Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเก่ง Eng ต้องทำไงบ้างอ่ะ ... บอกที #RU

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ใครมีวิธีการเรียนรู้ภาษาอังกฤษที่เร็ว และได้ผลดีบ้างครับ มาแบ่งปันกันหน่อยน่ะ .... รอคำตอบอยู่จ่ะ ... มาเม้นกันเยอะๆน่ะ .... #อยากเก่งEng   

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

I_am_Kuslin 28 เม.ย. 58 เวลา 18:09 น. 1

เอาวิธีที่ทำมาตั้งแต่ ม.1 นะคะ ตอนนี้อยู่ ม.4 ละ
เริ่มแรกที่การอ่านหนังสือภาษาอังกฤษค่ะ อย่างเช่นนิยายภาษาอังกฤษ ตอนแรกๆ เราอ่านของ se-ed bookworm ค่ะ เพราะมีแปลคำศัพท์หน้าต่อหน้าเลย เริ่มที่เล่มนี้ค่ะเล่มแรก 




















แล้วต่อมาก็อ่านเล่มอื่นๆ ในชุดนี้อีก ไล่ระดับมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ 1-6 (อ่านได้สักเดือนสองเดือนก็จะเลื่อนได้ 1 ระดับค่ะ ตอนนี้อ่านระดับ 6 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดได้แล้ว)
ต่อจากนั้นก็เริ่มหัดพูดกับฝรั่งค่ะ แต่ยังไม่เน้นแกรมมาร์นะคะ ให้อ่านนิยายเอาคำศัพท์ไปก่อนเรื่อยๆ จะได้ได้ศัพท์เอาไว้คุยกับฝรั่ง คำศัพท์คือพื้นฐานที่จะทำให้เก่งภาษาอังกฤษค่ะ เชื่อเถอะว่าถ้าได้ศัพท์ ทุกอย่างจะตามไปเอง หมั่นจดศัพท์ จำศัพท์ไว้เยอะๆ ค่ะ เป็นได้ทุกอย่าง :)
ต่อมาเราก็เรียนพิเศษค่ะ แต่เรียนในโรงเรียนนะ พอดีอยู่ห้องโครงการวิทย์ค่ะ เลยได้เรียนพิเศษอังกฤษเพิ่มทั้งกับฝรั่งและครูไทย ก็ตั้งใจเรียนค่ะ ครูให้ทำอะไรก็ทำหมด จากตอนแรกๆ ที่เกลียดการเขียนเรียงความ เล่าความประทับใจเป็นภาษาอังกฤษมากก็เริ่มรักและชอบค่ะ แล้วก็เขียนคล่องขึ้น เพราะจำประโยคจากนิยายที่อ่านสะสมมาค่ะ ก็ได้ทั้งรุปแบบประโยคดีๆ แล้วก็ศัพท์น่ะค่ะ


ต่อมาตอนปิดเทอม โครงการบังคับให้ไปเข้าค่ายที่ภาคใต้ มีฝรั่งไปด้วยค่ะ กินนอนกับฝรั่งเสร็จสรรพ ได้พูดอังกฤษตลอดเวลาเลย 555 แล้วก็ออกไปสัมภาษณ์ฝรั่งกันค่ะ ไป 4 วันมั้ง พูดอังกฤษตลอด ตอนกลับมาก็ต้องทำรายงานภาษาอังกฤษเรื่องค่ายนี้ไปส่งค่ะ หลังจากนั้นเราก็ออกต่างประเทศค่ะ ไปเรียนภาษาอังกฤษเหมือนเคย แล้วก็ได้อยู่กับคนที่นั่น พูดอังกฤษเท่านั้นค่ะ ไม่งั้นไปไม่รอด 555 ก็ทำให้เก่งขึ้นจริงๆ ค่ะ
พอกลับไทยก็อ่านหนังสือเพิ่มแกรมมาร์อะไรแบบนี้ รวมทั้งเรียนพิเศษในโรงเรียนไปเรื่อยๆ คือแทบไม่เคยหยุดเรียนเลย เข้าทุกคาบอะไรแบบนี้ ครูถามก็ตอบ อยากรู้อะไรก็ถามครูเขาค่ะ

