Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนเพื่อนผู้ชายหอมแก้ม ตกใจมากกกกกกกค่ะ !!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรามาเรียนต่างประเทศ แล้ววันนี้เป็นวันที่เพื่อนเราจะจบคอร์สค่ะ เพื่อนคนนี้เป็นคนต่างชาติ เราก็ถ่ายรูปกันค่ะ ว่าจะเก็บไว้เป็นที่ระลึก เราไม่ทันตั้งตัว เขาก็หอมแก้มเรา สักเราตกใจมากกกกกกๆ อึ้งไปแป๊ป พักก็จูบหัวเราก่อนกลับบ้านอีก ยืนยันว่า เราโสดดดดดดดค่ะ ไม่เคยมีแฟนเลยยยยยยย สาบานได้ เรากับเขาเป็นเพื่อนกัน เราว่าอาจจะเป็นวัฒนธรรม ชาติเขาหรือป่าว เราไม่แน่ใจ เราสงสัยว่า การกระทำแบบนี้มันปกติไหมคะ ? เราไม่ชอบเค้าาาน๊าาาา เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

24 ความคิดเห็น

daoda 24 เม.ย. 58 เวลา 13:53 น. 1

พิมพ์ผิด ขอแก้นะคะ สักพัก* พอดีคอมพิวเตอรที่ วิทยาลัย ไม่มีแป้นภาษาไทยค่ะ เลยต้องเข้ากูเกิ้ลไทย copy paste เอา

1
Aurora Wall 25 เม.ย. 58 เวลา 08:29 น. 1-1

ไม่มีแป้นมหาลัยแต่สามารถพิมพ์ไทยได้เช่นกันจ้า อยู่ที่ font (อย่างเช่นคอมของเราก็ไม่มีภาษายุ่นบนแป้น แต่ก็สามารถพิมพ์ได้งิ)
ปล. การหอมแก้มนี่เป็นวัฒนธรรมปกติของต่างประเทศครับ แล้วแต่ว่าประเทศนั้นๆ เค้ามีวัฒนธรรมยังไง

0
หมอดูแม่นๆ 24 เม.ย. 58 เวลา 16:56 น. 3

โดนฝรั่งหลอกแต๊ะอั๋งแล้วนะ บ้านเราเขาเรียกว่าหมาหยอกไก่ ถ้าเราไม่ตบผัวะหรือด่ากลับไปแปลว่าโอเคกะเขา สเต็ปต่อไปคือโอบเอวแล้วชวนไปกินข้าวข้างนอกบ้าน แล้วทำเรื่องต่อไป อารมณ์ดี

0
White Frangipani 24 เม.ย. 58 เวลา 17:44 น. 4

สวัสดีค่ะ


คุณไม่ได้บอกด้วยว่าเพื่อนผู้ชายเป็นคนชาติไหน เพราะการไปเรียนต่างประเทศหลายๆโรงเรียนในตา่งประเทศนั้นก็มีโอกาสมีนักเรียนจากหลายๆประเทศเข้าไปเรียนนั้นมีอยู่เป็นปรกติ  

หากแต่เพื่อนคนนี้เป็น ฝรั่งต้องดูด้วยว่าเขา(ฝรั่ง  เพื่อนคนนี้)เป็นชนชาติไหนและมาจากเขตแดนไหนในยุโรป เหนือ ใต้ กลาง หรือจากอเมริกา เหนือ กลาง ใต้ หรือแม้ชนผิวขาวที่เราๆเรียกเขาว่าฝรั่งบางครั้งคนเหล่านี้ก็มีโอกาสเกิดในอาฟริกาในเขตต่างๆของอาฟริกาซึ่งจริงแล้วเรา คนไทยพบเห็นเขาในความเข้าใจผิดและอาจจะเข้าใจว่าเขาทั้งหลายคือฝรั่งทั้งหมด(ตามที่เราๆเข้าใจคือมากจากยุโรปหรืออเมริกา) ซึ่งแม้จริงแล้วไม่ไช่นะ แท้จริงเขาคืออาฟริกันขาวก็เป็นได้

สาเหตุที่เขาทั้งหลายมาจากสถานที่ต่างกันแม้จะเป็นคนผิวขาว (ดูเป็นฝรั่งในสายตาเรา)แต่แน่นอนวัฒนธรรมของเขาทั้งหลายแตกต่างกันค่ะ


