Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แพทย์กับทันตะปี59สอบวิชาสามัญกีี่วิชา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คำถามตามหัวข้อกระทู้ครับ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

7สามัญ 27 เม.ย. 58 เวลา 16:30 น. 2

แค่เหมือนเดิม ความถนัด+7สามัญ ก็แย่แร้ว
ที่เขาเพิ่ม เลขทั่วไปกับวิทย์ทั่วไป ความยากน่าจะสูสีกับโอเนต เขาไว้สำหรับ รับตรงบางคณะ ที่กำหนดต้องใช้ด้วย เช่นบางคณะของสายศิลป์ ที่เขาอยากได้คนที่ พอจะคำนวณเลขได้ด้วย เวลาเรียนจะได้สอนได้เต็มที่ไม่ต้องกลัวติด เอฟ เยอะเกิน แต่ของหมอ เหมือนเดิมตลกจัง

0
.miu 28 เม.ย. 58 เวลา 02:18 น. 4

9วิชาสามัญเท่าที่ได้อ่านมา มันแค่เพิ่มจำนวนวิชาเข้าไปค่ะ แล้วแต่ละมหา'ลัยเขาจะใช้เกณฑ์ไหนก็ต้องอ่านระเบียบการให้ดีๆ ส่วนแพทย์นี่คิดว่าใช้ 7วิชาสามัญ+ความถนัดแพทย์เหมือนเดิม

จากที่เราคิด เด็ก59จะลำบากตรงที่ว่า

1. สำหรับเด็กที่จะสอบคณิตสายศิลป์กับวิทยาศาสตร์พื้นฐานจะหาแนวข้อสอบเก่าไม่ได้เพราะเพิ่งสอบเป็นปีแรก ขอบเขตเนื้อหานี่ต้องดูเอาล้วนๆ ถ้าจะให้ใกล้เคียงอาจจะเป็นเลขกับวิทย์โอเน็ต แต่ไม่มีอะไรรับประกัน

2. เด็กๆจะพบกับเกณฑ์ที่เปลี่ยนแปลงในแต่ละมหา'ลัย สมมติ บางมหา'ลัยเดิมใช้ GAT 7วิชาสามัญ3วิชา แต่พอเข้าไปปุ๊บจะต้องมีเรียนคำนวณพื้นฐาน ก็อาจจะเปลี่ยนจาก GAT ล้วนเป็น GAT กับ7วิชาสามัญ3วิชา เป็น GAT กับ 9วิชาสามัญ4วิชา เป็นต้น

3. โอเน็ตที่ลดลงเหลือ 5 วิชาคือตัดพวกไร้สาระอีก 3 วิชาออกไป แนวโน้มคะแนนแอดทุกคณะน่าจะสูงขึ้นค่ะถ้าคิดเฉพาะโอเน็ต แต่ต้องดูค่ากลางของ GAT และ PAT ต่างๆอีกว่าจะพาคะแนนสุดท้ายไปในทิศทางไหน

4. เห็นระเบียบการแล้ว สอบเร็วขึ้น แต่ประกาศผลช้าลง พูดง่ายๆคือสอบเสร็จแล้วทิ้งช่วงกว่าจะประกาศคะแนนนานขึ้นนั่นเองค่ะ

3
.miu 28 เม.ย. 58 เวลา 18:55 น. 4-2

สรุปการเปลี่ยนแปลงของเด็กแอดมิชชั่น 59 (ม.5 ปีนี้)
- ปรับลด O-NET ที่ สทศ.จัดสอบจาก 8 เหลือ 5 วิชา
ส่วน 3 วิชาที่เหลือ โอนให้แต่ละ ร.ร.จัดสอบเอง
- ปรับเพิ่มวิชาสามัญจาก 7 เป็น 9 วิชา
(ไม่ต้องสอบทุกวิชา สอบเฉพาะวิชาที่คณะเรียกใช้)

ตามนี้ค่ะ

0
เผื่อหลุดหมอ 28 เม.ย. 58 เวลา 19:09 น. 4-3

การสอบเข้าเรียนหมอ ยากมากกว่าคณะอื่นๆทั้งหมด มีแต่เด็กเก่งๆทั่วประเทศแย่งชิงกันเข้า ควรหาทางหนีทีไล่ไว้ด้วย ยังไงสอบ7วิชา ก็สอบเลขทั่วไปกับวิทย์ทั่วไปไว้ด้วยก็ไม่เสียหายอะไร เผื่อท้ายสุด อาจไม่ติดหมอ ต้องเลือกเรียนอย่างอื่น เขาอาจใช้แค่เลขหรือวิทย์ทั่วไปก็ได้ ในการสมัครรับตรง

0