Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พี่ชายไม่ยอมไปโรงเรียนสงสารแม่ทำไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราอายุ 13 ต่างกับพี่คนโต 10 ปี คนกลาง 5 ปี พี่คนโตก็เรียนปีนี่จบหล้ะ แต่พี่คนกลาง ป่านี้พี่แกเรียนม.6 แต่พี่แกย้งเรียนม.4 อีก อย่าว่าเรียนม.4 เลย ไปเรียนยังไม่ไปอ่ะ คือ เราสงสารแม่ จ่ายเงินค่าเรียนให้พี่เกือบหมื่นๆ บาง รร เค้าก้ไม่รับพี่เพราะประวัต้ไม่ดี แม่ก้ขอ เล่นเส้นมั้ง ฝากมั่ง แต่พี่แกก้ ติดเกมอ่ะแล้วทุกๆ เช้าแม่ก้จะปลุกพีีไปเรียน แต่พี่แกด้วยความเปนผช. ตะคอกแม่ ด่าแ่ม่บ้าง แม่เราก็ร้องไห้ทุกว้น เราก้ได้ยินทุกวัน เราก้แอบร้องไห้นะ มันเเบบนี้มาหลายปีแล้ว เราเอง ก็ เกรดไม่ค่อยดีหรอก เราพยายามเพราะอย่างน่อยแม่ก้คาดหวังไรพี่ไม่ได้อีก :( เราอยากให้พี่กลับไปเรียอีกครั้ง ทำไงดี ?เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

คงยาก 24 เม.ย. 58 เวลา 14:26 น. 2

ต้องให้เค้าสำนึกด้วยตัวเอง คนแบบนี้ต่อให้พูดจนปากฉีกจนถึงรูหูเค้าก็ไม่ฟังหรอกคัะ มีแต่จะต่อต้าน ถึงไปเรียนเค้าก้คงจะทำตัวเหมือนเดิม โดดไปเล่นเกมข้างนอก ไม่สนใจเรียนเหมือนเดิมนั่นแหละ เอาตรงๆคืออยากจะบอกว่าคงยาก คงต้องให้เค้าเจอเหตุการณ์อะไรบางอย่างที่มันหนักมากๆแล้วให้เค้าเรียนรู้ด้วยตัวเค้าเอง ถ้าเค้าไม่รักชีวิต ไม่รักอนาคตของตัวเอง ก็คงไม่มีใครช่วยอะไรเค้าได้หรอกค่ะ


ปล.พี่พูดตรงๆ ถ้าคำพูดของพี่ทำให้รู้สึกไม่ดีขอโทษนะคะ แต่พี่ก็หวังว่าพี่ชายของน้องจะคิดได้และปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้นนะคะ ^^

0
ยัยกระต่ายโหด 24 เม.ย. 58 เวลา 15:52 น. 3

แนะนำกศน.อีกเสียงค่ะ 
แล้วก็ลองอย่างนี้ดูไหมคะ ค่ากินค่าอยู่ค่าเล่นของเขาก็ให้เขาหาเอง
เสียดายเงินแม่น้องเนอะ
สู้ๆนะคะ

0
น้องดาจะครองโลก 25 เม.ย. 58 เวลา 08:20 น. 5

ของอย่างนี้เราปรับอะไรไม่ได้หรอกคะ นอกจากพี่จะปรับปรุงตัวเอง
เปลี่ยนแนวคิดใหม่ เราเห็นด้วยกับการเรียนที่กศน.เหมือนคอนเม้นก่อนหน้านี้นะ ยังไงก็อย่าไปคิดมากนะคะ สู้ๆตั้งใจเรียน เพื่อแม่เน๊าะ ^^

 

0