ฝรั่งทางตอนกลางไปจรดเหนือของยุโรปทั้งหมดนี้เป็นคนที่ไว้ตัวมากค่ะคือเขาระวังตัวมากนะ (มาดดีเก๊กๆ555 ดูจะถือตัวด้วยนะ มาวันนี้ยิ่งถือตัว แอบเอาวัฒนธรรมของเราไปใช้แน่ๆเลย55 ดูจะเริ่มถือตัว เท่ๆ เก๊กๆ ตามที่เห็นๆนะคะ)


หากเป็นชนชาติช่วงกลางๆไปจรดใต้ของยุโรปจะเป็นกันเองมาก เช่น ประเทศอิตาลี่ ฝรั่งเศส เป็นต้น เช่นที่คุณเล่ามาเพียงมีเวลาเรียนด้วยกันหนึ่งคอร์ส จะจากกันเขาอาจจะทำเช่นที่เขาทำได้ค่ะ

บางครั้งเกิดช็อคกับวัฒนธรรมเหล่านี้เช่นกันเจอกันอาทิตย์เดียวจะจากกันบอกลา กอดคอจูบเลย (บ้าจริง) เจอบ่อยค่ะ แต่หลบทันสวนถูกทุกครั้งค่ะ และทั้งหน้าและหลังมือหนักๆด้วยนะหน้านิ่งๆด้วย (ตบจริงด้วย หลงตัวๆรีเฟล็คซ์ๆ(reflex)555 วัฒนธรรมไทยฝังหัวถือๆนะถูกต้องตัวยังไม่ได้เป็นบาปโดยเฉพาะผู้ชายคุณแม่สั่งไว้  นี่ถึงขั้นกดคอจูบไม่ให้อภัยค่ะ วัฒนธรรมของคุณก็ของคุณสินำมาละเลงกับเราไม่ได้เราต้องถือของใครของเขาสิแม้เราจะอยู่ร่วมกันก็ตามทีเขาต้องยอมรับเราด้วยสิ และเขาก็เข้าใจในที่สุดค่ะ


ไม่ได้นะปล่อยเลยตามเลยไม่ได้ต้องดึงๆไว้ เราคนละวัฒนธรรมกัน จัดการไปแล้วก็ยกมือไหว้ถอนสายบัวด้วย ขอโทษ ขอโทษ ด้วยรอยยิ้มหวานๆล่ะ แค่นั้นล่ะเขาทั้งหลายเข้าใจรู้จักเราเป็นอย่างดีไม่กล้าทำอีก ชื่อเสียงโด่งดัง ใครว่าไงก็ช่างไม่สน เป็นแกะขาวในฝูงดำ สากงสากลนะไม่เป็นล่ะถือๆๆ ไม่เอา 555 จะเป็นคนไทยในยุโรปไม่ผิดนี่นะ ไทยๆสมัยโบราณด้วยชอบ (ตรงนี้เล่าประสบการณ์แลกเปลี่ยนกันค่ะ  สนุกเนอะ) 

นอกเรื่องไปไกลๆขออภัยค่ะ  (อารมณ์ดีแบ่งปันค่ะ อ่านเล่นๆนะคะ)


จริงแล้วคำสำหรับคำถามที่คุณตั้งมา มีเพียงสั้นๆนะคะ ...

เรากับเขาเป็นเพื่อนกัน เราว่าอาจจะเป็นวัฒนธรรม ชาติเขาหรือป่าว เราไม่แน่ใจ เราสงสัยว่า การกระทำแบบนี้มันปกติไหมคะ ? เราไม่ชอบเค้าาาน๊าาาา

คือจริงแล้วเป็นปรกติของหลายๆชาติค่ะ คุณถือตัวหรือเปล่าคะ หากคุณถือตัวนะคะพยายามห่างๆไว้ค่ะ(ตั้งเอมิจของเราขึ้นมาเลยตั้งแต่แรกที่พบเจอ คือคุณถือตัวนะ จับมือเช็คแฮนด์ได้ โอบกอดเพื่อมิตรไมตรีหากสนิทกันมากๆแบบสไลต์ฝรั่งได้ แต่การจูบ จูบแม้แต่หัวนี่ดูจะมากไปหรือเปล่านะ) เพราะฝรั่งบางคนจากปากต่อปาก(เช่นกันนะ)และหลายๆคนก็จะกระทำกับเราเช่นเพื่อนของคุณกระทำกับคุณและนั้นก็เป็นวัฒนธรรมของเขาทั้งหลายเช่นกันค่ะ



