Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำอะไรก็จะโดนแขวะอยู่เสมอ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เรื่องมีอยู่ว่าวันนี้ เรามามาอยู่บ้านยายค่ะ (ปกติเราอยู่บ้านแม่อะนะ) พออากลับมาจากที่ทำงานที่ไรก้จะชอบแขวะ (ใช้คำพูดเสียดสี) เราอยู่เสมอ เราไม่ชอบเลยอะ มาถึงแล้วก้แขวะทันที แบบว่า อะไรว้าาาาา มาอีกแล้วเหรออออออออ (คือถ้าจะคิดในแง่ลบคือด่าเราว่า บ้านเองมี ทำไมไม่อยู่) เราก้เฉยๆค่ะ ทำเหมือนไม่มีไรเกิดขึ้น 
เรานั่งเล่นเกมอยู่นะคะ ไม่ได้พูดไรกับมันซักคำ อยู่ๆมันก้มาแขวะเราอีก แบบ ไรวะ เล่นเกมอีกแล้ว (ขึ้นเสียงสูงด้วย) เราก้คิดในใจ โอ๊ยยย กูจะเล่นก้ไม่ได้หนักหัวพ่อ*มึ*ซะหน่อย  
เราไปนั่งเล่นโทรสับที่ครัวค่ะ มันนั่งอยุ่กลางบ้าน ยายเรานั่งอยุ่กับมัน ยายเราบอกมันว่า เดวจะพาเราไปเซเว่น มันก้บอกว่า โอ๊ยยยยย มาอยู่นี่ละ เรื่องมาก!!!!!!!!!!! (คือแบบพยายามพูดเสียงดังให้เราได้ยิน) 
พอเราไปเซเว่นแล้วกลับมาบ้าน มันก้มาแขวะใส่อีกเช่นเคยค่ะ ว่า ทำไมไม่ซื้อกับแม่มันก่อนมาวะ (อันนี้คือแขวะกับยายแต่พยายามพูดให้เราได้ยิน)
(มันชอบแม่ว่าแม่มัน ชอบใช้แม่ค่ะ)
มีอยู่ครั้งนึงวันนั้นรับผลสอบ (ขอป่าวประกาศเลยละกันว่า ตอนเราอยู่เทอม1 เรา ขก มาก เราได้เกรด 2.79 พอมาเทอม2 เราก้ขยันขึ้น ได้เกรด3.48) ใช่..แม่เราก้ดีใจ เพราะเกรดเราอัพขึ้นมาก แม่เราเลยโทรไปหาอา บอกว่า เราได้เกรด3.48 พอมันกลับมาบ้านนะ มันก้แขวะเราเลย ว่า 3.48..? หึ! ก้ไม่ได้เยอะอะไรซะหน่อย งั้นๆแหละ  ณ วินาทีนั้นกัดฟันเลยค่ะ เจ็บใจมากกกกกกกกกกกกกกกกกก เราอยุ่ดีๆของเรา มันมาถึงแขวะใส่เลย มันเจ็บใจอะ แทนที่จะให้กำลังใจ  แล้วยายก้จะเข้าข้างมันทุกเรื่องเล้ยยยยยยยยยย อย่างเช่น อามันก้แค่พูดเล่นอย่าคิดมาก,อามันก้เปนแบบนั้นอยู่แล้ว,อามันท้อง เป็นต้น
และ เครื่องทำน้ำอุ่น ทีวี รถที่ยายใช้ ไอโฟนที่มันใช้ ก้เงินแม่เราหมดอะ ทำไมมันทำกับเราแบบนี้แว๊ะะะะ

ปล1 มีมากกว่านี้อีกค่ะ-*-
ปล2 มันท้องอยุ่น่ะค่ะ แต่เราว่า มันไม่เกี่ยวกัน เพราะตอนไม่ท้องมันก้นิสัยแบบนี้อยุ่ละ
แล้วเราควรทำไงดีอะ ไม่ให้มันแขวะ อยู่เฉยๆเราก้โดนแขวะ อยู่ดีๆก้ไปเล่าเรื่องไม่ดีเกี่ยวกับเราให้ยายฟัง เราควรทำไงดีคะ หนักใจมานานละ TwT 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Name 24 เม.ย. 58 เวลา 20:55 น. 1

กรณีคล้ายของเราเลยแต่ของเราคนแขวะเป็นลูกพี่ลูกน้องเรา นางชอบแขวะประมาณว่าเรามันแย่ไม่น่าจะเรียนจบประมาณเนี่ยแต่เกรดเราอะ3.72นะ แล้วนางก็ชอบหาเรื่องเรา เราก็เหวี่ยงกับนะบางที บางทีเราก็นิ่งใส่ไม่ก็เดินหนีอะ ลองดูสิ ยิ้มฟันขาว

0