แล้วต่อมาไม่นาน เราก็เจอฝรั่งแถวบ้านมาเที่ยว 555 เราไปเจอเขาเลยพาเขามาบ้านซะเลย นับว่าเป็นการฝึกภาษาอีก คือเราเจอคนต่างชาติที่ไหนต้องเข้าไปคุยค่ะ จริงๆ นะทุกที่เลย 555
ปล.เราไม่เคยแขทกับคนต่างชาตินะ รู้สึกว่าภาษาแชทมันจะงงไปสำหรับเราค่ะ 555

 ภาษาอังกฤษ สำคัญสุดคือคำศัพท์นะคะ แนะนำว่าให้จำคำศัพท์เยอะๆ แล้วจะดีเองค่ะ สู้ๆๆๆๆ นะคะ :) 
ขอให้ประสบความสำเร็จ


1
Anis_Wordpress 29 เม.ย. 58 เวลา 01:03 น. 1-1
ช็อค มาซ่ะยาวเลย ขอบคุณสำหรับคำแนะนำน่ะครับ มีประโยช์มากครับ
0
mookeko 28 เม.ย. 58 เวลา 21:26 น. 2
สำหรับเรานะ ต้องมีความชอบก่อนอะ 
เราไม่ชอบภาษาอังกฤษเลย ตอนป.2เพราะเราท่องศัพท์ไม่ได้ pencil ruler อ่ะ
เพื่อนเค้าท่องไม่ได้หมดยกเว้นเรา กำ - - เราร้องไห้หนักมากตอนนั้น
พ่อเราบอกว่าไม่เป็นไรนะ แล้วพอเราก็พาเราไปเรียนพิเศษเลยค่ะ
เราชอบที่คุณครูสอนมาก คือไล่ไปเป็นstep stepอ่ะ แล้วมีการท่องศัพท์บ่อยๆด้วย
ตั้งแต่นั้นมาเราเลยชอบภาษาอังกฤษมาก ขยันอ่านทุกวัน ขยันท่องศัพท์ทุกวัน ฟังเพลงเยอะๆ ดูหนังบ้าง 
   ภาษาเป็นเรื่องของทักษะ เรื่องของการฝึกฝน ต้องอยู่กับมันบ่อยๆ ทำกับมันบ่อยๆจนชิน อ่อที่สำคัญต้องเปิดใจด้วยนะคะ อย่าคิดว่าเราไม่เก่ง ความจำเราไม่ดี ของแบบนี้มันฝึกกันได้ค่ะ สู้สู้ :))) มีไรปรึกษาเราได้น้าาาา 

1
จืดจาง 28 เม.ย. 58 เวลา 21:38 น. 3

ต้องท่องคำศัพท์เยอะๆ และดูหนังให้ชินสำเนียงเขาให้ได้

แกรมม่าให้เน้นแค่ตอนสอบเป็นอันพอ

1
bankyoyo 29 เม.ย. 58 เวลา 00:03 น. 4

หาอะไรที่ให้เราได้ใช้ทุกวันอะครับ อย่างพี่เรียนภาษาเยอรมันอยู่ พี่ก็เปลี่ยนภาษาในโทรศัพท์เป็นภาษาเยอรมันเลย หาหนัง ซีรีส์ภาษานั้นๆมาดู (ญี่ปุ่นกับอังกฤษเนี่ยง่ายมาก) และถ้าเป็นไปได้ ให้หาเพื่อนที่เป็นเจ้าของภาษานั้นๆครับ

แนะนำ www.interpals.net นะครับ

1
thapanantp2 2 พ.ค. 58 เวลา 21:51 น. 5

ลองฝึกทบทวนดูจากหนังสือตำราเก่าๆ หรือไม่ก็พยายามพูดภาษาอังกฤษให้ได้มากที่สุด แนะนำ ลองมาเรียน ที่เดอะไพร์มอิงลิช (ThePrimeEnglish) รามอินทรา สอนดี เข้าใจง่ายคะ เราเคยเรียนที่เดอะไพร์มอิงลิช ชอบมากคะ

0