Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มหากาพย์ตามหา เรซูเม่ ที่หายไป Too Fast Too Furious To Get A Resume back

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เหตุเกิตขึ้นเมื่อวาน...


เรื่องมันมีอยู่ว่า ชายคนหนึ่ง ผู้ซึ่งเรียนอยู่ ม.ชื่อดังลูกคุณหยุ่นย่านบางนา เค้าชอบสะพายกระเป๋าหนังคาด converse สีน้ำตาล เป็นชีวิตจิตใจ


โดยในตอนนี้เขามักจะหิ้วแฟ้มขอบแดงเป็นประจำ เนื่องจากหาที่ฝึกงานไม่ได้ โดยในแฟ้มประกอบด้วย


-ผลงาน
-เรซูเม่
-สำเนาบัตรประชาชน
-สำเนาทะเบียนบ้าน
-หนังสือนิยาย Gone Girl
-ใบสมัครทุนโครงการเรือเยาวชนเอเชียอาคเนย์


วันนี้เขากำลังจะไปส่งใบสมัครทุนที่ว่าตามด้านบน แต่ด้วยเพราะเขาไปในเวลาเลิกทำการ จึงไม่มีใครรับ เขาเลยต้องจ๋อยกลับมา จากนั้น เขาก็ไปแวะหาพี่ชายที่รักของเขาที่ พูดคุย และก็ลากัน ก่อนกลับเค้าก็ไปซื้อหนังสือการ์ตูนที่เกตเวย์มา 2 เล่ม


พอเขามาถึงสะพานใหม่ ซึ่งอีกนิดเดียวก็จะถึงบ้านเขาแล้ว วินาทีที่เค้ากำลังจะลงรถตู้ เค้าก็พลันนึกได้ว่า มีบางสิ่งหายไป สิ่งที่เขาถือไว้ตลอดเวลาในช่วงนี้ สิ่งที่เขาต้องถือไว้ตลอดเวลา สิ่งที่มีเอกสารสำคัญอยู่ข้างใน..


"แฟ้มขอบแดง"


เมื่อชายหนุ่มคิดได้อย่างนั้น ใจเขาสั่น สมองรวน ทำไรไม่ถูก ตอนนั้นเวลา 20:45 เขากระวนกระวายอย่างมาก และเขาก็นึกทบทวนเหตุการณ์ ถึงสถานที่ที่เขาไปในวันนี้...


- ร้าน Chic Club สยามวัน
- ร้านการ์ตูนตรงชั้น 2 ของเกตเวย์


เมื่อคิดได้ดังนั้น ชายหนุ่มจึงรีบหาเบอร์โทรของร้าน Chic Club โดยด่วน เพื่อให้เขาปิดร้านช้าๆ เพื่อที่จะไปดูของๆเค้า หลังจากวางสาย เขาก็รีบขึ้นรถเมล์จากสะพานใหม่ไปลงบิ๊กซี และนั่งวินไป BTS หมอชิต โดยเวลานั้นๆเป็นเวลา 20:45 เขาจึงบอกพี่วินให้ บิด 100+ เพื่อให้ไปถึงก่อน 21:00 ซึ่งพี่วินที่มีสกิล SPD 999+ ได้ยินดังนั้น ก็จัดไปตามคำขอ บิด 100+ ผ่านราบ 11 ผ่าน ม. เกษตร ผ่านเมเจอร์ ผ่าน เซนลาด และแล้วก็ถึง BTS หมอชิตก่อน 21:00 โดยชายหนุ่มจ่ายตังค์ไป 140 บาท


หลังจากได้นั่งบีทีเอสแล้ว เค้าก็นั่งก้มหน้ากุมมือ รอเวลาที่เสียงประกาศถึงสถานีสยาม พอถึงสยามปุ๊ป เขาไม่รอช้า รีบลงสถานี วิ่งตรงไปที่ร้าน Chic Club เพื่อจะไปดูว่า แฟ้มของเขาอยู่ที่นั่นหรือไม่ และพอเขามองผ่านกระจกร้านไป...


ไม่มีแฟ้มวางอยู่


ชายหนุ่มกระวนกระวายหนักขึ้น เขารีดเร้นความจำในสมองที่มีอันน้อยนิดของเขา 
แล้วเขาก็นึกขึ้นได้ว่า ก่อนจะแยกกับพี่ชายของเขา เขาได้ไปเข้านั่งรอหน้าตรงหน้าห้องน้ำของชั้น 3 ข้างๆ Kinokuniya และเขาจำได้ว่าเขาวางแฟ้มไว้ตรงนั้น เพราะตอนนั้นเขาหนีบมับไว้ที่รักแร้ และแฟ้มก็กระแทกมี่แขนเขาอย่างแรง


ชายหนุ่มไม่ปล่อยให้ความคิดลองฟุ้งในอากาศ เขารีบวิ่งไปที่ชั้น 3 ทันใด วิ่งตัดหน้าคนเดินห้างไปพลาง ขอโทษไปพลาง สุดท้ายก็ถึงที่หมาย ตอนนั้นเขามองไปตรงที่เขาเคยนั่ง เพื่อหวังว่าแฟ้มยังอยู่ตรงนั้น แต่ผู้คนบังทัศนวิสัยเขา เขาจึงเดินเบียดพุ่งตรงไป พอใกล้ถึงที่นั่ง...


