Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ข้อดีจากบทเรียนของการเลิกรา ชีวิตดีๆ ที่คุณไม่ต้องรอ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

SmallSingleGirl

 การบอกเลิกไม่ใช่เรื่องง่าย ต่อให้ผู้ชายคนนั้นจะเฮงซวยแค่ไหนก็ตาม แต่เชื่อเถอะว่า ‘อดเปรี้ยวไว้กันหวาน’ มีอยู่จริงในโลก แฟนคนไหนไม่ดี อยู่ด้วยแล้วเป็นทุกข์ ก็ปล่อยให้เค้าไปเถอะค่ะ เพราะการเลิกกับผู้ชายพวกนั้นอาจสร้างปรากฏการณดีๆ ใหม่ๆ ให้กับชีวิตของสาวๆ ได้นะ

  1. ระดับภูมิคุ้มกันความรักของสาวๆ จะแข็งแรงขึ้น : เคยฟังเพลง ‘Stronger (What doesn’t kill you)’ ของ Kelly Clarkson มั๊ยจ้ะ เชื่อเถอะว่าอะไรที่ฆ่าเราไม่ตาย มันทำให้เรากลายเป็นนักรบสาวได้จริง เพราะลองนึกย้อนไปถึงวันที่คุณนั่งร้องห่มร้องไห้พร้อมกับบอกตัวเองว่า “ชั้นอยู่ไม่ได้ถ้าไม่มีเค้า” ลองนึกดูสิคะ…นี่ไง เห็นชัดๆ แล้วว่าสาวๆ ก็อยู่ได้สบายๆ แถมไม่ต้องมานั่งเสียน้ำตาให้กับคนที่ไม่แคร์ด้วย สะใจมั๊ยล่ะคนเก่ง!!

2. การครองโสดเป็นเรื่องชิคอย่าบอกใคร : เบื่อมั๊ยกับการต้องทนใช้ชีวิตแบบที่ตัวเองไม่ได้ชอบ? ลองคิดดูสิว่าอย่างน้อยการเป็นโสดก็ทำให้ทุกอย่างในชีวิตขึ้นอยู่กับตัวคุณนะ ไม่เห็นจำเป็นต้องเอาใจแฟนโดยการไปดูหนังผีทั้งๆ ที่ตัวเองไม่ได้ชอบเลย จริงมั๊ยคะ

3. ยอมรับซะเถอะว่าความดีไม่สามารถชนะได้ทุกสิ่ง : เรื่องนึงที่เราพยายามหลอกตัวเองคือถ้าเราทุ่มเทดูแลเอาใจใส่ Bad boy ด้วยความรัก วันหนึ่งเค้าจะต้องพ่ายแพ้ให้กับความดีของเรา เมินซะเถอะค่ะ!! หมดยุคสวรรค์เบี่ยงแล้ว เงยหน้าขึ้นแล้วยอมรับให้ได้ว่าบางครั้งเราไม่สามารถเปลี่ยนนิสัยคนได้จริงๆ บอกลาคนนิสัยไม่ดีคนนั้น แล้วเริ่มต้นใหม่ดีกว่าค่ะ

4. ชีวิตดีๆ ที่คุณคู่ควร : ถูกต้องแล้วค่ะ!! สาวๆ สมควรมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบ อย่าให้อะไร หรือใครมาคอยเป็นหินถ่วงให้คุณจมน้ำ เพราะผู้ชายประเภทที่เป็นแรงโน้มถ่วงของชีวิตมักจะชอบทำให้คุณเป็นทุกข์ แถมบางครั้งยังขัดขวางความสุขแค่เอื้อมของคุณอีกด้วย แกะเชือกที่ผูกหินออกจากตัวเถอะค่ะ เพราะอากาศข้างบนนี้สบายว่าใต้น้ำแห่งความทุกข์ที่คุณจมอยู่ตั้งเยอะแหนะ

5. ปี๊ป่อ ปี๊ป่อ!!!! : หนึ่งเรื่องที่ต้องไหวตัวให้ทัน คือหนุ่มๆ ที่เป็นพวกเฮงซวยมักจะมาพร้อมสัญญาณเตือนภัยอยู่แล้วนะคะ อยู่ที่คุณเองจะปิดหูหรือปิดตาหรือเปล่า …เพราะฉะนั้นหยุดใกล้อันตรายน่าจะดีกว่านะคะ

6. ก้าวใหม่ที่สดใสรออยู่ : ถึงแม้วันนี้คุณจะนั่งฟูมฟายที่คุณเลิกกับเค้า แต่เชื่อเถอะค่ะว่าคุณผ่านบททดสอบนี้ไปได้ ถือว่าสบ๊าย!!!!!!