ยาวๆๆอ่านเล่นๆนะคะ


1
Pisit Sakulchaikaew 25 เม.ย. 58 เวลา 08:10 น. 6

มีจูบหัวก่อนกลับบ้านด้วย แบบนี้เหมือนคนเป็นแฟนกันเลย
สนิทกันรึป่าว? หรือว่าเค้าคิดไปเองว่าคบกันอยู่ สรุปว่า..

0
Anniversary' 25 เม.ย. 58 เวลา 08:11 น. 7

จริงๆเรามองว่าคนพวกนี้ถ้าไม่ได้แอบชอบเราเขาก็อาจจะไม่ถือตัวหรือเป็นปกติของเขาค่ะ

0
wittthawat 25 เม.ย. 58 เวลา 08:24 น. 8

อาจจะเป็นวัฒนธรรมฝ่าเขาก็ได้ (มองแง่ดีไว้ก่อน)
แต่ก็อย่าลืม
วัฒนธรรม บ้านเราเองด้วยครับ โดนตัวเราปั๊บมีดแทงเลยครับ(ล้อเล่นนะครับ)

0
Vristae 25 เม.ย. 58 เวลา 08:24 น. 9

ใจเย็นๆน้าา
เรามาเรียนเมืองนอกเหมือนกัน แบบนี้ปกติคะ
แต่มันขึ้นอยู่กับประเทศด้วย ฝรั่งเพื่อนเรานี่ถือว่าปกติค่ะ เวลาถ่ายรูปนี่แหละเค้าชอบมาหอมแก้ม ไหนๆก็จะไม่เจอกันแล้ว
เรานี่เคยเจอครั้งนึง ฮีจูบหน้าผากละบอกไอเลิฟยู งงเลย 55555 แต่ก็แค่เพื่อนกันทุกวันนี้ยังหอมแก้มกันอยู่เลย นี่คนฝรั่งเศษนะคะ ถ้าละตินนี่โอ้โห 5555 แทบจะจูบปาก ชายชายยังหอมเลยคะ

0
Aurora Wall 25 เม.ย. 58 เวลา 08:31 น. 10

การหอมแก้มนี่เป็นวัฒนธรรมปกติของบางประเทศครับ ต้องดูว่าเค้ามาจากประเทศไหน(เพราะเท่าที่ฟัง จขกท พูดน่าจะเป็น college ใช่มั้ยครับ) แต่คิดว่าอาจจะถูกฉวยโอกาสมากกว่า [bb-001]

ปล.ไม่มีแป้นมหาลัยแต่สามารถพิมพ์ไทยได้เช่นกันจ้า อยู่ที่ font (อย่างเช่นคอมของเราก็ไม่มีภาษายุ่นบนแป้น แต่ก็สามารถพิมพ์ได้งิ)

0
chompoo krub 25 เม.ย. 58 เวลา 10:49 น. 11

อย่างที่ทุกๆคนบอกอะค่ะ ไม่ผิดค่ะ มันเปนวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ อย่าคิดอาไรมากเยยยยย

1
Suthida Limjaroen 25 เม.ย. 58 เวลา 16:11 น. 14

เอิ่ม... มันสามารถคิดได้ 2 แง่ คือ
1.อาจจะเป็นวัฒนธรรมเขาเอง ที่เราอาจจะไม่รู้ #แต่ปกติเขาจะกอด ไม่ก็แบบจุ๊บเอาแก้มแนบกันแล้วจุ๊บอ่ะ เหมือนในหนังต่างชาติอ่ะ
2.เขาอาจจะแค่หยอกคุณเล่นๆก็ได้ แบบเพื่อนอ่ะ #แต่มาหอมแก้มกับจูบหัวนิ ก็ไม่แน่ใจอ่ะ ว่าหยอกหรือ_อ_นะ
 
+ ข้อ 3. เขาอาจจะชอบคุณก็ได้ ที่บอกที่เอ่ยคือ แค่ตั้งสมมุติฐานนะ เพราะเราก็ไม่ชัวร์กับการกระทำของเขา #เราไม่สามารถอ่านใจหรือรู้ความรู้สึกได้ จริงไหม?

