Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิยายเรื่องแรกของแต่ละคนเป็นอย่างไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ว่าด้วยเรื่อง นิยายเรื่องแรก คือตอนนี้ จ.ข.ก.ท กำลังเขียนนิยายเรื่องแรกในชีวิต ตอนแรกที่แต่งๆไปเฮ้ย!!มันใช่อ่ะ คืออ่านเองมันก็พอได้แต่พอเขียนต่อไปจบไม่ลงเรื่องออกทะเลไปไกลแสนไกลหาทางกลับยาก พอจะกลับลำได้ดันนึกขึ้นได้ว่ามันมีอะไรขัดๆกันอยู่หาทางกลับทางอื่นก็ยิ่งหนักกว่าเก่า ก็เลยอยากรู้ว่านิยายเรื่องแรกของทุกคนเป็นยังไงเละเทะเหมือน จ.ข.ก.ทรึเปล่าแหะๆ
ปล.เรื่องที่ว่ายังไม่เอาลงเด็กดีค่ะ
ปล.2 ตอนนี้คิดว่าจะโละตอนหลังๆทิ้งค่ะ
ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

35 ความคิดเห็น

t_g_k 24 เม.ย. 58 เวลา 11:31 น. 2

นิยายเรื่องแรกเละเทะมากค่ะ U_U 
ตอนที่เขียนจําได้ว่าประมาณ 9-10 ขวบ ภาษาแย่มาก ไม่มีการวางพล็อตอะไรทั้งนั้น แต่งแบบที่อยากแต่งไปเรื่อยๆ แถมแต่ละตอนก็ยังสั้นมาก 
เคยลงไว้อีกเว็บค่ะ ตอนนี้พอกลับไปอ่านรู้สึกอยากลบทิ้งจริงๆเลย // เอามือก่ายหน้าผาก

0
Cherry Phurita 24 เม.ย. 58 เวลา 11:33 น. 3

เรื่องแรกเขียนตอนม.1 เทอม 2 บอกเลยว่าพอลองอ่านปุ๊บ เรานี่แทบมุดดินหนี ภาษาห่วยแตก เป็นความฝันแบบเด็ก ๆ ที่ทำเราอายแทบแทรกแผ่นดินหนี แต่ถึงจะอย่างนั้นมันก็รากฐานให้เราได้เขียนนิยายเรื่องอื่นต่อ ถึงจะน่าอาย แต่ก็มีความสุขมากค่ะ

0
princess crown[มงกุฏเดียวดาย] 24 เม.ย. 58 เวลา 11:37 น. 4

นิยายเรื่องแรกเป็นแนวรักวัยรุ่นที่ตัวละครก็ไม่รุ่นเท่าไหร่แล้ว อายุประมาณยี่สิบกว่าๆค่ะ แต่งเอาฮา+สนองนี้ดอย่างเดียว ตอนนี้กลับไปนั่งอ่านก็ยังขำก๊ากไม่หายอยู่เลย

ไม่เหมือนเดี๋ยวนี้ กว่าจะคิดได้แต่ละมุกช่างยากเย็นแสนเข็ญนักT_T

0
no one know 24 เม.ย. 58 เวลา 12:02 น. 6
นิยายเรื่องแรก  ภาคแรกเขียนจบ+รีไรท์เรียบร้อย  ภาคสองโดนดองไปหลายปี  หลังจากปลดดองมาสักระยะก็เข้าสู่การดองซ้ำอีกครั้งเพื่อให้ได้รสชาติที่เข้มข้นกลมกล่อมยิ่งขึ้น...
0
Death With Love 24 เม.ย. 58 เวลา 12:15 น. 7

เรื่องจริงๆ เขียนลงสมุดน่าจะอายุไม่ต่ำกว่า 10 ปี จำพล็อตได้ แต่รายละเอียดไม่ครบ
ปัจจุบันไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ไหน หรือเป็นปุ๋ยไปแล้วหรือเปล่า (ฮา)

0
Ambitious 24 เม.ย. 58 เวลา 12:28 น. 8

เรื่องแรก... รู้สึกอายมาก เขียนใส่สมุดบันทึกขนาดเท่ามือ แล้วแต่ละตอนไม่ถึง 10 บรรทัด แถมแต่งไม่จบ ตอนนี้พ่อเอาไปลงในกองขยะแล้ว อนาถใจ //คุกเข่าทั้งน้ำตา

0
lb'skLyrmN 24 เม.ย. 58 เวลา 12:28 น. 9

เป็นผลงานมาสเตอร์พีซที่นิยายเรื่องถัดๆมาเทียบไม่ติดครับ แต่ก็แค่เรื่องของพล็อตเท่านั้นแหละ...