ที่นั่งตรงนั้นว่างเปล่า เหมือนไม่มีแฟ้มวางอยู่


ชายหนุ่มกระวนกระวายหนักเข้าไปอีก หัวของเขาแทบระเบิด และเขาก็เห็น พนง เก็บค่าจอดรถอยู่ใกล้ๆ เขาเลยไปถามหาแฟ้ม ฝ่ายพนง ก็ไม่แน่ใจ นางจึงขอเวลาติดต่อกับพนง คนอื่นทางไลน์ ชายหนุ่มคนนั้นไม่อยากเสียเวลา จึงฝากของไว้ ทั้งกระเป๋าเป้ และหนังสือการ์ตูนที่ซื้อมา พลางบอกว่า เดี๋ยวจะกลับมาอีกที


เมื่อพูดได้ดังนั้นแล้ว ชายหนุ่มจึงรีบวิ่งไปที่ร้าน Chic Club เพื่อไปสอบถามให้แน่ใจ ปรากฎว่า ไม่เจอ เหมือนดั่งที่เค้าคิด ทางร้านสงสาร และเห็นชายหนุ่มกระวนกระวาย จึงได้ขอเบอร์โทรเพื่อจะได้ติดต่อ เมื่อเจอของแล้ว ในระหว่างที่ชายหนุ่มกำลังจะไปเอาของ เขาก็นึกขึ้นถึงสถานที่ๆเขาลืมไปสนิทว่าต้องไปหา


ร้านการ์ตูนตรงเกตเวย์ชั้น 2 นั่นเอง


ชายหนุ่มไม่รอช้า รีบวิ่งไปด้วยความเร็วที่เขาจะวิ่งได้ วิ่งลงบันได วิ่งฝ่าผู้คน วิ่งขึ้นบันไดตรงเกตเวย์ และแล้วถึงขั้นสอง แต่ทว่า..

ร้านหนังสือการ์ตูนได้ปิดร้านไปแล้ว


ชายหนุ่มรีบเดินเข้าไป มองเข้าไปในร้าน แต่ก็ไม่มีวี่แววของแฟ้ม สุดท้ายก็ต้องเดินจ๋อยออกมา โดยกะว่าพรุ่งนี้จะมาถามดู 

ชายหนุ่มกลับไปเอาของๆเขาที่ชั้น 3 ด้วยสภาพที่หมดแรงจากการวิ่งทั่วเขตของสยาม พอใกล้ถึงจุดที่เขาฝากของ เขาหวังว่า พี่พนงจะเจอแฟ้มของเขา แล้วนำมาวางใกล้ๆของๆเขา และแล้วเขาก็เห็นสิ่งที่วางอยู่บนพื้น

กระเป๋าคาดConverse หนังสือการ์ตูน
แต่ไม่มีแฟ้ม

สิ่งที่เห็น ทำให้ร่างกายของเขาเกือบทรุด แต่ก็ทำไรไม่ได้ นอกจากหยิบของขึ้นมา แล้วเดินออกจากตรงนั้น ใจเขาคิดท้อ และตัดพ้อถึงความขี้ลืมของตนเอง แต่เขาก็ยังไม่ทิ้งความหวัง เพราะยังมีที่ๆหาของให้เขาได้ ที่ๆถ้าของหายต้องไปแจ้งที่นี่


ประชาสัมพันธ์


ชายหนุ่มรีบเร่งฝีเท้าเดินไปที่ประชาสัมพันธ์ ถามถึงแฟ้มของเขา แต่ พนง ก็ตอบกลับเช่นเดิม


ไม่เห็น


แต่ก็ใช่ว่าจะหมดหวัง เพราะทาง พนง ได้ช่วยติดต่อศูนย์ Lost & Found. ของสยาม โดยให้เราบอกรายละเอียดของที่หาย และจากนั้นก็มีเสียงตอบกลับว่า...

แฟ้มขอบแดงใช่มั้ยครับ?

พอได้ยินดังนั้น ชายหนุ่มรีบตอบทันใด พร้อมทั้งระบุของที่อยู่ในนั้นอย่างครบถ้วน และทางนั้นก็ได้บอกให้ชายหนุ่มมารับของที่ชั้น G ตรงลานจอดรถของห้าง พลันวางสาย และขอบคุณพี่ พนง ทุกคน และพุ่งตรงไปยังชั้น G จนในที่สุด ก็ได้แฟ้มสีแดงกลับคืนมา แล้วรีบพุ่งตรงกลับไปยังบ้าน หวังพักผ่อนให้หายเป็นปลิดทิ้ง


จบบริบูรณ์

แสดงความคิดเห็น

>