ปล.หรือมีอีกอย่างคือ คุณก็คิดซะว่าเขาหยอก แกล้งเล่นๆหรือถ้าคุณอึดอัดกับการกระทำของเขา ก็ไปถามตรงๆเหอะ ถึงคุณจะไม่ได้ชอบเขาก็เถอะ แต่คุณก็มีสิทธิ์จะรู้นะ เพราะคุณเป็นคนโดนกระทำ จะสงสัยก็คงไม่แปลก
แต่เราก็กลัวว่าเรื่องจะเลยเถิดนะ กลัวแบบจะทำให้คุณกับเขาไม่คุยกันได้อ่ะ #เป็นเราก็ถามอ่ะ คนมันสงสัย ทำทำไม? -___-"

0
pettes 25 เม.ย. 58 เวลา 16:30 น. 15

เอ้อ เคยเจอเหมือนกันฮะ คนนี้เป็นคนละตินอเมริกา ถึงเนื้อถึงตัวมาก ก็เลยแบบ เอาวะ เพื่อนๆเล่นกัน ไม่เป็นไร แก้มชนแก้มทักทาย ปรากฏวันนึงมันเมาแล้วมันจะปล้ำคับ ฮาดี5555555 หนีเกือบไม่ทัน 

0
M.Pattaradorn 25 เม.ย. 58 เวลา 17:08 น. 16
ผมคิดว่าหน้าจะแอบชอบคุหรือป่าวฮ๊ะเพราะว่า...ถ้าเขาไม่คิดอะไรก็ไม่่ควรทำเพราะเขาเป็นคนต่างชาติเขามาอยู่ไทยหน้าจะรู้วัฒนธรรมไทยการจูบหัวอะเป็นเรื่องธรรมดาแต่การจูบแก้มนี้มันอาจมีอะไรอย่างอื่นก็ได้....แล้วเขาทำงี้กับคนอื่นหรือป่าวถ้าทำก็ธรรมดาแหละครับ...และยังไงก็ตามอย่าไปคิดไรมากจะดีกว่าถ้าเขาไม่ได้บอกชอบเราคิดซะว่าเป็นวัฒนธรรมต่างชาติละกันครับ ^_____^ !!!
0
SoSmallgirl 25 เม.ย. 58 เวลา 17:37 น. 17

เรียนเมืองนอก ฝรั่งเขาคิดว่าเป็นเรื่องปกติค่ะ เราเรียนอยู่ฝรั่งเศสซึ่งที่นี้เขาทักทายกันด้วยการเข้าแก้มสองข้างแตะกัน แตมีไม่อีกคนหรอกค่ะ ทีจะเข้าปากหอมแก้ม และเราก็โดนมาเรียบร้อย ไม่ใช่หอมเฉยๆ ด้วยนะ! น้ำลายออกมาด้วยค่ะ T T สองข้างเลยนะ!!

0
fananime 25 เม.ย. 58 เวลา 18:54 น. 18

ท่าเขาเป็นคนในยุโรป เขาอาจชอบคุณ เพราจูบหัวเนี่ยยังไม่เคยเห็นเพื่อนที่ไหนเขาทำกันเลย มากสุดก็เเค่เอาแก้มแตะกัน ประมาณเนี้ย

0
The_Winner 25 เม.ย. 58 เวลา 18:58 น. 19
อาจจะไม่มีอะไรก็ได้ครับ ผมก็โดนเพื่อนหอมแก้มอยู่บ่อยๆ แต่ก็เป็นเพื่่อนกันครับ
0
รักคนตัวH 25 เม.ย. 58 เวลา 20:07 น. 20

คนต่างชาติถือเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องปกติค่ะ///ซึ่งเรารู้ครั้งแรกก็ตกใจเหมือนกัน555
จขกท.ก็พยายามปรับตัวเอาละกันนะคะ หรือไม่ก็บอกเขาว่าไม่ชอบที่ทำแบบนี้อ่ะค่ะ

0