 7. เชื่อเพื่อนสาวซะบ้างนะจ้ะ : อย่ามัวแต่หลงกลเจ้าหนุ่มตัวแสบพวกนั้นนะ ลองฟังคำเตือนของเพื่อนคุณบ้าง เพราะเชื่อเถอะว่าสาวๆ มีแต่ความหวังดีให้แก่เพื่อนเลิฟเสมอ นอกจากนี้ถ้าคุณหลุดจากเหล่าร้ายมาได้ คุณจะรู้เลยว่าจริงๆ แล้วคนที่อยู่ใกล้ตัวและเจ๋งที่สุด คือเพื่อนสาวนี่หละ

8. คุณจะไม่กลัวความล้มเหลวอีกต่อไป : การร้องไห้ไม่ใช่เรื่องน่าอายค่ะ และการยอมรับในความผิดพลาดก็เช่นกัน เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณได้บทเรียนจากมัน คุณจะยืนหยัดด้วยความภาคภูมิใจได้เลยว่าหลังจากนี้จะไม่มีพลาดแน่นอน!! และที่สำคัญที่สุด คุณจะไม่เข็ดกับความรักและจะไม่กลัวการเริ่มต้นใหม่ …สถานีต่อไปอาจมีเจ้าชายรออยู่ก็ได้นะ

9. ก็ไม่ใช่ผู้ชายทุกคนหรอกที่นิสัยไม่ดี…แต่ก็ไม่ได้ดีทุกคนนะ : หลังจากที่คุณหลุดจากหลุมอวกาศของหนุ่มนิสัยไม่ดีได้ แน่นอนว่าคุณคงเฝ้ารอความรักครั้งใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม แต่อย่าลืมนะคะว่านั่นคือสิ่งที่คุณวาดฝันไว้ ไม่ใช่ความจริง แน่นอนว่าคุณอาจจะพบคนใหม่ เค้าอาจจะมีข้อเสียนิดหน่อย…แต่ก็น่ารักดี นั่นคือสิ่งที่คุณสมควรได้รับค่ะ หรือบางทีคุณอาจจะเลือกครองสถานะโสดต่อไป เพราะ… (ต่อข้อสุดท้าย)

10. จริงๆ แล้วคุณไม่จำเป็นต้องมีใคร เพื่อทำให้ตัวเองรู้สึกดี : เพราะความสุขที่แท้จริงเริ่มต้นจากการรักตัวเอง ดังนั้นอย่ามัวแต่เป็นแม่สายบัวรอเก้อ ออกไปช้อปปิ้ง ดูหนัง และอ่านหนังสือดีๆ  ซักเล่ม แล้วคุณจะรู้ว่าเวลาเหล่านี้มันมีค่ามากกว่าจะไปนั่งร้องไห้กับผู้ชายที่ไม่ได้รักคุณซะอีก

มันไม่ใช่ทุกคนหรอกนะคะที่จะเจอความรักที่ไม่สมหวัง แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ หากคุณเป็นสาวโชคร้ายคนนั้น ขอให้รู้ไว้เลยว่าในความโชคร้ายยังมีโชคดีค่ะ เพราะนั่นคือหนึ่งบทเรียนที่จะทำให้คุณเข้มแข็ง และเมื่อคุณผ่านมันมาได้ คุณจะหันหลังกลับไปยิ้มให้มันได้อย่างมีความสุข สู้ๆ นะคะสาวๆ


ที่มา http://women.fanthai.com/?p=8730


แสดงความคิดเห็น

>