0
นัสสภร 24 เม.ย. 58 เวลา 12:59 น. 10

นิยายเรื่องแรกใช้เวลาเขียนมาแปดปีเต็มๆ เพิ่งแต่งจบเมื่อสองเดือนที่ผ่านมานี้เอง กว่าจะกลมกล่อมก็ต้องใช้เวลาเคี่ยวกรำอยู่นานหน่อย 555

0
Lunatic'S 24 เม.ย. 58 เวลา 13:05 น. 11

เรื่องแรกของเราเขียนใส่สมุดไว้ รีใหม่เรื่อยๆจนได้ตั้งสามเวอร์ชั่น เคยเอาลงเด็กดีแต่ก็ลบทิ้งไปละ แต่ละตอนมันสั้นมากกกกก...

0
Vradica 24 เม.ย. 58 เวลา 13:39 น. 13

เรื่องแรกเขียนใส่สมุด สมัย ม.1มั้ง เขียนไปสักพักก็เริ่มรู้สึกว่าเรื่องมันไม่สนุกล่ะ พลอตเรื่องเป็นเส้นตรงดิ่งเลย แต่ก็ยังดันทุรังเขียนจนจบเพราะกลัวว่าถ้าเรื่องแรกไม่จบ เรื่องต่อๆไปจะไม่มีทางจบ (ความเชื่อ) เรื่องเลยจบแบบเละๆ ภาษาเน่าเพราะใช้ปากกาเขียนจึงไม่มีรีไรท์(ไม่อยากใช้ลิควิดลบ ฮ่าๆๆ)
ปล. เรื่องไม่มีการแบ่งเป็นบทๆด้วยนะ ยาวพรืดติดกันหมดเลย ฮ่าๆๆๆ (หัวเราะทุเรศตัวเอง)

0
poroyo 24 เม.ย. 58 เวลา 13:55 น. 14

นิยายเรื่องแรกเป็นฟิคเกมที่แต่งไม่จบ
เคยแต่งนิทานแนวกึ่งไซไฟสั้นๆ เนื้อหาก็เกี่ยวกับพระ - นางเอเลี่ยนสองเผ่าที่ทำสงครามกัน สุดท้ายทั้งคู่มาตกหลุมรักกันและหนีออกจากสงครามมาอยู่บนโลก

นิยายเรื่องที่แต่งปัจจุบันก็เป็นเรื่องแรกที่พยายามสานเนื้อเรื่องให้ต่อเนื่องจากต้นจนจบค่ะ (ปกตินิยายจะล่มเพราะคิดออกแค่ต้นกับปลายเรื่อง)

0
EvangelineAK 24 เม.ย. 58 เวลา 14:06 น. 15

เรื่อกแรกนี่....โหถ้ายังหาเจอก็คงจะกลับไปอ่านอยู่นะครับเพราะนั่นคือแรงบันดาลใจเลย

ทุกหยดปากกาที่เขียดไปทุกหน้ากระดาษที่ค่อยๆเพิ่มขึ้นกับจินตนาการที่แต่นั่งอยู่หน้ากระดาษก็ไหลพรากๆเข้ามาในหัวแบบไม่ติดขัดเป็นความรู้สึกที่สนุกจนบอกไม่ถูกเลยครับ

แน่นอนว่าไม่เก่ยวกับเรื่องแรกที่ลงในเด็กดีนะครับเพราะเรื่องที่ลงในตอนนี้ไม่ใช่ว่าไม่สนุกแต่มันไม่ไหลเข้าหัวพรากๆเหมือนเมื่อก่อนเลยอา TT

0
K.W.E. 24 เม.ย. 58 เวลา 15:17 น. 17

เรื่องแรกที่เขียน... มันคือไดอล็อคพูดระหว่างตัวละครดีๆนี่เองครับ

กว่าจะเริ่มบรรยายแบบเป็นกิจลักษณะก็เขียนไปหลายตอนอยู่ ถึงเริ่มค่อยๆขยับพัฒนาการไปทีละนิด

0
Sweet dreaM 24 เม.ย. 58 เวลา 17:22 น. 19

เรื่องแรกจำได้ว่าเขียนตอนประถมกลางๆมั้งคะ พล็อตไม่มี(ตอนนั้นพล็อตคืออะไรยังไม่รู้เลย) โครงเรื่องไม่มี อยากเขียนอะไรเขียนเลย ผลลัพธ์คือนิยายไม่มีสาระสองตอนครึ่งและคิดว่าจะยังคงสองตอนครึ่งต่อไปจนหมาออกลูกเป็นลิงค่ะ //ส่วนตอนนี้เรามีทั้งพล็อตเรื่อง โครงเรื่องทั้งหมดที่กล่าวมาแล้วนะ ที่ขาดอย่างเดียวคือตอนจบนี่ล่ะ... สิบปีนี่ไม่ได้พัฒนาเลยสินะ orz

0
Tran Aukaraborwondech 24 เม.ย. 58 เวลา 17:33 น. 20

เรื่องแรกของเราก็แบบ บ้าๆบอตันๆไรเงี้ย คือแบบเราคิดอะไรไม่ออกเลยเว้ย มันเหมือนสมองตันอะ แต่ถ้าพยายามก็จะทำได้ดีเองคะ สู้ๆนะคะทุกคน

0