจะนำเทากลับจีน เมื่อการรักษาและฟืนตัวของเทาผ่านไป'

====================================

ข้อความของ Eng.Taobar (เครดิต @Karuna_Zitao )

'ถึงแฟนๆและเพื่อนๆคนที่ห่วงใยเทา สวัสดีครับ ผมคือพ่อของเทาเอง

ผมเขียนบทความนี้พร้อมทั้งอารมณ์ที่ผสมปนเปกันไปหมด ผมรู้ว่าหลายคนรวมทั้งลูกชายของผมจะต้องเจ็บปวดกับการตัดสินใจแบบนี้

ผมพยายามจะโน้มน้าวเทา แต่เค้าก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี เค้าไม่เต็มใจและต่อต้านผม ผมรู้ว่าเค้ารักเพื่อนๆและอาชีพของเค้ามากแค่ไหน มันยากนะที่ผมจะตัดสินใจให้เค้าออกจากเกาหลี ในฐานะพ่อของเค้า มันคือหน้าที่ของผมที่จะทำให้แน่ใจได้ว่าเทาเติบโตมาด้วยสุขภาพที่ดีและมีความสุข ผมไม่อยากเห็นลูกชายต้องเจ็บตัวอีกแล้ว ถ้าต้องเลือกระหว่างสุขภาพของเค้าและอาชีพของเค้าในเกาหลี ผมก็เลือกได้โดยไม่ลังเลเลยล่ะครับ

ในความเห็นของผม มันสำคัญมากเลยนะที่เด็กชายคนหนึ่งจะแข็งแรง แข็งแกร่ง และยืนกราน และนี่ก็คือสาเหตุที่ผมให้เทาเรียนกังฟู ตั้งแต่วัยเด็กแล้ว พัฒนาทั้งบุคลิกภาพและอารมณ์ ผมยังให้เค้าเวลาเค้าเรียนรู้ดนตรีและเต้นด้วยตัวเอง นี่มันยังช่วยให้เค้ากลายเป็นคนที่ยืนหยัดได้ด้วยเท้าของเค้าเอง เริ่มต้นด้วยอาชีพนักร้องที่เป็นความฝันและทางเลือกของเค้า

เค้าพยายามอย่างมากที่จะประสบความสำเร็จ เทาไม่เคยทำให้ผมผิดหวังเลยครับ เค้าเป็นความภูมิใจของครอบครัวเสมอ เทาได้รับบาดเจ็บที่เอว ร่างกาย และขาของเค้า ในแต่ละครั้งที่ผมเห็นเค้าตีลังกาที่ฉากอื่นหรือในบ้าน ผมมักจะกังวลเกี่ยวกับบาดแผลเก่าๆของเค้าที่เริ่มแย่ลงเรื่อยๆ บางครั้งเวลาที่เค้าแสดงอยู่บนเวทีแล้วลื่นในเวลาที่ฝนตก ผมจะบอกเค้าเสมอว่าให้หยุดตีลังกาบนพื้นที่ลื่นเกินไปหรือที่ๆความปลอดภัยมันไม่ดีนัก เค้าก็มักจะพูดเสมอว่าเค้าไม่สามารถทำให้ทุกคนผิดหวังได้ เค้ายังปลอบผมด้วยว่าเค้าจะระวัง แต่เราก็ได้ยินแค่ว่าเค้าบาดเจ็บอีกครั้งบนเว่ยปอ ใจของผมมันแตกสลายเลยล่ะ

พวกเราไม่สามรถทนดูได้อีกต่อไป ไม่สามารถปรากฎตัวและแตะต้องเค้าได้เลย ผมไม่สามารถอธิบายได้ถึงความเจ็บปวดที่ผมทุกข์กับมันเป็นคำพูดได้ ไม่มีใครเข้าใจความรู้สึกของการรอคอยข่าวของเค้าโดยต้องฟังโทรศัพท์หรอกนะ ผมอยากสมมติว่าได้มีความสุขในสายตาของคนอื่น ผมมีครอบครัวที่น่าอิจฉา ลูกชายของผมมีชื่อเสียง แต่ไม่มีใครรู้ถึงเรื่องความลับเบื้องหลังของความรุ่งเรืองและเสียงปรบมือหรอกนะ

ตอนที่ผมได้ไปเกาหลีเพื่อเอาตัวเทากลับมาบ้านเพื่อพักฟื้นอาการบาดเจ็บ ในตอนแรกที่ผมไปเกาหลี ได้ยินคนพูดคุยเกี่ยวกับแพลนในอนาคตของเทา พวกเค้าจะจัดการทำทีมพิเศษในจีนให้เทา เพื่อจะได้ทำอะไรในบ้านเกิดด้วย พวกเค้าสัญญามาตั้งแต่แรกแล้ว ซึ่งผมก็ได้นึกถึงและได้และเปลี่ยนข้อมูลกับพวกเค้ามากมาย พวกเค้าบอกว่าจะบอกข่าวกับเมมเบอร์คนอื่นๆ และเทาเรื่องการเซ็นสัญญาเร็วๆนี้ แต่บริษัทก็ได้ประกาศข่าวนี้เรื่องแพลนในอนาคตสำหรับเมมเบอร์คนอื่นๆ ผมยังอยู่ในเกาหลี และตอนนั้นพวกเราก็ไม่ได้เซ็นสัญญาด้วย ผมพูดไม่ได้หรอกนะ ทำไมพวกเราถึงยืนกรานมานานทั้งๆที่เทาก็ไม่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท มีอะไรที่เขาได้รับกลับมาบ้าง? แค่ผ้าที่คลุมไว้ทั้งตัวหรอ

ผมตัดสินใจจะนำเค้ากลับมาบ้านเพื่อรักษา โชคร้ายที่บอกว่าตอนนั้น เค้าไม่ได้รับการรักษาที่ดีที่สุด และบางทีมันจะนำไปสู่ผลกระทบในภายหลัง มันเหมือนกับฟางเส้นสุดท้ายที่ถูกทำลาย ในฐานะที่ผมเป็นพ่อ ไม่มีสิ่งใดสำคัญเท่าสุขภาพของลูกชาย สุขภาพและความปลอดภัยของเทานั้นเป็นสิ่งต้นๆในจิตใจของผม มันมากกว่าความมีชื่อเสียง เสียงปรบมือ หรือเกียรติยศ สุดท้ายนี้ ผมขอโทษเมมเบอร์คนอื่นในเอ็กโซด้วย ที่คอยดูแลเทาเสมอมา การพัฒนาของเอสเอ็ม ผมอยากจะขอโทษแฟนๆของเทาและเอ็กโซสำหรับการตัดสินใจที่ทำร้ายจิตใจในครั้งนี้

โปรดให้อภัยพ่อคนนี้ คนที่ไม่มีทางเลือกด้วย ขอโทษนะครับ'

====================================

ลิงค์ Weibo ที่พ่อเทาสร้างขึ้นhttp://www.weibo.com/p/1001603834527461041154

แปล (เครดิต ) 

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ข้อความเนื้อหาเดียวกับด้านบนค่ะ แต่เผื่อว่ามีใครอยากอ่านเพื่อเปรียบเทียบเนื้อหาจากคนแปลหลายๆคน

====================================

ภาพบาดแผลของเทาที่มีคนปล่อยออกมา




====================================

ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมจะเอามาลงอีกนะคะ
ตอนนี้ SM ยังไม่คอนเฟิร์ม ข่าวเพิ่งออกเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา



cr.pantip.com
ตามนั้นเนาะ เอาข่าวมาลงเผื่ออซอ.

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น